Top 10 Platform thiết kế Web bán hàng online, TMĐT nổi tiếng nhất

Nền tảng thiết kế Web bán hàng nào tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ? Là người có cửa hàng của riêng mình, tôi đã có cơ hội thử nghiệm với nhiều Nền tảng thiết kế Web bán hàng / Thương mại điện tử khác nhau. Xét cho cùng, tất cả các CMS thương mại điện tử lớn đều ít nhiều giống nhau (lập trình viên hay nền tảng Web gọi là CMS), trừ khi bạn là một doanh nghiệp lớn yêu cầu nhiều tính năng và tùy chỉnh khác nhau.

Tại sao bạn cần có 1 trang Web của riêng mình ngay cả khi bạn đã có mặt trên Shopee hoặc Tiki? Đó là tất cả về việc xây dựng một thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng. Khi bạn bán hàng trên Shopee, bạn chỉ là một trong số hàng triệu người bán hàng và nếu một ngày nào đó Shopee quyết định loại bạn khỏi nền tảng này, thì bạn sẽ ra đi vĩnh viễn. Bán hàng trên Lazada cũng được, trong khi làm việc này, hãy cố gắng quảng bá trang web của riêng bạn cho người mua, từ từ xây dựng lòng trung thành của khách hàng, nó không tốn nhiều chi phí, mà giống như cách thu hút khách hàng dự phòng.

Web miễn phí dạng Blog & Thuê dịch vụ thiết kế Web

Khi nói đến việc lưu trữ trang web Thương mại điện tử của bạn, có 2 tùy chọn, Web miễn phí dạng Blog hoặc Thuê dịch vụ thiết kế Web, cả hai đều có ưu và nhược điểm. Đối với Thuê dịch vụ thiết kế Web, bạn phải trả một khoản phí hàng tháng cho Hosting sau khi trải phí thuê Lập trình viên làm trang Web, họ sẽ lo việc lưu trữ, máy chủ, cập nhật phần mềm.

Web miễn phí dạng Blog cũng có dạng phải thuê Hosting (tự lưu trữ Web) hàng tháng như Thuê dịch vụ thiết kế Web. Web miễn phí dạng Blog là loại Web dùng mã nguồn mở (Open Source) để tự thiết kế Website.

Mặt khác, Nguồn mở yêu cầu bạn phải có một số kiến ​​thức cơ bản về thiết lập máy chủ của riêng bạn, quản lý, bảo trì nó. Điều tốt về nguồn mở là bạn có toàn quyền kiểm soát toàn bộ hệ thống. Nếu bạn có thời gian và kiến ​​thức cơ bản về mã hóa, lời khuyên của tôi là trước tiên hãy sử dụng Adobe Commerce Magento, sau đó là WooC Commerce hoặc PrestaShop.

Quảng cáo

↓ 01 – Adobe Commerce (Magento) | Tự lưu trữ mã nguồn mở

Mã nguồn mở Magento

Phiên bản miễn phí này cung cấp hiệu suất và các tính năng cần thiết để đáp ứng nhu cầu thương mại cơ bản của doanh nghiệp ngày nay. Nguồn mở Adobe Commerce (Magento) (trước đây là Community Edition) là nền tảng hoàn hảo cho trang web doanh nghiệp nhỏ mới nổi hoặc nếu bạn muốn thử nghiệm và tìm hiểu cách xây dựng cửa hàng online từ đầu. Với cửa hàng mẫu sẵn sàng hoạt động, bạn có thể thiết lập và chạy một trang web ngay lập tức bằng cách sử dụng tài liệu toàn diện và thị trường rộng lớn gồm các chủ đề và tiện ích mở rộng có sẵn, giá rẻ.

Hãy dùng thử Nền tảng thương mại linh hoạt nhất thế giới. Tạo, khởi chạy và phát triển cửa hàng online của bạn với nền tảng thương mại có thể tùy chỉnh hoàn toàn, cơ sở hạ tầng đám mây và hỗ trợ 24×7. Với chức năng phong phú, vượt trội, Adobe Commerce (Magento) mang đến cho bạn khả năng tùy chỉnh cửa hàng không giới hạn, tích hợp liền mạch các giải pháp của bên thứ ba và tạo trải nghiệm khách hàng không thể cưỡng lại.

  • Tập trung vào việc phát triển doanh nghiệp của bạn mà không cần lo lắng về máy chủ – Adobe Commerce (Magento) cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây tích hợp, cơ sở hạ tầng tốt nhất trong lớp và các công cụ tích hợp sẵn để giúp bạn khởi chạy ý tưởng mới nhanh hơn, xử lý lưu lượng truy cập tăng đột biến và nâng cao hiệu quả hoạt động.
  • Adobe Commerce (Magento) Business Intelligence thúc đẩy sự phát triển của bạn bằng dữ liệu – Khai thác sức mạnh của phân tích, với các công cụ và bảng điều khiển được thiết kế để giám sát dữ liệu sản phẩm và khách hàng, đặt mục tiêu, chia sẻ báo cáo và thúc đẩy nhóm của bạn.

↓ 02 – WordPress WooCommerce | Tự lưu trữ mã nguồn mở

WooC Commerce

WooCommerce hiện là nền tảng Thương mại điện tử nổi tiếng nhất trên thế giới vì Miễn phí & Dễ thiết kế Website, vì vậy bạn có thể yên tâm rằng mình đang ở trong một công ty tốt. Với hàng trăm tiện ích mở rộng WooCommerce miễn phí và trả phí, bao gồm tất cả các yêu cầu về hậu cần & kỹ thuật của bạn, bạn có thể yên tâm rằng có tiện ích mở rộng cho các nhu cầu cụ thể của mình. Được xây dựng cho WordPress, WooCommerce được xây dựng để tích hợp hoàn hảo với WordPress, khiến nó trở thành lựa chọn Thương mại điện tử rõ ràng cho người dùng WordPress hiện tại và kết nối bạn với hệ sinh thái WordPress đang phát triển nhanh chóng.

Quảng cáo

↓ 03 – PrestaShop | Tự lưu trữ mã nguồn mở

PrestaShop

Từ lần bán hàng online đầu tiên của bạn đến việc vận chuyển hàng nghìn đơn đặt hàng trên khắp thế giới, PrestaShop có thể đưa hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của bạn lên một tầm cao mới. Các tính năng chính của sản phẩm giúp bạn xây dựng cửa hàng bạn muốn hôm nay và doanh nghiệp thương mại điện tử mà bạn tưởng tượng cho ngày mai. Bán, phát triển. (lặp lại) PrestaShop có các tính năng sản phẩm toàn diện cho các cửa hàng thương mại điện tử nhỏ, vừa hoặc lớn. Hàng trăm tính năng là tiêu chuẩn và miễn phí 100%.

↓ 04 – Jimdo | Miễn phí hoàn toàn và Trả phí

Jimdo

Giá lý tưởng và dành cho những người có một cửa hàng online nhỏ và đơn giản. Thông thường các công ty nhỏ không có đủ nguồn lực để thuê một nhà thiết kế web. Nhưng đồng thời, họ cần rất nhiều tính năng cho trang web của họ. Đó là lý do tại sao tôi đã chọn Jimdo, công cụ cho phép tôi thiết lập thiết kế cho trang web của mình trong thời gian thực và tích hợp cửa hàng online của mình. Sử dụng các công cụ đơn giản, nhấp để chỉnh sửa và các mẫu thương mại điện tử của chúng tôi để tạo một cửa hàng online đẹp mắt. Điền vào một số cài đặt cơ bản, sau đó tùy chỉnh cửa hàng web của bạn bằng màu sắc, phông chữ, logo, ảnh của riêng bạn, v.v.

↓ 05 – BigC Commerce Essential | Kéo & Thả | Giá khởi điểm $30/m

BigC Commerce cần thiết

BigC Commerce là nền tảng thương mại điện tử đám mây hàng đầu thế giới dành cho các doanh nghiệp đã thành lập và đang phát triển nhanh chóng. Kết hợp chức năng doanh nghiệp, kiến ​​trúc mở và hệ sinh thái ứng dụng cũng như hiệu suất dẫn đầu thị trường, BigC Commerce cho phép các doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng online với chi phí, thời gian và độ phức tạp thấp hơn 80% so với phần mềm tại chỗ. BigC Commerce hỗ trợ thương mại điện tử B2B và B2C cho hơn 60.000 thương hiệu, hơn 2.000 doanh nghiệp thị trường tầm trung, 30 công ty trong danh sách Fortune 1000 và các thương hiệu hàng đầu trong ngành.

Xây dựng cửa hàng online của bạn với BigC Commerce. Tùy chỉnh trang web của bạn, quản lý vận chuyển và thanh toán cũng như liệt kê các sản phẩm của bạn trên Amazon, eBay và Facebook với nền tảng thương mại điện tử số 1. Dùng thử miễn phí, không cần thẻ tín dụng. Nền tảng thiết kế mang tính cách mạng của họ cho phép bạn tạo các cửa hàng thu hút người mua sắm và bán được nhiều hàng hơn. Chọn từ các mẫu thương mại điện tử đáp ứng tốt nhất trên thị trường hoặc xây dựng một trang web hoàn toàn tùy chỉnh.

  • Các công cụ cho phép bạn quay lại công việc kinh doanh – Các ứng dụng, tính năng và chức năng tích hợp sẵn giúp thu hút khách hàng và tăng doanh thu.
  • Bảo mật thương mại điện tử đẳng cấp thế giới – Bảo mật bạn có thể thiết lập và quên đi. Bảo vệ cửa hàng của bạn với khả năng bảo vệ DDoS vô song, thời gian hoạt động của trang web, cảnh báo gian lận và tuân thủ PCI.
  • Tạo nội dung và trải nghiệm thương mại – Xây dựng cho tương lai ngay hôm nay. Ra mắt lại cửa hàng của bạn với trải nghiệm nội dung sống động và các tính năng được tối ưu hóa cho chuyển đổi để bán được nhiều hàng hơn cho những khách hàng hài lòng hơn.
  • Tích hợp đa kênh thiết yếu – Bán ở mọi nơi, từ trung tâm thương mại của bạn. Bán các sản phẩm mà khách hàng của bạn đã mua sắm — như Amazon và Instagram — từ bảng điều khiển BigCommerce Essentials của bạn.

↓ 06 – OpenCart | Tự lưu trữ mã nguồn mở

xe đẩy mở

OpenCart là một chương phần mềm quản lý cửa hàng online Mã nguồn mở, dễ sử dụng, mạnh mẽ, có thể quản lý nhiều cửa hàng online từ một back-end duy nhất. Khu vực hành chính đơn giản bằng cách điền vào các biểu mẫu và nhấp vào Lưu. Có nhiều tiện ích mở rộng được viết chuyên nghiệp có sẵn để tùy chỉnh cửa hàng theo nhu cầu của bạn. Nền tảng thương mại điện tử mã nguồn mở và miễn phí tốt nhất. Mọi thứ bạn cần để tạo, mở rộng quy mô và điều hành doanh nghiệp của mình

  • Nguồn mở và miễn phí – Nguồn mở có nghĩa là minh bạch. OpenCart đi kèm với các bản tải xuống và cập nhật miễn phí. Không phí hàng tháng.
  • Quản lý cửa hàng mạnh mẽ – Hưởng lợi từ SEO tích hợp của chúng tôi. Dễ dàng quản lý sản phẩm, khách hàng, đơn đặt hàng, quy tắc thuế, mã phiếu giảm giá, v.v.
  • Tiện ích mở rộng và Chủ đề – Các lựa chọn mô-đun và chủ đề Thương mại điện tử lớn nhất để mở rộng chức năng cửa hàng của bạn.
  • Hỗ trợ bạn có thể tin tưởng – Chúng tôi đã bảo vệ bạn. OpenCart cung cấp cộng đồng miễn phí hoặc hỗ trợ thương mại chuyên dụng.

↓ 07 – Wix Stores | Kéo & Thả | Giá khởi điểm $16,50/m

Cửa hàng Wix

Wix.com là một nền tảng phát triển dựa trên đám mây hàng đầu với hàng triệu người dùng trên toàn thế giới. Chúng tôi giúp mọi người dễ dàng tạo ra một trang web chuyên nghiệp, đẹp mắt. Tiếp cận khách hàng của bạn mọi lúc mọi nơi. Wix sẽ tự động tối ưu hóa trang web Thương mại điện tử của bạn để xem trên thiết bị di động. Với trình tạo cửa hàng online của chúng tôi, thật dễ dàng để tùy chỉnh giao diện của trang web Thương mại điện tử di động của bạn. Tất cả các tính năng bạn cần cho công việc kinh doanh online của mình

Cách dễ nhất để bán sản phẩm của bạn online. Chọn một mẫu đẹp, tùy chỉnh cửa hàng online của bạn và bắt đầu bán hàng. Tùy chỉnh giao diện cửa hàng của bạn. Chọn trong số 100 mẫu do nhà thiết kế tạo và thay đổi bất kỳ thứ gì bạn muốn để tạo trang web Thương mại điện tử chuyên nghiệp của mình. Chỉ cần kéo và thả. Không có kỹ năng công nghệ cần thiết.

Quảng cáo
  • Theo dõi đơn đặt hàng của bạn – Dễ dàng quản lý đơn đặt hàng của bạn và theo dõi hàng tồn kho của bạn bất cứ lúc nào.
  • Được trả tiền dễ dàng – Cung cấp nhiều tùy chọn, chẳng hạn như thẻ tín dụng và Paypal. Hoa hồng 0% trên tất cả doanh số bán hàng.
  • Thúc đẩy bán hàng – Tạo, quản lý và chia sẻ các phiếu giảm giá khuyến mại để giữ chân khách hàng quay lại!
  • Quản lý Vận chuyển & Thuế – Đặt các quy tắc vận chuyển và thuế tùy chỉnh cho từng điểm đến.

↓ 08 – Weebly eCommerce | Kéo & Thả | Giá khởi điểm $25/m

Thương mại điện tử Weebly

Cửa hàng online chuyên nghiệp dành cho doanh nhân. Có quyền tự do ra mắt và phát triển cửa hàng online của bạn mọi lúc, mọi nơi. Chọn một thiết kế cửa hàng online độc đáo với chủ đề có thể tùy chỉnh để giới thiệu sản phẩm của bạn. Trình tạo kéo và thả dễ sử dụng của chúng tôi giúp bạn khởi chạy cửa hàng online của mình một cách nhanh chóng.

  • Email – Sử dụng các mẫu email có thể tùy chỉnh, như giỏ hàng bị bỏ rơi hoặc email chào mừng, để kết nối với khách hàng của bạn.
  • Quảng cáo Facebook – Xây dựng nhận thức về thương hiệu và hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn bằng cách tạo quảng cáo Facebook ngay từ nền tảng Weebly.
  • SEO & Thống kê trang web – Chúng tôi tối ưu hóa trang web của bạn cho SEO để giúp các công cụ tìm kiếm khám phá ra bạn. Các công cụ phân tích của chúng tôi giúp bạn theo dõi hiệu suất trang web. Ngoài ra, bạn có thể nâng cao hơn nữa cửa hàng của mình với các đối tác từ trung tâm ứng dụng của chúng tôi.
  • Vận chuyển – Công cụ vận chuyển của chúng tôi giúp việc gửi sản phẩm của bạn trong nước hoặc quốc tế trở nên dễ dàng. Nhận giá vận chuyển theo thời gian thực một cách linh hoạt theo hãng vận chuyển, địa chỉ, trọng lượng và số lượng.
  • Hàng tồn kho – Dễ dàng theo dõi hàng tồn kho và nguồn cung cấp bằng các công cụ quản lý hàng tồn kho tiên tiến như tính năng nhập và xuất số lượng lớn để giúp bạn quản lý một cửa hàng online đang phát triển.
  • Phiếu giảm giá và Thẻ quà tặng – Tạo phiếu giảm giá với trình tạo phiếu giảm giá và tạo thẻ quà tặng tùy chỉnh để tăng doanh số bán hàng.

↓ 09 – Squarespace | Kéo & Thả | Giá khởi điểm $18/m

không gian vuông

Sứ mệnh của Squarespace là cung cấp các công cụ sáng tạo giúp thể hiện ý tưởng của bất kỳ ai. Từ những nhà thiết kế tạo ra thế hệ trải nghiệm web và di động tiếp theo cho đến những người lần đầu tiên quản lý sự hiện diện online của chính họ, Squarespace cung cấp các giải pháp tinh tế đặt ra các tiêu chuẩn mới cho xuất bản online. Bằng cách tập trung nỗ lực vào sự kết hợp giữa thiết kế và kỹ thuật, chúng tôi cố gắng tạo ra những sản phẩm lâu dài có trọng lượng cân bằng giữa hình thức và chức năng.

  • Quản lý quan hệ khách hàng – Sử dụng các công cụ CRM của chúng tôi để hiểu rõ hơn bao gồm giá trị đơn hàng trung bình, lịch sử đơn hàng, v.v. Dễ dàng xác định những khách hàng trung thành và có giá trị nhất của bạn—cũng như những người gặp rủi ro—và sắp xếp họ bằng ghi chú và thẻ.
  • Quản lý đơn hàng & hàng tồn kho – Gửi thông báo giao hàng, xử lý tiền hoàn lại, cập nhật mức tồn kho và thực hiện các đơn đặt hàng ở mọi quy mô, khi đang di chuyển. In nhãn vận chuyển hàng loạt với tích hợp ShipStation của chúng tôi. Tính phí vận chuyển theo thời gian thực từ FedEx, UPS và USPS khi thanh toán để cung cấp chi phí vận chuyển chính xác cho khách hàng. Dễ dàng cung cấp cho khách hàng số theo dõi bằng cách quét mã vạch từ ứng dụng của chúng tôi.
  • Tùy chọn thanh toán linh hoạt – Bán được nhiều hàng hơn với nhiều cách thanh toán hơn. Ngoài tất cả các thẻ tín dụng chính, cửa hàng của bạn được trang bị để chấp nhận PayPal và Apple Pay. Các phương thức thanh toán thay thế này nhanh chóng và thuận tiện, tiết kiệm thời gian của khách hàng và mang lại nhiều doanh thu hơn cho bạn.
  • Thanh toán an toàn – Mã hóa SSL 128 bit đảm bảo kết nối giữa trình duyệt của khách hàng và trang web của bạn được an toàn. Khách hàng mong đợi mức độ bảo mật cao nhất, đó là lý do tại sao chúng tôi đã chọn Stripe làm cổng thanh toán tuân thủ PCI cho tất cả các giao dịch thương mại.

↓ 10 – Shopify | Kéo & Thả | Giá khởi điểm $30/m

Shopify

Properties sản phẩm không giới hạn – Lý tưởng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ với bán lẻ online và offline, đi kèm với hệ thống POS (Điểm bán hàng) với iPad làm máy tính tiền. Khả năng chấp nhận thẻ tín dụng tại cửa hàng, khi đang di chuyển và mọi nơi có nghĩa là bạn có thể bán hàng ở bất kỳ nơi nào có khách hàng của mình.

Tích hợp liền mạch Shopify POS giúp bạn dễ dàng bán sản phẩm và chấp nhận thanh toán trên mọi thiết bị trong khi tự động cập nhật kho hàng, đơn đặt hàng và dữ liệu khách hàng. Bán sản phẩm của bạn ở nhiều nơi nên đơn giản như bán ở một nơi. Với phần mềm thương mại điện tử của Shopify, bạn sẽ có một nền tảng thống nhất để điều hành doanh nghiệp của mình một cách dễ dàng. Với phần mềm thương mại điện tử của Shopify, bạn sẽ có một nền tảng thống nhất để điều hành doanh nghiệp của mình một cách dễ dàng.

  • Hoàn toàn tùy chỉnh cửa hàng online của bạn
  • Thêm kênh bán hàng mới trong vài giây
  • Quản lý sản phẩm và hàng tồn kho không giới hạn
  • Thực hiện các đơn đặt hàng trong một bước duy nhất
  • Theo dõi xu hướng bán hàng và tăng trưởng

Phần kết luận

Nền tảng thiết kế Web bán hàng / thương mại điện tử nào tốt nhất? Magento vs Wooc Commerce vs Shopify vs Prestashop? Nếu bạn đang tự tìm cách tự thiết kế trang Web nếu có thời gian tìm hiểu 1 – 2 tháng thì WordPress là lựa chọn tốt. Đối với các Web bán hàng online lớn phức tạp, Magento là lựa chọn tốt hơn. Nếu bạn đang xem xét tích hợp bán lẻ online và offline ở nước ngoài, Hệ thống POS iPad của shopify là một tính năng thực sự tốt.