Cách viết, lên kế hoạch du lịch bằng tiếng Anh tự động bằng Roam Around AI

Trí tuệ nhân tạo AI đang dần tích hợp vào mọi khía cạnh trong cuộc sống của con người nói chung cũng như ngành du lịch nói riêng. Việc lên kế hoạch cho một chuyến đi chơi nào đó có thể sẽ khiến bạn cảm thấy đau đầu. Nhưng thông qua sự thu thập và phân tích dữ liệu của AI, nhiệm vụ này có thể được thực hiện dễ dàng hơn nhiều. Và cụ thể là Roam Around AI có thể thực hiện chính xác điều đó.  

Roam Around AI là một công cụ lập kế hoạch du lịch do AI cung cấp mà bạn có thể sử dụng để lên lịch trình đi đến bất kỳ nơi nào trên thế giới. Đó là một trang web có giao diện khá đơn giản, miễn phí, sử dụng ChatGPT để hoạt động. Và mặc dù bạn có thể chuyển sang ChatGPT để lập kế hoạch du lịch của mình nhưng với sự đơn giản của Roam Around AI chắc chắn sẽ thu hút khách du lịch hơn.

Cách sử dụng Roam Around AI

Sử dụng ứng dụng để tạo lịch trình du lịch là một việc làm đơn giản. Theo đó, bạn chỉ cần truy cập trang web roamaround.io từ bất kỳ trình duyệt nào. Thậm chí bạn không cần phải tạo một tài khoản nếu bạn không muốn. Tuy nhiên, nếu muốn lưu lịch trình để có thể tham khảo bất cứ lúc nào thì bạn nên đăng nhập bằng cách nhấp vào nút ‘Đăng nhập‘ ở góc trên cùng bên phải.

Sau đó, nhấp vào nút ‘Đăng nhập bằng Google‘. Hiện tại, đăng nhập bằng tài khoản Google của bạn là tùy chọn duy nhất trên Roam Around AI.

Quảng cáo

Tiếp theo, nhập điểm đến mà bạn muốn đến trong trường ‘Địa điểm đến‘ và nhấp vào nút ‘Xây dựng hành trình‘. 

Chỉ khoảng vài giây, bạn sẽ có ngay một hành trình về điểm đến dự định cho cả ngày trong một tuần. Hành trình sẽ bao gồm một danh sách các điểm tham quan, nhà hàng và các hoạt động vui chơi khác để tận hưởng kỳ nghỉ.

Hành trình mà roamaround.io tạo ra được cân nhắc kỹ lưỡng với các đề xuất về điểm tham quan, nhà hàng để ăn uống, các hoạt động trong ngày để thực hiện,…Những địa điểm mà ứng dụng này gợi ý cho một ngày thường gần nhau, vì vậy thật dễ dàng để du khách có thể khám phá được hết chúng. Roam Around AI không giống như bất kỳ trang web du lịch nào, bởi nó liệt kê các địa điểm dù ở gần hay ngay cả khi chúng có khoảng cách xa nhau. Chẳng hạn, khi một điểm tham quan cần nhiều thời gian di chuyển hơn, nó sẽ cẩn thận đặt điểm này vào giữa ngày để bạn có thể đến đó và quay lại đúng với lịch trình.

Quảng cáo

Trước đây, Roam Around AI thường hỏi về ngày bắt đầu và thời gian chuyến đi của bạn trước khi cung cấp lịch trình. Tuy nhiên, giờ đây nó chỉ hỏi điểm đến của bạn và tạo một hành trình trong 7 ngày theo mặc định.

Nhưng khi nhập điểm đến, bạn vẫn có thể yêu cầu nó thực hiện một hành trình nhỏ hơn. Ví dụ: bạn có thể nhập Goa for 4 days và thay vì 7 ngày, nó sẽ chỉ tạo kế hoạch cho 4 ngày ngay cả khi giao diện có nội dung như 7 day itinerary for Goa for 4 days. Tuy nhiên, nó không thể tạo một kế hoạch trong hơn 7 ngày. Ngoài ra, việc nhập bất kỳ chi tiết bổ sung nào trong chính yêu cầu đầu tiên sẽ khiến yêu cầu không thành công.  

Mặc dù nó không tận dụng AI để hiểu sở thích của bạn ngay từ ban đầu nhằm có thể tạo một hành trình được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu. Tuy nhiên, bạn có thể cho AI biết sở thích của mình sau đó và nó sẽ tạo lại hành trình theo như yêu cầu của bạn.

Ví dụ: Bạn có thể yêu cầu nó thực hiện lịch trình thân thiện với gia đình hoặc vật nuôi bằng cách yêu cầu các đề xuất về nhà hàng thuần chay hoặc về các hoạt động bạn thích cũng như loại thực phẩm bạn thích ăn và yêu cầu nó sửa đổi kế hoạch khi ghi nhớ những điều này. Nhập yêu cầu của bạn vào trường văn bản bên dưới kế hoạch hoàn chỉnh và nhấp vào nút ‘Gửi‘. Bạn có thể tiếp tục gửi yêu cầu cho một hành trình phù hợp hơn cho đến khi bạn hài lòng.

Bạn cung cấp càng nhiều thông tin về những gì bạn muốn trong lịch trình thì ứng dụng sẽ có thể lập kế hoạch tốt hơn. Tuy nhiên, hành trình mà Roam Around AI tạo ra chỉ nên xem như điểm khởi đầu để tham khảo cho kế hoạch du lịch. Mặc dù nó có thể tạo ra một kế hoạch du lịch khá hấp dẫn, nhưng ChatGPT (cụ thể là Roam Around AI) vẫn có điểm không hoàn hảo. Tốt nhất bạn nên kiểm tra kỹ mọi đề xuất do công cụ này đưa ra trước khi thêm vào hành trình của mình. Vì ChatGPT không có quyền truy cập vào dữ liệu mới nhất nên những sai sót vẫn có thể xảy ra, bởi đôi khi nó cũng có thể gợi ý cho bạn các nhà hàng đã đóng cửa. 

Lưu ý rằng kế hoạch du lịch bao gồm rất nhiều liên kết đến viator.com. Bạn có thể kiểm tra những thứ có trong trang web này nhưng không bắt buộc bạn phải đặt chỗ bất kỳ dịch vụ nào. Bởi đây giống như một loại quan hệ đối tác giữa những người sáng tạo và các trang web du lịch. Bạn có thể sử dụng lịch trình này như một đề xuất và đặt các chuyến tham quan thực tế cho điểm đến từ bất kỳ trang web nào khác mà bạn muốn.  

Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy danh sách các lịch trình đã tạo trong tài khoản của mình bằng cách nhấp vào biểu tượng tài khoản ở góc trên cùng bên phải và chọn ‘Hành trình của tôi‘ từ các tùy chọn.

Quảng cáo

Lợi ích của việc sử dụng Roam Around AI

Sử dụng Roam Around AI có thể mang lại rất nhiều lợi ích khi lên kế hoạch cho một chuyến đi du lịch, bởi nó sở hữu các ưu điểm sau:

  • Tiết kiệm thời gian: Nó có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian khi lên kế hoạch cho hành trình du lịch của mình. Nó cung cấp cho bạn một điểm khởi đầu tuyệt vời mà sau đó bạn có thể tinh chỉnh. Vì vậy, bạn không cần phải dành hàng giờ online để tìm kiếm dù là những thông tin cơ bản nhất về điểm đến.
  • Tận dụng tối đa chuyến đi của bạn: Roam Around AI sử dụng trí thông minh nhân tạo để hiểu sở thích và mối quan tâm của bạn. Điều này có nghĩa là ứng dụng sẽ đề xuất các hoạt động mà bạn thực sự quan tâm thay vì chỉ liệt kê những điểm thu hút phổ biến nhất. Bạn chỉ cần thực hiện một số chỉnh sửa và nhập dữ liệu từ phía bản thân và sau đó bạn có thể nhận được các đề xuất phù hợp.
  • Dễ sử dụng: Roam Around AI rất dễ sử dụng. Ngay cả khi bạn không rành về công nghệ, bạn vẫn có thể sử dụng ứng dụng này mà không gặp bất kỳ sự cố nào. Bạn thậm chí không cần tạo tài khoản mà vẫn có thể nhận đề xuất từ ứng dụng.

Roam Around AI là một công cụ đơn giản tận dụng sức mạnh của ChatGPT để giúp bạn lên kế hoạch cho hành trình du lịch của mình. Nó rất đơn giản và dễ sử dụng, giúp bạn tiết kiệm thời gian trong phần lập kế hoạch của chuyến đi. Nếu như bạn đang tìm kiếm một cách để lên kế hoạch du lịch của mình một cách dễ dàng thì đây chắc chắn là một lựa chọn đáng để trải nghiệm.