Cách nghe nhạc trên tất cả các loa Amazon Echo cùng một lúc

Nếu bạn có thiết bị Amazon Echo trong nhiều phòng, chỉ cần yêu cầu Alexa thực hiện, mặc dù trước tiên bạn cần điều chỉnh một số cài đặt để nghe nhạc trên tất cả các loa Amazon Echo cùng một lúc.

Khi bạn đã làm theo một số bước cơ bản, bạn có thể yêu cầu Alexa phát nhạc hoặc podcast trên một số hoặc tất cả các loa hỗ trợ Alexa của bạn. Bạn cũng có thể chỉ định một loa hoặc nhóm loa “ưa thích” tùy thuộc vào (các) phòng mà bạn thường sử dụng để nghe nhạc nhất.

Cách tạo nhóm loa Alexa

Bật ứng dụng Alexa dành cho thiết bị di động, chạm vào nút “+” ở góc trên cùng bên phải của màn hình, chạm vào Kết hợp loa, sau đó chạm vào ô xếp Âm nhạc nhiều phòng.

Bây giờ là lúc chọn Loa mà bạn muốn thêm vào nhóm Loa mới của mình. Trên màn hình tiếp theo, bạn sẽ thấy danh sách các loa hỗ trợ Alexa tương thích. (Lưu ý: Danh sách này sẽ không bao gồm loa Bluetooth được ghép nối với thiết bị Echo của bạn.) Vì chúng tôi đang tạo nhóm Loa “Everywhere”, hãy tiếp tục và nhấn vào mọi Loa trong danh sách. Bạn luôn có thể tạo một nhóm khác (chẳng hạn như “Tầng 2” hoặc “Nhà bếp”) sau đó và nếu muốn, bạn có thể bao gồm một hoặc nhiều Loa đã được chỉ định cho nhóm Everywhere của bạn.

Quảng cáo
Ảnh chụp màn hình nhóm diễn giả ứng dụng Alexa
Chỉ cần chọn loa bạn muốn trong nhóm loa Alexa của bạn, chọn tên và (nếu bạn muốn) chỉ định nhóm là “loa ưa thích” trong nhóm thiết bị Alexa.

Tiếp theo, chọn tên cho nhóm Loa mới của bạn, lý tưởng nhất là tên dễ nói và để Alexa nghe được. Nếu nó chưa được liệt kê trong ứng dụng Alexa, một nhóm Loa “Everywhere” sẽ là một nơi tốt để bắt đầu. Nhấn vào Lưu sau khi bạn đã chọn một tên.

Bạn đã sẵn sàng sử dụng thiết lập âm nhạc đa phòng do Alexa cung cấp để lái thử chưa? Chỉ cần nói, “Alexa, play Bruce Springsteen Everywhere,” và nếu mọi việc suôn sẻ, bạn sẽ nghe thấy The Boss ngâm nga trên tất cả các loa Alexa của bạn cùng một lúc.

Mẹo bổ sung: Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng Spotify dành cho thiết bị di động hoặc máy tính để bàn, nhóm loa Alexa mới của bạn cũng sẽ hiển thị dưới dạng tùy chọn Spotify Connect trong menu “Connect to a device”.

Quảng cáo

Cách chọn Loa hoặc nhóm Loa Alexa ưa thích

Nếu muốn, bạn có thể đặt thiết bị Echo trong một phòng nhất định để tự động phát nhạc trên nhóm Loa Alexa mà không cần phải cho Alexa biết nhóm Loa nào sẽ sử dụng. Ví dụ: nếu bạn có loa Echo trong bếp, bạn có thể đặt loa này để khi bạn nói “Alexa, phát nhạc”, các giai điệu của bạn sẽ phát trên nhóm loa “Tầng trên” theo mặc định.

Mở ứng dụng Alexa dành cho thiết bị di động, chạm vào tab Devices  ở cuối màn hình, sau đó chạm vào một nhóm thiết bị từ phần Groups . Bạn chưa có nhóm nào? Nhấn vào nút “+” ở góc trên bên phải màn hình để tạo.

Cô gái hát cùng loa Amazon Echo
Bạn có thể đặt một nhóm Loa Alexa làm “Loa được ưu tiên” trong một phòng nhất định.

Khi bạn đã nhấn vào một nhóm, hãy cuộn xuống phần Loa và nhấn vào Choose speakers . Làm theo lời nhắc và bạn sẽ thấy danh sách các loa hỗ trợ Alexa có sẵn. Cuộn xuống dưới cùng và bạn sẽ tìm thấy các nhóm Loa của mình; chọn một nhóm, sau đó chạm vào Next .

Trên màn hình tiếp theo, bạn sẽ được hỏi liệu bạn có muốn Alexa bắt đầu phát nhạc trên loa ưa thích của mình mà không phải chỉ định tên nhóm thiết bị hay không. Nếu bạn chọn tùy chọn Always  , Alexa sẽ tự động phát các giai điệu trên loa ưu tiên cho căn phòng khi bạn nói “Alexa, play music” với một thiết bị Alexa trong phòng cụ thể đó. Nếu không, bạn sẽ phải nói tên nhóm bằng lệnh thoại: “Alexa, play music in the bedroom.” Thực hiện sự lựa chọn của bạn? Nhấn vào Next và bạn đã hoàn tất.

Để tạm thời ghi đè cài đặt loa ưa thích cho thiết bị Echo, chỉ cần cho Alexa biết nơi bạn muốn phát nhạc (“Alexa, play Ciara on Ben’s Echo Dot”).