“Hỗ trợ quay số” trên iPhone là gì ?Và cách tắt hoặc bật

Bạn có nhận thấy một thông báo văn bản nhỏ có nội dung “hỗ trợ quay số” khi bạn thực hiện cuộc gọi trên iPhone của mình không ? Tính năng này được bật theo mặc định cho tất cả người dùng iOS, cho dù trên iPhone 5, iPhone 7 hay iPhone 14. Tính năng nhỏ này giúp đảm bảo các cuộc gọi được kết nối nhanh chóng và dễ dàng.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hỗ trợ quay số và cách tắt hoặc bật tính năng này. Điện thoại Android có một tính năng tương tự được gọi là “Hỗ trợ quay số”.

“Hỗ trợ quay số” trên iPhone là gì?

Nếu bạn thực hiện nhiều cuộc gọi quốc tế , hỗ trợ quay số có thể là người bạn tốt nhất. Khi thực hiện cuộc gọi quốc tế, bạn phải nhập các tiền tố quốc tế hoặc địa phương trước số điện thoại thông thường. Những con số bổ sung này rất khó nhớ vì có rất nhiều. Mỗi quốc gia có số tiền tố quốc tế riêng. Đó là một trong những lý do tại sao Apple thêm tính năng đáng chú ý này vào iPhone của mình.

Khi hỗ trợ quay số được bật, iPhone sẽ tự động nhận dạng quốc gia tham chiếu mà bạn đang cố gọi và xác định xem quốc gia đó có nên thêm số tiền tố hay không. Nó sử dụng các tham số khác nhau để xác định quốc gia bạn đang gọi và sửa đổi số khi cần để giúp bạn liên hệ với người bạn muốn.

Quảng cáo

Mặc dù hỗ trợ quay số là một tính năng tiện dụng nhưng đôi khi nó có thể gây ra sự cố, đặc biệt nếu bạn ở nước ngoài. Hầu hết các vấn đề xảy ra khi bạn đã lưu một số liên lạc có tiền tố quốc tế. Hỗ trợ quay số có thể gây rắc rối khi cố gắng thêm tiền tố khi không cần. Cuộc gọi đó sẽ thất bại. Vì vậy, tắt hỗ trợ quay số đôi khi là một điều nên làm.

Cách Tắt và Bật Hỗ trợ quay số

Tính năng Hỗ trợ quay số chỉ hoạt động đối với các liên hệ yêu thích và đã lưu. Nếu bạn chọn nhập toàn bộ số điện thoại theo cách thủ công, nó sẽ không hoạt động. Ngoài ra, nếu bạn gặp sự cố khi nhận cuộc gọi, bạn có thể muốn kiểm tra xem có ai đó đã chặn số hay không . Đây là cách tắt Hỗ trợ Quay số:

  • Mở Cài đặt trên iPhone.
  • Chuyển đến Điện thoại.
  • Tìm công tắc Hỗ trợ quay số ở cuối màn hình và nhấn vào công tắc đó để tắt hoặc bật.

Lưu ý rằng khi tắt Hỗ trợ quay số, bạn sẽ phải nhập mã quốc gia hoặc mã vùng theo cách thủ công mỗi khi thực hiện cuộc gọi điện thoại.

Quảng cáo

Đó là nó! Để bật lại, chỉ cần làm theo các bước tương tự và bật công tắc. Tất nhiên, nếu Hỗ ​​trợ quay số không phải là thứ bạn thường sử dụng (hoặc hoàn toàn không sử dụng), bạn luôn có thể tắt tính năng này bằng một vài thao tác đơn giản trong ứng dụng Cài đặt của mình. Cuối cùng, hãy tùy chỉnh trải nghiệm iPhone để phù hợp với nhu cầu và sở thích cá nhân.