7 cách fix lỗi iMessage không đồng bộ giữa Macbook, iMac và iPhone

Fix lỗi iMessage trên iPhone không hiển thị trên Mac bằng cách sử dụng các cách sửa lỗi được đề cập ở đây.

iMessage là một nền tảng nhắn tin tức thời có nguồn gốc từ hệ sinh thái Apple. Một trong những điều tuyệt vời mà iMessage mang lại là nó đồng bộ hóa trên tất cả các thiết bị Apple của bạn bằng cùng một ID Apple, cho phép bạn chat từ bất kỳ thiết bị Apple nào.

Tuy nhiên, gần đây, nhiều người dùng đã gặp phải sự cố đồng bộ hóa trên thiết bị macOS của họ. Các cuộc chat được bắt đầu/nhận gần đây trên thiết bị iOS không xuất hiện trên thiết bị macOS. Vì vậy, về cơ bản, họ có thể bắt đầu cuộc chat từ máy Mac của mình nhưng không thể nhận được câu trả lời cho cuộc chat đó trên thiết bị. Điều đó đánh bại toàn bộ điểm đồng bộ hóa iMessage trên Mac.

May mắn thay, có một số cách khắc phục mà bạn có thể thử để giải quyết vấn đề cho mình.

Quảng cáo

1. Bật iMessage trên thiết bị macOS

iMessages có thể được gửi trực tiếp đến số của bạn và ID Apple của bạn. Nhưng nhiều khi, nguyên nhân của sự cố là do bạn không thể truy cập được trên ID Apple của mình và chỉ trên số điện thoại di động của bạn, điều này đang tạo ra sự cố không đồng bộ giữa các thiết bị.

Để đảm bảo rằng bạn có thể truy cập được, trước tiên, hãy mở ứng dụng “Tin nhắn” trên thiết bị macOS của bạn, từ dock hoặc launchpad.

Sau đó, nhấp vào menu ‘Tin nhắn’. Tiếp theo, nhấp vào tùy chọn menu ‘Preferences’ từ danh sách để tiếp tục. Thao tác này sẽ mở cửa sổ ‘Tùy chọn’ trên màn hình của bạn.

Quảng cáo

Bây giờ, hãy chuyển sang tab ‘iMessage’. Sau đó, tìm phần ‘Bạn có thể liên hệ với tin nhắn tại:’ và nhấp để đánh dấu vào hộp kiểm trước địa chỉ ID Apple của bạn để bắt đầu nhận iMessages, nếu chưa được chọn.

Trong trường hợp bạn đã có thể truy cập bằng ID Apple, hãy chuyển sang phần tiếp theo và thử cách khắc phục tiếp theo.

2. Đăng xuất khỏi iMessage và Đăng nhập lại trên cả hai Thiết bị

Một giải pháp khác hoạt động như một phép màu đối với hầu hết mọi người là đăng xuất khỏi iMessage và đăng nhập lại. Việc khởi động lại iMessage đơn giản có thể kích hoạt quá trình đồng bộ hóa iMessage trên các thiết bị của bạn.

Đăng xuất và đăng nhập lại trong iMessages trên thiết bị macOS

Tắt iMessage trên thiết bị macOS là một quá trình khá đơn giản và chỉ mất vài cú nhấp chuột.

Trước tiên, hãy truy cập ứng dụng ‘Tin nhắn’ từ thanh công cụ hoặc từ bảng khởi chạy của thiết bị.

Tiếp theo, nhấp vào tab ‘Tin nhắn’ hiện trên thanh menu. Sau đó, nhấp vào tùy chọn ‘Tùy chọn’. Thao tác này sẽ mở một cửa sổ riêng.

Sau đó, nhấp vào tab ‘iMessage’ và đảm bảo rằng bạn đang ở trang ‘Cài đặt’. Tiếp theo, nhấp vào nút ‘Đăng xuất’. Thao tác này sẽ đưa một cảnh báo bật lên lên màn hình của bạn.

Quảng cáo

Bây giờ, nhấp vào ‘Đăng xuất’ trên cảnh báo bật lên.

Sau khi đăng xuất thành công, bạn sẽ cần đăng nhập lại. Trên cùng một cửa sổ, hãy nhập thông tin đăng nhập Apple ID của bạn và nhấp vào nút ‘Tiếp theo’ để đăng nhập.

Bạn sẽ có thể xem các tin nhắn bị thiếu trên thiết bị macOS của mình ngay bây giờ. Nếu không phải như vậy, hãy chuyển sang phần tiếp theo và lặp lại quy trình tương tự trên thiết bị iOS của bạn để đẩy các tin nhắn gần đây lên máy chủ.

Đăng xuất và đăng nhập lại trong iMessages trên iPhone

Tương tự như đối tác macOS, quá trình đăng xuất và đăng nhập lại trong iMessages trên thiết bị iOS diễn ra đơn giản như thường lệ.

Trước tiên, hãy truy cập ứng dụng ‘Cài đặt’ từ Màn hình chính hoặc Thư viện ứng dụng trên thiết bị của bạn.

Tiếp theo, xác định vị trí và nhấn vào ô ‘Tin nhắn’ hiện trên màn hình để tiếp tục.

Sau đó, trên màn hình cài đặt ‘Tin nhắn’, tìm và nhấn vào ô ‘Gửi và nhận’ trong iMessage để tiếp tục.

Quảng cáo

Tiếp theo, tìm phần ‘Bắt ​​đầu cuộc chat mới’ trên trang và sau đó nhấp vào ID Apple của bạn có trong phần này. Thao tác này sẽ hiển thị biểu ngữ lớp phủ trên màn hình của bạn.

Bây giờ, từ biểu ngữ lớp phủ, hãy nhấn vào nút ‘Đăng xuất’ để đăng xuất khỏi iMessages trên iPhone của bạn.

Sau khi đăng xuất thành công, hãy đợi trong vài phút và nhấn vào ‘Sử dụng ID Apple cho iMessage’ để tiếp tục. Thao tác này sẽ hiển thị lời nhắc lớp phủ trên màn hình của bạn.

Bây giờ, hãy đăng nhập bằng cùng một ID Apple mà bạn đang sử dụng trên iPhone của mình hoặc nếu bạn muốn thay đổi nó, hãy nhấn vào tùy chọn ‘Sử dụng ID Apple khác’. Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng cùng một ID Apple cho iMessage trên iPhone và máy Mac của mình.

Sau khi đăng nhập, hãy cho thiết bị của bạn vài phút để đồng bộ hóa và tin nhắn của bạn sẽ hiển thị trên thiết bị macOS đã đăng nhập bằng cùng một ID Apple.

3. Đồng bộ hóa tin nhắn thủ công trên máy Mac

Nếu bạn không thể để thiết bị mac và iOS tự đồng bộ hóa tin nhắn, bạn có thể đồng bộ hóa iMessage theo cách thủ công trên thiết bị macOS của mình.

Trước tiên, hãy chuyển đến ứng dụng “Tin nhắn” từ bảng khởi chạy hoặc sử dụng Dock.

Quảng cáo

Sau đó, nhấp vào tab ‘Tin nhắn’ hiện trên thanh menu. Sau đó, nhấp vào tùy chọn ‘Preferences’ để tiếp tục.

Tiếp theo, nhấp vào tab ‘iMessage’. Sau đó, đảm bảo rằng bạn đang ở trang ‘Cài đặt’. Sau đó, nhấp vào nút ‘Đồng bộ hóa ngay’ để bắt đầu đồng bộ hóa iMessage.

4. Đảm bảo cả hai thiết bị đều được cập nhật

Một cách khắc phục rất cơ bản cho hầu hết các vấn đề mà đa số mọi người bỏ qua là giữ cho các thiết bị luôn được cập nhật. Để thuận tiện cho bạn, chúng tôi đã liệt kê các hướng dẫn bên dưới để cập nhật cả hai.

Để kiểm tra các bản cập nhật trên iPhone của bạn , hãy đi tới ứng dụng ‘Cài đặt’ từ Màn hình chính hoặc Thư viện ứng dụng.

Sau đó, nhấn vào tùy chọn ‘Chung’ để tiếp tục.

Tiếp theo, chạm vào tùy chọn ‘Cập nhật phần mềm’ từ danh sách để tiếp tục.

Bây giờ iOS sẽ kiểm tra xem bạn có bản cập nhật mới hay không. Trong trường hợp bạn làm như vậy, hãy nhấn vào nút ‘Tải xuống & Cài đặt’.

Quảng cáo

Để kiểm tra các bản cập nhật cho Mac , hãy đi tới ứng dụng ‘System Preferences’ từ Launchpad hoặc Dock.

Tiếp theo, nhấp vào biểu tượng ‘Cập nhật phần mềm’ để tiếp tục.

Nếu bạn có sẵn các bản cập nhật, hãy nhấp vào tùy chọn ‘Tải xuống’ để bắt đầu tải xuống các bản cập nhật. Thao tác này sẽ chuyển hướng bạn đến trang App Store của hệ điều hành. Sau đó, nhấp vào nút ‘Nhận’ để bắt đầu tải xuống.

5. Đặt lại cài đặt mạng trên iPhone

Cấu hình mạng không phù hợp trên iPhone của bạn cũng có thể dẫn đến sự cố đồng bộ hóa iMessage. Rất may, việc đặt lại chúng về mặc định ban đầu rất đơn giản và dễ hiểu.

Lưu ý: Việc đặt lại cài đặt mạng sẽ xóa mọi VPN được cài đặt trên iPhone của bạn cũng như mọi mạng di động hoặc WiFi đã lưu.

Đi tới ứng dụng Cài đặt, từ Màn hình chính hoặc Thư viện ứng dụng trên thiết bị của bạn.

Sau đó, nhấn vào tùy chọn ‘Chung’ từ danh sách.

Quảng cáo

Tiếp theo, cuộn xuống cuối trang và nhấn vào tùy chọn ‘Chuyển hoặc Đặt lại iPhone’.

Sau đó, chạm vào tùy chọn ‘Đặt lại’ để tiếp tục. Thao tác này sẽ đưa menu lớp phủ lên màn hình của bạn.

Bây giờ, hãy nhấn vào tùy chọn ‘Đặt lại cài đặt mạng’ và nhập mật mã của bạn. Sau khi hoàn tất, iPhone của bạn sẽ khởi động lại ngay lập tức.

6. Kiểm tra Trạng thái Dịch vụ của Máy chủ iMessage

Việc các máy chủ của Apple offline là một trường hợp rất hiếm gặp, tuy nhiên, điều đó không phải là không thể xảy ra. Do đó, nếu bạn đã thử nhiều phương pháp cho đến bây giờ nhưng vẫn không thể giải quyết được sự cố, thì chắc chắn bạn nên kiểm tra xem máy chủ có hoạt động hay không.

Truy cập www.apple.com/systemstatus bằng trình duyệt ưa thích của bạn. Sau đó, kiểm tra xem máy chủ iMessage có online hay không.

Trong trường hợp máy chủ offline/không khả dụng, hãy đợi cho đến khi máy chủ khả dụng và kiểm tra lại một lần nữa xem tin nhắn của bạn đã được đồng bộ hóa hay chưa.

7. Gỡ cài đặt phần mềm Beta

Nếu bạn đang chạy phần mềm phát hành beta trên một thiết bị và bản phát hành công khai của hệ điều hành trên thiết bị kia, rất có thể đó là thủ phạm gây ra sự cố đồng bộ hóa. Chỉ cần xóa cấu hình beta khỏi thiết bị iOS/macOS của bạn và quay lại hệ điều hành phát hành công khai trên cả hai thiết bị để giải quyết vấn đề.

Quảng cáo

Trước tiên, hãy chuyển đến ứng dụng ‘Cài đặt’ từ Màn hình chính hoặc Thư viện ứng dụng.

Tiếp theo, nhấn vào tùy chọn ‘Chung’ từ danh sách để tiếp tục.

Sau đó, nhấn vào tùy chọn ‘VPN & Quản lý thiết bị’.

Trong phần ‘Cấu hình cấu hình’, hãy nhấn vào tùy chọn ‘Cấu hình phần mềm Beta’.

Trên màn hình tiếp theo, chạm vào nút ‘Xóa hồ sơ’.

Khi bạn đã xóa cấu hình beta khỏi iPhone của mình, bạn sẽ nhận được bản cập nhật cho phiên bản iOS ổn định tiếp theo giống như bản cập nhật thông thường trong phần ‘Cập nhật phần mềm’ mà sau đó bạn có thể tải xuống và cài đặt trên iPhone của mình.

Tuy nhiên, nếu bạn không muốn đợi phiên bản ổn định của bản beta hiện được cài đặt, bạn sẽ phải khôi phục iPhone của mình bằng iTunes bằng cách vào chế độ Khôi phục.

Quảng cáo

Để làm như vậy, trước tiên, hãy kết nối iPhone của bạn với PC bằng cáp và khởi chạy ứng dụng iTunes trên đó. Sau đó, thực hiện các bước sau trên iPhone của bạn để vào chế độ khôi phục:

  • Đối với iPhone 8 trở lên: Nhấn và thả nhanh nút ‘Tăng âm lượng’. Tương tự, nhấn và thả nút ‘Giảm âm lượng’. Sau đó, nhấn và giữ nút ‘Lock/Side’ cho đến khi bạn thấy biểu tượng kết nối USB với máy tính trên màn hình iPhone. Khi biểu tượng được hiển thị, iPhone của bạn đang ở chế độ khôi phục.
  • Đối với iPhone 7 và 7 Plus: Nhấn và giữ nút ‘Khóa/Bên cạnh’ cùng với nút ‘Giảm âm lượng’ cùng lúc. Điện thoại có thể bắt đầu khởi động lại, tuy nhiên, đừng buông các nút cho đến khi bạn thấy màn hình chế độ khôi phục.
  • Đối với iPhone 6S trở về trước: Nhấn và giữ đồng thời các nút ‘Khóa/Bên cạnh’ và ‘Màn hình chính’ cho đến khi bạn thấy màn hình Chế độ khôi phục.

Khi bạn vào chế độ khôi phục trên iPhone, bạn sẽ nhận được cảnh báo bật lên trên máy tính của mình. Nhấp vào nút ‘Khôi phục’ để tiếp tục. Điều này sẽ tải xuống phiên bản iOS ổn định mới nhất từ ​​​​các máy chủ của Apple.

Trong trường hợp quá trình tải xuống mất nhiều thời gian hơn, iPhone của bạn có thể thoát khỏi chế độ khôi phục. Trong trường hợp đúng như vậy, chỉ cần thực hiện lại các bước được đề cập ở trên để nhập nó sau khi quá trình tải xuống hoàn tất.

Bạn có thể phải nhập thông tin đăng nhập Apple ID của mình để hoàn tất quá trình khôi phục iPhone. Sau khi hoàn tất, iPhone của bạn sẽ được chuyển sang phiên bản iOS ổn định.


Sự cố không đồng bộ hóa iMessage có thể gây nhầm lẫn vì cuộc chat được bắt đầu/thực hiện trên iPhone không kết thúc được hiển thị trên các thiết bị khác của bạn. Rất may, bằng cách sử dụng các cách sửa lỗi được đề cập ở trên, bạn có thể dễ dàng tự giải quyết vấn đề.