Cách bật/tắt chế độ ‘Ngủ’ trong Focus Mode trên iPhone

Cách tắt chế độ ‘Ngủ’ trong Focus Mode trên iPhone nếu tính năng này khiến bạn bỏ lỡ các thông báo hoặc cuộc gọi quan trọng.

Chế độ Tập trung đã là một phần của hệ sinh thái iOS kể từ iOS 15. Để mô tả nó theo thuật ngữ thông thường, Chế độ Tập trung cho phép bạn nhận thông báo có chọn lọc bằng cách chọn một nhóm ứng dụng và những người được phép liên hệ với bạn khi một chế độ cụ thể được bật.

‘Chế độ ngủ’ là một trong những Chế độ Tập trung mặc định có sẵn trên iOS. Đúng như tên gọi, nó tập trung vào việc giảm tối thiểu thông báo đổ chuông trên thiết bị của bạn để đảm bảo thời gian nghỉ ngơi yên bình.

Ở cấu hình mặc định, ‘Chế độ ngủ’ không cho phép thông báo từ bất kỳ ứng dụng nào và chỉ cho phép cuộc gọi từ các liên hệ được thêm vào danh sách ‘Ưa thích’ của bạn. Mặc dù nó có thể đảm bảo không có sự quấy rầy nào trong giấc ngủ làm đẹp của bạn, tuy nhiên, đó không phải là một khung cảnh lý tưởng cho tất cả mọi người.

Quảng cáo

Thêm vào đó, nếu bạn có ‘ Lịch trình Ngủ ‘, ‘Chế độ Ngủ’ sẽ tự động kích hoạt vào thời điểm bạn đi ngủ, điều này có thể gây phiền toái cho một số người. Nếu bạn vô tình bật nó hoặc bạn muốn tắt trình kích hoạt tự động cho ‘Chế độ ngủ’ trên iPhone của mình, thì hướng dẫn này sẽ giúp ích cho bạn.

1. Tắt Chế độ ngủ từ Trung tâm điều khiển

Một lối tắt đến tất cả các Chế độ Tập trung của bạn nằm trong Trung tâm điều khiển và bạn có thể nhanh chóng chuyển đổi nó bằng cách đưa nó lên đầu màn hình.

Vuốt xuống từ góc trên cùng bên phải của màn hình để mở Trung tâm điều khiển.

Quảng cáo

Sau đó, chạm vào ô ‘Ngủ’ để tắt và thế là xong.

Ngay cả khi bạn đang tắt chế độ ngủ khi chế độ này được kích hoạt theo lịch ngủ, nó sẽ không ảnh hưởng đến bất kỳ báo thức nào bạn đã đặt trong lịch ngủ. Nhưng nếu bạn thấy mình thường tắt chế độ tập trung vào giấc ngủ trong lịch trình ngủ, bạn có thể muốn tắt nó hoàn toàn. Hãy chuyển sang phần tiếp theo để biết cách bạn chỉ có thể tắt tính năng tập trung vào giấc ngủ trong khi vẫn duy trì lịch trình ngủ của mình.

2. Tắt Chế độ ngủ theo lịch trình

Nếu bạn đã bật lịch trình ngủ trên iPhone của mình, bạn sẽ thấy ‘Chế độ ngủ’ tự động bật. Tuy nhiên, đó không cần phải là tiêu chuẩn. Bạn có thể tắt chế độ ngủ theo lịch trình trong khi vẫn bật lịch trình ngủ.

Trước tiên, hãy truy cập ứng dụng ‘Sức khỏe’ từ Màn hình chính hoặc Thư viện ứng dụng.

Sau đó, nhấn vào tab ‘Duyệt’ từ góc dưới cùng bên phải của màn hình.

Bây giờ, xác định vị trí và nhấn vào ô ‘Ngủ’ để tiếp tục.

Sau đó, cuộn xuống và nhấn vào ô ‘Lịch trình đầy đủ & Tùy chọn’ để tiếp tục.

Quảng cáo

Tiếp theo, chạm vào ‘Sử dụng Lịch biểu cho Tập trung vào Giấc ngủ’ để tắt. Bây giờ, lịch ngủ sẽ được bật (báo thức hàng ngày) nhưng chế độ ngủ sẽ không có hiệu lực.


Tắt ‘Chế độ ngủ’ hoặc vô hiệu hóa nó là một quá trình khá đơn giản. Nếu bạn đã bỏ lỡ các thông báo hoặc cuộc gọi quan trọng từ mọi người vì điều đó, việc tắt nó có thể là lợi ích tốt nhất của bạn.