Camera trên iPhone 14 Pro Max mở chậm, phát ra tiếng ồn ? Apple nói gì ?

iPhone 14 đang được nhiều người dùng trên khắp thế giới đặt mua. Sau vài ngày trải nghiệm thì hầu hết mọi người đều gặp một số lỗi nhỏ, và đặc biệt gần đây nhiều người đã phàn nàn về ứng dụng camera trên iPhone 14 Pro Max mở rất chậm lần đầu. Cùng Gặm táo xem phản hồi của một số người dùng để xem đây có phải là lỗi hay là tính năng ?

Người dùng iPhone 14 Pro Max nói gì ?

Trên Diễn dàn Macrumors

Tạm dịch :

Tôi đã nhận 14 Pro Max ngày hôm qua và ngay lập tức tôi nhận thấy ứng dụng máy ảnh tải thực sự chậm, phải mất nhiều thời gian để kích hoạt máy ảnh.

Có ai khác có vấn đề tương tự không? Tôi đã thực hiện khôi phục cài đặt gốc và cập nhật lên 16.0.1 nhưng sự cố vẫn còn đó.

Quảng cáo

Ngày 17/9/2022

Tạm dịch :

Tôi gặp vấn đề tương tự với iPhone 14 Pro (không phải Max) của mình. Khi khởi động lại điện thoại và khởi động ứng dụng máy ảnh, máy ảnh sẽ bật ngay lập tức. Sau khi đóng và mở ứng dụng máy ảnh, luôn mất 4 – 5 giây để máy ảnh bật. Tôi đã thử nghiệm các ứng dụng khác bằng máy ảnh và ở đó nó sẽ bật ngay lập tức. Tôi cho rằng đây là một lỗi SW (lỗi phần mềm).

Quảng cáo

Ngày 17/9/2022

Tạm dịch

Tôi cũng gặp phải vấn đề tương tự… ban đầu tôi nghĩ đó là phần mềm nhưng máy ảnh bị rung nhanh chóng làm biến dạng hình ảnh – hãy xem hình ảnh.

Bạn cũng có thể nghe thấy camera phát ra tiếng ồn ào, đó chắc chắn là cảm biến OIS bị lỗi! Hãy cẩn thận… bạn có thể gặp phải vấn đề tương tự như tôi.

Thật thú vị là vấn đề này chỉ xảy ra khi tôi vào máy ảnh trong WhatsApp… Mặc dù vậy, tôi vẫn nhận được độ trễ 5 giây trên ứng dụng máy ảnh cổ phiếu của Apple.

Tôi đã gọi cho nhà cung cấp mạng của mình và họ đang sắp xếp một cuộc trao đổi.

Trên Tiktok

Trên Twitter

Xem tiếp : Sửa lỗi camera iPhone bị lag, mở đóng chậm

Quảng cáo

Apple nói gì về Camera trên iPhone 14 Pro Max mở chậm, phát ra tiếng ồn ?

Người phát ngôn của Apple đã nói chuyện với MacRumors(mở trong tab mới)và xác nhận rằng lỗi phần mềm gây quay video bị rung trong các ứng dụng của bên thứ ba – đáng chú ý nhất là trong các ứng dụng mạng xã hội phổ biến Snapchat, TikTok và Instagram – sẽ được sửa vào tuần tới. Không có ngày chính xác nào được đưa ra về thời điểm chúng tôi sẽ thấy bản sửa lỗi vào tuần tới, nhưng vì dường như không có cách nào để giải quyết lỗi cho riêng bạn, bản sửa lỗi có thể không đến sớm cho những người gặp phải nó.

Hiện tại, tất cả những gì chúng ta có thể làm là đợi Apple phát hành bản cập nhật sửa phần mềm và tránh quay video trong các ứng dụng bị ảnh hưởng. Ứng dụng máy ảnh tích hợp của Apple vẫn không bị ảnh hưởng trong thời điểm hiện tại.