Cách hiển trị ứng dụng trên màn hình khóa iPhone (Live Activities)

iOS 16 cuối cùng cũng có mặt ở đây và có rất nhiều tính năng thú vị để người dùng dùng thử. Đáng buồn thay, một trong những tính năng hấp dẫn nhất bị thiếu trong lần lặp lại ban đầu của iOS. Chúng tôi đang nói về Live Activities.

Không nghi ngờ gì nữa, đây là một trong những tính năng thực tế thú vị nhất trên iOS trong một thời gian. Nếu bạn chưa quen với chúng, hãy để tôi giới thiệu.

Live Activities là gì?

Live Activities chủ yếu là một tính năng trên màn hình khóa giúp bạn cập nhật những thứ đang diễn ra trong thời gian thực. Những loại điều chính xác? Đó có thể là bất cứ thứ gì, từ một xem thể thao trực tiếp đến đơn đặt hàng giao đồ ăn hoặc nó có thể là một bản cập nhật cho một bài tập thể dục hoặc một ứng dụng đi chung xe.

Cho phép tôi nói rõ hơn. Giả sử một trận đấu thể thao đang diễn ra mà bạn không thể xem nhưng muốn theo kịp tỷ số. Hiện tại, bạn cần mở ứng dụng mà bạn đang theo dõi điểm số để cập nhật. Hoặc, bạn sẽ nhận được rất nhiều thông báo để cập nhật điểm số. Với Live Activities, bạn sẽ nhận được các bản cập nhật theo thời gian thực trên chính Màn hình khóa iPhone của mình trong một thông báo động duy nhất.

Quảng cáo

Để hiểu rõ hơn, chúng ta hãy xem xét một ví dụ khác về đơn đặt hàng giao đồ ăn để không có chỗ cho sự nhầm lẫn. Khi đặt đồ ăn từ ứng dụng giao đồ ăn, bạn cần mở ứng dụng để cập nhật thông tin về nơi đặt hàng của mình. Với Live Activities, bạn có thể xem các cập nhật trên chính màn hình khóa.

Với các bản cập nhật có sẵn trên chính màn hình khóa, có lẽ chúng ta cũng sẽ thoát khỏi mô hình cuộn xuống nơi chúng ta kết thúc trên các ứng dụng như Instagram và Twitter, bất kể lý do tại sao chúng ta đã nhấc điện thoại lên ngay từ đầu.

Apple đã cung cấp API Live Activities cho các nhà phát triển, vì vậy tính năng này sẽ khả dụng cho một loạt các ứng dụng chọn triển khai nó.

Quảng cáo

Hiện tại, không có nhiều ứng dụng hoạt động với Live Activities. Bạn có thể nhìn sơ qua về Live Activities với ứng dụng Âm nhạc, nhưng nó không giống với tiềm năng đầy đủ của nó.

Nhưng có một số tin tốt. Mặc dù Live Activities không được bao gồm trong phiên bản ổn định của iOS 16, nhưng nó đã được đưa vào bản beta dành cho nhà phát triển iOS 16.1. Nếu bạn có bản beta, bạn có thể dùng thử chúng ngay hôm nay.

Cách Bật hoặc Tắt Live Activities

Bạn có thể dễ dàng bật / tắt Live Activities từ ứng dụng Cài đặt. Mở Cài đặt và nhấn vào tùy chọn cho ‘Face ID & Mật mã’.

Nhập mật mã của bạn để truy cập cài đặt. Sau đó, cuộn xuống và bật nút chuyển đổi cho ‘Live Activities’ trong phần ‘Cho phép truy cập khi bị khóa’. Tắt nút gạt để tắt hoàn toàn Live Activities. Live Activities cũng có thể được bật / tắt cho các ứng dụng cụ thể.

Bạn cũng có thể kiểm soát ứng dụng nào có thể hiển thị Live Activities trên Màn hình khóa của iPhone. Hiện tại, bạn có thể trải nghiệm Live Activities với game thể thao trực tiếp trong ứng dụng Apple Tivi. Tuy nhiên, thật không may, tab thể thao trực tiếp trên Apple Tivi chỉ khả dụng ở Mỹ và Canada. Vì vậy, người dùng bên ngoài các quốc gia này sẽ phải đợi lâu hơn một chút để có được trải nghiệm thực tế về Live Activities.

Để bật Live Activities cho Thể thao trực tiếp trong Apple Tivi, trước tiên hãy bật Live Activities trong cài đặt ‘Face ID & Mật mã’, sau đó đi tới cài đặt ‘Apple Tivi’ từ menu ‘Cài đặt’ của iPhone.

Trong cài đặt Apple Tivi, hãy bật nút chuyển đổi cho ‘Live Activities’ trong phần ‘Cho phép Tivi truy cập’.

Quảng cáo

Bây giờ, hãy mở ứng dụng Apple Tivi và chuyển đến game bạn muốn cập nhật và nhấn vào nút ‘Theo dõi’.

Đó là nó. Các bản cập nhật cho game sẽ xuất hiện trên Màn hình khóa của bạn trong thông báo Live Activities động cập nhật theo thời gian thực.

Thông báo Live Activities có thể duy trì hoạt động trong tối đa 12 giờ. Nhưng bạn có thể kết thúc chúng từ màn hình khóa bất kỳ lúc nào. Lưu ý rằng việc kết thúc thông báo không ảnh hưởng đến Live Activities theo bất kỳ cách nào. Ví dụ: đóng thông báo Live Activities cho một đơn đặt hàng thực phẩm không ảnh hưởng đến đơn đặt hàng của bạn.

Hiện tại, Live Activities đang ở giai đoạn đầu và bạn có thể gặp lỗi với thông báo. Nó cũng không được tinh chỉnh như bạn mong muốn, do đó quyết định không đưa nó vào bản cập nhật ổn định. Ví dụ: bạn không thể tự động nhận thông tin cập nhật cho bất kỳ môn thể thao trực tiếp nào dành cho các đội bạn theo dõi. Bạn phải tự theo dõi game trước. Thể thao Trực tiếp cũng chưa có sẵn từ ứng dụng Tin tức.

Tuy nhiên, theo thời gian thì chúng sẽ ra đời kể từ khi Apple thêm danh mục Thể thao vào ứng dụng để giúp theo dõi các tab về thể thao chuyên nghiệp và đại học. Rõ ràng, khi tính năng này được khởi chạy, bạn chỉ cần theo dõi các đội yêu thích của mình trong Danh mục thể thao và bạn sẽ nhận được thông tin cập nhật trong Live Activities. Nhưng ngay cả sau đó, khi tính năng này ra mắt, nó sẽ chỉ có sẵn ở bốn quốc gia, đó là Mỹ, Anh, Úc và Canada.


Có rất nhiều sự hào hứng đối với Live Activities trong cộng đồng và cũng khá đúng. Chúng tôi chỉ có thể đợi các nhà phát triển triển khai API trong ứng dụng của họ và xem họ nghĩ ra điều gì.