Devin AI là gì ? Có thể thay thế Software Engineer không ?

Trí tuệ nhân tạo đang phát triển với tốc độ chóng mặt và mỗi ngày đều có điều gì đó mới mẻ trong không gian AI. Có rất nhiều trợ lý AI có thể hỗ trợ việc viết CODE. Devin có gì đặc biệt? Đó là sự tự chủ! Hầu hết các công cụ mã hóa AI hiện nay đều nhằm hỗ trợ bạn mã hóa. Devin, Cognition tuyên bố, có khả năng tự xử lý các dự án, giống như một kỹ sư phần mềm lành nghề trong nhóm của bạn. Nó có thể xây dựng cùng với bạn hoặc xử lý các nhiệm vụ một cách độc lập.

Devin có thể làm gì?

Devin có nhiều khả năng ấn tượng. Cognition đã trang bị cho Devin những công cụ phổ biến dành cho Developer mà bất kỳ Developer phần mềm nào cũng cần để thực hiện công việc của mình. Điều này bao gồm shell, trình soạn thảo mã và trình duyệt trong môi trường điện toán có Sandbox.

Nó có giao diện tương tự như chatbot, nơi bạn có thể chat với nó và đưa ra Câu lệnh bằng ngôn ngữ tự nhiên.

Khi người dùng đưa ra Câu lệnh, nó có thể tạo kế hoạch từng bước để giải quyết vấn đề đó. Nó không chỉ có thể lập kế hoạch cho một nhiệm vụ đòi hỏi hàng nghìn quyết định mà còn có thể thực hiện nhiệm vụ đó bằng cách dùng các công cụ mã hóa có sẵn. Nó có khả năng nhớ lại bối cảnh ở mỗi bước và thậm chí học hỏi từ những sai lầm của mình và sửa chữa chúng trong quá trình thực hiện.

Quảng cáo

Nó cũng có thể báo cáo tiến trình của mình trong thời gian thực cho người dùng và chấp nhận mọi phản hồi từ họ.

Nó có thể tìm hiểu các nhiệm vụ lạ, xây dựng và triển khai các ứng dụng từ đầu đến cuối, tự động tìm và sửa lỗi và thậm chí tinh chỉnh các mô hình AI của riêng mình.

Devin cũng có thể sửa lỗi hoặc giải quyết các yêu cầu tính năng trên GitHub, giải quyết các công việc trong thế giới thực từ Upwork và đóng góp vào kho lưu trữ sản xuất hoàn thiện. Nhìn chung, khả năng của nó rất đáng chú ý.

Quảng cáo

Cognition đã đánh giá Devin trong bài kiểm tra SWE và nó đã hoạt động đáng kể trước các đối thủ như Claude-2, SWE-Llama-13b và GPT-4. Nó có thể giải quyết 13,86% vấn đề từ đầu đến cuối, trong khi Claude-2, SWE-Llama-13b và GPT-4 lần lượt đạt 4,80%, 3,97% và 1,74%.

Nguồn: Cognition

Devin hiện không được cung cấp công khai và chỉ có sẵn ở dạng truy cập sớm khi công ty đang tăng cường năng lực. Nếu muốn dùng thử Devin cho các nhiệm vụ kỹ thuật phần mềm, bạn có thể liên hệ với nhóm Cognition  để thuê Devin.

Bạn sẽ cần điền vào biểu mẫu này và vào danh sách chờ để truy cập Devin. Nếu bạn gửi một vấn đề có thể gửi trực tiếp đến Devin để giải quyết, bạn sẽ thoát khỏi danh sách chờ sớm hơn!


Mặc dù Devin hứa hẹn sẽ tăng tốc phát triển phần mềm nhưng nó cũng gây ra mối lo ngại về tác động tiềm tàng đối với sự dịch chuyển việc làm trong ngành công nghệ. Mặc dù Devin vẫn có mục đích hỗ trợ các kỹ sư con người chứ không phải thay thế họ, nhưng không còn nghi ngờ gì nữa, quyền tự chủ của nó thực sự gây ra mối lo ngại. Tuy nhiên, có thể còn quá sớm để nói điều gì đó vì công cụ này vẫn đang được thử nghiệm trong các ứng dụng trong thế giới thực.