Bạn có gặp sự cố khi download phim và chương trình truyền hình Netflix xuống iPhone, iPod touch hoặc iPad của mình không? Các lý do khác nhau như sự cố kết nối, cài đặt xung đột và cấu hình app Netflix bị lỗi thường khiến quá trình download bị đình trệ hoặc không thành công.
Đọc tiếp để tìm hiểu những gì bạn có thể làm để khắc phục lỗi download Netflix trên iPhone và iPad.
Tìm mã lỗi
Giả sử Netflix đưa ra thông báo Download Không thành công , hãy chọn Hủy và nhấn vào biểu tượng Cảnh báo để hiển thị mã lỗi. Sau đó, hãy truy cập Trung tâm trợ giúp Netflix và nhập mã để tìm hiểu ý nghĩa của nó và những gì bạn có thể làm để giải quyết vấn đề.
Ví dụ: nếu bạn thấy mã lỗi 10013 , bạn có thể có một VPN đang hoạt động (mạng riêng ảo) . Một lỗi phổ biến khác— 10016 – 22005 — cho biết bạn đã đạt đến giới hạn download của mình. Trong những trường hợp này, tắt VPN và xóa các bản download trước đó có thể hữu ích.
Nếu bạn không thấy mã lỗi hoặc các đề xuất từ Netflix không hoạt động, hãy bắt đầu thực hiện theo cách thông qua các cách sửa lỗi bên dưới để khắc phục lỗi.
1. Bật / Tắt Chế độ Máy bay
Kích hoạt ngắn gọn Chế độ trên máy bay có thể giúp giải quyết các sự cố kết nối nhỏ ngăn iPhone hoặc iPad download phim và chương trình Netflix.
Vì vậy, hãy mở Trung tâm điều khiển bằng cách vuốt xuống từ góc trên bên phải của màn hình. Sau đó, bật, rồi tắt biểu tượng Chế độ trên máy bay.
2. Kiểm tra kết nối Internet
Tiếp theo, hãy đảm bảo rằng không có gì sai với kết nối internet. Cách nhanh nhất để làm điều đó là truy cập các trang web yêu thích trong Safari. Nếu chúng mất quá nhiều thời gian hoặc không tải được, thì đây là những gì bạn có thể làm:
- Renew the DHCP lease : Mở ứng dụng Cài đặt và nhấn vào WiFi . Sau đó, chạm vào Thông tin và chọn Gia hạn IP Lease .
- Khởi động lại router : Tắt router không dây. Sau đó, đợi ít nhất 10 giây và bật lại.
- Xóa và tham gia lại mạng : Đi tới Cài đặt > WiFi và nhấn vào Thông tin (bên cạnh mạng có vấn đề)> Quên mạng này . Sau đó, kết nối lại với cùng một mạng.
- Chuyển sang mạng WiFi khác : Nếu mạng không dây gây ra sự cố kết nối trên các thiết bị khác, hãy thử chuyển sang mạng WiFi khác. Ngoài ra, hãy đặt lại bộ định tuyến Wi-Fi hoặc liên hệ với ISP (nhà cung cấp dịch vụ internet) để được trợ giúp.
- Đặt lại cài đặt mạng : Nếu bạn sử dụng dữ liệu di động, hãy xem xét đặt lại cài đặt mạng (thêm thông tin về điều đó bên dưới).
3. Kiểm tra trạng thái máy chủ Netflix
Các sự cố phía máy chủ với dịch vụ phát online cũng có thể dẫn đến việc download không thành công và bị kẹt. Để xác nhận, hãy chọn mục Có phải Netflix bị trục trặc không?. Nếu có sự cố với máy chủ, bạn phải đợi cho đến khi Netflix giải quyết nó. Nếu không, hãy chuyển sang cách sửa lỗi tiếp theo.
4. Hủy và download lại
Đôi khi, các chương trình và phim trên Netflix có thể gặp sự cố khi download mà không có lý do. Khi điều đó xảy ra, việc hủy và bắt đầu lại quá trình download bị kẹt có thể hữu ích.
Để hủy download, hãy nhấn vào chỉ báo tiến trình bên cạnh và chọn Hủy download . Sau đó, nhấn vào biểu tượng download để bắt đầu download lại.
5. Buộc thoát khỏi ứng dụng Netflix
Nếu quá trình download Netflix tiếp tục không thành công, hãy thử buộc thoát và khởi chạy lại ứng dụng Netflix. Đưa Trình chuyển đổi ứng dụng lên (vuốt lên từ cuối màn hình) và kéo thẻ Netflix lên đầu màn hình. Tiếp theo, khởi chạy lại ứng dụng và chuyển sang tab download để tiếp tục download.
6. Khởi động lại iPhone / iPad
Cách khắc phục sau liên quan đến việc khởi động lại iPhone hoặc iPad. Trong một số trường hợp, chỉ cần khởi động lại thiết bị để khắc phục các sự cố khác nhau liên quan đến ứng dụng.
Mở ứng dụng Cài đặt , đi tới Chung > Tắt máy và kéo biểu tượng Nguồn sang bên phải. Sau đó, đợi từ 30 giây đến một phút và giữ nút Bên / Trên cùng cho đến khi bạn nhìn thấy logo Apple.
7. Thay đổi máy chủ DNS (Chỉ WiFi)
Nếu sự cố chỉ giới hạn ở các phụ đề Netflix cụ thể, hãy xem xét thay đổi máy chủ DNS (Hệ thống tên miền) mạng không dây thành Google DNS. Điều đó cải thiện kết nối online và tăng tỷ lệ xác định vị trí các máy chủ Netflix tốt nhất để download.
Mở ứng dụng Cài đặt và đi tới WiFi > Thông tin > Định cấu hình DNS > Thủ công . Sau đó, nhập 8.8.8.8 và 8.8.4.4 vào phần Máy chủ DNS và nhấn Lưu .
8. Vô hiệu hóa iCloud Private Relay
Bạn có sử dụng iCloud + không? Nếu bạn làm vậy, hãy đảm bảo đã tắt iCloud Private Relay. Mặc dù tính năng này cải thiện quyền riêng tư, nhưng nó cũng có thể gây ra tình trạng chậm nghiêm trọng với Internet.
Vì vậy, hãy đi tới Cài đặt > ID Apple > iCloud > Chuyển tiếp riêng tư (Beta) và xóa nút chuyển bên cạnh Chuyển tiếp riêng tư (Beta) .
9. Kiểm tra cài đặt download
Nếu phim và chương trình truyền hình không download được qua dữ liệu di động, hãy kiểm tra kỹ tùy chọn Netflix để đảm bảo rằng download qua mạng di động được phép. Chuyển sang tab Khác trong ứng dụng Netflix và nhấn vào Cài đặt ứng dụng — cài đặt Chỉ WiFi không được hoạt động.
Tiếp theo, mở ứng dụng Cài đặt trên thiết bị iOS hoặc iPadOS, nhấn Di động và đảm bảo rằng nút chuyển bên cạnh Netflix đang hoạt động.
10. Bật tính năng Làm mới ứng dụng nền
Làm mới ứng dụng nền là một chức năng hệ thống cốt lõi trong iOS và iPadOS cho phép các ứng dụng tiếp tục chạy trong nền . Nếu quá trình download Netflix có xu hướng tạm dừng hoặc không thành công khi bạn chuyển đổi ứng dụng, hãy mở ứng dụng Cài đặt , nhấn vào Netflix và đảm bảo rằng nút chuyển bên cạnh Làm mới ứng dụng nền đang hoạt động.
11. Tắt chế độ dữ liệu thấp
Chế độ dữ liệu thấp giúp bạn tiết kiệm WiFi và băng thông di động, nhưng nó cũng có thể ngăn các ứng dụng — chẳng hạn như Netflix — download nội dung trong nền.
Để tắt Chế độ dữ liệu thấp trên mạng WiFi, hãy mở ứng dụng Cài đặt , nhấn WiFi > Thông tin và tắt công tắc bên cạnh Chế độ dữ liệu thấp . Nếu bạn sử dụng dữ liệu di động, hãy đi tới Cài đặt > Di động > Tùy chọn Dữ liệu Di động và tắt Chế độ Dữ liệu Thấp .
Chế độ Nguồn điện thấp là một tính năng khác có thể có tác động xấu đến download. Nếu bạn thấy biểu tượng pin màu vàng trên menu trạng thái của iPhone hoặc iPad, hãy chuyển đến Cài đặt > Pin và tắt nút gạt bên cạnh Chế độ nguồn điện thấp .
12. Cập nhật Netflix và Phần mềm Hệ thống
Sử dụng phiên bản lỗi thời của ứng dụng Netflix trên iPhone hoặc iPad cũng có thể dẫn đến sự cố download (chưa kể đến các vấn đề khác như treo và treo). Để cập nhật Netflix, hãy tìm Netflix trên App Store và nhấn Cập nhật .
Tương tự như vậy, điều cần thiết là bạn phải cập nhật iOS hoặc iPadOS lên phiên bản mới nhất. Điều đó sẽ loại trừ mọi vấn đề liên quan đến hệ thống đã biết ngăn Netflix hoạt động bình thường. Để làm điều đó, hãy mở ứng dụng Cài đặt và nhấn vào Chung > Cập nhật phần mềm > download và cài đặt .
13. Đặt lại tất cả cài đặt mạng
Nếu bạn tiếp tục gặp sự cố khi download Netflix qua WiFi hoặc dữ liệu di động, chúng tôi khuyên bạn nên đặt lại tất cả cài đặt mạng về mặc định ban đầu .
Mở ứng dụng Cài đặt và đi tới Chung > Chuyển và Đặt lại iPhone > Đặt lại > Đặt lại Cài đặt Mạng . Sau khi đặt lại, hãy đi tới Cài đặt > WiFi và kết nối lại với mạng WiFi. Cài đặt di động sẽ tự động cập nhật.
14. Đặt lại ứng dụng Netflix
Tùy chọn Netflix bị hỏng cũng có thể đóng vai trò là một yếu tố, vì vậy, hãy thử đặt lại ứng dụng về mặc định tiếp theo. Để làm điều đó, hãy mở ứng dụng Cài đặt và truy cập Netflix . Sau đó, bật công tắc bên cạnh Đặt lại . Làm theo điều đó bằng cách buộc thoát và khởi chạy lại ứng dụng Netflix. Đừng quên định cấu hình lại các tùy chọn Netflix sau đó.
15. Gỡ cài đặt và cài đặt lại Netflix
Nếu không có cách khắc phục nào ở trên hữu ích, hãy xem xét xóa và cài đặt lại Netflix . Điều đó sẽ loại trừ các vấn đề với cài đặt ứng dụng bị hỏng hoặc bị hỏng.
Để làm điều đó, hãy mở ứng dụng Cài đặt và đi tới Chung > i Bộ nhớ điện thoại . Sau đó, chọn Netflix và nhấn Xóa ứng dụng hoặc download ứng dụng . Làm theo điều đó bằng cách tải lại Netflix khỏi App Store. Bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Netflix của mình trước khi sử dụng lại ứng dụng.
Lưu ý : Tùy chọn Xóa ứng dụng sẽ xóa tất cả dữ liệu ứng dụng Netflix khỏi iPhone hoặc iPad, trong khi Ứng dụng tắt giữ nguyên các bản download cũ.
Download sub phụ đề để xem offline
Việc download Netflix gặp khó khăn hoặc không thành công trên iPhone hoặc iPad không phải là hiếm. Rất may, thử qua các cách sửa lỗi đơn giản hơn ở trên hầu như sẽ luôn hữu ích vào lần tiếp theo bạn gặp sự cố tương tự. Luôn cập nhật ứng dụng Netflix cũng sẽ giảm thiểu khả năng gặp phải các sự cố liên quan đến download về sau.
Tuy nhiên, nếu không có cách sửa lỗi nào hoạt động, bạn phải liên hệ với Bộ phận hỗ trợ của Netflix để được hỗ trợ. Nếu bạn cảm thấy sự cố liên quan đến internet của mình, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ internet hoặc nhà cung cấp dịch vụ không dây.
Mục lục
- Tìm mã lỗi
- 1. Bật / Tắt Chế độ Máy bay
- 2. Kiểm tra kết nối Internet
- 3. Kiểm tra trạng thái máy chủ Netflix
- 4. Hủy và download lại
- 5. Buộc thoát khỏi ứng dụng Netflix
- 6. Khởi động lại iPhone / iPad
- 7. Thay đổi máy chủ DNS (Chỉ WiFi)
- 8. Vô hiệu hóa iCloud Private Relay
- 9. Kiểm tra cài đặt download
- 10. Bật tính năng Làm mới ứng dụng nền
- 11. Tắt chế độ dữ liệu thấp
- 12. Cập nhật Netflix và Phần mềm Hệ thống
- 13. Đặt lại tất cả cài đặt mạng
- 14. Đặt lại ứng dụng Netflix
- 15. Gỡ cài đặt và cài đặt lại Netflix
- Download sub phụ đề để xem offline