Cách chụp một bức ảnh selfie hoàn hảo (+16 mẹo để có một bức ảnh ấn tượng)

Hiện nay, việc chụp ảnh tự sướng đã trở nên quá quen thuộc và luôn được hiển thị trong thư viện hình ảnh điện thoại của bạn. Khi bạn đi chơi hay họp mặt cũng như có một kỳ nghĩ thì hầu hết mọi người đều chọn Camera trước của điện thoại để chụp ảnh cũng như ghi lại những khoảng khắc hay chia sẽ chúng lên mạng xã hội mà không bị mất nét và cũng có được những tấm ảnh đẹp mà không cần sự trợ giúp từ bên ngoài.

Ngay cả khi bạn có được một chiếc điện thoại có chế độ chụp ảnh tốt nhất, amhr Selfie sẽ chỉ ở mức trung bình và không được như ý muốn. Trong bài viết này, Tekzone sẽ giới thiệu cho bạn các mẹo hay ấn tượng để bạn có được những cánh selfie đẹp và ấn tượng nhất, cùng tìm hiểu nhé!.

1. Đối mặt với nguồn sáng

Ảnh Selfie sẽ trông nhàm chán nếu bạn không đối diện với nguồn sáng, ngay cả khi chiếc máy ảnh đẹp nhất cũng không thể phát huy tác dụng nếu có nguồn sáng thích hợp. Khi bạn chụp ảnh khi sử dụng đèn chuyên dụng hay phơi mình dưới ánh nắng tự nhiên thì hãy đặt đối diện với nguồn sáng để tạo ra những bức ảnh đẹp nhất. Ánh sáng trực tiếp làm nổi bật khuôn mặt trong bức ảnh của bạn. Ngoài tránh bóng trực tiếp trên khuôn mặt, thì sẽ không làm hỏng bức ảnh Selfie của bạn một cách hoàn hảo.

Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng ánh sáng nhân tạo như: Vòng đèn Selfie để làm ánh sáng khung cảnh đừng đặt nó ở phía trên mắt vì nó có thể tạo ra quầng thâm. Bạn có thể duy trì khoảng các với nguồn sáng hoặc sử dụng bộ khuếch tán ánh sáng để tránh bức ảnh selfie của bạn bị phơi sáng quá mức và bạn phải tránh ánh sáng huỳnh quang dưới bất kỳ hình thức nào bởi vì nó tạo ra màu xanh lam và xanh lục sẽ làm mất đi vẻ tự nhiên bởi bức ảnh. Ánh sáng tự nhiên vào buổi trưa hoặc giờ vàng thì sẽ có được những tấm ảnh đẹp, ấn tượng nhất. Tuy nhiên bạn có thể ảnh hưởng hay là một người chụp ảnh chuyên nghiệp thì bạn không cần phải đầu tư thêm thiết bị để tạo ra ánh sáng nhân tạo.

Quảng cáo

2. Tránh đèn flash màn hình

Hầu hết các điện thoại đều có tùy chọn làm sáng màn hình để tạo hiệu ứng đèn Flash nhưng bạn không nên sử dụng nó. Đèn fash màn hình không hiệu quả bằng vòng đèn selfie chuyên dụng. Nó chỉ có thể làm nổi bật chủ thể trung tâm và không làm sáng toàn bộ khung cảnh, khiến bạn có một bức ảnh selfie ở mức trung bình. bạn có thể gặp phải hiệu ứng đỏ mắt và nó không thể tạo bức ảnh đẹp và ấn tượng được.

3. Cười bình thường

Góc chụp đẹp nhất hoặc điều kiện ánh sáng lý tưởng sẽ tạo được những bức ảnh selfie với nụ cười đẹp. Bạn hãy nở một nụ cười tự nhiên thì bạn có thể tạo ra được những tấm ảnh đẹp và thể hiện được cá tính của bạn. Tuy nhiên có một số người khó có thể nở được một nụ cười tự nhiên khi nhìn thẳng vào ông kính và cần phải luyện tập nụ cười của mình trước gương để chụp ảnh selfie.

4. Chụp ảnh với các góc camera khác nhau

Bạn không muốn tài khoản Instagram của mình tràn ngập những bức ảnh selfie trông giống nhau phải không? Giữ máy ảnh lên, đặt cằm xuống và thử nhiều góc độ cho đến khi bạn tìm thấy một góc xứng đáng để đăng lên Instagram hoặc Snapchat.

Quảng cáo

Một số người có thể trông không đẹp nhất khi nhìn chằm chằm vào máy ảnh. Những bức ảnh có tính đối xứng cao sẽ kém đẹp mắt hơn. Xoay sang một bên và chụp ảnh. Không có công thức nào để ghi nhớ những bức ảnh selfie từ một góc độ cụ thể. Hãy thử các tư thế khác nhau theo nhiều phong cách và chọn tư thế tốt nhất.

5. Thử chụp ảnh ở chế độ dọc

Hầu hết các máy ảnh mặt trước đều có chế độ chân dung, nó sẽ làm mờ hậu cảnh và tập trung vào chủ thể chính và đã mang lại một bức ảnh chuyên nghiệp. Nếu điện thoại không có chế độ dọc hoặc bạn quên chế độ này thì hãy sử dụng Google Photos để thêm hiệu ứng làm mờ hậu cảnh cho chế độ ảnh selfie.

Người dùng iPhone sẽ khá thích thú với chế độ chân dung mặt trước vì iOS cung cấp các hiệu ứng ánh sáng khác nhau ở chế độ chân dung của camera selfie. Bạn có thể thử nghiệm với các hiệu ứng ánh sáng đường viền, ánh sáng studio, ánh sáng sân khấu và đơn sắc để áp dụng ánh sáng chất lượng studio cho hình ảnh ở chế độ chân dung của mình. Tính năng Portrait Lighting có sẵn trên iPhone 8 Plus và các điện thoại mới hơn.

6. Sử dụng đồng hồ hẹn giờ

Bạn có thể chụp được những bức ảnh mờ khi tay bạn run và chụp ảnh tự sướng bằng nút chụp hoặc nút âm lượng. Sử dụng bộ hẹn giờ chụp ảnh selfie của điện thoại và ghi lại khoảnh khắc selfie hoàn hảo. Hãy tìm tùy chọn hẹn giờ trong ứng dụng máy ảnh của điện thoại và chọn trong khoảng 2 giây, 3 giây, 5 giây hoặc 10 giây.

7. Sử dụng chế độ góc rộng để chụp ảnh selfie nhóm

Đôi khi khi chụp ảnh thì không thể giữ được tất cả mọi người trong khung hình, sử dụng chế độ Selfie góc rộng để phù hợp để có thể chụp ảnh tấ cả mọi người trong chế độ chụp ảnh Selfie nhóm. Nếu điện thoại hỗ trợ chức năng này, thì bạn sẽ thấy được biểu tượng nhóm trên giao diện Camera trước.

8. Làm sạch ống kính máy ảnh và sử dụng gậy selfie

Ảnh selfie có thể trông bị nhòe nếu ống kính camera điện thoại bị bẩn. Bạn nên vệ sinh camera trước khi phát hiện thấy các hạt bụi đáng kể trên máy ảnh. Tốt nhất bạn nên vệ sinh máy ảnh trước khi tạo dáng selfie.

Nếu bạn bị run tay thì có thể chụp những bức ảnh selfie bị mờ. Sử dụng gậy selfie chuyên dụng để có những bức ảnh selfie đẹp hơn. Nếu bạn có điện thoại Samsung có S Pen tích hợp, hãy sử dụng bút cảm ứng để chụp ảnh selfie nhanh khi đang di chuyển.

Quảng cáo

9. Sử dụng đạo cụ

Bạn có thể sử dụng các đạo cụ vui nhộn hoặc phong cách để nâng cấp game selfie của mình. Nếu bạn đang tham dự một bữa tiệc thì hãy lấy một ly sâm panh, những đạo cụ vui nhộn, bóng bay hoặc bất cứ thứ gì phù hợp nhất và phù hợp với khung cảnh.

10. Hãy thể hiện sự tự tin để tạo những bức ảnh đẹp

Bạn hãy thể hiện sự tự tin của mình trước khi chụp ảnh tự sướng với điều khiện ánh sáng hay máy ảnh đẹp cùng các thiết bị đầy đủ đã tạo những bức ảnh selfie đẹp nhất. Có nhiều người họ cảm thấy không được tự tin khi không ăn ảnh và rất ít khi chụp tự sướng. Bạn có thể xem những video truyền cảm hứng hay luyện tập trước giương để tạo nên những bức ảnh đẹp.

11. Sử dụng camera sau của điện thoại

Camera sau của điện thoại mạnh hơn và có nhiều tính năng hơn camera trước. Bạn có thể lật điện thoại và chụp ảnh selfie bằng camera chính ở mặt sau. Có thể mất một chút thời gian để làm quen với góc selfie lý tưởng vì bạn không thể nhìn thấy kính ngắm camera trên điện thoại của mình.

12. Lưu ảnh selfie như đã xem trước

Một số người dùng có thể thích lưu ảnh selfie dưới dạng xem trước. Hầu hết các smartphone đều cung cấp tùy chọn lưu ảnh selfie khi chúng xuất hiện trong trình xem.

  • Mở ứng dụng Máy ảnh trên điện thoại .
  • Đi tới cài đặt Camera từ góc trên bên trái.
  • Cuộn xuống và bật nút chuyển đổi Lưu ảnh selfie dưới dạng xem trước .

13. Sử dụng các ứng dụng chỉnh sửa ảnh

Nếu bạn không thích các bộ lọc mặc định trên máy ảnh của mình thì sẽ không thiếu các ứng dụng có khả năng chỉnh sửa ảnh trong Cửa hàng Google Play. Bạn có thể sử dụng ứng dụng Pixlr để tạo ảnh ghép hoặc Photoshop Express để thử nghiệm với các bộ lọc khác nhau. Nhưng cũng đừng sử dụng quá nhiều bộ lọc, nhãn dán, hiệu ứng và khung vì những chỉnh sửa tinh tế có xu hướng đứng vững trước thử thách của thời gian.

14. Kiểm tra background

Ngay cả khi bạn có trang phục, cách trang điểm và ánh sáng lý tưởng, hãy kiểm tra hậu cảnh một lần trước khi chụp ảnh tự sướng. Một hậu cảnh bận rộn với những kẻ ném bom ảnh có thể làm hỏng bức ảnh. Điều này đặc biệt đúng khi bạn chụp ảnh tự sướng trong hộp đêm hoặc công viên đông người.

15. Đeo kính râm

Nếu bạn cảm thấy ngại khi nhìn thẳng vào máy ảnh hoặc gặp vấn đề với việc duy trì giao tiếp bằng mắt trong hàng tá bức ảnh selfie thì hãy đeo chiếc kính râm yêu thích. Bằng cách này, bạn chỉ cần tập trung vào nụ cười tự nhiên và góc máy của mình để chụp một bức ảnh selfie ấn tượng. Đó cũng là một cách khéo léo để che giấu khuyết điểm dưới mắt bạn.

Quảng cáo

16. Chọn bộ lọc chụp ảnh yêu thích

Sau khi bạn tìm thấy bộ lọc nắm bắt được cảm xúc một cách hoàn hảo, hãy gắn bó với nó. Bạn không cần phải sử dụng các bộ lọc khác nhau cho mỗi bức ảnh selfie. Nhằm mục đích mang lại giao diện nhất quán trên trang truyền thông xã hội bằng ảnh tự chụp trong một số bộ lọc đã chọn.

Bạn đã chụp thành công một số bức ảnh selfie đáng kinh ngạc. Tiếp theo, chia sẻ chúng với bạn bè và những người theo dõi bạn trên Instagram và Snapchat. Tuy nhiên, không phải bức ảnh nào cũng nhằm mục đích thu hút sự chú ý của công chúng. Làm theo hướng dẫn của mình về cách ẩn ảnh trên thiết bị iOS hoặc Android  để đảm bảo ảnh selfie riêng tư vẫn được giữ ở chế độ cá nhân và được bảo vệ.