Cách tắt đề xuất và kết nối AirPlay tự động trên iPhone

Airplay là một chức năng cho phép truyền phát Media âm thanh hoặc video từ iPhone đến các thiết bị tương thích. Việc phát hành iOS 17 đã cải thiện hơn cấc tính năng bằng cách cung cấp thông báo đẩy khi bạn ở gần một thiết bị tương thích Airplay thường được sử dụng nhằm mục đích hóa trải nghiệm của người dùng.

Airplay khá thuận lợi cho việc chia sẽ Media trên nhiều thiết bị khác nhau nhưng nó có thể trở nên bất tiện nên bạn có nhiều thiết bị tương thích với Airplay quanh nhà hoặc chia sẽ không gian của mình với người khác và có khả năng dẫn đến việc truyền phát Media không chú ý đến thiết bị của họ. Trong bài viết sau đây, Tekzone sẽ hướng dẫn cho bạn quá trình tắt các thông báo Airplay tự động này khá dễ dàng, cùng tìm hiểu nhé!

Tắt các đề xuất và kết nối AirPlay từ Cài đặt

Khởi chạy ứng dụng Cài đặt trên iPhone và nhấn vào tùy chọn ‘Cài đặt Chung’.

Trên màn hình tiếp theo, chạm vào ‘AirPlay & Handoff’ để tiếp tục.

Quảng cáo

Nhấn vào tùy chọn ‘Tự động AirPlay’.

Để ngăn AirPlay tự động đến các thiết bị tương thích, hãy chọn tùy chọn ‘Không bao giờ’. Nếu bạn muốn điều khiển AirPlay theo cách thủ công, hãy chọn tùy chọn ‘Hỏi’. Tùy chọn này sẽ kích hoạt thông báo đẩy mỗi khi phát hiện thấy thiết bị tương thích AirPlay được sử dụng thường xuyên ở gần.


Chức năng AirPlay tự động là một công cụ thuận tiện để truyền phát nội dung đa Media một cách liền mạch tới các thiết bị tương thích với AirPlay được kết nối. Tuy nhiên, điều này có thể trở nên phiền toái nếu bạn chia sẻ thiết bị hoặc không gian sống của mình với người khác vì điều đó có thể vô tình truyền nội dung đến thiết bị của họ.

Quảng cáo