Top 10 ứng dụng Bản đồ chỉ đường tải Offline tốt nhất

Ngày nay, việc tìm kiếm đường đi trở nên dễ dàng hơn vì đã có ứng dụng Bản đồ, bạn chỉ cần nhập địa chỉ và bản đồ sẽ chỉ đường cho bạn với hướng dẫn từng bước rõ ràng. Digital maps hay còn gọi là bản đồ kỹ thuật số đã thay đổi hoàn toàn cách bạn khám phá và kết nối với thế giới xung quanh. Hầu hết chúng ta thường sử dụng bản đồ online. Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi nếu bạn ở nơi có tín hiệu Internet yếu hoặc hoàn toàn không có kết nối Internet?.

Đừng lo lắng, bởi có rất nhiều ứng dụng cho phép bạn sử dụng định vị GPS ngay cả khi bạn không có kết nối mạng. Trong bài viết này, tekzone.vn sẽ giới thiệu cho bạn Top 10 ứng dụng bản đồ offline miễn phí tốt nhất. Các ứng dụng này cung cấp chỉ đường từng chặng, lập lộ trình và cung cấp thông tin như điểm ưa thích, địa danh và nhà hàng mà không cần kết nối internet.

Lợi ích của việc sử dụng ứng dụng bản đồ offline

  • Không cần Internet: Ưu điểm lớn nhất của việc sử dụng bản đồ offline là bạn không cần kết nối Internet để sử dụng chúng. Bạn có thể dễ dàng tải xuống bản đồ và điều hướng đến các địa điểm khác nhau, lập kế hoạch tuyến đường,…mà không cần kết nối internet.
  • Tiết kiệm dữ liệu: Bản đồ offline được tải xuống và lưu trữ cục bộ trên thiết bị, do đó bạn không phải sử dụng hết dung lượng dữ liệu cho phép để xem các vị trí cụ thể hoặc lên kế hoạch lộ trình.
  • Tải nhanh: So với bản đồ online, bản đồ offline tải rất nhanh. Bạn không cần phải đợi chúng tải xuống qua Internet.
  • Tiết kiệm pin: Khi bạn sử dụng bản đồ điều hướng, pin thường hết nhanh hơn. Nếu bạn sử dụng bản đồ offline, bạn có thể tiết kiệm được một chút thời lượng pin.
  • Riêng tư hơn: Một số ứng dụng như Google Maps lưu trữ lịch sử vị trí. Khi bạn sử dụng bản đồ offline, bạn sẽ không gửi vị trí của mình qua internet. Vì thế nó riêng tư hơn một chút.

Ứng dụng bản đồ offline miễn phí tốt nhất cho iPhone và Android

1. Google Maps

Google Maps là ứng dụng phổ biến nhất được hàng tỷ người trên thế giới sử dụng. Đây là ứng dụng bản đồ mặc định cho hầu hết mọi người, đặc biệt là người dùng Android. Google Maps được ra mắt vào tháng 2 năm 2005 và hỗ trợ bản đồ ngoại tuyến vào năm 2015. Với nó, bạn có thể tải xuống một khu vực hoặc địa điểm cụ thể, chẳng hạn như thành phố hoặc thị xã. Google Maps có sẵn ở hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ. Bạn có thể chọn bất kỳ khu vực nào trên bản đồ và tải xuống để sử dụng offline.

Ứng dụng Google Maps hiển thị lượng bộ nhớ và dữ liệu cần thiết để tải xuống bản đồ offline. Bản đồ offline sẽ hết hạn sau khoảng 15 ngày hoặc ít hơn trừ khi bạn có kết nối dữ liệu. Để giữ bản đồ offline, bạn cần kết nối Internet và bật cập nhật tự động. 

Quảng cáo

Nếu thiết bị của bạn hỗ trợ thẻ nhớ microSD, bạn có thể chuyển dữ liệu sang thẻ nhớ SD. Đi tới Biểu tượng Hồ sơ > Bản đồ ngoại tuyến > Biểu tượng bánh răng > Tùy chọn Bộ nhớ và chọn Thẻ SD.

Bạn có thể tìm kiếm địa điểm, doanh nghiệp và nhận chỉ đường lái xe khi sử dụng Google Maps offline. Các tính năng như tuyến đường dành cho xe đạp, chỉ đường đi bộ và thông tin giao thông không khả dụng khi bạn sử dụng Google Maps offline. Nhưng tính năng từng chặng được hỗ trợ ở chế độ offline. Google Maps đưa ra đề xuất về những địa điểm phải thử từ các chuyên gia ở địa phương, Google và nhà xuất bản. Google Maps cung cấp bản đồ để bạn có thể nhanh chóng tìm đường quanh những địa điểm rộng lớn như sân bay, trung tâm mua sắm và sân vận động. Khi bạn sử dụng bản đồ offline, ứng dụng sẽ bao gồm thông tin về thời gian đến và những thông tin liên quan khác.

Nói về các tính năng khác trong Google Maps, ứng dụng này cung cấp thông tin về các địa điểm đang “hot” ở những khu vực bạn đang tìm kiếm. Bạn cũng có thể xem lại những địa điểm bạn đã ghé thăm và thêm ảnh về những con phố và địa điểm còn thiếu để có được thông tin chính xác hơn. Bản đồ offline được tự động cập nhật thông tin mới khi bạn kết nối lại Internet. Vì vậy, bạn sẽ luôn nhận được thông tin mới nhất về các khu vực bạn đã tải xuống để sử dụng offline.

Quảng cáo

Google Maps cũng có tính năng cộng tác. Bạn có thể chia sẻ danh sách lựa chọn rút gọn và bỏ phiếu trong thời gian thực. Bạn cũng có thể tạo danh sách các địa điểm yêu thích của mình và chia sẻ chúng với bạn bè. Một điểm nổi bật lớn khác của ứng dụng là giao diện người dùng. Nó đơn giản và dễ sử dụng, giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và điều hướng đến những nơi khác nhau.

Nếu bạn đang sử dụng Android, Google Maps là ứng dụng bản đồ mặc định trên điện thoại này. Nếu bạn sử dụng iPhone, bạn có thể tải xuống ứng dụng từ Apple Store. Google Maps có sẵn miễn phí trên hầu hết các thiết bị, bao gồm Android, Windows, iPhone, Mac và thậm chí cả Apple CarPlay.

Hướng dẫn từng bước đơn giản về cách sử dụng Google Maps offline:

Mở ứng dụng Google Maps trên smartphone.

Nhấn vào ảnh hồ sơ ở góc trên bên phải.

Nhấn vào “Bản đồ ngoại tuyến”.

Chạm vào “Chọn bản đồ riêng của bạn”.

Di chuyển hình chữ nhật qua khu vực bạn muốn tải xuống. Bạn có thể dễ dàng kéo hình chữ nhật và phóng to, thu nhỏ khu vực bản đồ mà bạn muốn tải xuống.

Quảng cáo

Nhấp vào Tải xuống

Khu vực bản đồ được tải xuống và sẽ được thêm vào phần bản đồ đã tải xuống. Theo mặc định, việc tải xuống chỉ diễn ra qua mạng WiFi. 

Bạn có thể vào Cài đặt > Cài đặt bản đồ ngoại tuyến > Tùy chọn tải xuống, sau đó chọn Qua Wifi hoặc mạng di động và nhấp vào Lưu để tải xuống bản đồ qua mạng di động.

Tải xuống Google Maps: Android | iOS

2. Apple Maps

hỗ trợ ngoại tuyến của Apple Maps

Apple gần đây đã giới thiệu hỗ trợ cho bản đồ offline trong Apple Maps. Tương tự như Google Maps, trong iOS 17, bạn có thể tải xuống các phần của bản đồ và nhận điều hướng từng chặng, tìm địa điểm lân cận, nhận chỉ đường,…

Bạn có thể tìm kiếm một khu vực cụ thể trong ứng dụng hoặc một vị trí và tải xuống offline. Tại thời điểm viết bài này, hỗ trợ bản đồ offline của Apple bị giới hạn ở một số địa điểm. Nếu bạn có hỗ trợ bản đồ offline, chỉ cần nhấn vào hình đại diện, chọn khu vực hoặc vị trí và nhấp vào tải xuống để lưu bản đồ offline. Bạn có thể xem tất cả các bản đồ đã tải xuống trong phần Tải xuống trên bản đồ.

bản đồ apple không hỗ trợ ngoại tuyến

Hãy nhớ rằng hỗ trợ offline của Apple Maps chỉ khả dụng trên các thiết bị chạy iOS 17 trở lên. Nếu thiết bị không đáp ứng yêu cầu, bạn có thể sử dụng các lựa chọn thay thế tốt nhất như Google Maps, Maps.Me và các ứng dụng tốt nhất khác để sử dụng bản đồ offline. Không có phương pháp thay thế nào để tải xuống và sử dụng Apple Maps offline mà không cần iOS 17.

Quảng cáo

Cách tải xuống và sử dụng Apple Maps offline

Mở ứng dụng Apple Maps trên iPhone.

Nhấn vào hình đại diện hồ sơ trên thanh rồi nhấn nút “Bản đồ ngoại tuyến” mới.

Chọn “Tải về bản đồ mới”.

Tìm kiếm khu vực bạn muốn tải xuống. Ứng dụng sẽ tự động gợi ý khu vực nhà bạn.

Trong bản xem trước, ứng dụng sẽ hiển thị cho bạn dung lượng lưu trữ bạn cần để lưu bản đồ. Xác nhận bằng nút “Tải về” và bản đồ sẽ xuất hiện trong danh sách “Đã tải về”.

Tải xuống Apple Maps: iOS

3. Sygic GPS Navigation & Maps

bản đồ và điều hướng gps sygic

Ứng dụng Sygic là ứng dụng lý tưởng cho người đi làm và người lái xe chuyên nghiệp. Nó có thông tin giao thông theo thời gian thực, điều chỉnh tuyến đường nhanh nhất và các tính năng khác như cảnh báo giới hạn tốc độ, camera hành trình, màn hình trực diện, điều hướng bằng giọng nói, camera tốc độ di động,…

Quảng cáo

Bản đồ này cũng hoạt động offline mà không cần kết nối internet. Bạn có thể chọn từ bản đồ của hơn 200 quốc gia và lưu bản đồ bạn cần vào điện thoại. Tất cả các tính năng của bản đồ, chẳng hạn như bản đồ offline chất lượng cao, hàng triệu điểm ưa thích và phần mềm tính toán tuyến đường đều được lưu trữ trên điện thoại và cho phép bạn điều hướng offline đến các địa điểm khác nhau.

Sygic offline maps cũng hỗ trợ bao gồm các địa danh, nhà hàng nổi tiếng,…Ứng dụng này cũng cho phép bạn tìm kiếm địa điểm và điểm ưa thích ở chế độ offline. Bạn có thể chỉ cần sử dụng thanh tìm kiếm và tìm những địa điểm bạn muốn điều hướng đến. Ứng dụng này cũng cung cấp chỉ đường từng chặng được hướng dẫn bằng giọng nói offline. Bạn có thể bật tính năng này để nhận hướng dẫn bằng giọng nói khi điều hướng đến một vị trí cụ thể.

Sygic có sẵn cho cả nền tảng iOS và Android. Nó hỗ trợ nhiều ngôn ngữ để điều hướng. Ứng dụng Sygic có phiên bản miễn phí và phiên bản cao cấp. Phiên bản miễn phí của ứng dụng đi kèm với các tính năng như bản đồ offline, tìm kiếm, tính toán tuyến đường, địa điểm ưa thích, cảnh báo về camera tốc độ tĩnh,… Ứng dụng bản đồ offline miễn phí được cập nhật 3 lần một năm. Bạn cũng có thể nâng cấp lên phiên bản cao cấp để cập nhật bản đồ thường xuyên hơn. Bạn cũng cần đăng ký trả phí để nhận điều hướng có hướng dẫn bằng giọng nói, điều hướng từng chặng, chế độ xem giao lộ, camera thông minh,…

Tải xuống Sygic GPS Navigation & Maps: Android | iOS

4. NaviMaps

ứng dụng navimap

Navimaps của MapmyIndia là một ứng dụng được thiết kế đặc biệt để sử dụng offline. Ứng dụng này cho phép bạn tải xuống bản đồ và sử dụng chúng offline. Hiện tại, NaviMaps chỉ hỗ trợ bản đồ offline của Ấn Độ, Bangladesh, Bhutan, Nepal và Sri Lanka, bao gồm các mốc 3D, mô hình địa hình, mô hình thành phố,…

Không giống như Google Maps hoặc các ứng dụng phổ biến khác được đánh giá dựa trên dữ liệu do người dùng tải lên, NaviMaps có một nhóm gồm hơn 400 nhà khảo sát đến thăm các địa điểm và thu thập dữ liệu về từng địa điểm.

Bạn có thể chỉ cần chọn quốc gia và tiểu bang và tải xuống bản đồ. Sau khi cài đặt ứng dụng, bạn sẽ được nhắc chọn quốc gia và sau đó là tiểu bang trong quốc gia đó. Ứng dụng sẽ hiển thị danh sách tất cả các tiểu bang và kích thước của bản đồ. Bạn chỉ cần chọn trạng thái và bắt đầu tải xuống. Bạn sẽ cần có kết nối Internet để tải xuống bản đồ. NaviMaps cung cấp cập nhật bản đồ miễn phí trọn đời nhưng tần suất cập nhật này không được đề cập.

Quảng cáo

NaviMaps cũng cho phép bạn tìm kiếm các vị trí và điểm ưa thích ở chế độ offline. Bản đồ offline bao gồm các điểm ưa thích, chẳng hạn như trạm xăng và bãi đỗ xe. Ứng dụng này cũng cung cấp điều hướng có hướng dẫn bằng giọng nói bằng tiếng Anh và 10 ngôn ngữ trong khu vực khi bạn sử dụng ứng dụng offline.

Ứng dụng này rất đơn giản và dễ sử dụng. NaviMaps có sẵn cho cả nền tảng iOS và Android. Bạn có thể tải xuống bản đồ để sử dụng offline trực tiếp trong ứng dụng. Ứng dụng này có phiên bản miễn phí và phiên bản trả phí. Phiên bản miễn phí của ứng dụng bao gồm các tính năng như bản đồ offline, tìm kiếm offline, tính toán tuyến đường, địa điểm ưa thích, dữ liệu giao thông trực tiếp,… Nâng cấp lên phiên bản cao cấp và nhận chỉ đường từng chặng bằng giọng nói và hình ảnh, hỗ trợ làn đường, cảnh báo tốc độ, POI dọc tuyến đường, tự động định tuyến lại, tìm kiếm số nhà, cột mốc 3D,…

Tải xuống ứng dụng NaviMaps: Android | iOS

5. Maps.Me

ứng dụng ngoại tuyến maps-me

Maps.Me là một ứng dụng bản đồ phổ biến khác được phát triển để sử dụng offline. Ứng dụng này miễn phí và cung cấp bản đồ offline dựa trên dữ liệu OpenStreet Maps. Các bản đồ được cập nhật hàng ngày bởi hàng triệu người đóng góp cho OpenStreetMap. Ứng dụng này cũng cho phép bạn thêm, lưu, xóa, nhập và truy xuất các địa điểm hoặc điểm đến yêu thích.

Bạn có thể kiểm tra và tải xuống bản đồ từ khắp nơi trên thế giới. MAPS.ME có mặt ở 345 quốc gia và hải đảo trên thế giới. Với ứng dụng này, bạn có thể chọn các tuyến đường lái xe, đi xe đạp hoặc đi bộ đường dài ở chế độ offline. Bạn có thể tìm kiếm một vị trí cụ thể và tải xuống bản đồ để sử dụng offline.

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều địa điểm thú vị với những con đường mòn và tuyến đường. Bạn có thể thực hiện tìm kiếm nhanh trên bản đồ offline, chẳng hạn như nhà hàng, trung tâm mua sắm, công viên quốc gia, khu nghỉ dưỡng bãi biển, công viên giải trí,… Ứng dụng này cho phép bạn sắp xếp các địa điểm theo danh mục. Nó cũng có các tính năng cộng tác. Với nó, bạn có thể lưu các địa điểm yêu thích của mình và chia sẻ chúng với những người khác.

Ứng dụng này được sử dụng miễn phí và bạn có thể tải xuống bản đồ không giới hạn miễn phí. Ứng dụng phát hiện vị trí và tải xuống bản đồ offline cho vị trí được phát hiện. Bạn cũng có thể tìm kiếm và tải xuống các vị trí cụ thể. Khi bạn phóng to vị trí bạn quan tâm, ứng dụng sẽ tự động hỏi bạn có muốn tải xuống bản đồ hay không. Bạn chỉ cần nhấn vào vị trí và bắt đầu tải xuống.

Quảng cáo

Không có thông tin cụ thể về tần suất cập nhật bản đồ, nhưng theo trang hỗ trợ MAPS.ME, dữ liệu OpenStreetMap trong ứng dụng được cập nhật phiên bản mới hầu như hàng tháng. Ứng dụng này miễn phí và dễ sử dụng. MAPS.ME có sẵn trên cả nền tảng iOS và Android.

Tải ứng dụng MAPS-ME: Android | iOS

6. OsmAnd — Maps & GPS Offline

osmand - bản đồ và gps ngoại tuyến

OpenStreetMap (OSM) là một trong những bản đồ offline phổ biến hàng đầu mà bạn có thể sử dụng. Nó cung cấp bản đồ offline chất lượng cao và điều hướng từng chặng được hướng dẫn bằng giọng nói, đồng thời cung cấp hàng triệu điểm ưa thích ở chế độ offline. Tương tự như các ứng dụng khác, bạn có thể tải xuống và lưu dữ liệu bản đồ offline và sử dụng bản đồ khi bạn không có kết nối Internet đang hoạt động. Bạn có thể tải xuống bản đồ offline không giới hạn và bản đồ đã tải xuống sẽ được đánh dấu trong bản xem trước bản đồ.

Bạn có thể lập kế hoạch lộ trình đến một địa điểm mà không cần kết nối internet. Ứng dụng này cung cấp các cấu hình điều hướng có thể tùy chỉnh cho các phương tiện khác nhau, bao gồm ô tô, xe máy, xe đạp, phương tiện giao thông công cộng,… Nó cũng cung cấp thông tin về tuyến đường, chẳng hạn như khoảng cách, tốc độ, thời gian lái xe còn lại, khoảng cách để rẽ,… Bạn có thể nhấn vào bất kỳ địa điểm hoặc địa danh nổi tiếng nào để biết thêm thông tin về địa điểm hoặc địa danh cụ thể và lên kế hoạch cho chuyến đi của mình.

Giao diện người dùng rất đơn giản và dễ sử dụng. Ứng dụng này cũng hỗ trợ các plugin cho phép bạn mở rộng ứng dụng và thêm các tính năng bổ sung. Các plugin phổ biến trong ứng dụng bao gồm hỗ trợ thời tiết, thêm đường đồng mức, độ dốc, sườn đồi,… Để cài đặt plugin bản đồ, bạn sẽ cần đăng ký trả phí. Ứng dụng này cũng có tính năng hướng dẫn du lịch cho phép bạn nhận báo cáo chi tiết về chuyến đi trong ứng dụng.

Tải xuống OsmAnd — Maps & GPS Offline: Android | iOS

7. HERE WeGo

đây-wego-maps

HERE WeGo là một ứng dụng điều hướng đơn giản khác hỗ trợ bản đồ offline. Ứng dụng này cung cấp một giao diện đơn giản và dễ sử dụng. Với nó, bạn có thể tải xuống bản đồ offline cho cả nước hoặc bản đồ cho một vị trí cụ thể. Bạn có thể điều hướng đến tính năng bản đồ offline, tìm kiếm quốc gia hoặc một vị trí cụ thể và nhấp vào nút tải xuống để tải xuống ứng dụng.

Quảng cáo

Ứng dụng này cho phép bạn lập kế hoạch tuyến đường offline. Bạn có thể đặt vị trí của mình, điều hướng đến đích và quay lại điểm xuất phát mà không cần kết nối internet. Bạn có thể chọn các vị trí trên office map và nhận điều hướng từng chặng. Bạn cũng có thể nhấn vào bất kỳ vị trí nào và nhận thêm thông tin về vị trí đó.

Hiện tại, ứng dụng chỉ hỗ trợ bản đồ offline cho các tuyến đường ô tô, đi bộ và xe đạp. Hơn nữa, ở chế độ offline, bản đồ còn hiển thị các trạm xăng, nhà hàng, gara đỗ xe,… Khi kết nối online, bạn có thể xem thông tin giao thông theo thời gian thực, chia sẻ vị trí của mình với người khác và nhận thông tin về phương tiện giao thông công cộng. Bạn cũng có thể nhận thông báo tốc độ và nhanh chóng chuyển sang chế độ online,…

HERE WeGo có sẵn trên cả nền tảng iOS và Android. Bạn có thể tải xuống bản đồ để sử dụng offline bằng cách đi tới phần “Download Maps” trong cài đặt của ứng dụng. Ở đó bạn có thể chọn các khu vực bạn muốn tải xuống. Nếu bạn không có kết nối internet, ứng dụng sẽ tự động chuyển sang chế độ offline. Bạn cũng có thể bật tính năng bản đồ offline theo cách thủ công.

Tải ứng dụng HERE WeGo: Android | iOS

8. Avenza Maps

bản đồ avenza ngoại tuyến

Với Avenza Maps, bạn có thể nhập và tải xuống bản đồ tùy chỉnh dựa trên OSM map data. Bạn có thể quản lý và xem tất cả bản đồ offline ở một nơi duy nhất. Ngoài ra, Avenza Maps bao gồm cửa hàng bản đồ riêng chứa nhiều bản đồ khác nhau như bản đồ đi bộ đường dài, địa hình, đi xe đạp, thành phố, hàng hải, du lịch và đường mòn. Bản đồ được tải xuống offline và được thêm vào danh sách bản đồ.

Avenza Maps gần đây đã thêm hỗ trợ cho OSM Basemap. Với phiên bản miễn phí của ứng dụng, bạn có thể tìm thấy vị trí của mình, ghi lại các tuyến đường GPD, vẽ trên ứng dụng và đo khoảng cách giữa các địa điểm, chụp ảnh và quan trọng nhất là tải xuống bản đồ để sử dụng offline. Tương tự như Google và Apple Maps, bạn có thể chọn một khu vực cụ thể trên bản đồ và tải xuống bản đồ. Ứng dụng sẽ cho bạn biết lượng dữ liệu cần thiết để tải xuống ứng dụng. Bản đồ đã tải xuống sẽ tự động được thêm vào danh sách bản đồ offline.

Ngoài ra, bạn có thể nhập bản đồ tùy chỉnh với ứng dụng. Bạn có thể nhập bản đồ từ URL, cửa hàng cloud hoặc trực tiếp từ thiết bị của mình. Bản đồ đã nhập sẽ được thêm vào danh sách và bạn có thể chỉnh sửa hoặc quản lý ứng dụng từ đó. Nói về các tính năng khác của ứng dụng, nó cũng hỗ trợ các lớp và cung cấp khả năng thêm các lớp tùy chỉnh vào bản đồ. Bạn có thể thêm ảnh và ghi chú vào bất kỳ vị trí nào trên bản đồ của mình. Bản đồ Avenza không cung cấp điều hướng từng chặng.

Quảng cáo

Avenza Maps đơn giản và dễ sử dụng nhưng có thể mất một chút thời gian để người dùng hiểu cách nhập và sử dụng bản đồ một cách hiệu quả. Ứng dụng này có sẵn cho cả nền tảng iOS và Android.

Tải Avenza Maps offline: Android | iOS

9. MapFactor Navigator

ứng dụng yếu tố bản đồ

MapFactor cung cấp các phiên bản bản đồ offline miễn phí và chuyên nghiệp. Phiên bản miễn phí của bản đồ trên ứng dụng đến từ những người đóng góp OpenStreetMaps và bao gồm các bản đồ offline cho hơn 195 quốc gia. Bạn có thể sử dụng phiên bản miễn phí của bản đồ để điều hướng đến các địa điểm khác nhau, tìm tọa độ, lập kế hoạch tuyến đường, đặt điều hướng, thêm địa điểm vào mục yêu thích và hơn thế nữa.

Mapfactor cũng hỗ trợ bản đồ chuyên nghiệp TomTom và cung cấp các tính năng như tuyến đường thay thế, hiển thị thông tin trên kính chắn gió, không có quảng cáo, chủ đề màu ứng dụng, thông tin giao thông HD trực tiếp (trên 80 quốc gia), tìm kiếm online, điều khiển từ xa,… Bạn có thể nâng cấp lên phiên bản cao cấp để có quyền truy cập vào bản đồ chuyên nghiệp.

Tương tự như các ứng dụng khác, bạn có thể chọn khu vực và tải bản đồ xuống. Bạn cũng có thể duyệt qua các quốc gia và tiểu bang khác nhau và tải xuống phiên bản offline của ứng dụng. Ứng dụng hiển thị dung lượng và dữ liệu cần thiết để tải xuống ứng dụng. Các bản đồ đã tải xuống sẽ được thêm vào danh sách bản đồ và bạn có thể sử dụng chúng khi không có kết nối Internet. Ứng dụng này cung cấp các chế độ định tuyến cho ô tô, xe buýt, xe tải, người đi bộ, xe đạp và xe máy. Phiên bản offline của ứng dụng cũng bao gồm các điểm ưa thích giúp bạn tìm và điều hướng đến các điểm đến phổ biến và hữu ích.

Nói về các tính năng khác: Ứng dụng có thể được kết nối với Android Auto để sử dụng trên các phương tiện hỗ trợ tính năng này. Bạn có thể chuyển đổi giữa chế độ bản đồ ngày và đêm. Bạn có thể lưu các tuyến đường và địa điểm yêu thích của mình để truy cập nhanh chóng và dễ dàng trong tương lai. Ứng dụng cảnh báo bạn về giới hạn tốc độ và camera.

Tải xuống ứng dụng MapFactor Navigator: Android | iOS

Quảng cáo

10. Waze

bản đồ waze

Waze là một ứng dụng điều hướng phổ biến khác có sẵn cho cả iPhone và Android. Ứng dụng này chủ yếu được sử dụng để điều hướng đến các điểm đến khác nhau. Nó hiển thị thông tin như giao thông theo thời gian thực, chỉ đường từng chặng, tốc độ trung bình, giá xăng theo thời gian thực,… trong khi bạn sử dụng ứng dụng. Ứng dụng sử dụng thông tin có nguồn gốc từ cộng đồng và cung cấp thông tin giao thông theo thời gian thực từ những người dùng khác để giúp bạn tìm ra tuyến đường tốt nhất để đến điểm đích.

Không giống như các ứng dụng khác hỗ trợ bản đồ offline, Waze không hỗ trợ bản đồ offline. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng Waze mà không cần kết nối internet. Bạn có thể chọn điểm đến khi có kết nối internet. Khi bạn offline, ứng dụng Waze vẫn sẽ cung cấp các tính năng điều hướng cơ bản. Waze vẫn sẽ hướng dẫn bạn đến đích, giống như bản đồ offline trong Google Maps. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể tận dụng nhiều lợi ích của Waze, chẳng hạn như thông tin và cảnh báo giao thông theo thời gian thực hoặc các tuyến đường được cập nhật.

Tải ứng dụng Waze: Android | iOS

So sánh các ứng dụng định vị GPS offline tốt nhất

ỨNG DỤNGBẢN ĐỒ NGOẠI TUYẾNĐIỀU HƯỚNG TỪNG CHẶNGĐIỂM QUAN TÂMIOS & ANDROIDĐA NGÔN NGỮCẬP NHẬT
       
Google MapsXóa bản đồ đã tải xuống sau 30 ngày không có internet
Apple MapsChỉ có trên iOSXóa bản đồ đã tải xuống sau 30 ngày không có internet
Sygic GPS Navigation & MapsCập nhật thường xuyên
NaviMapsCập nhật thường xuyên
Maps. MeCập nhật thường xuyên
OsmAnd — Maps & GPS OfflineCập nhật thường xuyên
HERE WeGoCập nhật thường xuyên
Avenza MapsKHÔNGPhụ thuộc vào nhà xuất bản bản đồ
WazeCó (khu vực giới hạn)Cập nhật thường xuyên
MapFactor NavigatorCập nhật thường xuyên

Ưu và nhược điểm của bản đồ offline

Bản đồ offline rất hữu ích, đặc biệt ở những khu vực có kết nối internet kém hoặc không có. Các ứng dụng phổ biến như Google Maps và Apple Maps cung cấp bản đồ offline cho phép bạn tìm kiếm và tải xuống khu vực cụ thể trên bản đồ. Các ứng dụng như Maps.me, Sygic Maps và NaviMaps được thiết kế để sử dụng offline. Với những ứng dụng này, bạn có thể tải xuống toàn bộ bản đồ quốc gia hoặc tiểu bang offline. Ngoài ra, các ứng dụng như Avenza cho phép bạn nhập bản đồ từ nhiều nơi khác nhau và quản lý chúng ở một nơi duy nhất.

Ưu điểm của bản đồ offline là rõ ràng nhưng chúng cũng có một số hạn chế, chẳng hạn như thiếu thông tin cập nhật theo thời gian thực như giao thông, đường bị chặn và các thay đổi động khác về vị trí, dung lượng lưu trữ cần thiết để tải xuống bản đồ, tần suất cập nhật, tính năng điều hướng hạn chế,…

Do vậy, bạn cần đảm bảo bạn cập nhật bản đồ offline thường xuyên để không bỏ lỡ bất kỳ thay đổi quan trọng nào trên bản đồ. 

Câu hỏi thường gặp về Ứng dụng bản đồ offline miễn phí tốt nhất

Bản đồ offline có hoàn toàn miễn phí không?

Câu trả lời là , hầu hết các ứng dụng được liệt kê trong bài đăng này đều miễn phí sử dụng. Bạn chỉ cần tải xuống ứng dụng, chọn khu vực hoặc vị trí cụ thể và tải xuống. Bản đồ đã tải xuống sẽ được lưu trữ cục bộ trên thiết bị. Bạn có thể sử dụng bản đồ đã tải xuống để điều hướng khi không có kết nối internet.

Quảng cáo

Các ứng dụng bản đồ offline có thể hiển thị cập nhật giao thông theo thời gian thực không?

Đáp án là Không, bản đồ offline không hiển thị cập nhật giao thông theo thời gian thực. Vì smartphone không được kết nối với internet nên ứng dụng bản đồ không thể nhận được thông tin giao thông theo thời gian thực. Bạn có thể kết nối lại Internet để xem thông tin cập nhật về tình hình giao thông theo thời gian thực.

Nên cập nhật bản đồ ngoại tuyến bao lâu một lần?

Điều đó phụ thuộc vào bản cập nhật bản đồ offline do mỗi ứng dụng cung cấp. Nếu bạn sử dụng ứng dụng này thường xuyên để điều hướng, bạn nên cập nhật bản đồ offline mỗi tuần một lần. Tuy nhiên, một số ứng dụng chỉ cho phép bạn cập nhật bản đồ offline một vài lần trong năm và một số ứng dụng cập nhật vị trí bản đồ ngay khi bạn kết nối Internet.

Có thể sử dụng các ứng dụng bản đồ offline này ở một quốc gia khác không?

, hầu hết các ứng dụng được liệt kê trong bài đăng này đều hỗ trợ bản đồ offline trên toàn thế giới. Bạn có thể tìm kiếm một vị trí cụ thể hoặc chọn một khu vực bản đồ cụ thể và tải xuống để sử dụng offline.

Bản đồ ngoại tuyến thường yêu cầu bao nhiêu dung lượng lưu trữ?

Hầu hết các ứng dụng đều chỉ định dung lượng lưu trữ cần thiết trước khi tải xuống bản đồ. Nó thay đổi từ ứng dụng này sang ứng dụng khác. Dung lượng của bản đồ offline phụ thuộc vào độ dài khu vực bạn tải xuống. Bạn luôn có thể kiểm tra dung lượng lưu trữ cần thiết trước khi tải xuống bản đồ.

Hạn chế của việc sử dụng ứng dụng bản đồ offline là gì?

Hạn chế chính của việc sử dụng ứng dụng bản đồ offline là:

  • Cập nhật bản đồ:  Bản đồ offline có thể không cập nhật như bản đồ online.
  • Kích thước: Bản đồ offline có thể chiếm nhiều dung lượng trên bộ nhớ thiết bị.
  • Tính năng: Một số ứng dụng bản đồ offline có thể không cung cấp tất cả các tính năng giống như ứng dụng điều hướng online.

Làm sao để chọn lựa một ứng dụng bản đồ offline phù hợp?

Ứng dụng bản đồ offline tốt nhất dành cho bạn sẽ tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích cá nhân. Dưới đây là một số yếu tố cần cân nhắc khi chọn ứng dụng GPS offline:

  • Tính năng:  Xem xét các tính năng quan trọng đối với bạn, chẳng hạn như bản đồ 3D, hướng dẫn làn đường hoặc chỉ đường giao thông công cộng.
  • Phạm vi phủ sóng của bản đồ:  Đảm bảo ứng dụng cung cấp bản đồ về các khu vực bạn sẽ tới.
  • Dung lượng:  Xem xét dung lượng bản đồ offline của ứng dụng và dung lượng lưu trữ bạn có trên thiết bị của mình.
  • Giá:  Một số ứng dụng bản đồ offline miễn phí, trong khi những ứng dụng khác cung cấp các tính năng cao cấp có tính phí.

Có thể sử dụng ứng dụng bản đồ offline cho các hoạt động đi bộ đường dài và ngoài trời không?

, nhiều ứng dụng bản đồ offline cung cấp các tính năng chuyên biệt cho các hoạt động ngoài trời, bao gồm đường mòn đi bộ đường dài, bản đồ địa hình và các điểm ưa thích liên quan đến hoạt động giải trí ngoài trời.

Quảng cáo