Cách sửa lỗi Vòng đeo Fitbit Charge 5 bị đơ, treo ngẫu nhiên

Vòng đeo tay thông minh Fitbit Charge 5 là thiết bị theo dõi thể dục giá rẻ tốt nhất trên thị trường hiện nay. Nó có thiết kế sang trọng, đẹp mắt và tích hợp một số tính năng mới hấp dẫn hơn so với phiên bản tiền nhiệm là Fitbit Charge 4. Tuy nhiên, nó có một nhược điểm là không có nút vật lý để khởi động lại như các mẫu Fitbit Charge trước đây. Do đó, nếu bạn gặp phải một vài vấn đề như: Màn hình không phản hồi hay ứng dụng bị treo là hai lỗi thường gặp với thiết bị này, thì bạn không thể khắc phục lỗi đó bằng nút vật lý như cái cách mà bạn làm với các kiểu máy cũ hơn. Nhưng bạn cũng đừng quá lo, vì bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục nhanh chóng khi Fitbit Charge 5 không phản hồi. Mời các bạn cùng theo dõi nhé!

Cách khắc phục Fitbit Charge 5 không phản hồi

Với Charge 5, Fitbit cung cấp một loại cáp sạc khá khác biệt. Không giống như mẫu đi kèm với các mẫu Charge trước đó, mẫu mới này có nút vật lý ở một trong các đầu của nó. Đây chính là một nút khởi động lại đơn giản và rất hữu ích trong những trường hợp Charge 5 không phản hồi và bạn không thể sử dụng chức năng khởi động lại tích hợp như các phiên bản tiền nhiệm.

phí fitbit không phản hồi 5

Dưới đây là các bước để thực hiện việc này:

  1. Kết nối Fitbit Charge 5 với cáp sạc của nó và căn chỉnh các cảm biến ở mặt sau của thiết bị theo dõi sao cho tương ứng với các cảm biến trên bộ sạc.
  2. Vì cáp không đi kèm cục sạc nên hãy kết nối nó với cáp có cổng USB-A và cắm vào ổ cắm.
  3. Bật công tắc để bắt đầu sạc Charge 5.
  4. Bây giờ, bạn hãy nhấn và thả nút trên cáp sạc ba lần trong vòng 8 giây.
  5. Sau đó đợi 10 giây hoặc cho đến khi logo Fitbit xuất hiện trên màn hình.
  6. Nếu nó không khởi động lại, hãy đợi 15 giây và thử lại.

Khi bạn đã thực hiện thành công, Fitbit Charge 5 sẽ khởi động lại và hoạt động bình thường trở lại. Hãy nhớ rằng quá trình này sẽ không xóa bất kỳ dữ liệu nào trên thiết bị nên bạn không cần lo lắng.

Quảng cáo

Ngoài ra, nếu sự cố vẫn tiếp diễn, bạn nên khôi phục cài đặt gốc cho Fitbit và thiết lập lại. Hãy đảm bảo luôn cập nhật firmware mới của thiết bị để tránh gặp sự cố tương tự.

Kết luận

Mặc dù ý tưởng của Fitbit đằng sau việc loại bỏ nút vật lý là để cải tiến nhưng nó đã dẫn đến một vấn đề lớn hơn đó là việc thiếu nút này khiến việc khởi động lại thiết bị mỗi khi thiết bị không phản hồi trở nên rất bất tiện. Nhất là khi bạn ở bên ngoài và Charge 5 không phản hồi mà bạn lại không mang theo bộ sạc thì bạn không thể khởi động lại thiết bị cho đến khi về đến nhà, cắm bộ sạc mới khởi động lại máy được. Chính vì lẽ đó, chúng tôi thiết nghĩ nếu Fitbit thiết kế lại nút vật lý này trên các mẫu vòng tay mới hơn sẽ được công chúng đón nhận tốt hơn.