Bạn có máy tính bảng OnePlus Pad ? 9 cài đặt nên thay đổi ngay lập tức

Máy tính bảng đầu tiên của OnePlus là OnePlus Pad, đã có mặt trên thị trường và đang tạo nên một cơn gió mới trong giới công nghệ. Nó đã và đang trở thành đối thủ mạnh của rất nhiều các dòng máy tính bảng Android cao cấp khác. Tuy nhiên, nó sẽ còn có thể hoạt động tốt hơn nữa nếu được thay đổi một số cài đặt mặc định. Do đó, nếu bạn sở hữu OnePlus Pad và muốn sử dụng hết tiềm năng của nó thì mình khuyên bạn nên thực hiện 9 điều chỉnh sau. Đảm bảo sau khi thay đổi các điều này, hiệu suất của OnePlus Pad không chỉ tăng lên rõ rệt mà còn dễ sử dụng hơn.

Top 9 Cài đặt nên thay đổi trên OnePlus Pad

1. Đăng ký nhận diện khuôn mặt

nhận diện khuôn mặt oneplus pad

OnePlus Pad không có máy quét dấu vân tay. Vì vậy, trừ khi bạn muốn tiếp tục nhập mã PIN mỗi lần để mở khóa máy tính bảng vừa rắc rối lại sợ quên mất mã pin thì việc đăng ký nhận diện khuôn mặt sẽ tiện lợi hơn rất nhiều. Mặc dù nó không an toàn như quét dấu vân tay, nhưng nó vẫn tốt hơn việc phải nhập đi nhập lại mã PIN. Và có lẽ do không để ý nên bạn không biết, thật ra, OnePlus Pad đã được nhắc bạn thiết lập tính năng mở khóa bằng khuôn mặt trong lúc thiết lập máy tính bảng. Nhưng nếu bạn đã bỏ qua việc này thì đây là cách bạn thực hiện:

  1. Đi tới Cài đặt
  2. Đi tới Mật khẩu và bảo mật
  3. Chọn khuôn mặt (đưa khuôn mặt của mình vào khung hình để máy chụp lưu lại)

Quá trình đăng ký cực kỳ nhanh chóng và bạn đã có thể mở máy bằng cách nhận diện khuôn mặt. Mặc dù bạn vẫn phải sử dụng mật khẩu cho các giao dịch của mình nhưng việc mở khóa máy tính bảng bằng nhận diện khuôn mặt sẽ nhanh và tiện lợi hơn rất nhiều.

2. Tắt gọi trợ lý ảo khi bấm nút nguồn

nút nguồn oneplus pad

Hầu hết các nút nguồn khi nhấn và giữ sẽ khởi chạy trợ lý ảo trên hầu hết các điện thoại thay vì thực sự cung cấp cho người dùng nút tắt hoặc khởi động lại thiết bị. Chức năng này rất có ích trên smartphone nhưng ở một chiếc máy tính bảng như OnePlus Pad, thì nút nguồn được đặt ngay trên cùng, đây không phải là vị trí tiện lợi nhất để bạn dùng trợ lý ảo. Do đó, mình khuyên bạn nên tắt trợ lý ảo khỏi nút nguồn để sử dụng dễ dàng hơn. Dưới đây là cách để bạn làm điều đó:

Quảng cáo
  1. Đi tới Cài đặt
  2. Tìm Cài đặt bổ sung và ở chọn Nút nguồn
  3. Bạn sẽ thấy một tùy chọn duy nhất là Press and hold the Power button. Hãy nhấn vào nó.
  4. Bây giờ bạn sẽ có hai tùy chọn: Power Menu và Voice Assistant. Lúc này, hãy chọn Menu Nguồn để loại bỏ trợ lý ảo ra.

3. Nhấn đúp để khóa/mở màn hình

nhấn để đánh thức

Vị trí nút nguồn của OnePlus Pad nằm ngay phía trên máy tính bảng cũng khiến việc sử dụng nó để khóa và mở màn hình trở nên có hơi bất tiện và mỏi tay. Và thật may khi có một cách để giải quyết vấn đề này. Cụ thể là bạn có thể khóa/mở màn hình OnePlus Pad bằng cách chạm đúp vào màn hình. Cách này đơn giản hơn rất nhiều so với việc loay hoay với nút nguồn đúng không nào? Tất cả những gì bạn cần làm là:

  1. Mở Cài đặt
  2. Đi tới Màn hình chính và Màn hình khóa
  3. Bạn sẽ thấy hai tùy chọn: Nhấn đúp để khóa và nhấn đúp để mở hoặc tắt màn hình. Hãy bấm chọn cả hai là xong.

Giờ đây, bạn có thể mở hoặc khóa OnePlus Pad của mình bằng cách chạm hai lần vào màn hình khóa hoặc màn hình chính tương ứng. Lưu ý, thao tác nhấn đúp để khóa sẽ không hoạt động từ bên trong ứng dụng, việc này phải được thực hiện từ màn hình chính.

4. Dọn sạch Taskbar

thanh tác vụ oneplus pad

OnePlus Pad đi kèm với một Taskbar ở dạng dock trên màn hình. Và nhìn chung nó có vẻ hơi lộn xộn. Điều này là do gần đây nó đã sử dụng các ứng dụng và có rất nhiều ứng dụng được đề xuất đã được thêm vào nó. Bạn có thể làm cho Taskbar trông gọn gàng, sạch sẽ hơn rất nhiều bằng cách loại bỏ những thứ này. Và đây là cách để bạn làm điều đó:

Quảng cáo
  1. Đi tới Cài đặt
  2. Đi tới Màn hình chính và Màn hình khóa
  3. Chọn Taskbar
  4. Tắt Hiển thị ứng dụng gần đây và ứng dụng được đề xuất.

Kết quả nhận được là bạn sẽ có một dock nhỏ gọn hơn trên màn hình. Lưu ý, bạn sẽ bị giới hạn với chỉ sáu ứng dụng ở đó. Tuy nhiên, nó vẫn trông ít gọn hơn nhiều so với con số chín ứng dụng phải có mặt trên dock.

5. Kích hoạt Smart Sidebar

thanh bên thông minh

Có lẽ bạn không biết, nhưng ứng dụng dock trên OnePlus Pad chỉ khả dụng trên màn hình chính. Ví dụ: bạn không thể truy cập nó khi đang làm việc trên một tài liệu hoặc duyệt Web. Đây là lý do tại sao mà bạn cần kích hoạt Smart Sidebar. Cụ thể, chỉ cần kích hoạt nó là bạn có thể truy cập các ứng dụng và dịch vụ đã chọn bằng cách vuốt tay vào màn hình từ góc trên bên phải, bất kể bạn đang sử dụng ứng dụng nào. Dưới đây là cách bạn kích hoạt Smart Sidebar:

  1. Đi tới Cài đặt
  2. Đi tới Special Features
  3. Chọn Smart Sidebar và kích hoạt nó

Bạn có thể chọn ẩn Smart Sidebar bằng cách chọn nút Tự động ẩn hoặc giữ cho nó hiển thị một chút (ở dạng thanh mỏng) bằng cách chọn nút Không ẩn. Trong cả hai trường hợp, tất cả những gì bạn cần làm là vuốt từ ngoài vào trong màn hình để có quyền truy cập vào các ứng dụng (bạn có thể tùy chỉnh Smart Sidebar một cách dễ dàng).

6. Vào chế độ hiệu suất cao

chế độ hiệu suất cao của oneplus pad

Mặc dù, OnePlus Pad đi kèm bộ xử lý MediaTek Dimensity 9000 rất mạnh mẽ nhưng máy tính bảng này không được thiết lập để tận dụng tối đa con chip này theo mặc định. Mà trên thực tế, OnePlus Pad chạy ở chế độ thấp hơn để duy trì tuổi thọ pin. Do đó, nếu bạn muốn dùng máy tính bảng với hiệu suất cao nhất của nó thì bạn có thể làm như vậy với một vài điều chỉnh sau đây:

  1. Đi tới Cài đặt
  2. Chuyển đến phần Pin
  3. Đi tới More Setting
  4. Kích hoạt Chế độ hiệu suất cao (High-Performance Mode)

Lúc này, bạn sẽ được cảnh báo rằng bật chế độ này sẽ dẫn đến tiêu thụ pin nhiều hơn và máy tính bảng thậm chí có thể nóng lên, nhưng đừng lo, nó không sẽ không có vấn đề gì. Vì hiệu suất thường hay đi kèm với mức tiêu thụ pin lớn hơn nên nhiệt độ máy sẽ hơi nóng nhưng sẽ không có vấn đề gì và bạn có thể tiếp tục để sử dụng tối đa hiệu suất làm việc trên máy tính bảng của mình.

7. Kích hoạt Limelight

ánh đèn sân khấu của oneplus pad

OnePlus Pad sở hữu một camera selfie 8 megapixel rất phù hợp cho các cuộc gọi video và quay vlog nếu ánh sáng đủ tốt. Bên cạnh đó, máy cũng có một tính năng rất tiện dụng của camera trước mà OnePlus gọi là Limelight. Tính năng này giúp bạn luôn xuất hiện ở giữa khung hình khi bạn đang thực hiện các cuộc gọi video. Nó rất tiện lợi, ngoại trừ việc nó chỉ hoạt động với Google Meets. Dưới đây là cách để bạn kích hoạt nó:

  1. Đi tới Cài đặt
  2. Đi tới Special Features
  3. Chọn Limelight và kích hoạt nó trên Google Meet.

8. Xem video ở trạng thái tốt nhất

video của oneplus pad

OnePlus Pad có rất nhiều tính năng hay nhưng lại bị ẩn đi. Trong đó, có việc sử dụng màn hình 11,61 inch với tỷ lệ khung hình 7: 5 của nó vốn có hỗ trợ Dolby, xem Video,… Nhưng, vì lý do nào đó, màn hình không được định sẵn cấu hình theo mặc định để hoạt động tốt nhất. Và để cải thiện hơn nữa chất lượng video nếu bạn muốn, bạn có thể thực hiện những điều chỉnh này bằng cách sau:

Quảng cáo
  1. Đi tới Cài đặt
  2. Chọn Display and Brightness
  3. Kéo xuống cho đến khi bạn tìm thấy Image Sharpener và Video Color Enhancer
  4. Sau đó bật chúng lên.

Lúc này, bạn sẽ nhận được thông báo rằng điều này sẽ làm tăng mức sử dụng pin nhưng đừng lo, sẽ không có vấn đề gì và bạn có thể tiếp tục trải nghiệm video với chất lượng tốt nhất.

9. Bỏ tính năng ghi chú của bút stylus Stylo

ghi chú bút cảm ứng oneplus pad

OnePlus đã ra mắt OnePlus Pad kèm theo bút cảm ứng, hãng gọi là Stylo và phải mua riêng. Stylo có thể được ghép nối với OnePlus Pad và được sạc bằng cách gắn từ tính vào cạnh của máy tính bảng. Mặc dù hiện tại chức năng của bút cảm ứng còn hạn chế nhưng một trong những tính năng thú vị nhất của nó là bạn có thể mở ghi chú mới bằng cách chỉ cần chạm vào máy tính bảng khi màn hình tắt. Đây là một tính năng cần kích hoạt và bạn có thể thực hiện theo cách sau:

  1. Đi tới Cài đặt
  2. Đi tới Cài đặt bổ sung
  3. Chọn Stylus và bật tính năng Screen-off Note

Giờ đây, bất cứ khi nào bạn muốn ghi chú nhanh, chỉ cần chạm vào màn hình bằng Stylo!