Cách tạo ảnh AI, vẽ tranh bằng Ideogram AI

Ideogram AI là một công cụ AI tổng hợp giúp tạo ra các hình ảnh và tác phẩm nghệ thuật với độ chân thực cao. Ngoài ra, nó còn cung cấp khả năng tạo các văn bản chính xác và đáng tin cậy bên trong các hình ảnh được tạo ra mà các công cụ khác như Midjourney hoặc DALL-E không thể thực hiện được. Cụ thể, bạn có thể sử dụng Ideogram AI để tạo kiểu chữ bên trong hình ảnh và trong hầu hết các trường hợp, hình ảnh được tạo ra sẽ chứa chính xác văn bản bạn đã nhập mà không mắc lỗi chính tả. 

Không chỉ vậy, Ideogram AI giống như DALL-E là có thể truy cập bằng giao diện web, vì vậy bạn sẽ không cần phải dựa vào nền tảng của bên thứ ba như Discord để bắt đầu, đây là lý do khiến nó được yêu thích hơn so với Midjourney. Nó thậm chí còn cung cấp nhiều tính năng có sẵn mà bạn có thể sử dụng để chỉnh sửa cho hình ảnh được tạo cùng với các tùy chọn để chọn tỷ lệ khung hình. Mặc dù có nhiều lợi ích như vậy song không phải ai cũng biết cách sử dụng nó để tạo ảnh. Vì vậy, bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn Cách tạo ảnh AI, vẽ tranh bằng Ideogram AI nhé!

I. Cách vẽ tranh online bằng Ideogram AI

Sử dụng Ideogram AI để tạo hình ảnh khá đơn giản. Bạn chỉ cần đăng ký trên trang web Ideogram AI là bạn đã có thể bắt đầu tạo nội dung bằng cách sử dụng các câu lệnh đầu vào và cài đặt có sẵn giống như cách bạn làm trên các công cụ tạo hình ảnh AI khác. Để biết thêm chi tiết, bạn có thể làm theo hướng dẫn bên dưới đây.

Bước 1: Đăng ký tài khoản trên Ideogram AI

Giống như bất kỳ dịch vụ trực tuyến nào, bạn cần tạo một tài khoản trên Ideogram AI để bắt đầu sử dụng nó. Quá trình này rất đơn giản và bao gồm việc liên kết tài khoản Google hiện tại với Ideogram AI vì đây là tùy chọn đăng ký duy nhất hiện có. Không có tùy chọn để tạo tài khoản bằng địa chỉ email riêng cũng như không có tùy chọn để đăng nhập qua tài khoản Apple hoặc Microsoft. 

Quảng cáo

Để bắt đầu, hãy mở ideogram.ai trong trình duyệt web trên máy tính và từ trang chính, hãy nhấp vào Đăng ký với Google ở ​​cuối màn hình. 

Thao tác này sẽ mở một tab mới trên trình duyệt web, nơi bạn sẽ phải chọn tài khoản Google hiện tại của mình. Bạn có thể làm điều đó hoặc đăng nhập vào Ideogram bằng tài khoản Google khác bằng cách nhấp vào Sử dụng tài khoản khác

Sau khi chọn tài khoản Google để đăng ký, bạn sẽ quay lại tab ban đầu nơi bạn sẽ thấy Điều khoản dịch vụ của Ideogram AI. Để tiếp tục, hãy kéo xuống cuối trang này và nhấp vào Tôi đồng ý

Quảng cáo

Khi bạn làm điều đó, dịch vụ sẽ nhắc bạn nhập tên người dùng hoặc địa chỉ cho tài khoản Ideogram. Bên trong hộp văn bản “@” như hình hiển thị bên dưới, hãy nhập tên người dùng bạn muốn và sau đó nhấp vào Hoàn tất đăng ký

Bây giờ, bạn đã tạo thành công tài khoản trên Ideogram AI và có thể bắt đầu tạo hình ảnh từ trang tiếp theo. 

Bước 2: Tạo hình ảnh AI bằng câu lệnh

Sau khi đã thiết lập tài khoản trên Ideogram AI, bạn có thể truy cập trang web ideogram.ai để bắt đầu tạo hình ảnh. Cụ thể, khi trang chủ Ideogram tải lên, bạn sẽ thấy một hộp văn bản ở trên cùng nơi bạn có thể nhập mô tả của mình và bên dưới đó, bạn sẽ thấy một chuỗi các hình ảnh mà người khác đã tạo bằng Ideogram AI. Để lấy cảm hứng cho hình ảnh của mình, bạn có thể xem các tác phẩm sáng tạo của cộng đồng này và tìm hiểu các câu lệnh đã được sử dụng để tạo chúng từ trang chủ Ideogram. 

Và để bắt đầu tạo hình ảnh, hãy nhấp vào hộp văn bản ở trên cùng và nhập lệnh mô tả cho hình ảnh mà bạn muốn tạo. 

Sau khi nhập mô tả đầu vào, bạn có thể chọn cài đặt trước mà bạn muốn sử dụng để tạo hình ảnh nó được tích hợp sẵn ở bên dưới hộp văn bản mô tả. Đây là bước tùy chọn, vì vậy bạn có thể bỏ qua và tiến hành tạo hình ảnh mà không cần sử dụng các tuỳ chọn đó. Một số cài đặt trước có sẵn bao gồm ảnh, hội họa, kiểu chữ,… và bạn có thể tìm thêm các cài đặt này bằng cách nhấp vào See all để xem tất cả. Bạn có thể chọn nhiều cài đặt trước cho việc tạo hình ảnh của mình, vì vậy bạn có thể nhấp vào cài đặt trước mà bạn muốn áp dụng trước khi tạo hình ảnh. 

Ngoài ra, trước khi bạn tạo hình ảnh, Ideogram AI cho phép bạn chọn tỷ lệ khung hình của hình ảnh được tạo. Cài đặt mặc định là 1:1 nhưng bạn cũng có thể chuyển sang tỷ lệ khung hình 10:16 hoặc 16:10 để tạo hình ảnh nằm dọc hay nằm ngang như mong muốn.

Sau khi nhập xong mô tả đầu vào, chọn cài đặt trước và tỷ lệ khung hình mong muốn, bạn có thể nhấp vào Generate để yêu cầu Ideogram AI xử lý câu lệnh. 

Quảng cáo

Khi các hình ảnh đang được xử lý, Ideogram AI sẽ hiển thị một bộ gồm 4 hình ảnh đang được xử lý dựa trên yêu cầu. Bạn sẽ thấy trạng thái tiến trình ở góc trên cùng bên trái và sau khi thành công, bạn sẽ thấy thông báo “Generation completed”. 

Bước 3: Xem và sửa đổi tác phẩm

Sau khi Ideogram AI xử lý xong câu lệnh đầu vào, bạn sẽ thấy một bộ gồm 4 hình ảnh được tạo sẽ xuất hiện thành hàng bên dưới hộp văn bản mà bạn đã sử dụng để nhập mô tả của mình. Để mở một trong các hình ảnh này ở tỷ lệ lớn hơn, hãy nhấp vào hình ảnh đó. 

Sau khi hình ảnh mà bạn đã chọn tải lên, bạn sẽ thấy nó xuất hiện ở phía bên trái phía trên hình thu nhỏ của các ảnh còn lại. Bạn có thể xem phiên bản lớn hơn của các hình ảnh khác bằng cách nhấp vào bất kỳ hình thu nhỏ nào còn lại. 

Ở phía bên phải của bản xem trước hình ảnh, bạn sẽ thấy câu lệnh nhập dữ liệu mà bạn đã sử dụng để tạo những hình ảnh này cùng với các tùy chọn bổ sung. Các tùy chọn này bao gồm: Flag, Link, Remix, và Like. 

Flag: Điều này cho phép bạn thông báo cho Ideogram AI về hình ảnh kém chất lượng hoặc không phù hợp do công cụ tạo ra. 

Link: Tạo liên kết cho hình ảnh và sao chép nó vào khay nhớ tạm. 

Like: Thích một hình ảnh đã chọn và thêm nó vào tab Đã thích trên hồ sơ Ideogram. 

Quảng cáo

Remix: Điều này cho phép bạn sửa đổi một trong các hình ảnh bằng câu lệnh và cài đặt trước khác mà không thay đổi hoàn toàn.

Như đã giải thích ở trên, bạn có thể sửa đổi thêm một trong các hình ảnh đã tạo bằng cách nhấp vào tùy chọn Remix ở góc trên cùng bên trái. 

Khi nhấp vào Remix, bạn sẽ thấy một hộp nhắc lớn hơn ở đầu màn hình với mô tả hiện có. Để sửa đổi hình ảnh đã chọn, bạn có thể sử dụng câu lệnh cải tiến bằng các từ khóa và cài đặt trước khác nhau.

Trong ví dụ này, chúng tôi đã thêm từ “glowing” để mô tả một lát bánh pizza trong hình ảnh và chuyển đổi cài đặt trước Photo cho các hình ảnh. Khi bạn đã sửa đổi câu lệnh theo mong muốn của mình, hãy nhấp vào Generate ở bên phải hộp nhắc. 

Ideogram bây giờ sẽ bắt đầu tạo một bộ hình ảnh mới dựa trên câu lệnh đầu vào mà bạn đã sửa đổi và bạn sẽ thấy bản xem trước mờ của tác phẩm bên dưới hộp nhắc cùng với thanh trạng thái tiến trình ở góc trên cùng bên trái màn hình.

Sau khi hình ảnh đã được tạo thành công, bạn có thể nhấp vào một trong các hình thu nhỏ để mở hình ảnh đã chọn. 

Hình ảnh mới được tạo bây giờ sẽ dựa trên tác phẩm trước đó cũng như dữ liệu đầu vào đã sửa đổi mà bạn sử dụng với tùy chọn Remix. Như bạn có thể thấy trong ví dụ bên dưới, Ideogram AI đã có thể tạo thành công bảng hiệu đèn neon để minh họa một lát bánh pizza. Bản xem trước hình ảnh mới sẽ có tất cả các tùy chọn có sẵn trong quá trình tạo trước đó với hình thu nhỏ mới có gắn nhãn “Parent” cho biết hình ảnh bạn tạo dựa trên đó. Nhấp vào hình thu nhỏ “Parent” này bạn sẽ mở được hình ảnh gốc trên màn hình. 

Quảng cáo

Từ đây, bạn có thể sử dụng lại tùy chọn Remix để sửa đổi hình ảnh thêm hoặc lưu hình ảnh mong muốn bằng cách nhấp vào bản xem trước lớn hơn ở bên trái. 

Khi hình ảnh hiển thị trong tab mới, hãy nhấp chuột phải vào hình ảnh đó và sử dụng tùy chọn Lưu hình ảnh để tải xuống máy tính. 

II. Cách xem tất cả các hình ảnh sáng tạo trên Ideogram AI 

Hiện tại, Ideogram cho phép bạn tạo bất kỳ số lượng hình ảnh nào trên tài khoản của mình và bạn có thể xem tất cả các hình ảnh đó của mình bằng cách truy cập vào hồ sơ của mình. Cụ thể, cách để xem tất cả các hình ảnh sáng tạo của mình trên Ideogram AI như sau: Đầu tiên, hãy mở trang web ideogram.ai trên trình duyệt web và nhấp vào nút hồ sơ ở góc trên cùng bên phải. 

Khi trang Hồ sơ mở ra, bạn sẽ thấy tất cả các sáng tạo trước đó của mình trên nền tảng trong tab “Đã tạo”. Phần này sẽ lưu trữ các tác phẩm theo trình tự thời gian đảo ngược, từ hình ảnh cuối cùng đến hình ảnh đầu tiên và bên dưới các hình ảnh được tạo, bạn sẽ thấy các câu lệnh được sử dụng để tạo chúng. 

Nhấp vào bất kỳ hình ảnh nào trong số này sẽ hiển thị cho bạn, bản xem trước lớn hơn của hình ảnh đã chọn trong số các hình ảnh khác được tạo trong cùng một đợt (của cùng một lệnh đầu vào). Bất cứ lúc nào, bạn cũng có thể tải xuống những tác phẩm này hoặc sử dụng tùy chọn Remix để tạo các sửa đổi cho hình ảnh hiện có bằng Ideogram AI. 

Và đó là tất cả những gì bạn cần biết về Ideogram AI và cách bạn có thể sử dụng nó để tạo hình ảnh có văn bản mà bạn yêu thích. Mong rằng những chia sẽ và hướng dẫn này của chúng tôi có thể giúp bạn sử dụng nó dễ dàng hơn.