Cách đổi số ID TikTok sau dấu @ trên iPhone và máy tính

TikTok đã trở thành một cái tên quen thuộc trong nền tảng mạng xã hội, thu hút người dùng trên toàn thế giới bằng các video dạng ngắn đầy sáng tạo. Khi bắt đầu bước vào hành trình thể hiện tài năng của mình và tương tác với người khác trên toàn cầu, bạn có thể cảm thấy cần phải đổi ID TikTok của mình (tiktok.com/@idTikTok/) – tương tự đường link username trên Facebook.

ID TikTok là một mã đặc trưng cho mỗi tài khoản, giúp người dùng Tiktok khác có thể tìm kiếm tài khoản của bạn một cách chính xác. Cho dù bạn đã không thích sử dụng tài khoản cũ hay chỉ muốn có một khởi đầu mới thì việc thay đổi TikTok ID là một điều rất đơn giản. Hãy theo dõi bài viết sau đây của tekzone.vn về Cách đổi TikTok ID từ máy tính và iPhone để sở hữu một cái tên mà bạn cảm thấy phù hợp ở thời điểm hiện tại nhé!

Cách thay đổi TikTok ID trên iPhone và trên máy tính

Đối với ứng dụng di động iPhone

Để thực hiện đổi TikTok ID từ iPhone, bạn cần làm theo các bước như sau:

Đầu tiên, hãy mở ứng dụng TikTok và tìm biểu tượng “Hồ sơ” nằm ở góc dưới cùng bên phải màn hình.

Quảng cáo

Khi bạn đã truy cập hồ sơ, hãy nhấn vào nút “Sửa hồ sơ”, tùy chọn này cho phép bạn sửa đổi các khía cạnh khác nhau của tài khoản.

Trong phần “Sửa hồ sơ”, bạn sẽ có cơ hội nhập tên người dùng mới của mình bằng cách nhấp và chỉnh sửa trường “TikTok ID“. Hy vọng tên người dùng này sẽ thể hiện rõ hơn danh tính của bạn trên nền tảng TikTok.

Nhập tên mà bạn mong muốn và nhấn nút “Lưu” để xác nhận những thay đổi bạn đã thực hiện đối với hồ sơ TikTok của mình..

Quảng cáo

Đối với máy tính để bàn

Để đổi TikTok ID từ máy tính thì đầu tiên bạn cần truy cập tiktok.com bằng trình duyệt web.

Ở trang chủ của nền tảng TikTok, bạn nhấp vào biểu tượng tài khoản ở góc trên bên phải màn hình.

Trong menu thả xuống, nhấn tùy chọn Xem hồ sơ.

Tiếp đến, bạn nhấn vào ô Sửa hồ sơ.

Trang Sửa hồ sơ mở ra, bạn tiến hành tìm trường ”TikTok ID” để bắt đầu chỉnh sửa tên người dùng trên TikTok của bạn.

Nhập tên mà bạn mong muốn hiển thị trên TikTok. Sau đó nhấn vào nút ”Lưu”.

Hãy nhớ rằng TikTok ID chỉ có thể được thay đổi 30 ngày một lần. Tên người dùng chỉ có thể chứa các chữ cái, số, dấu gạch dưới và dấu chấm. Tuy nhiên, không thể đặt dấu chấm ở cuối tên người dùng. Khi thay đổi TikTok ID, liên kết hồ sơ của bạn cũng sẽ thay đổi.

Quảng cáo

Tại sao cần thay đổi tên TikTok ID?

TikTok ID là một khía cạnh quan trọng trong danh tính trên nền tảng mạng xã hội. Đó là cách những người dùng khác tìm thấy và ghi nhớ bạn và nó thường phản ánh nội dung hoặc phong cách của bạn. Có một số lý do như sau có thể khiến bạn muốn thay đổi TikTok ID của mình:

  • Đổi thương hiệu: Nếu bạn đã phát triển phong cách nội dung hoặc thương hiệu cá nhân của mình thì TikTok ID mới có thể phản ánh sự phát triển theo chiều hướng hiện tại của bạn.
  • Quyền riêng tư: Nếu ban đầu bạn sử dụng tên thật hoặc thông tin cá nhân của mình thì việc thay đổi TikTok ID có thể mang lại thêm một lớp bảo mật.
  • Thể hiện một khởi đầu mới: Đôi khi tên TikTok ID mới có thể mang lại cho bạn một khởi đầu mới và khuyến khích những lượt tương tác mới.

Những cân nhắc khi thay đổi tên TikTok ID

  • Tác động đến người theo dõi: Việc thay đổi tên TikTok ID sẽ không ảnh hưởng đến những người theo dõi hiện tại hoặc nội dung bạn đã đăng. Tuy nhiên, bạn nên thông báo cho những người theo dõi biết về thay đổi này để tránh nhầm lẫn.
  • Khả năng tìm kiếm: Hãy nhớ rằng tên TikTok ID vẫn có thể được nhắc đến trong nhận xét, chú thích hoặc video. Mọi người có thể tiếp tục gọi bạn bằng tên người dùng cũ trong một thời gian.
  • Giới hạn tên TikTok ID: Tên TikTok ID có thể dài tối đa 30 ký tự, bao gồm chữ cái, số và dấu gạch dưới.
  • Tính khả dụng của TikTok ID: Nếu tên TikTok ID mà mong muốn đã được người khác sử dụng, bạn sẽ cần phải nghĩ ra các biến thể khác của tên TikTok ID hoặc nghĩ ra một cái tên gì đó hoàn toàn mới lạ.

Việc thay đổi tên TikTok ID có thể mang đến một sức sống mới vào hồ sơ và phù hợp hơn với danh tính mà bạn đang phát triển. Bằng cách làm theo các bước được nêu ở trên, bạn có thể cập nhật tên TikTok ID của mình một cách dễ dàng và tiếp tục hành trình của mình trên nền tảng mạng xã hội này với một góc nhìn mới mẻ. Chỉ cần nhớ chọn tên người dùng đại diện chân thực cho phong cách của bạn và giúp bạn kết nối với người khác một cách có ý nghĩa hơn.