Các thay đổi kích thước ảnh chuẩn trên Website dùng WordPress

WordPress cho phép bạn thay đổi kích thước hình ảnh mặc định cho ảnh thumbnail, ảnh vừa và to trên Web. Các kích thước mặc định này áp dụng cho mọi hình ảnh bạn tải lên trang web của mình trừ khi bạn chọn tải hình ảnh lên ở kích thước đầy đủ. Hướng dẫn nhanh này chỉ ra cách thay đổi kích thước hình ảnh WordPress nếu kích thước mặc định không phù hợp với chủ đề trang web .

Cách thay đổi kích thước hình ảnh mặc định của WordPress

Thay đổi kích thước hình ảnh mặc định của WordPress cho phép bạn tải lên và xuất bản hình ảnh phù hợp hơn với nội dung trang WordPress . Thực hiện theo các bước bên dưới để chỉnh sửa kích thước hình ảnh mặc định cho trang web :

  • Đăng nhập vào trang web WordPress .
  • Di chuột qua “Cài đặt” trong menu bên trái, sau đó nhấp vào “Media”.
Thực đơn WordPress
  • Kích thước hình ảnh mặc định sẽ có trên trang Cài đặt Media.
  • Sử dụng các nút lên và xuống hoặc thay đổi kích thước ưa thích trong từng trường kích thước.
Cài đặt phương tiện WordPress Kích thước hình ảnh
  • Nếu bạn chỉ muốn đặt chiều rộng hoặc chiều cao tối đa chứ không phải cả hai, hãy đặt trường chiều rộng thành giá trị bạn muốn và trường chiều cao thành “0” (hoặc ngược lại)
  • Nhấp vào “Lưu thay đổi” ở cuối trang Cài đặt phương tiện.
Cài đặt phương tiện WordPress Lưu thay đổi

Lưu ý quan trọng: nếu bạn chỉ muốn thay đổi kích thước của các hình ảnh cụ thể được tải lên trang web của mình, bạn có thể cắt chúng riêng lẻ trong “Media -> Thư viện”. Điều này tránh việc vô tình thay đổi kích thước các hình ảnh được tải lên khác sau khi bạn đặt kích thước hình ảnh mặc định mới.

Các câu hỏi thường gặp

Tôi có thể thêm kích thước hình ảnh mới trong WordPress không?

Có. Tuy nhiên, cần phải có plugin Image Regenerate & Select Crop vì tính năng này hiện không có sẵn.

Quảng cáo

Kích thước tốt nhất cho hình ảnh chính trong WordPress là gì?

Mặc dù không có kích thước hình ảnh cụ thể nào phù hợp với tất cả các trang web nhưng WordPress khuyến nghị các kích thước sau:

  • 1920 × 1080: kích thước hình ảnh nổi bật được WordPress đề xuất lớn nhất. Điều này hoạt động tốt nhất cho hầu hết các chủ đề và các trang truyền thông xã hội. Tuy nhiên, hình ảnh có kích thước này có thể bị cắt khi chia sẻ trên các trang mạng xã hội.
  • 1200 × 630: phù hợp nhất với bài đăng cổ điển và chia sẻ trên Facebook.
  • 1024 × 512: kích thước được đề xuất để chia sẻ trên Twitter.

Hãy tham khảo các kích thước hình ảnh nổi bật được đề xuất này để tìm kích thước tốt nhất cho nhu cầu trang web WordPress . Sử dụng các Công cụ chỉnh ảnh AI này để nâng cao hình ảnh  trước khi thêm ảnh vào WordPress.

Tôi có thể xóa kích thước hình ảnh mặc định trong WordPress không?

Có. Đăng nhập vào WordPress, đi tới “Cài đặt -> Media”, sau đó thay đổi tất cả các giá trị kích thước hình ảnh thành 0. Hãy nhớ lưu những thay đổi bạn đã thực hiện để áp dụng chúng.

Quảng cáo