Top 7 app chụp ảnh, chỉnh sửa đẹp nổi tiếng nhất cho iPhone

iPhone được xem là thiết bị lý tưởng để chụp những bức ảnh đẹp. Mặc dù chúng có thể thiếu một số tính năng của chiếc máy ảnh cao cấp hơn nhưng vẫn có nhiều cách để nâng cấp ảnh chụp. Mặc dù bạn sự am hiểu về các tính năng tích hợp của máy ảnh iPhone có thể giúp ích rất nhiều cho bạn, thế nhưng đôi khi bạn có thể cần điều gì đó nhiều hơn để mang lại cho bức ảnh thêm sống động hơn.

Trong những trường hợp này, ứng dụng của bên thứ ba có thể giúp bạn chụp những bức ảnh đẹp hơn, cung cấp cho bạn các tính năng bổ sung và các chỉnh sửa mà bạn không thể có được nếu không có các ứng dụng này. Bài viết dưới đây, tekzone.vn đã tổng hợp được Top 7 app chụp ảnh, chỉnh sửa đẹp nổi tiếng nhất cho iPhone, giúp bạn có được những bức ảnh trông chuyên nghiệp hơn, đồng thời sẽ gây ấn tượng với bất kỳ ai nhìn thấy chúng.

1. Focos

Focos cung cấp một số tính năng bổ sung cho camera iPhone, rất hữu ích trong việc lấy nét đối tượng trong ảnh. Mặc dù chế độ chân dung trên ứng dụng máy ảnh iPhone thông thường có thể giữ nét mọi người và làm mờ hậu cảnh, nhưng với Focos, bạn có thể đạt được điều này với bất kỳ chủ thể nào. Có một thang đo khẩu độ mà bạn có thể sử dụng để lấy nét vào đối tượng của mình hoặc bạn cũng có thể chỉnh sửa ảnh đã chụp trước đó để làm mờ hậu cảnh theo cách này.

Bên cạnh tính năng trên, Focos còn cung cấp cài đặt phơi sáng và cân bằng trắng, hẹn giờ, tính năng cân bằng, ghép ảnh,… Ứng dụng này cũng có nhiều tính năng chỉnh sửa mạnh mẽ. Bạn có thể sử dụng Focos miễn phí nhưng bạn có thể nâng cấp với giá gần 100.000 VNĐ/ tuần hoặc gần 1.700.000 VNĐ/ năm.

Quảng cáo

2. Halide

Halide là một ứng dụng hay dành cho những ai yêu thích chụp ảnh bằng iPhone. Ứng dụng này cung cấp vô số tính năng bổ sung cực kỳ hữu ích. Một trong những tính năng tốt nhất của Halide là camera Macro, cho phép bạn chụp ảnh phóng to mà không làm giảm chất lượng ảnh. Một tính năng tuyệt vời khác là bạn có thể chụp ảnh ở format RAW, tính năng này rất lý tưởng để chỉnh sửa ảnh sau này vì nó sẽ không làm giảm chất lượng hình ảnh.

Halide yêu cầu đăng ký với giá gần 290.000 VNĐ/ năm hoặc gần 75.000 VNĐ/ tháng để sử dụng ứng dụng. Ngoài ra còn có bản dùng thử miễn phí 7 ngày để bạn có thể trải nghiệm dùng thử ứng dụng trước.

3. 1998 Cam

Nếu bạn muốn dễ dàng chụp những bức ảnh mang phong cách cổ điển thì 1998 Cam chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Nó cung cấp nhiều tính năng để mang đến cho bức ảnh cảm giác cổ điển mà không cần thực hiện bất kỳ chỉnh sửa nào. Bạn có thể bật hoặc tắt một số tính năng nhất định, bao gồm: ẩn ngày chụp ảnh, hiệu ứng bụi, hiệu ứng ánh sáng, độ phân giải cao,…

Quảng cáo

1998 Cam được sử dụng miễn phí nhưng bạn có thể truy cập toàn bộ các tính năng như bộ lọc, không có quảng cáo, cài đặt trước không giới hạn, hiệu ứng video,… bằng cách nâng cấp với giá chưa đến 75.000 VNĐ/ tháng, 430.000 VNĐ/ năm hoặc vĩnh viễn với giá khoảng 970.000 VNĐ.

4. Camera+

Camera+ là ứng dụng máy ảnh có nhiều tính năng thủ công để giúp bạn có được những bức ảnh đẹp. Một trong những tính năng lý tưởng nhất của ứng dụng này là khả năng khóa độ phơi sáng và tiêu điểm, do đó ngay cả khi bạn di chuyển máy ảnh xung quanh, độ phơi sáng và tiêu điểm sẽ vẫn giữ nguyên. Ngoài ra còn có nhiều tính năng hữu ích khác như: Tính ổn định, phát hiện nụ cười, chụp ảnh liên tục, hẹn giờ và chụp bù trừ.

Bạn có thể sử dụng miễn phí nhiều tính năng trên Camera+, tuy nhiên, bạn có thể có quyền truy cập nhiều hơn nữa bằng cách nâng cấp ứng dụng với giá khoảng 120.000 VNĐ/ tháng đô la một tháng, 850.000 VNĐ/ năm hoặc mua một lần với giá 1.200.000 VNĐ.

5. Photoshop Camera

Ứng dụng máy ảnh này do Adobe sản xuất, cung cấp một thư viện ống kính khổng lồ mà bạn có thể sử dụng khi chụp ảnh. Đây thực chất là những hiệu ứng đặc biệt mà bạn có thể thấy khi sử dụng máy ảnh. Đây cũng là một tùy chọn hay để xem chính xác ảnh sẽ trông như thế nào trước khi bạn chụp ảnh và cho phép bạn bỏ qua việc chỉnh sửa. Có rất nhiều ống kính được cài đặt sẵn nhưng bạn cũng có thể bổ sung thêm bằng cách duyệt qua Thư viện ống kính.

Hơn thế nữa, Photoshop Camera hoàn toàn miễn phí để bạn sử dụng và tất cả các ống kính bổ sung đều được tải xuống miễn phí.

6. Dazz Cam

Bạn đã bao giờ muốn chụp ảnh bằng máy ảnh cũ hoặc cổ điển chưa? Dazz Cam làm cho việc này trở nên dễ dàng bằng cách cung cấp cho bạn khả năng chụp bằng tất cả các loại máy ảnh cũ hơn từ iPhone. Tất cả những gì bạn làm là chọn máy ảnh bạn muốn sử dụng, chụp ảnh và bộ lọc sẽ được áp dụng. Điều này có thể tạo ra những bức ảnh rất độc đáo và hoài cổ mà không cần phải sử dụng đến công nghệ cũ.

Dazz Cam cung cấp miễn phí một số bộ lọc máy ảnh, tuy nhiên bạn có thể nâng cấp với giá khoảng 145.000 VNĐ/ năm hoặc mua một lần với giá hơn 360.000 VNĐ để truy cập mọi máy ảnh mà ứng dụng cung cấp.

Quảng cáo

7.  RAW+

RAW+ cho phép bạn sử dụng máy ảnh iPhone của mình như thể đó là máy ảnh DSLR. Ứng dụng này cung cấp cho bạn khả năng kiểm soát thủ công ISO cũng như tốc độ màn trập. Bạn cũng có thể thay đổi cài đặt cân bằng trắng để có được ánh sáng hoàn hảo cho bất kỳ môi trường nào bạn đang sống. Ứng dụng này cũng cho phép bạn chụp ở format RAW cũng như JPG hoặc cả hai. Nhìn chung, đây là một ứng dụng rất tuyệt vời có thể giúp bạn chụp những bức ảnh chuyên nghiệp chỉ bằng iPhone.

Nếu bạn đang sử dụng RAW+ miễn phí, bạn có bản dùng thử 5 ảnh trước khi cần nâng cấp lên bản cao cấp với giá khoảng 120.000 VNĐ/ tháng, 240.000 VNĐ/ năm hoặc trọn đời với giá khoảng 480.000 VNĐ.

Ảnh chụp trông đẹp hơn khi sử dụng những ứng dụng này

Bạn có thể ‘biến’ những bức ảnh thông thường mà bạn thường chụp bằng máy ảnh iPhone của mình thành những kiệt tác có thể được thực hiện bằng cách sử dụng bất kỳ ứng dụng nào trong danh sách các ứng dụng vừa kể trên. Bạn sẽ có quyền truy cập vào nhiều tính năng tốt hơn và do đó có nhiều tự do sáng tạo hơn để ghi lại thế giới xung quanh mình và gây ấn tượng với những người mà bạn chia sẻ ảnh của mình.