Top 20 từ viết tắt Tiếng Anh được dùng nhiều nhất Reddit

Reddit là một trang web giải trí, nơi mà người dùng Internet có thể cập nhập cũng như chia sẽ các thông tin Hot nhất một cách nhanh nhất bằng những hình ảnh, video, văn bản hay dẫn đường link trực tiếp từ các nguồn khác về,… Đặc biệt, khi dùng Reddit, bạn có thể thoải mái thể hiện cảm xúc của mình bên dưới các bài đăng mà bạn thích cũng như có thể để lại các lời bình luận bằng các từ viết tắt, meme huyền thoại trên mạng. Và có lẽ bạn không biết, nhưng chính những từ viết tắt được sử dụng trên nền tảng này đã chinh phục người dùng, đặc biệt là giới trẻ, hầu như ai cũng biết ý nghĩa của chúng và sử dụng nó rất phổ biến. Vì vậy, nếu bạn mới sử dụng Reddit thì nên bỏ túi ngay Top 20 từ viết tắt Tiếng Anh được dùng nhiều nhất Reddit này nhé!

1. OP (Original Poster)

OP là viết tắt của “Original Poster”, nó dùng để chỉ người đăng bài đầu tiên trong một chủ đề. Đây là từ viết tắt được sử dụng rất phổ biến trên Reddit và nó có cách sử dụng tương tự như TS hoặc Thread Starter/Setter trong các diễn đàn khác. Cụ thể, trong một diễn đàn nếu có một bài đăng hoặc câu hỏi được đặt ra để mọi người cùng tham gia thảo luận, thì người đăng bài hoặc đặt ra câu hỏi đó sẽ được gọi là OP.

2. ELI5 (Explain Like I’m 5)

ELI5 là viết tắt của “Explain it like I’m five years old”, nó được dùng khi muốn yêu cầu người nào đó giải thích một vấn đề sao cho dễ hiểu nhất. Từ viết tắt này trên Reddit được dựa trên câu nói nổi tiếng của Albert Einstein: “If you can’t explain it to a five-year-old, then you don’t understand it yourself.” nghĩa là: “Nếu bạn không thể giải thích nó cho một đứa trẻ năm tuổi, thì chính bạn cũng không hiểu nó”.

Reddit Eli5 Giải thích Giống như Im 5

3. TIL (Today I Learned)

TIL là viết tắt của “Today I learned”, thường được đặt trong một chủ đề để người dùng giải thích rằng họ đã học được điều gì từ đó. Cụ thể là có nhiều người thường lên Internet để chia sẻ những điều mới họ đã học được và người dùng Reddit cũng làm như vậy. 

Quảng cáo

Hầu hết thời gian, bạn sẽ thấy nó nằm trên một subreddit có tên r/TodayILearned hoặc một số subreddit khác nơi bạn chia sẻ các sự kiện ngẫu nhiên với những người dùng khác trên Reddit.

Reddit Cho đến hôm nay tôi đã học được

Mẹo: Hãy thử duyệt web ẩn danh trên Reddit nếu bạn không muốn mọi người biết bạn đang hoạt động trong các subreddit nào.

4. TIFU (Today I fucked up)

TIFU là viết tắt của “Today I fucked up”, đây là cụm từ mang ý nghĩa tiêu cực thường đi kèm với một Subreddit hoặc chủ đề nào đó để người dùng giải thích một ngày tệ hại đã diễn ra như thế nào với họ. Một số người chia sẻ TIFU của họ trong phần bình luận và đây là một trong những từ lóng được sử dụng khá phổ biến trên Reddit mà bạn nên hiểu vì sẽ bắt gặp nó thường xuyên.

Quảng cáo
Reddit Tifu Hôm nay tôi đã thất vọng

5. AMA (Ask Me Anything)

AMA là viết tắc của “Ask Me Anything”, tạm dịch là bạn có thể hỏi tôi bất cứ điều gì. AMA được sử dụng cho các bài đăng mà mọi người có thể hỏi bạn bất cứ điều gì. Thường là chủ đề về chính bạn, mặc dù đôi khi mọi người có thể hỏi những điều không liên quan. Có hai subreddits mà bạn thấy AMA thường được sử dụng gồm: Subreddit r/AMA dành cho những thứ chung chung, trong khi r/IAmA dành cho các chuyên gia, nhà khoa học và người nổi tiếng. 

Reddit Ama Hỏi tôi bất cứ điều gì

6. ETA (Edit to Add)

ETA là viết tắt của “Edit to Add” tạm dịch là “chỉnh sửa để thêm”. ETA được sử dụng khi mọi người muốn cập nhật bài đăng hoặc nhận xét. Việc cho mọi người biết lý do tại sao bạn chỉnh sửa nhận xét mà bạn đã gửi bên dưới bài đăng đó là một cách hay để bạn thay đổi lời nhận xét trước đó có lẽ không phù hợp chẳng hạn.

Reddit Eta Chỉnh sửa để thêm

7. IANAL (I Am Not A Lawyer)

IANAL là từ viết tắt của “I Am Not A Lawyer” tạm dịch là “Tôi không phải là luật sư”. Nó là một trong những từ viết tắt phổ biến của Reddit dùng để đưa ra lời khuyên pháp lý, bạn có thể thấy nó thường được dùng để nói với OP rằng bạn không phải là luật sư cũng như không làm việc trong lĩnh vực liên quan đến luật. Và những người dùng khác nếu biết nhiều hơn sẽ để cho bạn lời khuyên thích hợp.

Reddit Ianal Tôi không phải là luật sư

8. AITA / WIBTA (Am I / Will I Be The A*shole)

AITA và WIBTA là từ viết tắt của “Am I / Will I Be The A*shole”, thường được sử dụng trên r/AmITheAsshole, nơi người dùng đến để xin lời khuyên từ cộng đồng trên Reddit. Nếu bạn cho rằng mình đã hoặc có thể làm điều gì đó mà người khác có thể cho là cách cư xử tồi, hãy thêm AITA hoặc WIBTA vào bài đăng.

Reddit Aita Tôi là thằng khốn nạn

9. YTA / NTA / YWBTA / YWNBTA (You’re/Not/You Will/ Not Be The As*hole)

Khi bạn thấy mọi người trả lời các bài đăng trên r/AmITheAsshole bằng các từ viết tắt như: YTA, NTA, YWBTA và YWNBTA nghĩa là họ đang bỏ phiếu để xem OP có làm gì sai hay không. Ngoài ra, từ viết tắt YTA và NTA đôi khi còn được dùng trong các subreddit khác khi mọi người yêu cầu lời khuyên, chẳng hạn như lời khuyên về mối quan hệ.

Reddit Nta Không phải là tên khốn

Mẹo: nếu bạn thực sự cần câu trả lời cho một câu hỏi, hãy thử đăng chéo trên Reddit để tăng số lượt xem mà bạn nhận được.

10. DAE (Does Anyone Else)

DAE là viết tắt của “Does anyone else”, được sử dụng trong các bài đăng để xem thử liệu có ai đồng ý tưởng hay quan điểm của mình không? Từ viết tắt này thường được trông thấy trên các subreddits r/DoesAnybodyElse và r/NoStupidQuestions.

Quảng cáo
Reddit Dae có ai khác không

11. LPT (Life Pro Tip)

LPT là viết tắt của “Life Pro Tip” một tiếng lóng của Reddit mà mọi người sử dụng khi họ có một mẹo hay ho gì đó muốn chia sẽ với bạn. Bạn có thể sử dụng nó trong các bài đăng và bình luận nơi bạn muốn chia sẻ những mẹo hoặc lời khuyên nào đó để giải quyết những việc tưởng chừng khó khăn trở nên dễ dàng hơn. 

Mẹo Reddit Lpt Life Pro

12. MIC / AIC (More/Album In Comments)

MIC / AIC là viết tắt của “More/Album In Comments” tạm dịch là “Thêm/Album ở phần bình luận”. Cụ thể là từ viết tắt MIC trên Reddit thường xuất hiện trong các bài đăng mà thông tin quan trọng khác không thể khớp với tiêu đề, thường là do format của subreddit không cho phép viết bất cứ điều gì trong khu vực mô tả. Bạn có thể dùng MIC để cho mọi người biết rằng thông tin bổ sung của họ có thể bị đẩy về sau trong các bình luận. Còn AIC là một từ viết tắt tương tự khác nhưng có hình ảnh, các bình luận có AIC thường có liên kết Imgur tới album.

Reddit Mic Thêm trong phần bình luận

13. CMV (Change My View)

CMV là từ viết tắt của “Change My View” được dùng rất phổ biến trên Reddit. Bạn có thể trông thấy nó được sử dụng tại r/ChangeMyView với một chủ đề cụ thể nào đó. Giờ đây, mọi người có thể sử dụng CMV trên bất kỳ bài đăng nào mà OP hoặc Người đăng gốc (Original Poster) muốn thấy quan điểm hợp lý đã phản đối quan điểm của họ.

Reddit Cmv Thay đổi chế độ xem của tôi

14. YMMV (Your Mileage May Vary)

YMMV là từ viết tắt của “Your Mileage May Vary”. Mọi người sử dụng YMMV khi muốn giới thiệu một sản phẩm hay điều gì đó hợp lý, nhưng các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến mức độ tốt (hoặc xấu) của sản phẩm đó. Ví dụ, ai đó có thể đề nghị bạn mua một nhãn hiệu sản phẩm cụ thể. Nhưng họ không chắc liệu nó có dùng tốt với bạn như họ cảm nhận không. Và từ viết tắt YMMV là để ngụ ý rõ ràng điều đó.

Reddit Ymmv Số dặm có thể thay đổi

15. OC (Original Content)

Các bài đăng trên Reddit có hai loại nội dung bao gồm: nội dung do người khác tạo và nội dung do bạn tạo. Nếu bạn nhìn thấy “OC” trên một bài đăng có nghĩa đó là nội dung gốc của OP (người đăng bài đầu tiên). Điều này thường được tìm thấy trên các subreddit nghệ thuật, nơi mọi người phải cung cấp nguồn nội dung không phải OC.

Nội dung gốc của Reddit Oc

16. ATBGE (Awful Taste But Great Execution)

Người dùng Reddit đôi khi viết “r/ATBGE” khi nhìn thấy một nội dung hình ảnh gì đó trông có vẻ thật tệ, xấu nhìn thôi cũng có cảm giác khó chịu nhưng kỳ lạ ở chỗ là chúng lại được thực hiện rất tốt bởi các nhà thiết kế chuyên nghiệp. 

Reddit Atbge Hương vị khủng khiếp nhưng khả năng thực thi tuyệt vời

17. DM/PM (Direct/Private Message)

DMPM có nghĩa là trò chuyện riêng với ai đó ở mọi subreddit trên Reddit. Thông thường, cả hai từ viết tắt này đều được sử dụng để chỉ chức năng Tin nhắn riêng tư hoặc cuộc Chat. 

Quảng cáo
Reddit Dark Mode Tạo trang tin nhắn riêng tư mới

18. R/M/F4R (Redditor/Male/Female for Redditor)

Subreddits R4R dành cho người dùng Reddit gặp gỡ và làm quen với những người dùng Reddit khác. Nó thường được tìm thấy trong các subreddits hẹn hò, được đặt trong ngoặc bên cạnh tuổi của một người. Ví dụ: 38 [F4R] có nghĩa là người dùng nữ muốn gặp bất kỳ người dùng nam hay nữ nào khác trên Reddit. Những người dùng khác cũng có thể sử dụng chữ “A” thay vì chữ R nếu họ muốn làm quen với bất kỳ ai.

Reddit M4a Nam 4 Bất cứ ai

19. NRJD (New Response Just Dropped)

NRJD nghĩa là phản hồi mới vừa bị loại bỏ, nó được sử dụng chủ yếu trong phần bình luận tại r/AnarchyChess. Đôi khi nó xuất hiện trên các subreddit liên quan đến cờ vua bất cứ khi nào người dùng muốn đề cập đến Cờ vua. NRJD là từ viết tắt điển hình dùng để thể hiện cách phản ứng với một số trò đùa khác nổi tiếng trong cộng đồng Anarchy Chess.

Phản hồi mới của Reddit Nrjd vừa bị loại bỏ

20. TLDR/TL;DR (Too Long; Didn’t Read)

TLDR là một trong những từ viết tắt Reddit mang tính biểu tượng nhất từng được sử dụng online. Nó được dùng để tóm tắt một đoạn văn bản dài, chỉ bằng một hoặc hai câu ngắn hơn. Người dùng Reddit thường đặt nó ở cuối bài đăng và phần bình luận của họ, đôi khi họ còn in đậm chúng để bạn dễ nhận thấy.

Reddit Tldr Quá Dài Chưa Đọc

Đó là các từ viết tắt Reddit phổ biến nhất mà mọi người thường dùng. Có thể bạn sẽ phải mất một thời gian để làm quen các từ viết tắt này và khi đã quen rồi thì bạn sẽ dùng nó hiệu quả hơn. Thông thường, Redditor sẽ sử dụng những từ này trong ngữ cảnh phù hợp nên đôi khi bạn có thể hiểu ý nghĩa của chúng mà không cần phải biết những từ đó đại diện cho điều gì. Tuy nhiên, để tránh khỏi cảm giác phiền chán khi vừa mới dùng Reddit mà không hiểu nghĩa các từ viết tắt phổ biến trên diễn đàn này thì tốt hơn là bạn cứ thuộc lòng Top 20 từ viết tắt này nhé!