Tại sao Apple không sản xuất iPhone 14 mini?

Thay vì cải tiến dòng iPhone 13 mini , Apple quyết định loại bỏ dòng iPhone giá rẻ nhất của hãng. Bạn bối rối về lý do tại sao thương hiệu lại làm như vậy? Đây là lý do tại sao Apple không sản xuất iPhone 14 mini.

iPhone mini là gì?

Không có gì ngạc nhiên khi smartphone đã tăng kích thước, khá nhiều kể từ chiếc iPhone đầu tiên vào năm 2007. Nhưng không phải ai cũng muốn có màn hình lớn hơn trên điện thoại. Điện thoại lớn hơn không dễ sử dụng bằng một tay và không phải lúc nào cũng vừa với túi. Và Apple đã bắt kịp xu hướng này vào năm 2020 với iPhone 12 mini.

Cùng với phần còn lại của dòng iPhone 12 , chúng ta đã thấy một smartphone 5,4 inch mới. Nó vẫn có những tính năng mới nhất như 5G, camera mới và các màu bổ sung – chỉ được gói gọn trong một gói nhỏ hơn. Năm sau, Apple phát hành iPhone 13 mini cùng với các dòng còn lại.


Vậy tại sao không có iPhone 14 mini?

Mặc dù bạn có thể đoán do : một số nghiên cứu phức tạp về người tiêu dùng đã yêu cầu Apple loại bỏ mẫu mini khỏi dòng sản phẩm của mình, nhưng câu trả lời đơn giản hơn thế nhiều. Đơn giản là Apple không bán đủ số lượng iPhone màn hình nhỏ – chúng trở nên không đáng giá. iPhone 12 mini chiếm chưa đến 6% doanh số iPhone, trong khi iPhone 13 thậm chí còn kém phổ biến hơn, chỉ chiếm 3% doanh số.

Quảng cáo

Có một số lý do dẫn đến doanh số bán hàng kém như vậy. Trong khi smartphone nhỏ hơn vẫn được một số khách hàng mong muốn thì phần lớn mọi người lại thích iPhone lớn hơn . Apple biết điều này sẽ xảy ra nhưng doanh số bán hàng vẫn thấp hơn mong đợi –  iPhone 13 mini (và 12) rất khó bán. Nó không có giá thấp hơn nhiều so với kích thước tiêu chuẩn và bạn chỉ còn lại một viên pin nhỏ hơn. Mặc dù có hiệu suất tương tự như các mẫu thông thường nhưng các đại lý vẫn khó bán được iPhone này.

Đương nhiên, Apple không quan tâm đến việc sản xuất và bán một chiếc iPhone khó bán hết – do đó thiếu iPhone 14 mini. Thay vào đó, thương hiệu này đã giới thiệu iPhone 14 Plus , cung cấp một phiên bản lớn hơn của iPhone tiêu chuẩn, thay vì để lại tùy chọn lớn cho iPhone Pro. Vẫn còn phải xem tùy chọn kích thước mới này sẽ hoạt động tốt như thế nào, nhưng rất có thể nó sẽ hoạt động tốt hơn so với kích thước mini.