Cách theo dõi tin tức, hướng dẫn công nghệ TekZone.vn trên Google News

Google là một công ty có khả năng cung cấp chính xác nội dung bạn muốn, nhưng nội dung mà tất cả chúng ta yêu thích thì đến từ đâu? Từ các nhà xuất bản và người sáng tạo nội dung trên khắp thế giới, những người làm việc hàng giờ hàng ngày để có được những câu chuyện thú vị trước mặt bạn. Hiện nay, Google đang bổ sung một tính năng mới trong Tìm kiếm của Google hiển thị kết quả tìm kiếm từ các nhà xuất bản mà bạn theo dõi để giúp bạn dễ dàng sử dụng nội dung từ các ấn phẩm mà bạn yêu thích.

Khi bạn đang theo dõi một nhà xuất bản trên Google, bạn sẽ nhận được kết quả có liên quan từ họ trong kết quả tìm kiếm của mình khi họ khớp với truy vấn trong ‘Từ nhà xuất bản mà bạn theo dõi’ như được hiển thị bên dưới. Có vẻ như Google đang âm thầm thử nghiệm/từ từ triển khai tính năng này nên bạn có thể không nhận được ngay. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết được cách thức theo dõi tin tức trên Google một cách nhanh nhất.

I. Theo dõi Publisher

Hiện tại, cách dễ nhất để theo dõi Publisher( nhà xuất bản) là từ ứng dụng Google Tin tức. Bạn có thể theo dõi họ từ web hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động. Để thuận tiện cho bạn, Tekzone.vn sẽ giới thiệu cả 2 cách.

1. Theo dõi nhà xuất bản của Google Tin tức trên Desktop

Từ trình duyệt ưa thích hãy truy cập news.google.com .

Quảng cáo

Sau đó, trên Trang chủ, Bạn sẽ nhìn thấy phần đầu tiên đó là “Tin bài hàng đầu”. Ở đó, bạn có thể thấy được một số nhà xuất bản được đề xuất từ ​​Google. Hay bạn cũng có thể mở rộng tin tức bằng cách dựa trên sở thích “Dành cho bạn”.

Bạn cũng có thể chuyển đến tùy chọn ‘Tìm kiếm’ để tìm nhà xuất bản ưa thích của mình.

Nhập tên của trang mà bạn cần tìm. Sau đó, nhấp vào kết quả tìm kiếm khi chúng hiện lên. Bạn nên nhấp vào kết quả có nội dung ‘Nguồn’ bên dưới.

Quảng cáo

Cuối cùng, nhấp vào nút ‘Theo dõi’.

Bạn có thể tìm thấy các nhà xuất bản mà bạn đã theo dõi trong tab ‘Đang theo dõi’.

2. Theo dõi Nhà xuất bản từ Ứng dụng Google Tin tức dành cho thiết bị di động

Cho dù bạn đang sử dụng Android hay iPhone thì sẽ được bắt đầu bằng việc mở ứng dụng Google Tin tức. Nếu bạn chưa cài đặt nó, hãy truy cập nhanh vào App Store hoặc Google Play Store để bạn sắp xếp. Tìm kiếm ‘Google News’ và nhấn vào nút ‘Cài đặt’.

Sau đó, mở ứng dụng và đăng nhập vào tài khoản Google nếu bạn chưa đăng nhập. Nếu bạn đang sử dụng tài khoản Google của mình trong bất kỳ ứng dụng nào khác từ Google, bạn sẽ được đăng nhập.

Bạn sẽ ở trên tab ‘Dành cho bạn’. Cuộn xuống và bạn sẽ đến phần ‘Nguồn’. Khi bạn tìm thấy tin tức mà mình thích, hãy nhấn vào nút ‘Theo dõi’.

Nếu bạn không thể tìm thấy nhà xuất bản ưa thích của mình theo cách đó, hãy quay lại đầu trang và nhấn vào biểu tượng ‘Tìm kiếm’.

Nhập tên và nhấn vào kết quả tìm kiếm phù hợp khi nó xuất hiện. Nó sẽ ghi ‘Nguồn’ bên dưới nó.

Quảng cáo

Sau đó, nhấn vào biểu tượng ‘Theo dõi’/’Dấu sao’ để theo dõi họ.


Với tính năng mới này, bạn có thể nhận được nội dung bạn muốn trong kết quả tìm kiếm của mình chỉ bằng cách theo dõi các nhà xuất bản mà bạn thích.