Cách tắt chấm xanh, trạng thái Online trên Facebook và Messenger

Phương tiện truyền thông xã hội là một công cụ hữu ích để giữ liên lạc với bạn bè và gia đình. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng muốn mọi người nhìn thấy khi bạn online. Trên Facebook, nếu muốn biết được ai đó có online hay không đó chính là nhìn dấu chấm màu xanh lá cây bên cạnh ảnh hồ sơ trong tab “Contacts”. Điều này có thể dẫn đến những tin nhắn khó xử mà bạn có thể cảm thấy bắt buộc phải trả lời. Một giải pháp hay là tắt “Trạng thái Online” trên Facebook để bạn có thể duyệt (và theo dõi) trong yên bình. Bài viết dưới đây, tekzone.vn sẽ hướng dẫn bạn Cách tắt chấm xanh, trạng thái Online trên Facebook và Messenger.

Cách tắt trạng thái Online trên Facebook từ trình duyệt web

Có vẻ cực kỳ phiền toái nếu tất cả các địa chỉ liên hệ biết chính xác khi bạn đang online Facebook. May mắn thay, việc làm cho Facebook trở nên riêng tư hơn là điều tương đối dễ dàng. Chỉ cần tắt “Trạng thái Online” trên Web là xong.

Ở bên phải trang cá nhân Facebook là ba tiêu đề: “Trang”, “Hồ sơ”, “Lời mời kết ba·“Sinh nhật” (nếu có) và “Người liên hệ”.

Nhấp vào ba dấu chấm bên cạnh “Người liên hệ”.

Quảng cáo

Nhấp vào “Trạng thái Hoạt động”.

Chuyển đổi công tắc để tắt nó và nhấp vào “Lưu”.

Tắt Trạng thái Online từ ứng dụng di động Facebook

Thật không may, việc tắt “Trạng thái Online” trên trình duyệt web không hủy kích hoạt nó trên ứng dụng Facebook dành cho thiết bị di động. Các bước hơi khác trên thiết bị di động:

Quảng cáo

Mở ứng dụng dành cho thiết bị di động, nhấn vào ảnh hồ sơ ở góc dưới bên phải, sau đó nhấn vào biểu tượng bánh răng ở góc trên bên phải.

Cuộn xuống phần “Đối tượng và chế độ hiển thị” rồi nhấn vào “Trạng thái hoạt động”.

Chuyển đổi công tắc cho “Hiển thị khi bạn hoạt động” và xác nhận hành động bằng cách nhấn vào “Tắt” trên cửa sổ bật lên.

Cách ẩn trạng thái Online Trên Facebook Qua Ứng Dụng Messenger

Ứng dụng Facebook không phải là nơi duy nhất bạn có thể kiểm soát quyền riêng tư online của mình. Sử dụng ứng dụng Messenger riêng biệt để chuyển “Trạng thái Online” và chọn người bạn muốn biết rằng bạn đang online.

Mở ứng dụng Messenger và nhấn vào ba dòng ở góc trên cùng bên trái. Nhấn vào biểu tượng bánh răng bên cạnh tên .

Chạm vào “Trạng thái hoạt động”.

Tắt công tắc “Hiển thị khi bạn hoạt động” để tắt khả năng cho người khác thấy khi bạn đang online hoặc đã online gần đây. Bạn cũng có thể bật/tắt “Hiển thị khi các bạn cùng đang hoạt động” nếu muốn hoặc không muốn các liên hệ của mình thấy khi bạn online trong cùng cuộc chat với họ.

Quảng cáo

Có một số tùy chọn khác trên phiên bản máy tính để bàn của Messenger. Sau khi nhấp vào ảnh hồ sơ, hãy điều hướng đến “Tùy chọn -> Trạng thái hoạt động”. 

Từ đây, bạn có thể tùy chỉnh “Trạng thái hoạt động” bằng các điều khiển chi tiết hơn.

Nhấp vào nút “Chỉnh sửa” bên cạnh tùy chọn tương ứng để thêm người vào danh sách được phê duyệt hoặc từ chối.

Phương tiện truyền thông xã hội cho phép bạn liên lạc với những người bạn đã lâu không gặp và gia đình ở xa, nhưng không phải ai cũng muốn hiển thị khi họ online. Việc sử dụng Facebook để tìm kiếm mọi người, bài đăng hoặc doanh nghiệp cũng rất dễ dàng. Nhưng bất kể quan điểm về các tính năng bảo mật của Facebook là gì, chắc chắn rằng các hành động như tắt Trạng thái online là hữu ích.