Cách hủy đăng ký Adobe tự động (+ Yêu cầu hoàn tiền)

Đăng ký Adobe Creative Cloud cho phép người dùng truy cập vào các công cụ dựa trên đám mây, chẳng hạn như Adobe Photoshop hoặc illustrator, để thiết kế đồ hoạ, chỉnh sửa video/hình ảnh,… qua đó đưa các sản phẩm sáng tạo của bạn lên một tầm cao mới. Tuy nhiên, không phải lúc nào ứng dụng này cũng có thể giúp bạn thực hiện những gì bạn cần cho một dự án, công việc nào đó, mà bên cạnh đó nhiều người còn nói rằng có thể chọn thay thế ứng dụng Adobe bằng ứng dụng miễn phí như Gimp chẳng hạn. Nếu bạn muốn huỷ đăng ký Adobe nhưng không biết phải làm thế nào thì hãy tham khảo ngay bài viết sau đây về Cách hủy đăng ký Adobe tự động (+ Yêu cầu hoàn tiền) khi bạn đủ điều kiện nhé!

Lưu ý: Nếu muốn hủy đăng ký Adobe Acrobat Pro hoặc Photoshop, bạn cũng sẽ phải từ bỏ các tiện ích khác của Adobe Creative Cloud, chẳng hạn như Adobe Stock và Indesign.

I. Những điều cần xem xét trước khi hủy đăng ký Adobe

Việc hủy đăng ký Adobe có thể dẫn đến những hậu quả mà bạn không thể lường được. Do đó, hãy cân nhắc các lựa chọn và nghĩ xem đây có phải là thời điểm thích hợp để hủy đăng ký nó hay không. Vì không có chuyện đóng băng tài khoản và quay lại tài khoản Adobe bất cứ khi nào bạn muốn. Thay vào đó, bạn sẽ phải trải qua quá trình kích hoạt lại tài khoản rất dài dòng và mất thời gian.

Một điều khác cần xem xét là khi bạn thanh toán lần cuối cho đăng ký. Nếu bạn muốn hủy Adobe Creative Cloud của mình sau hơn 14 ngày kể từ lần thanh toán cuối cùng thì bạn sẽ không đủ điều kiện để được hoàn lại tiền.

Quảng cáo

Trong trường hợp bạn muốn giữ một số đặc quyền của Adobe, chẳng hạn như quyền lưu trữ đám mây thoải mái, nhưng bạn không cần Photoshop nữa thì hãy cân nhắc thay đổi gói đăng ký thay vì hủy đăng ký Adobe bạn nhé! Bằng cách này, bạn có thể chọn gói phù hợp với mình hơn và giữ lại các đặc quyền mà bạn vẫn thấy hữu ích.

Một điều cuối cùng là hãy nhớ rằng việc hủy đăng ký Adobe sẽ không bao gồm xóa tài khoản Adobe. Tất cả dữ liệu sẽ vẫn ở đó, nên nếu bạn muốn xóa tài khoản này vĩnh viễn thì hãy liên hệ với bộ phận Hỗ trợ khách hàng của Adobe nhé!

II. Cách hủy đăng ký Adobe

Sau khi đã cân nhắc xong, nếu bạn vẫn muốn huỷ đăng ký Adobe thì hãy làm theo hướng dẫn chi tiết, từng bước về cách hủy đăng ký Adobe dưới đây:

Quảng cáo

1. Truy cập vào trang tài khoản của bạn trên trang web Adobe.

2. Nếu bạn chưa đăng nhập, Adobe sẽ yêu cầu bạn nhập chi tiết đăng nhập trước khi chuyển hướng bạn đến trang kế hoạch.

3. Chọn Quản lý kế hoạch.

4. Bạn sẽ thấy một cửa sổ mới bật lên trên Adobe hỏi bạn xem có muốn thay đổi gói của mình hay hủy gói đó không. Chọn Hủy kế hoạch để tiếp tục.

5. Chọn lý do bạn rời Adobe bằng cách đánh dấu vào ô bên cạnh câu trả lời mô tả trường hợp. Bạn cũng có thể viết bình luận nếu bạn thấy cần thiết. Khi hoàn tất, chỉ cần nhấp vào Tiếp tục.

6. Adobe không muốn mất khách hàng nên họ sẽ cố gắng thuyết phục bạn thay đổi kế hoạch thay vì hủy bỏ kế hoạch đó. Chọn tùy chọn Không, cảm ơn nếu bạn muốn hủy Adobe.

7. Trang tiếp theo sẽ liệt kê các hậu quả của việc hủy đăng ký của Adobe. Đôi khi, bạn sẽ phải trả phí và giá sẽ phụ thuộc vào việc gói đăng ký của bạn là hàng năm hay hàng tháng. Bấm Tiếp tục để kết thúc quá trình hủy.

Quảng cáo

8. Tại thời điểm này, Adobe sẽ cố gắng khiến bạn suy nghĩ lại về quyết định của mình và thay đổi kế hoạch hoặc mua một trong những sản phẩm khác của Adobe. Chọn Không, cảm ơn một lần nữa.

9. Cuối cùng, trang tiếp theo sẽ hiển thị tất cả các chi tiết hủy bỏ. Xem lại chúng để bạn chắc chắn rằng không có sai lầm. Chọn Xác nhận và đăng ký Adobe sẽ bị hủy.

Sau khi hoàn thành tất cả các bước này, bạn sẽ nhận được email xác nhận hủy trong hộp thư đến của mình. Và lúc này, bạn đã hủy đăng ký Adobe của mình thành công. Bạn không cần phải trả lời email này hoặc thực hiện bất kỳ hành động nào khác.

III. Hủy bản dùng thử Adobe

Ngoài các gói Adobe đăng ký sử dụng theo tháng hay theo năm phải trả phí thì bạn còn có thể dùng thử các sản phẩm của Adobe mà không phải trả phí. Cụ thể là khi bạn đăng ký thời gian dùng thử, bạn phải thêm chi tiết thanh toán của mình. Và sau khi thời gian dùng thử kết thúc, Adobe sẽ tự động bắt đầu tính phí mà bạn dùng cho các dịch vụ của họ. Lúc này, bạn có thể hủy đăng ký dùng thử trước khi họ tính phí.

Các bước để hủy gói dùng thử giống như bước được mô tả ở trên. Nếu bạn muốn hủy bản dùng thử Adobe của mình, thì hãy làm theo hướng dẫn được mô tả trong phần “Cách hủy đăng ký Adobe”. Lưu ý: Nhớ đảm bảo bạn làm điều đó trước khi hết thời gian dùng thử để tránh bị tính phí nhé!

IV. Phí hủy và Chính sách hoàn tiền của Adobe

Nếu bạn hủy đăng ký Adobe của mình trong vòng 14 ngày kể từ lần thanh toán cuối cùng, bạn sẽ đủ điều kiện được hoàn lại toàn bộ tiền. Nhưng nếu bạn hủy đăng ký sau 14 ngày đó, bạn có thể sử dụng đăng ký cho đến khi kết thúc chu kỳ thanh toán đó. Điều này sẽ hợp lệ nếu bạn dùng gói đăng ký hàng tháng.

Nếu đăng ký là hàng năm, Adobe sẽ cho phép bạn hủy đăng ký trong vòng một tháng kể từ khi gia hạn đăng ký. Đó là lý do tại sao mà chúng tôi khuyên bạn nên đánh dấu ngày gia hạn đăng ký trong lịch của mình.

Quảng cáo

Tất cả các gói đăng ký Adobe đều tự động gia hạn. Điều đó có nghĩa là khi bạn nhập chi tiết thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng của mình, bạn không phải thực hiện thủ tục thanh toán hàng tháng. Adobe sẽ tự gia hạn đăng ký cho bạn và bạn không cần phải làm bất cứ điều gì. Vì vậy, nếu bạn muốn hủy đăng ký của mình và không bị tính phí cho thời gian đăng ký tiếp theo, bạn sẽ phải làm điều đó trước khi kết thúc thời hạn hợp đồng.

V. Điều gì xảy ra khi bạn hủy đăng ký Adobe

Mặc dù bạn đã huỷ gói đăng ký Adobe của mình, nhưng tài khoản sẽ không bị xoá mà thay vào đó, nó sẽ được chuyển sang gói miễn phí. Bạn sẽ mất quyền truy cập vào tất cả các ứng dụng và công cụ, nhưng bạn có thể tiếp tục sử dụng bộ nhớ Creative Cloud của mình. Tuy nhiên, Adobe sẽ hạ cấp bộ nhớ xuống 2GB.

Nếu sử dụng nhiều hơn 2GB dung lượng lưu trữ đám mây miễn phí này, bạn sẽ có 30 ngày dùng miễn phí kể từ ngày hủy đăng ký để giảm số lượng file của mình, nếu không, bạn sẽ mất một số tài liệu trong đó. Lưu ý, hình ảnh Lightroom sẽ luôn online và có thể truy cập được trong tối đa 12 tháng sau khi bạn hủy đăng ký Adobe. Do đó, bạn vẫn có thể cập nhập và sắp xếp chúng nhưng quyền truy cập vào các mô-đun Develop và Bản đồ trong Lightroom sẽ bị hạn chế.

Tóm lại, việc hủy đăng ký Adobe tương đối dễ dàng. Tùy thuộc vào cách bạn đăng ký ban đầu, mà bạn có thể huỷ nó đơn giản chỉ bằng vài cú nhấp chuột hoặc trải qua nhiều bước dài dòng hơn. Dù thế nào đi nữa, việc thực hiện huỷ đăng ký Adobe đúng thời điểm sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý tài chính và đảm bảo bạn không tự động thanh toán cho các dịch vụ mà bạn không cần dùng nữa, qua đó sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và các rắc rối phát sinh liên quan đến tiền bạc về lâu về dài. Cuối cùng, hãy nhớ rằng luôn kiểm tra kỹ chi tiết tài khoản để đảm bảo đăng ký đã được hủy thành công.