Đăng nhập 2 hoặc nhiều tài khoản trên Whatsapp: Tất cả những gì bạn cần biết

WhatsApp là app nhắn tin online không phổ biến bằng Zalo tại Việt Nam nhưng phổ biến nhất trên thế giới, với hơn 2,7 tỷ người dùng trên toàn thế giới mỗi tháng. Thuộc sở hữu của Meta, WhatsApp cho phép bạn kết nối miễn phí với người dùng trên toàn thế giới bằng số điện thoại của mình. Sau đó, bạn có thể nhắn tin cho họ, chia sẻ ảnh, video, vị trí, thực hiện cuộc gọi video, đăng trạng thái,… Meta không ngừng tìm cách cải thiện WhatsApp và công ty hiện đã ra mắt tính năng Đa tài khoản mới trong bản beta mới nhất của WhatsApp. Nếu bạn là người sở hữu nhiều số điện thoại và gặp khó khăn trong việc theo dõi các tin nhắn WhatsApp của mình, thì đây có thể là tính năng hoàn hảo dành cho bạn. Dưới đây là các tính năng Đa tài khoản trong WhatsApp beta được phát hành gần đây để bạn có thể sử dụng một cách hợp lý nhất.

Lưu ý: Hiện nay Whatsapp chưa ra mắt tính năng đa tài khoản cho một số người dùng và chỉ có phiên bản chạy thử trên một số whatsapp phiên bản mới.

I. Tính năng Đa tài khoản mới trên WhatsApp là gì?

Tính năng Đa tài khoản mới trong WhatsApp sẽ cho phép bạn có nhiều tài khoản WhatsApp trên một thiết bị. Bằng cách này, nếu bạn có nhiều số, bạn có thể có tất cả các tài khoản WhatsApp trên thiết bị chính của mình, điều này giúp loại bỏ rắc rối liên tục kiểm tra các điện thoại khác.

Tính năng Nhiều tài khoản sẽ thêm một menu thả xuống mới ở đầu màn hình Chat. Nhấn vào biểu tượng này sẽ hiển thị cho bạn tài khoản chính hiện tại cũng như tùy chọn mới để thêm tài khoản mới. Sử dụng tùy chọn + Thêm tài khoản sẽ cho phép bạn thêm các tài khoản WhatsApp khác của mình trên thiết bị để bạn có thể dễ dàng theo dõi tất cả các tin nhắn của mình từ một thiết bị.

Quảng cáo

Sau đó, bạn có thể sử dụng cùng một mũi tên thả xuống để chuyển giữa các tài khoản WhatsApp khác nhau để xem tất cả tin nhắn của mình. Điều này có thể giúp bạn tách biệt tài khoản công việc và tài khoản cá nhân đồng thời đảm bảo bạn không phải chuyển đổi thiết bị liên tục.

II. Tính năng Đa tài khoản WhatsApp có sẵn không?

Hiện tại, tính năng Đa tài khoản đang ở giai đoạn đầu thử nghiệm và chỉ khả dụng cho người dùng Android đã cập nhật lên phiên bản beta mới nhất. Ngoài ra, tính năng này dường như thuộc về phía máy chủ và chỉ khả dụng cho những người dùng beta được chọn. Hy vọng rằng WhatsApp sẽ dần dần triển khai tính năng này cho những người thử nghiệm bản beta trong tương lai với các bản cập nhật sắp tới. Nếu bạn muốn thử tính năng Đa tài khoản mới và bạn sở hữu một thiết bị Android, bạn có thể thử cập nhật lên bản beta mới nhất để kiểm tra xem tính năng này có sẵn cho bạn hay không.

III. Khi nào tính năng Đa tài khoản cho WhatsApp sẽ ra mắt?

Hiện tại, không có ngày phát hành chính thức cho tính năng này. Ngoài ra, vì không phải tất cả người dùng beta đều nhận được tính năng này và vì tính năng này đang dần được triển khai nên chúng tôi cho rằng sẽ mất ít nhất một hoặc hai tháng trước khi tính năng này được phát hành chính thức. Hơn nữa, vì người dùng iOS beta vẫn chưa nhận được tính năng này nên nhiều người trong chúng ta tin rằng WhatsApp vẫn đang trong giai đoạn đầu thử nghiệm tính năng này. Điều này có thể cho biết thời gian cần thiết để tính năng này được phát hành cho tất cả người dùng trên toàn thế giới, ít nhất có thể là vài tuần.

Quảng cáo

IV. Nhiều tài khoản WhatsApp cho iOS

WhatsApp vẫn chưa phát hành tính năng này cho người dùng beta trên thiết bị iOS, nhưng tính năng này sẽ hoạt động giống như trên thiết bị Android. Giao diện người dùng của WhatsApp trên iOS gần giống với giao diện người dùng trên Android, điều này cho thấy rằng tính năng Nhiều tài khoản sẽ được đặt ở cùng một vị trí, đó là ở đầu các cuộc chat. Sau đó, bạn có thể thêm và chuyển đổi giữa các tài khoản bằng cách sử dụng mũi tên thả xuống một cách dễ dàng.

V. Nhiều tài khoản WhatsApp cho Android [Tất cả thông tin bạn cần]

Người dùng Android thật may mắn khi được thử nghiệm tính năng Đa tài khoản vì tính năng này hiện đang được thử nghiệm cho họ. Sau khi cập nhật lên WhatsApp 2.23.17.8 hoặc 2.23.17.7, bạn sẽ thấy một mũi tên thả xuống mới ở đầu màn hình Chat.

Mũi tên này sẽ hiển thị bên cạnh mã QR mà bạn có thể nhấn để thêm hoặc chuyển đổi giữa các tài khoản WhatsApp khác nhau của mình. Khi bạn nhấn vào mũi tên, các tài khoản hiện có mà bạn đã thêm trước đó sẽ được liệt kê cùng với tùy chọn để thêm nhiều tài khoản hơn. 

Lưu ý: hiện tại tính năng Đa tài khoản hiện chưa có tại phiên bản Whatsapp của Việt Nam.

V. Nhiều tài khoản WhatsApp cho PC

Khi nói đến phiên bản PC của WhatsApp, chúng tôi có rất ít thông tin về tính năng Đa tài khoản. Phiên bản PC của WhatsApp khác với phiên bản di động về chức năng của nó, vì bạn chỉ có thể sử dụng nó bằng cách liên kết tài khoản WhatsApp hiện có mà bạn đã thiết lập trên điện thoại của mình. Điều này có nghĩa, bạn không thể đăng ký số điện thoại theo cách thủ công khi thiết lập phiên bản PC của WhatsApp. Vì vậy, có khả năng bạn sẽ không thể thiết lập nhiều tài khoản khi sử dụng phiên bản WhatsApp trên PC.

Mặt khác, có thể là sau khi bạn liên kết tài khoản WhatsApp mà bạn đã thiết lập nhiều tài khoản, chúng sẽ có sẵn trong phiên bản PC của ứng dụng. Mũi tên thả xuống có thể hiển thị ở đầu màn hình Chat, điều này sẽ cho phép bạn chuyển đổi giữa các tài khoản khác nhau của mình.