Top 6 góc chụp ảnh sản phẩm bạn nên biết

Trong thời điểm mà mọi người ưa chuộng hình thức mua sắm online trên các sàn Thương mại điện tử như: Shopee, Lazada và Tiki hơn so với đi mua sắm thực tế. Thì việc các nhà sản xuất, kinh doanh sản phẩm muốn đưa thương hiệu sản phẩm của mình đến gần tay người tiêu dùng hơn, họ phải tập trung vào cách nâng cao độ nhận diện sản phẩm của mình, cụ thể là chụp ảnh sản phẩm đẹp sẽ góp phần tăng doanh số bán hàng của họ hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Vì chỉ cần bán cùng một mặt hàng nhưng khách hàng nếu tìm trên sàn thương mại điện tử thấy hình sản phẩm của trang web nào đẹp hơn thì bạn sẽ dễ bán được sản phẩm hơn. Nếu bạn là người kinh doanh đang băn khoăn không biết nên sử dụng góc nào để chụp ảnh sản phẩm hoặc góc nào phù hợp nhất với sản phẩm của bạn, thì bạn có thể tham khảo thêm về bài viết sau đây về Top 6 Góc Chụp Ảnh Sản Phẩm Bạn Nên Biết

Top 6 Góc chụp ảnh sản phẩm mà bạn nên biết

Thông thường mỗi bức hình chụp cùng một sản phẩm nếu người chụp chịu khó đổi đa dạng các góc chụp khác nhau sẽ cho ra các hiệu quả khác nhau. Nếu bạn muốn bán được nhiều sản phẩm thì nên áp dụng 6 góc độ chụp sau đây nhé!

1. Góc chụp chính diện phía trước

Góc chụp chính diện phía trước là một trong những góc chụp được sử dụng phổ biến nhất. Trong chụp ảnh sản phẩm, chín trên mười lần, người chụp sẽ sử dụng góc trước để chụp ảnh sản phẩm của mình. Góc ảnh này thường được các trang web bán hàng online nổi tiếng hàng đầu đặt lên đầu tiên để khách hàng dễ dàng nhìn thấy khi tìm kiếm sản phẩm đó trên mạng.

Quảng cáo

Chụp ảnh sản phẩm từ góc phía trước chính diện không chỉ dễ chụp mà nó còn là tấm hình thể hiện toàn bộ cái nhìn về các tính năng chính của sản phẩm nữa. Bằng cách này, khách hàng của bạn sẽ có được cái nhìn tốt về sản phẩm trước khi họ tìm hiểu kỹ hơn về nó. Nếu có bất kỳ chi tiết nào ở mặt trước của sản phẩm đáng chú ý, thì góc chụp này sẽ mang lại cho bạn những bức ảnh đẹp nhất.

2. Chụp góc nghiêng

Góc chụp nghiêng thường là hình ảnh thứ hai trong bộ sưu tập hình ảnh sản phẩm được các nhà kinh doanh đăng lên trang Web của mình. Góc này rất cần thiết khi chụp sản phẩm để mô tả, vì có nhiều chi tiết ở mặt bên của sản phẩm mà khách hàng cần xem qua để đánh giá thêm về sản phẩm mà họ muốn mua.

Khi chụp ảnh nghiêng sản phẩm của bạn, hãy đảm bảo hình ảnh rõ ràng. Bạn sẽ có thể chụp ảnh góc nghiêng tốt nhất với sự trợ giúp của phụ kiện giá đỡ ba chân chẳng hạn, điều này sẽ giúp bạn hạn chế những bức ảnh bị rung, mờ, kém chất lượng.

Quảng cáo

Nếu sản phẩm của bạn có hai mặt bên và cả hai mặt đều có các tính năng hoặc chi tiết khác nhau, thì trước tiên hãy chụp ảnh mặt có nhiều thông tin hoặc tính năng quan trọng hơn. Và sau đó chụp thêm một bức ảnh khác cho phía mặt còn lại nhé!

Giày dép, đồ chơi, xe cộ và máy móc là những ví dụ về sản phẩm có thể sử dụng góc này.

3. Góc chụp 45 độ

Góc chụp 45 độ là góc chụp ảnh sản phẩm giúp bạn thể hiện hai mặt khác nhau của sản phẩm trong cùng một bức ảnh. Tất cả các góc chụp ảnh sản phẩm trong bài viết này đều giúp khách hàng nắm bắt được những thông tin cần thiết của sản phẩm. Tuy nhiên, nếu nói về góc chụp nào có thể lột tả nhiều chi tiết của sản phẩm nhất thì góc chụp 45 độ này là tốt nhất.

Cũng cần lưu ý rằng ảnh sản phẩm chụp không nhất thiết phải là ảnh có góc 45 độ chính xác. Nghĩa là bạn không không cần phải ngồi đo khoảng cách, góc độ mà chỉ cần chụp ảnh từ các góc độ khác nhau cho đến khi bạn có được tất cả các chi tiết cần thiết trong một bức ảnh. Hơn nữa, nếu bạn đang chụp những sản phẩm tương tự, hãy lưu ý góc này. Điều này sẽ giúp tiết kiệm được nhiều thời gian cho mình hơn.

4. Góc chụp phía sau

Một tấm ảnh chụp góc sau là điều rất cần thiết đối với bất kỳ sản phẩm nào có thông tin ở mặt sau. Đồng thời, ảnh chụp mặt sau cũng là một trong những hình ảnh cuối cùng của sản phẩm được đăng trên trang web giới thiệu sản phẩm đó, chủ yếu là do mặt sau của hầu hết các sản phẩm không có nhiều chi tiết cầu kỳ.

Tốt nhất là nên giữ cho góc chụp này tương đối đơn giản và không phức tạp hóa nó. Sử dụng nền trắng sẽ là lựa chọn tốt nhất để chụp góc ảnh sau này. Lưu ý: Nếu sản phẩm của bạn có các chi tiết phức tạp như logo hoặc bất kỳ thiết kế nào ở mặt sau, hãy chụp rõ ràng chi tiết đó. Ví dụ như: Sách, đồ chơi, giày và thuốc là những sản phẩm hầu hết có chi tiết ở mặt sau.

5. Góc chụp từ trên xuống

Tùy thuộc vào việc sản phẩm của bạn là gì nếu là đồ ăn, mỹ phẩm, đồ uống,… thì một tấm ảnh chụp từ trên xuống sẽ giúp khách hàng có cái nhìn bao quát về sản phẩm của bạn. Góc chụp từ trên xuống rất phù hợp để bạn chụp khi có nhiều sản phẩm khác nhau trên cùng một phông nền.

Quảng cáo

Nếu các sản phẩm có kích thước khác nhau, một sản phẩm này có thể che khuất một sản phẩm khác. Bạn có thể đặt sản phẩm của mình nằm trên cùng một mặt phẳng và chụp ảnh từ trên xuống, điều này giúp tất cả sản phẩm đều được lên hình đẹp cùng lúc mà không mất quá nhiều thời gian của bạn.

6. Chụp cận cảnh (Macro)

Góc chụp ảnh cận cảnh (Macro) giúp làm nổi bật các chi tiết thương hiệu quan trọng, tính năng độc đáo, thiết kế và chất liệu của sản phẩm qua đó có thể giúp khách hàng của bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm mà bạn cung cấp.

Chế độ chụp Macro cho phép chụp sản phẩm có kích thước nhỏ phóng to lên. Chế độ chụp này mang lại những góc nhìn hoàn toàn khác, rất thú vị và xây dựng được lòng tin của khách hàng vì họ có thể nhìn rõ về sản phẩm qua đó giảm thiểu tỷ lệ hoàn trả sản phẩm khi mua.