TOP 10 phần mềm Tường Lửa (Firewall) miễn phí tốt nhất cho Windows

Windows Firewall được thiết kế để lọc và xử lý dữ liệu từ vào máy tính hoặc hệ thống mạng, có thể là mạng LAN hoặc internet wifi thông qua router. Nếu bạn đang sử dụng AVG Firewall Free đã đến lúc thay đổi vì nó không còn được hỗ trợ hoặc cập nhật nữa. Đối với những người lướt internet qua wifi Công cộng miễn phí, tường lửa sẽ thêm một lớp bảo vệ thứ cấp bên trên phần mềm chống virus.

Tường lửa bảo mật Internet bổ sung cho máy tính hoặc máy chủ bằng cách trực quan hóa tất cả dữ liệu mạng trong quá khứ và hiện tại trong một biểu đồ dễ hiểu. Mọi ứng dụng hoặc quy trình giao tiếp qua Internet, sau đó tìm hiểu sâu hơn để xem máy tính đang giao tiếp với ai hoặc cái gì. Bất cứ khi nào có bất kỳ điều gì mới trên máy tính truy cập, tường lửa mạng sẽ cho bạn biết bằng một cảnh báo kín đáo sẽ không làm gián đoạn quy trình làm việc hoặc máy chủ.

1. Safing Portmaster

Trưởng cảng an toàn

Portmaster là một ứng dụng tường lửa mã nguồn mở và miễn phí sẽ thực hiện các công việc nặng nhọc cho bạn. Khôi phục quyền riêng tư và lấy lại quyền kiểm soát đối với tất cả hoạt động mạng trên máy tính. Với các mặc định hay của Portmaster, quyền riêng tư được cải thiện mà không cần bất kỳ nỗ lực nào. Nếu bạn muốn định cấu hình và kiểm soát mọi thứ đến từng chi tiết cuối cùng – Portmaster cũng sẽ hỗ trợ bạn!

  • Giám sát tất cả hoạt động mạng: khám phá về mọi thứ đang diễn ra trên máy tính với các kết nối mà ứng dụng tạo ra sẽ phát hiện được những kết nối xấu và có thêm sức mạnh để hoạt động.
  • Tự động chặn Trackers & Malware – Chặn quảng cáo, trackers và malware trên toàn hệ thống. Portmaster thực hiện việc này theo mặc định và sử dụng danh sách bộ lọc đáng tin cậy, danh sách này cũng được trình chặn quảng cáo sử dụng,… và dễ dàng thay đổi các giá trị mặc định để phù hợp với nhu cầu.
  • Bảo mật DNS theo mặc định: Ngay cả khi các kết nối xâm lấn đã biến mất, bạn không muốn chia sẻ các yêu cầu DNS của mình một cách công khai. Với Portmaster, tất cả các truy vấn DNS sẽ tự động được bảo mật và định tuyến lại tới nhà cung cấp DNS-over-TLS mà bạn chọn.
  • Cài đặt Global (toàn cầu) & mỗi ứng dụng: Bạn dễ dàng cắt các ứng dụng khỏi Internet hoặc chặn tất cả các kết nối p2p trên toàn cầu nhưng cho phép đối với một số ứng dụng nhất định hoặc không bao giờ kết nối với các quốc gia cụ thể, Portmaster đã bảo vệ bạn.

2. GlassWire Firewall

Tường lửa GlassWire

Phát hiện các mối đe dọa tiềm ẩn với Trình theo dõi lưu lượng và Tường lửa của GlassWire, phát hiện phần mềm độc hại và chặn các ứng dụng hoạt động kém. Sử dụng giao diện đơn giản và dễ sử dụng của GlassWire để xem tất cả hoạt động mạng trong quá khứ và hiện tại trên biểu đồ.

Quảng cáo

GlassWire cũng có hộp công cụ kiểm tra an ninh mạng như phát hiện thay đổi file hệ thống, phát hiện thay đổi danh sách thiết bị, phát hiện thay đổi thông tin ứng dụng, giám sát giả mạo ARP. Phần mềm của chúng tôi cũng cảnh báo cho bạn nếu máy tính hoặc máy chủ đang liên lạc với một mối đe dọa tên miền hoặc IP đã biết và bổ sung thêm nhiều quy tắc phát hiện xâm nhập vào GlassWire trong tương lai.

  • Ngay lập tức xem PC đang nói chuyện với ai hoặc cái gì trên biểu đồ giám sát mạng của GlassWire, đồng thời xem PC có thể đã kết nối với những gì trong quá khứ.
  • Phát hiện phần mềm gián điệp, phần mềm độc hại, ứng dụng hoạt động kém và ngốn băng thông sau đó chặn kết nối của chúng.
  • GlassWire cảnh báo bạn về những thay đổi liên quan đến mạng đối với PC hoặc những thay đổi bất thường đối với ứng dụng có thể chỉ ra phần mềm độc hại
  • Giám sát các PC khác trên mạng và nhận thông báo khi các thiết bị không xác định mới tham gia WiFi.

3.  Zone Alarm Basic Firewall

tường lửa miễn phí zonealarm microsoft windows

Zone Alarm đã có từ lâu đời, nó khá nổi tiếng với phần mềm bảo mật từ những năm 90. Đây là một trong những phần mềm tường lửa miễn phí được sử dụng rộng rãi nhất trên thị trường, nó có tất cả các thành phần để trở thành tường lửa thay thế tốt nhất cho Tường lửa mặc định của Microsoft Windows.

4. Comodo Firewall Free

cis tổng quan tóm tắt tường lửa comodo miễn phí

Đối với những người có chương trình chống virus miễn phí hiện có không có firewall, Comodo Firewall là một sự kết hợp tốt nhất, đây là một trong những công ty chống virus hàng đầu trên thế giới, với phần mềm chống virus được sử dụng rộng rãi và nhiều năm kiến ​​thức và cũng là một trong những tính năng bảo vệ mạng và chủ động chống lại các cuộc tấn công độc hại.

Quảng cáo

Comodo Firewall Pro giới thiệu sự phát triển tiếp theo trong bảo mật máy tính: Bảo vệ Từ chối Mặc định (DDP™). Hầu hết các chương trình bảo mật đều duy trì danh sách phần mềm độc hại đã biết và sử dụng danh sách đó để quyết định ứng dụng và file nào không được truy cập vào PC. Điều gì xảy ra nếu danh sách phần mềm độc hại bị thiếu một số mục nhập hoặc không được cập nhật?

DDP sẽ khắc phục lỗi này để đảm bảo bảo mật hoàn toàn. Tường lửa tham khảo danh sách hơn hai triệu ứng dụng thân thiện với PC. Nếu một file không có trong danh sách an toàn này gõ cửa PC, Tường lửa sẽ ngay lập tức cảnh báo bạn về khả năng tấn công của phần mềm độc hại. Tất cả điều này xảy ra trước khi phần mềm độc hại lây nhiễm vào máy tính. Đó là bảo mật dựa trên phòng ngừa, cách duy nhất để giữ cho PC hoàn toàn an toàn.

5. WinGate Proxy

Tường lửa miễn phí Proxy WinGate

WinGate Proxy Server là một máy chủ HTTP Proxy có khả năng cao, máy chủ SOCKS, cổng Internet tích hợp và máy chủ truyền thông được thiết kế để đáp ứng nhu cầu kiểm soát truy cập, bảo mật và liên lạc của các doanh nghiệp ngày nay. Ngoài một loạt các tính năng toàn diện, các tùy chọn giấy phép của WinGate Proxy Server cung cấp cho bạn sự linh hoạt để phù hợp với nhu cầu với ngân sách, cho dù bạn cần quản lý doanh nghiệp, doanh nghiệp nhỏ hay mạng gia đình.

6. Free Firewall

Tường lửa miễn phí

Free Firewall là một tường lửa chuyên nghiệp đầy đủ tính năng bảo vệ chống lại các mối đe dọa từ Internet. Kiểm soát mọi chương trình trên máy tính bằng cách cho phép hoặc từ chối truy cập Internet. Free Firewall thông báo cho bạn khi các ứng dụng muốn truy cập Internet ở chế độ nền mà bạn không biết. Ở chế độ giám sát, không phần mềm nào có thể truy cập Internet hoặc mạng mà không có sự cho phép trước. Bạn có toàn quyền kiểm soát luồng dữ liệu ra vào hệ thống của mình.

7. Tinywall Lightweight Firewall

tường lửa tinywall

TinyWall là một phần mềm miễn phí để củng cố và kiểm soát tường lửa tiên tiến được tích hợp trong Windows Vista và Windows 7. Đây có lẽ là tường lửa nhẹ nhất, sử dụng tối thiểu tài nguyên máy tính. Không giống như những ứng dụng khác có phiên bản miễn phí và chuyên nghiệp, TinyWall miễn phí 100% không có phiên bản chuyên nghiệp, do đó bạn có được mọi thứ tốt nhất thay vì phiên bản rút gọn. Hãy nhớ tắt tường lửa mặc định của Windows trước khi cài đặt Tinywall để ngăn chặn mọi sự cố mạng không mong muốn. Tinywall là một tường lửa lý tưởng cho Doanh nghiệp nhỏ.

8. Sophos XG Firewall Home Edition

Sophos XG Firewall Home Edition

Tăng cường bảo mật rất cần thiết cho mạng gia đình. Phiên bản Home của Tường lửa Sophos XG có tính năng bảo vệ đầy đủ cho mạng gia đình bao gồm chống phần mềm độc hại, bảo mật web và lọc URL, kiểm soát ứng dụng, IPS, định hình lưu lượng, VPN, báo cáo và giám sát,…

  • Bảo vệ đầy đủ cho người dùng gia đình và mạng gia đình
  • Hệ điều hành Linux tích hợp, cứng
  • Tăng băng thông Internet – Bạn có thể dễ dàng sử dụng tính năng định hình lưu lượng để ưu tiên lưu lượng ứng dụng qua kết nối internet của mình và thậm chí đăng ký nhiều kết nối ISP để có thêm băng thông hoặc khả năng phục hồi trong trường hợp một trong số chúng bị mất điện.
  • Theo dõi và kiểm soát việc lướt web của gia đình – Sử dụng Lọc web để ngăn các trang web lây nhiễm virus và phần mềm gián điệp , ngăn chặn con bạn lướt đến các trang web xấu và nhận báo cáo đầy đủ về hoạt động trong nhà. Đồng thời thiết lập lịch truy cập hoặc hạn ngạch sử dụng cho các thành viên gia đình có thể đang lãng phí quá nhiều thời gian online.

9. Malwarebytes Windows Firewall Control

Kiểm soát tường lửa Windows Malwarebytes

Malwarebytes Windows Firewall Control (được hợp nhất với BiniSoft) là một công cụ mạnh mẽ giúp mở rộng chức năng của Tường lửa Windows và cung cấp các tính năng bổ sung mới giúp Tường lửa Windows tốt hơn.

Quảng cáo

Nó chạy trong khay hệ thống và cho phép người dùng điều khiển tường lửa gốc một cách dễ dàng mà không cần phải lãng phí thời gian bằng cách điều hướng đến phần cụ thể của tường lửa. Đây là công cụ tốt nhất để quản lý tường lửa gốc từ Windows 11, 10, 8.1, 8, 7, Server 2016, Server 2012. Windows Firewall Control cung cấp bốn chế độ lọc có thể được chuyển đổi chỉ bằng một cú nhấp chuột:

  • High Filtering (Lọc cao): Tất cả các kết nối ra và vào đều bị chặn, cấu hình này chặn mọi nỗ lực kết nối đến từ máy tính.
  • Medium Filtering (Lọc trung bình): Các kết nối gửi đi không khớp với quy tắc sẽ bị chặn, chỉ những chương trình mà bạn cho phép mới có thể bắt đầu kết nối ra bên ngoài.
  • Low Filtering (Lọc thấp): Cho phép các kết nối gửi đi không khớp với quy tắc. Người dùng có thể chặn các chương trình mà anh ta không muốn cho phép bắt đầu kết nối ra bên ngoài.
  • No Filtering (Không lọc): Tường lửa của Windows bị tắt, tránh sử dụng cài đặt này trừ khi bạn có một tường lửa khác đang chạy trên máy tính của mình.

10. Simplewall

đơn giản

Công cụ đơn giản để cấu hình Windows Filtering Platform (WFP) có thể cấu hình hoạt động mạng trên máy tính. Ứng dụng nhẹ có dung lượng dưới một megabyte và tương thích với Windows Vista và các hệ điều hành cao hơn. Bạn có thể tải về bản cài đặt hoặc bản portable. Để hoạt động chính xác thì tôi cần có quyền administrator.

  • Giao diện đơn giản không có cửa sổ bật lên gây phiền nhiễu
  • Phần mềm chỉnh sửa quy tắc (tạo quy tắc của riêng bạn)
  • Quy tắc danh sách chặn nội bộ (chặn gián điệp/đo từ xa của Windows)
  • Thông tin gói bị mất với tính năng thông báo và đăng nhập vào file (win7+)
  • Thông tin gói được phép với tính năng ghi nhật ký vào file (win8+)
  • Windows Subsystem for Linux (WSL) (win10)