Top 6 Nền tảng chuyển giao phần mềm (Software Delivery) tốt nhất

Nền tảng phân phối phần mềm (Software Delivery) giúp hợp lý hóa toàn bộ quy trình cung cấp giải pháp phần mềm đồng thời đảm bảo tính bảo mật. Chúng không chỉ giúp giảm bớt quy trình làm việc dài dòng mà còn cải thiện năng suất của nhóm và nâng cao trải nghiệm người dùng. Đặc biệt là các tổ chức hoạt động kinh doanh trong mọi lĩnh vực để tăng sức cạnh tranh cho thương hiệu cũng như đảm bảo vấn đề an toàn trước các rủi ro mạng, họ rất cần tìm một nền tảng phân phối phần mềm hiện đại để trợ giúp cho mình. Trong bài viết này, mời các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về Software Delivery là gì và giới thiệu cho bạn Top 6 Nền tảng chuyển giao phần mềm (Software Delivery) tốt nhất cho mọi doanh nghiệp, có quy mô từ nhỏ đến lớn. Hãy cùng tham khảo nhé!

I. Software Delivery là gì?

Đầu tiên, mời các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về Software Delivery nhé! Thật ra, Software Delivery là một công cụ giúp phân phối các ứng dụng và giải pháp phần mềm một cách an toàn, đáng tin cậy đến cho người dùng.

Cụ thể, nền tảng phân phối phần mềm (Software Delivery) bao gồm: Tích hợp liên tục (CI), Phân phối liên tục (CD), quản lý tính năng,… Vốn là một trong những thành phần quan trọng nhất của phương pháp DevOps.

Hơn nữa, các Software Delivery hiện đại cung cấp một nền tảng chuyển đổi quy trình phân phối phần mềm hoàn chỉnh. Nó có thể tự động hóa và làm cho việc phân phối phần mềm trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

Quảng cáo

Đây là một bộ công nghệ khác nhau quản lý các dịch vụ ứng dụng như cân bằng tải, lưu lượng truy cập trong môi trường đám mây và trung tâm dữ liệu, kiểm soát bảo mật, …

II. Software Delivery hoạt động như thế nào?

Các nền tảng phân phối phần mềm (Software Delivery) có thể giúp bạn tạo các quy trình để tự động hóa và chuẩn hóa các bản phát hành. Quá trình này bao gồm năm giai đoạn:

Testing (Kiểm tra): Phần mềm sẽ được kiểm tra lại trong giai đoạn này ngoài các kiểm tra được thực hiện trong quá trình phát triển. Software Delivery sẽ giúp bạn tự động hóa các thử nghiệm và kết hợp chúng lại để tạo thành một quy trình liền mạch. Điều này sẽ cho phép nhóm đảm bảo chất lượng đánh giá của phần mềm và giúp bạn triển khai phần mềm hoạt động hiệu quả cũng như an toàn cho người dùng hơn.

Quảng cáo

Quản lý sự thay đổi (Change management): Đây là lúc bạn quyết định những thứ đã sẵn sàng để triển khai cho sản xuất. Nó liên quan đến quản trị trong tất cả các quy trình và đưa ra quyết định sáng suốt. Cụ thể, tại giai đoạn này, những người có trách nhiệm sẽ đánh giá và phê duyệt các dịch vụ sẽ được triển khai. Lúc này người dùng cũng có thể yêu cầu sử dụng các công cụ kiểm soát phiên bản nâng cao.

Chiến lược triển khai (Deployment strategy): Sau khi phần mềm hoặc các thành phần cải tiến của nó được phê duyệt để triển khai, thì các nhóm xác định chiến lược bắt đầu triển khai phần mềm cho sản xuất.

Xác minh (Verification): Trong quá trình này, phần mềm được xác minh xem nó có được triển khai thành công hay không. Cụ thể là nó được thực hiện với sự trợ giúp của các công cụ giám sát được gắn liền trong quy trình triển khai.

Khôi phục (Rollback): Nếu xảy ra sự cố trong bước xác minh, phần mềm đã triển khai phải được khôi phục lại để khắc phục.

III. Ưu điểm của phân phối phần mềm hiện đại so với các phương pháp truyền thống

Các giải pháp phân phối phần mềm hiện đại ngày nay mang lại rất nhiều lợi thế cho các doanh nghiệp, từ quy mô nhỏ đến lớn. Chúng tốt hơn so với các phương pháp phân phối phần mềm truyền thống. Dưới đây là một số lợi thế mà các giải pháp phân phối phần mềm hiện đại mang lại:

1. Tự động hóa

Các cách tiếp cận kiểu truyền thống để phát triển, phân phối và triển khai phần mềm cần mất rất nhiều thời gian cho mỗi bước và khá phức tạp, điều này làm giảm hiệu suất làm việc. Trong khi đó, nếu bạn sử dụng các Software Delivery, bạn có thể tự động hóa các tác vụ và hợp lý hóa quy trình làm việc sẽ giúp tiết kiệm thời gian và công sức của mình hơn. Điều này cho phép bạn có thời gian rảnh cho các công việc sáng tạo và mang lại hiệu quả công việc cao hơn.

2. Giảm chi phí

Sử dụng các Software Delivery tiên tiến giúp loại bỏ nhu cầu chi tiêu ngân sách nhiều hơn cho hệ thống phần cứng và việc bảo trì chúng. Điều này giúp giảm chi phí tốt hơn cho doanh nghiệp.

Quảng cáo

Bên cạnh đó khi bạn sử dụng các Software Delivery bạn có thể dễ dàng mở rộng quy mô và không bị yêu cầu bảo trì. Tất cả những yếu tố này kết hợp lại giúp giảm chi phí đáng kể cho doanh nghiệp.

3. Phân phối và triển khai phần mềm nhanh hơn

Quá trình tự động hóa các quy trình giúp bạn phân phối và triển khai phần mềm của mình nhanh hơn. Bạn không chỉ có thể phát hiện các vấn đề trong phần mềm nhanh chóng mà còn loại bỏ chúng dễ dàng trước khi khởi chạy.

4. Dễ dàng khôi phục các thay đổi

Nếu bạn tìm thấy một số vấn đề hoặc lỗi trong phần mềm của mình sau khi sản xuất, bạn vẫn có thể quay lại giai đoạn ban đầu để thực hiện các thay đổi phù hợp. Điều này sẽ dễ dàng hơn với các Software Delivery hiện đại so với các phương pháp truyền thống.

5. Trải nghiệm người dùng được cải thiện

Trải nghiệm người dùng là yếu tố quan trọng nhất cho sự thành công của phần mềm. Nếu bạn có thể tạo và cung cấp một giải pháp phần mềm hoạt động xuất sắc với khả năng bảo mật hàng đầu, thì mọi người sẽ rất thích nó.

Việc sử dụng các Software Delivery hiện đại giúp bạn sản xuất phần mềm với chất lượng tốt và phân phối chúng dễ dàng hơn qua đó giúp thu hút người dùng hơn. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm Software Delivery tốt nhất, bạn có thể xem xét các tùy chọn mà chúng tôi sẽ liệt kê bên dưới đây nhé!

IV. Top 6 Nền tảng chuyển giao phần mềm (Software Delivery) cho khách hàng tốt nhất

1. Harness

Harness là một trong những Software Delivery hiện đại tốt nhất được các nhà phát triển yêu thích và các doanh nghiệp tin tưởng. Nó tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để đơn giản hóa các quy trình DevOps, bao gồm: cloud costs (chi phí đám mây), feature flags, CI, CD,…

Bạn sẽ tìm thấy các quy trình phân phối cấp độ tiếp theo với AI của Harness. Nó giúp bạn ưu tiên chạy thử nghiệm, tự động xác minh canary, tự động hóa chi phí đám mây (cloud costs), xác định tác động do các thay đổi khác,…

Quảng cáo

Quản lý các quy trình phân phối với trải nghiệm ưu tiên nhà phát triển, tức là, cam kết Git, tăng tốc năng suất của nhà phát triển, loại bỏ tất cả công việc không mong muốn và YAML. Cụ thể, nó nhận mọi thứ bắt đầu từ cơ sở hạ tầng dưới dạng mã (AI) để theo dõi thay đổi trong một quy trình tích hợp. 

Cho phép nhóm phát triển thực hiện nhanh nhưng vẫn đảm bảo tuân thủ các quy định và an toàn cho doanh nghiệp. Công cụ quản trị dựa trên OPA của Harness xây dựng việc tuân thủ DevOps một cách tự động và đơn giản. 

Hơn nữa, đưa các sản phẩm tạo tác vào quá trình sản xuất bằng Harness CD, đây là mô-đun Phân phối liên tục tự phục vụ. Nó cho phép các nhóm triển khai phần mềm theo yêu cầu mà không cần plugin, công việc khó khăn, giận dữ, thời gian chết, phụ thuộc vào phiên bản và tập lệnh. 

Giải pháp CI tự phục vụ của Harness là giải pháp gốc vùng chứa, có thể đưa mã nguồn vào cấu phần phần mềm để chuẩn hóa các tiện ích mở rộng và cô lập các bản dựng. Ngoài ra, bạn có thể tối ưu hóa chi phí trên đám mây để trao quyền cho các kỹ sư về khả năng hiển thị của các vi dịch vụ, ứng dụng và cụm mà không cần gắn thẻ. 

Cho phép các nhóm phát triển nhanh chóng phát hành các cử chỉ mới với rủi ro tối thiểu và duy trì tốc độ liên tục trong việc cung cấp các dịch vụ ứng dụng an toàn. Ngoài ra, bạn có thể bật quét và quản trị bảo mật ứng dụng DevSecOps tự động. 

Triển khai thậm chí còn nhanh hơn bằng cách cải thiện độ tin cậy của dịch vụ bằng cách sử dụng quản lý phân phối dựa trên SLO với mục tiêu độ tin cậy, xác minh và quản trị tự động. 

Bạn có thể thử sử dụng bản phân phối phần mềm Harnes miễn phí hoặc chọn đăng ký gói trả phí giá tầm 2.375.000VNĐ/tháng cho mỗi dịch vụ. 

Quảng cáo

2. CloudBees

Một trong những Software Delivery được nhiều người dùng ưa chuộng nhất đó là CloudBees. Cụ thể, CloudBees cho phép các công ty nổi tiếng chuyển từ DevOps bị ngắt kết nối và không nhất quán sang quy trình làm việc tự phục vụ, rất an toàn và nhanh chóng, đảm bảo tính bảo mật cao.

Với CloudBees, bạn cũng có thể sắp xếp và tạo một thư viện tự phục vụ gồm nhiều thành phần khác nhau và quản lý quy trình công việc bằng mọi thứ dưới dạng mã. 

Nhờ có CloudBees bạn có thể xây dựng quy trình công việc phát hành và tạo báo cáo theo yêu cầu một cách dễ dàng. Ngoài ra, CloudBees cung cấp tính nhất quán với độ tin cậy và chất lượng cao cho phép người dùng làm việc tốt hơn trong việc phát triển và phân phối phần mềm.

3. Codefresh

Codefresh là một Software Delivery phù hợp cho phép DevOps trong một nền tảng duy nhất. Điều này được cung cấp bởi Argo, kết hợp nguồn mở với các chuyên gia phân phối phần mềm để có GitOps đầu cuối tốt hơn.

Cải thiện sự tự tin, từ phát triển đến triển khai, sử dụng nền tảng Argo hợp nhất. Bạn sẽ tìm thấy bảng điều khiển mạnh mẽ với khả năng truy xuất nguồn gốc từ đầu đến cuối. Nó sẽ giúp bạn quản lý mọi thứ từ thời gian chạy Argo đến triển khai từ một bảng điều khiển cung cấp khả năng hiển thị đầy đủ về doanh nghiệp chuyển mã sang đám mây. 

Chức năng của Codefresh trải qua quá trình đánh giá bảo mật và tương thích nghiêm ngặt để cung cấp khả năng kiểm tra quan trọng. Nó hỗ trợ SLA dựa trên ngành, được kết hợp với cộng đồng DevOps. Nó cũng cung cấp năng lượng cho nhiều công ty sáng tạo với các tính năng độc đáo của nó. 

Ngoài ra, Codefresh cung cấp tính linh hoạt và một đường dẫn trực quan để giúp bạn tận dụng các công cụ quy trình công việc gốc mạnh mẽ và triển khai nâng cao. Trang tổng quan của nó có thể tích hợp với nhiều quy trình xây dựng khác nhau, theo dõi sự cố, tạo phẩm, sự kiện kích hoạt, v.v. 

Quảng cáo

Nhận thông tin chi tiết và thông tin chi tiết về các triển khai và môi trường, đồng thời theo dõi các xu hướng gần đây với Codefresh. Nó sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu có giá trị có thể giúp bạn hợp lý hóa quá trình phát triển và phân phối phần mềm. 

Nhận phiên bản cộng đồng MIỄN PHÍ cho tối đa 5 nhà phát triển và tối đa một thời gian chạy Argo. Đăng ký phiên bản trả phí với giá $49/tháng cho mỗi nhà phát triển và nhận được nhiều lợi ích hơn. 

4. Ozone

Phá vỡ giới hạn tốc độ phân phối ứng dụng và vận chuyển với tốc độ cực nhanh với Ozone , một Software Delivery theo yêu cầu. Nó được xây dựng để cung cấp các giá trị nhanh hơn cho khách hàng. 

Kết nối phần mềm hiện đại với bất kỳ Nhà cung cấp đám mây Kubernetes nào và cho phép Ozone chăm sóc tốt quá trình tự động hóa CI/CD. Vận chuyển ứng dụng một cách an toàn, đáng tin cậy và nhanh chóng mà không phải đau đầu bằng cách sử dụng Ozone. 

Ozone có thể tự động hóa việc phân phối phần mềm với nhiều công cụ tích hợp và tự động hóa khác nhau. Ngoài ra, nó tự động hóa các đường ống để triển khai, xác minh, thử nghiệm và triển khai phần mềm nhanh hơn hàng trăm lần.

Kết nối mọi cơ quan đăng ký hình ảnh và kho lưu trữ git, cho phép Ozone xử lý phần còn lại với quy trình công việc CI tự động. Bạn cũng có thể quản lý việc triển khai vùng chứa trên các đám mây riêng tư hoặc công cộng, đồng thời tự động hóa việc quản lý cụm K8S và triển khai nhiều đám mây chỉ bằng vài cú nhấp chuột. 

Hơn nữa, triển khai các ứng dụng chuỗi khối , ngay cả khi không có kiến ​​thức trước về các khuôn khổ. Bạn cũng có thể thiết lập bảo mật thời gian chạy và quét tĩnh để tìm các tạo phẩm cũng như mã. Ở giữa điều này, quản lý bí mật và RBAC giúp bạn quản lý bối cảnh CI/CD. 

Quảng cáo

Có được khả năng hiển thị đầy đủ các thông báo trên tất cả các cụm ứng dụng và triển khai, đồng thời phân tích nhật ký, quá trình kiểm tra và số liệu trên nhiều ứng dụng trong cụm Kubernetes . Bạn cũng sẽ nhận được thông báo và cảnh báo theo thời gian thực để thực hiện các thay đổi ngay lập tức và giữ an toàn trước các rủi ro mạng.

Các nhóm phát triển hiện đại yêu thích Ozone vì tốc độ nhanh, độ tin cậy, bảo mật, năng suất, v.v. Nói chuyện với các nhóm bán hàng của Ozone và cho phép nhóm phát triển giảm thiểu áp lực công việc và tập trung vào những thứ thiết yếu khác. 

Dùng thử Ozone MIỄN PHÍ. 

5. OpsMx

OpsMX là một Software Delivery thông minh giúp tăng năng suất của các nhóm DevOps. Nó cung cấp quy trình công việc tự động tận dụng công cụ chính sách trung tâm và AI/ML để nâng cao chất lượng, bảo mật và tốc độ phân phối ứng dụng. 

OpsMX đơn giản hóa việc điều phối các luồng công việc của quy trình phân phối hoàn chỉnh, từ đăng ký mã đến VM an toàn. Ngoài ra, nó hỗ trợ hơn 50 tích hợp gốc và sâu với các công cụ CI/CD để tuân thủ, bảo mật, giám sát, hiệu suất, thử nghiệm và tự động hóa bản dựng. 

Jenkins, Argo và Spinnaker giúp cung cấp năng lượng cho công cụ AI liên tục cải thiện hiệu suất của tất cả các quy trình công việc CD. Mỗi nhóm DevOps sẽ có quyền truy cập để sử dụng các công cụ họ thích nhằm có được thông tin chuyên sâu toàn cầu về các chuỗi công cụ thông qua một ô kính. 

Giảm gánh nặng bảo trì để tập trung vào việc tạo ra giá trị và đổi mới. Các nhà phát triển có thể dễ dàng triển khai phần mềm thông qua các đường ống tự động mà không cần bất kỳ tập lệnh nào và triển khai mã một cách an toàn bằng cách duy trì mọi yêu cầu tuân thủ. 

Quảng cáo

AI/ML tích hợp sẵn của OpsMx sẽ tự động phân tích nhật ký và chỉ số để xác định các vấn đề về chất lượng và hiệu suất với mỗi bản phát hành. Ngoài ra, bạn có thể cộng tác nhiều hơn với các nhóm của mình để đưa ra các quyết định tốt hơn và hiệu quả hơn thông qua thông tin chuyên sâu và khả năng hiển thị theo thời gian thực trong các quy trình phát triển. Nó cũng sẽ cho phép nhóm triển khai ứng dụng một cách an toàn với các triển khai trên nhiều đám mây.

Nhận các tùy chọn đặt giá đơn giản bắt đầu từ $50/người dùng/tháng.

6. Spinnaker

Nhận các triển khai có thể lặp lại, an toàn và nhanh chóng với nền tảng phân phối dựa trên đám mây Spinnaker cho từng doanh nghiệp. Bạn sẽ nhận được việc triển khai và quản lý ứng dụng giúp bạn phát hành các thay đổi phần mềm một cách tự tin và tốc độ cao. 

Spinnaker là một nền tảng phân phối nguồn mở và đa đám mây kết hợp quản lý đường ống linh hoạt và mạnh mẽ. Nó tích hợp với các nhà cung cấp đám mây phổ biến để thực hiện công việc. Nếu bạn đang tìm kiếm cải tiến chất lượng và quy trình phát hành dễ dàng, thì Spinnaker là dành cho bạn. 

Bạn có thể dễ dàng tạo quy trình triển khai để chạy thử nghiệm và tích hợp hệ thống, theo dõi quá trình triển khai của mình, tăng và giảm nhóm máy chủ cũng như thực hiện nhiều việc khác. Bạn cũng có thể kích hoạt các quy trình thông qua Jenkins, CRON, Docker, sự kiện git, Travis CI và các quy trình khác. 

Tận dụng cơ sở hạ tầng bất biến với các chiến lược tích hợp sẵn, chẳng hạn như triển khai canary và đỏ/đen để triển khai trên đám mây. Ngoài ra, hãy triển khai phần mềm trên nhiều đám mây khác nhau, bao gồm Kubernetes, Cloud Foundry, Cơ sở hạ tầng đám mây của Oracle, Microsoft Azure, AWS EC2 , Google App Engine, v.v.

Ngoài ra, bạn sẽ nhận được tích hợp khỉ hỗn loạn, kiểm soát truy cập dựa trên vai trò, tích hợp CI, CLI cho administrator, chiến lược triển khai, cửa sổ thực thi bị hạn chế, phán đoán thủ công, tích hợp giám sát, thông báo và VM . 

Quảng cáo

Bạn có thể tham gia Cộng đồng Spinnaker, nơi làm việc nơi bạn có thể hỏi và đưa ra câu trả lời, kết nối với người dùng và nhà điều hành cũng như thảo luận các vấn đề với SIG. Bắt đầu chuyến đi ngay hôm nay và triển khai phần mềm nhanh hơn trước. 

Kết luận

Có thể nói, các nền tảng cung cấp phần mềm hiện đại (Software Delivery) với ưu điểm vượt trội của nó giúp bạn cung cấp phần mềm hoạt động xuất sắc với tính bảo mật cao và đồng thời giảm chi phí cũng như tối ưu hoá năng suất làm việc của người dùng.