7 Nền tảng giám sát Cron Job tránh bị treo tốt nhất

Trong thời đại hiện nay, mọi người luôn tìm ra cách để họ có thể thực hiện các nhiệm vụ một cách hiệu quả. Nếu bạn sử dụng một hệ điều hành như Unix, Cron job sẽ có ích để tiết kiệm thời gian của bạn bằng cách tự động hóa các task. Hãy hiểu sơ về cách thức hoạt động và khám phá một số giải pháp giám sát Cron dựa trên đám mây.

Cron job là gì? Cron job là một chương trình tiện ích hoạt động bằng cách lên lịch cho một tập lệnh hoặc các lệnh trên server. Lệnh này được nhúng với thời gian và ngày đã lên lịch để chạy tự động mà không cần thực hiện thủ công. Hơn nữa, các Cron job được triển khai chính xác để tự động hóa task lặp đi lặp lại như xóa tệp trong một tuần, khởi động lại máy chủ hoặc thực hiện một số chức năng khác.

I. Các yếu tố cơ bản của Cron Job

Một Cron job hoạt động trên ba thành phần quan trọng:

  • Script – tập lệnh là lần truyền đầu tiên trong Cron Jobs được gọi để thực thi.
  • Schedule – thời điểm kích hoạt các tập lệnh được chỉ định.
  • Action – hành động là quá trình đầu ra được trải nghiệm sau lần thực hiện cuối cùng.

II. Các loại Cron Jobs nên được giám sát

Việc bỏ lỡ các thông báo Cron job không có hậu quả ngay lập tức, nhưng nó có thể cản trở hệ thống về lâu dài. Một số công việc định kỳ thường không được chú ý nếu không sử dụng dịch vụ giám sát hiệu quả là:

Quảng cáo
  • Backups
  • SSL Cert renewal
  • Antivirus scan
  • Dynamic DNS updates
  • Server reboot

và còn nhiều nữa…

III. Nền tảng giám sát Cron Job sẽ làm gì ?

Ngoài hiệu quả thực sự của các công việc định kỳ trong việc cung cấp khả năng kiểm soát lũy tiến đối với quá trình thực thi đang chạy theo thời gian, các dịch vụ giám sát còn đi kèm với các đặc quyền thiết thực sau:

  • Job Scheduling– sử dụng bất kỳ loại biểu thức Cron hoặc khoảng thời gian nào, lập lịch công việc giờ đây là một nhiệm vụ dễ dàng.
  • Instant Alerts – nếu bất kỳ quy trình ứng dụng hoặc công việc nào mất nhiều thời gian hơn dự kiến, thì các dịch vụ này sẽ đưa ra cảnh báo tức thời.
  • Metric Insights– bạn có thể theo dõi tất cả các số liệu của công việc cũng như theo dõi chúng để thực hiện các hành động tốt hơn.

Hãy khám phá một số giám sát Cron dựa trên đám mây.

Quảng cáo

1. Better Uptime

Better Uptime là một dịch vụ giám sát hiện đại kết hợp theo dõi cron và uptime, quản lý sự cố và các trang trạng thái thành một sản phẩm duy nhất được thiết kế đẹp mắt.

better-uptime-cron-job

Việc thiết lập mất khoảng 3 phút. Sau đó, bạn sẽ nhận được một cuộc gọi, email hoặc cảnh báo Slack bất cứ khi nào công việc định kỳ của bạn không chạy đúng cách và có nhiều tính năng chính như là:

  • Cron job, API, Ping, HTTP(s),  SSL & TLD expiration checks
  • Unlimited phone call alerts – Cảnh báo cuộc gọi điện thoại không giới hạn
  • Easy on-call scheduling – lập trình cuộc gọi dễ dàng
  • Screenshots & error logs of incidents – Ảnh chụp màn hình và nhật ký lỗi của sự cố
  • Slack, Teams, Heroku, AWS, and 100+ tích hợp khác

2. Hyperping

Hyperping kết hợp dịch vụ theo dõi thời gian hoạt động và trang trạng thái với gói miễn phí vĩnh viễn để kiểm tra mọi thứ mà không gặp rủi ro.

Nó hỗ trợ thiết lập các biểu thức công việc định kỳ ưa thích và múi giờ để nhận thông báo tức thì qua email, Slack, SMS,… Bên cạnh đó, nó ghi lại thời gian thực hiện công việc và cho phép đặt thời gian gia hạn trước khi thông báo cho bạn.

hyperping-cron-job

Dựa trên đăng ký, khoảng thời gian kiểm tra có thể thấp tới 10 giây. Hyperping cũng cho phép thiết lập các khoảng thời gian bảo trì theo lịch trình mà không ảnh hưởng đến thống kê tổng thể về thời gian hoạt động mà nó cũng chạy kiểm tra từ 17 trung tâm dữ liệu toàn cầu, giúp xác định chính xác sự cố ngừng hoạt động cục bộ và đảm bảo giám sát công việc định kỳ không bị gián đoạn.

Mọi đăng ký đều hỗ trợ các dự án không giới hạn với số lượng màn hình được xác định trước. Và bạn không phải làm điều này một mình vì Hyperping cho phép bạn cộng tác và chia sẻ cảnh báo với nhóm của mình. Cuối cùng, bản dùng thử 15 ngày không cần thẻ tín dụng khiến việc chọn Hyperping trở nên dễ dàng.

3. HealthChecks

Tính đơn giản và hiệu quả của HealthChecks khiến nó trở thành một trong những lựa chọn tốt nhất để theo dõi Cron job. Nó cung cấp cho bạn các cảnh báo về trình kích hoạt báo cáo hàng tuần, schedule task failures, backup failures,…

Quảng cáo

Một điều ấn tượng khác về HealthChecks là nó cung cấp một URL duy nhất cho mọi periodic task có kích hoạt giám sát Cron Job. Bạn có thể dễ dàng kiểm tra các yêu cầu dịch vụ HTTP hoặc gửi email.

Sử dụng HealthChecks, tỷ lệ Silent failures cuối cùng sẽ giảm. Nó có bảng điều khiển cập nhật trực tiếp cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về tất cả các cảnh báo hoặc kiểm tra. Bạn cũng có thể gán tên hoặc thẻ cho tất cả các checks của mình, sẽ giúp bạn dễ dàng nhận ra chúng sau đó. Nó đi kèm với một cấu hình dễ dàng có các tham số ‘Grace Time’ và ‘Period’ để chỉ ra các khía cạnh hoặc trạng thái giám sát khác nhau. Nó cho phép bạn thêm một mô tả chi tiết cho từng kiểm tra hoặc Cron job.

Bạn có thể thêm gợi ý và ghi chú để nhóm của mình thực hiện thêm hành động. Ngoài ra, bạn có thể xem lịch sử ping sent or received. Các tính năng khác bao gồm public status badges, Cron expression support và integrations with Slack, Email, WebHooks, Microsoft Teams,…

4. Cronitori

Cronitor có thể hỗ trợ bạn lên lịch công việc thuận tiện hơn với các cảnh báo nhanh. Nó hoạt động với nhiều Cron job như AWS scheduled events, Microsoft tasks scheduler, Jenkins Job, Kubernetes Cron, Java Cron,…

biên tập viên

Theo dõi nhịp tim cho phép bạn hiểu rõ hơn về tình trạng của data pipelines, background jobs, daemon, scripts, ETL jobs,… Thật dễ dàng để sử dụng bằng bất kỳ ngôn ngữ hoặc nền tảng nào và có các chính sách và quy tắc cảnh báo linh hoạt. Cronitor cũng cung cấp giám sát thời gian hoạt động cho một trang web, API, nhóm S3,…

5. Cronhub

Cronhub loại bỏ nhu cầu viết bất kỳ mã nào để lên lịch và giám sát các background jobs (công việc nền). Bạn chỉ cần tập trung vào các ứng dụng của mình và để chúng schedule your tasks. Bạn nhận được thông báo tức thì về các khía cạnh giám sát của mình ngay khi có bất kỳ nhiệm vụ theo lịch trình nào bị sai lệch.

Lên lịch công việc của bạn bằng cách sử dụng các Cron expressions hoặc time intervals (khoảng thời gian). Hãy xác định API hoặc Targeted URL thực thi công việc của bạn. Tiếp theo, Cronhub gửi yêu cầu HTTP tới API hoặc Targeted URL

Quảng cáo

Nếu lịch trình bị gián đoạn vì bất kỳ lý do gì, Cronhub sẽ gửi cảnh báo ngay lập tức thông qua các kênh tích hợp như SMS, Slack, Email hoặc các kênh khác. Ngoài những điều này, Cronhub còn giúp bạn theo dõi thông tin chi tiết về công việc của mình, cung cấp hỗ trợ nhóm, truy cập nhật ký và giúp bạn theo dõi các sơ hở trong ứng dụng của mình cùng với background jobs

6. Dead Man’s Snitch

Dead Man’s Snitch bắt kịp tốc độ khi các dịch vụ giám sát Cron job bắt đầu bùng nổ. Nó nhắm mục tiêu vào điểm mà công việc invoicing hoặc backup jobs  malfunctioned theo lịch trình của họ. Dead Man’s Snitch đảm bảo các nhà phát triển và người dùng theo dõi các hoạt động của Cron job theo cách họ mong đợi nó thực hiện. Nó giúp bạn theo dõi Cron, Heroku Scheduler,… Và nhận thông báo từ ứng dụng HTTP client chẳng hạn như cURL , để thông báo cho người dùng về bất kỳ sự cố nào.

Curl là đoạn mã thêm dưới dạng hậu tố vào cuối dòng Crontab. Nó đề xuất một yêu cầu tới Dead Man’s Snitch để kiểm tra xem công việc có đang hoạt động hoặc vận hành chính xác hay không. Đối với các công việc khác nhau, bạn có thể thay đổi URL Snitch để biết kết quả giám sát cho tất cả chúng.

Một tính năng thú vị khác là việc bổ sung tính năng ‘Field Agent’ cho công việc. Tải xuống và cài đặt nó để có kết quả giám sát tốt hơn cùng với các chỉ số và bản ghi dữ liệu. Bạn có thể kiểm tra nhật ký lỗi của Cron job để giúp tìm giải pháp tốt hơn cho chúng. Các tính năng này là sự kết hợp hoàn hảo để đảm bảo bạn theo dõi tốt hơn các background jobs. Giá của nó bắt đầu chỉ từ $5/tháng cho ba snitch và không giới hạn thành viên trong nhóm.

7. Web Gazer

Web Gazer giúp bạn schedule the tasks và chạy giám sát trên tất cả các Cron job đã chọn đó để theo dõi hiệu suất.

webgazer-xung

Không có cảnh báo sai nào được đưa ra với Web Gazers vì các sự cố được xác thực trong vòng một phần giây trước khi gửi cảnh báo cho người dùng. Bên cạnh đó, Web Gazer cung cấp tính năng theo dõi nhịp tim và theo dõi SSL.Gói của nó bắt đầu từ $19/tháng hoặc bạn cũng có thể sử dụng miễn phí với các tính năng cơ bản.

IV. Phần kết luận

Lên lịch và giám sát các Cron job của bạn giúp bạn thực hiện các nhiệm vụ của mình một cách hiệu quả. Nếu không, làm sao bạn biết nếu hoạt động của bạn không diễn ra như kế hoạch? Nhưng đừng lo lắng vì giải pháp trên cuối cùng sẽ giúp bạn khắc phục các lỗ hổng cản trở trải nghiệm người dùng .

Quảng cáo