Top 7 ứng dụng Lịch tốt nhất cho Mac (dễ dùng, đồng bộ hóa iPhone, iPad)

Các ứng dụng lịch tốt nhất dành cho Mac mang lại trải nghiệm mượt mà và liền mạch với tất cả chức năng nổi bật của macOS sẽ giúp bạn sắp xếp thời gian một cách hiệu quả hơn.

Mặc dù có rất nhiều ứng dụng lịch hàng đầu giúp chúng ta sắp xếp thời gian, bao gồm một số ứng dụng lịch miễn phí phổ biến và ít phổ biến. Nhưng đôi khi tất cả những gì bạn cần là một ứng dụng lịch hoạt động phù hợp với hệ điều hành. Xét cho cùng, không ai muốn loay hoay với các shortcut được thiết kế kém.

Tuy nhiên, điều quan trọng là ứng dụng lịch ưa thích của bạn phải đồng bộ hóa chéo giữa các thiết bị; Bởi ai ai cũng muốn sở hữu một công cụ lập kế hoạch có thể truy cập được trên thiết bị di động và máy tính để bàn. Nếu bạn cũng là người dùng Mac, hãy khám phá ngay Top 7 ứng dụng Lịch tốt nhất cho Mac (dễ dùng, đồng bộ hóa iPhone, iPad).

Ứng dụng lịch tốt nhất cho Mac 2023

 1. Apple Calendar

Ứng dụng lịch miễn phí tốt nhất cho Mac

Ưu điểm: Đồng bộ hóa trên tất cả các thiết bị Apple, giao diện đẹp và dễ sử dụng, miễn phí.

Quảng cáo

Nhược điểm: Hạn chế về tính năng, chức năng cơ bản, không có lịch họp.

Các tính năng chính: Travel Time, Tạo sự kiện từ các ứng dụng khác, tích hợp Siri.

Chi phí: Miễn phí.

Quảng cáo

Tất nhiên, Apple Calendar cho macOS chắc chắn sẽ là một ứng dụng tốt trên cả sự mong đợi. Nó miễn phí và đã được cài đặt sẵn trên máy Mac của bạn, đồng thời nó cũng hoạt động khá tốt. Nếu bạn có nhu cầu lên lịch cơ bản, bạn nên sử dụng Apple Calendar bởi nó miễn phí, tích hợp liền mạch và khả năng tự động đồng bộ hóa giữa các thiết bị. Sự tích hợp của nó với các ứng dụng iPhone khác, chẳng hạn như Tin nhắn và Ghi chú, cho phép bạn tạo ngay các sự kiện từ văn bản. Chưa kể, tích hợp dễ dàng với Siri.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn nâng cao khả năng tùy chỉnh lịch của mình, chẳng hạn như mã hóa màu tốt hơn, biểu tượng sự kiện, chủ đề và thông báo, các tùy chọn có thể bị hạn chế phần nào với ứng dụng hàng đầu này của Apple.

2. Cron

Lịch miễn phí thay thế tốt nhất cho Mac

Ưu điểm: Có sẵn trên nhiều nền tảng, miễn phí, giao diện xuất sắc, hỗ trợ nhiều múi giờ.

Nhược điểm: Chỉ truy cập được cho tài khoản Google.

Các tính năng chính: Notion integration, Multiple time zones, nhiều múi giờ, Scheduling links, Multiple accounts, Dark mode.

Chi phí: Miễn phí.

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp thay thế miễn phí cho Apple Calendar, thì không đâu khác ngoài Cron. Đây là một ứng dụng lịch miễn phí và hiệu quả cho cả máy tính để bàn và thiết bị di động.

Quảng cáo

Thiết kế đơn giản và dễ nhìn của nó không khác gì công cụ lập lịch biểu phổ biến của Apple nhưng nó có nhiều tính năng tiện lợi được tích hợp sẵn khiến nó đáng để khám phá nếu bạn có thể.

Cron là “bậc thầy” về múi giờ (và shortcut macOS), cho phép người dùng sử dụng nhiều hơn một múi giờ. Bạn có thể cá nhân hóa tên các múi giờ của mình, sắp xếp lại chúng bằng cách kéo và thả và ‘di chuyển’ đến múi giờ đó chỉ bằng cách nhấn phím nóng Z. Nếu bạn muốn chuyển thành chế độ tối hoặc quay trở lại ánh sáng thì nhấn Ctrl + Shift + L. Vì Cron đã được Notion mua lại, nên bạn có thể thêm các trang Notion làm sự kiện hoặc thậm chí kết nối không gian làm việc của mình nhờ tích hợp dễ dàng.

3. Morgen

Nền tảng quản lý thời gian all-in-one tốt nhất cho Mac

Ưu điểm: Khả dụng trên nhiều thiết bị, khả năng kết nối nhiều lịch, nhiều tích hợp.

Nhược điểm: Ứng dụng iOS và Android trong bản beta.

Các tính năng chính: Calendar sets, Multiple calendar views, Integrations, Unlimited devices, Task list.

Chi phí : Miễn phí, khoảng $4 cho gói Plus, khoảng $9 cho gói Pro.

Với giao diện đẹp mắt và phong cách, Morgen cung cấp nhiều chế độ xem lịch theo ngày, tháng hoặc tuần cho phép bạn xem lịch trình theo cách mà bạn muốn.

Quảng cáo

Bạn có thể dễ dàng chuyển đổi giữa Tasks hoặc Scheduling và kéo và thả các công việc của mình ngay vào nền tảng để dễ dàng xem danh sách việc cần làm của bạn bên cạnh chế độ xem lịch. Morgen cung cấp nhiều loại tích hợp trên các gói Plus và Pro, bao gồm Todolist và Microsoft To Do, giúp cho việc giữ danh sách việc cần làm của bạn ở phía trước và trung tâm không có vấn đề gì.

Ngoài ra, Morgen còn có khả năng tích hợp với Zoom, Zapier, Google Meet, Webex và Microsoft Teams,…và bạn có thể quản lý tất cả các lịch của mình ở một nơi bằng cách đưa gần như bất kỳ lịch nào bạn thích vào ứng dụng.

Morgen cũng có sẵn trên iOS, Windows, Android và Linux, vì vậy nếu bạn tình cờ sử dụng mac cho công việc nhưng có điện thoại Android ở nhà, nó sẽ tự đồng bộ hóa giữa các thiết bị.

4. Fantastical

Tích hợp tốt nhất cho tất cả các lịch trình và việc cần làm

Ưu điểm: Nhiều chế độ xem lịch theo ngày, tuần hoặc tháng, dự báo thời tiết tích hợp sẵn, có thể thêm các dịch vụ iCloud, Google, Microsoft 365 hoặc Exchange vào ứng dụng.

Nhược điểm: Cần học hỏi nhiều, chỉ dành cho Mac và iOS.

Các tính năng: Tạo sự kiện bằng ngôn ngữ tự nhiên, hỗ trợ múi giờ, tích hợp Siri, tích hợp Apple Watch.

Chi phí: 4,75$/tháng cho cá nhân.

Quảng cáo

Fantastical cung cấp một số nét thiết kế và tính năng dành riêng cho macOS giúp nó được tạo ra một cách hoàn hảo cho người dùng Apple. Ứng dụng có thể dễ dàng chạy trong nền macOS nên bạn vẫn nhận được thông báo và ứng dụng vẫn có thể đồng bộ hóa ngay cả khi Fantastical không chạy.

Nếu bạn sở hữu nhiều thiết bị Apple bao gồm Apple Watch hoặc iPad, ứng dụng Fantastical này có sẵn một số tính năng hữu ích để giúp bạn sử dụng nền tảng dễ dàng bất kể bạn hiện đang sử dụng thiết bị nào. Ví dụ: sử dụng iPadOS sẽ hiển thị chế độ xem ngày, tuần, tháng và năm trên toàn màn hình.

Mặc dù nó được thiết kế đẹp mắt cho Mac và iOS, nhưng nếu bạn sử dụng một dịch vụ như iCloud, Google, Microsoft 365 hoặc Exchange, bạn có thể thêm tài khoản đó trực tiếp vào ứng dụng và nó sẽ hỗ trợ một số tính năng, bao gồm file đính kèm từ Google Calendar, sự kiện và khả năng tìm kiếm những người được mời từ G Suite và Exchange. Chưa kể, hỗ trợ đầy đủ tác vụ bao gồm Todolist và Google Task.

Fantastical còn có một số tính năng khiến bạn yêu thích, chẳng hạn như dự báo thời tiết tích hợp từ AccuWeather và Shortcut để bạn có thể sử dụng đầu vào ngôn ngữ tự nhiên, giúp bạn nhanh chóng lên lịch sự kiện hoặc tạo tác vụ bằng giọng nói của mình.

5. BusyCal

Tốt nhất cho các tùy chọn tùy chỉnh

Ưu điểm: Nhiều tính năng, tùy chọn tùy chỉnh hay, chế độ xem linh hoạt.

Nhược điểm: Không có tiện ích Today.

Các tính năng chính: Calendar lists and sets, Integrations, Wireless-LAN sync, Task list, Built-in weather forecast, Travel Time.

Quảng cáo

Chi phí: Dùng thử miễn phí 30 ngày, 49,99 $ cho sử dụng trọn đời.

Mặc dù hầu hết các lịch đều có nội dung cho phép bạn xem lịch trình của mình theo chế độ xem Tuần, Tháng, Năm và Danh sách, BusyCal cho phép bạn chọn số tuần hoặc ngày chính xác được hiển thị trong chế độ xem Tháng hoặc Tuần trên macOS.

Chưa kể, bạn không chỉ có thể thay đổi màu sắc của lịch nếu nó không phù hợp với bạn mà còn có thể thay đổi cả phông chữ và kích thước để có được giao diện theo ý thích cụ thể của bạn. Nếu bạn là người yêu thích những nét thiết kế nhỏ, Busycal cho phép bạn thêm đồ họa theo dịp và thậm chí bạn có thể kéo hình ảnh vào từ máy tính để bàn hoặc web của mình.

Nó cũng được tích hợp một số tính năng khác, bao gồm dự báo thời tiết và khả năng chặn thời gian di chuyển thực sự kết hợp với Apple Maps. Bạn thậm chí còn nhận được thông báo khi đến lúc phải rời đi khi điều kiện giao thông thay đổi.

Chưa kể BusyCal được thiết kế để đồng bộ liền mạch với tất cả các dịch vụ major cloud, chẳng hạn như Reminders, iCloud, Google, Exchange, Office 365, Yahoo, Fastmail, Kerio, Synology, Nextcloud, ownCloud, đồng thời tích hợp mượt mà với các giải pháp hội nghị online phổ biến cũng như Google Meets, Zoom, Webex và GoToMeeting.

BusyCal cũng cung cấp hỗ trợ cho đồng bộ hóa Mạng LAN không dây, cho phép người dùng chia sẻ lịch offline của họ một cách dễ dàng tại nơi làm việc hoặc ở nhà qua kết nối WiFi mà không cần cloud service.

6. Any.Do

Phù hợp nhất để theo dõi nhiệm vụ

Ưu điểm: Dễ sử dụng, kết nối với hơn 5000 ứng dụng, nhập liệu bằng giọng nói, đề xuất thông minh dựa trên hành vi trong quá khứ.

Quảng cáo

Nhược điểm: Phiên bản miễn phí ít tính năng, không có nhiệm vụ phụ, tùy chọn chế độ xem hạn chế.

Các tính năng chính: Meeting scheduler, Color-coded events, Recurring events, Whatsapp support.

Chi phí: Miễn phí, 3$ p/m cho Premium, 5$ cho Nhóm trên mỗi người dùng/tháng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một nền tảng năng suất tất cả trong một thì Any.do chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Any.do kết hợp quản lý tác vụ, lịch và lời nhắc cùng nhau ở một nơi với các tính năng như danh sách nhiệm vụ, lời nhắc, lịch và công cụ lập kế hoạch hàng ngày.

Giao diện thân thiện với người dùng cho phép nhập, sắp xếp và ưu tiên tác vụ dễ dàng kết nối liền mạch với hơn 5000 nền tảng như Google Calendar, Apple và Alexa Reminders.

Any.do kết hợp một thiết kế trực quan với các tính năng vượt trội, làm cho nó trở thành một công cụ hiệu quả cho cả mục đích sử dụng cá nhân và chuyên nghiệp. Khả năng chia sẻ danh sách và nhiệm vụ làm cho nó trở thành một công cụ hay cho các dự án hợp tác, trong khi mỗi nhiệm vụ có thể được chỉ định ngày đến hạn, mức độ ưu tiên và thẻ cụ thể để dễ tổ chức, làm cho nó trở thành một công cụ hay để quản lý dự án.

Bạn có thể thêm tác vụ bằng giọng nói của mình, đồng bộ hóa lời nhắc Apple của bạn vào ứng dụng và thậm chí tạo tác vụ cũng như nhận lời nhắc trong Whatsapp.

Quảng cáo

7. Calendar 366 II

Lịch nằm thanh menu phù hợp nhất cho Mac

Ưu điểm: Tùy chỉnh thanh menu phong cách, tích hợp hay với MacBook Pro Touch Bar.

Nhược điểm: Không thể để calendar window luôn ở trên đầu các ứng dụng khác.

Các tính năng chính: Calendar sets, Menu bar customization, Events and reminders at a glance, Spotlight search, Travel Time Support.

Chi phí: 14,99$, dùng thử miễn phí 30 ngày. Lịch 366 cho iPhone và iPad có giá 6,99 USD.

Với giao diện đẹp mắt và trực quan, Lịch 366 II mang đến cho bạn cảm giác như lịch ở nhà trên macOS, cung cấp một loạt tính năng và chức năng giúp việc quản lý lịch trình và sự kiện trở nên dễ dàng. Thứ nhất, nó cho phép bạn thiết kế menu bar chính xác theo ý muốn – bật nó lên với 8 chế độ xem và 9 chủ đề khác nhau hoặc thay đổi các biểu tượng cũng như phông chữ.

Hỗ trợ Touch bar cho phép bạn chuyển sang chế độ xem yêu thích, cho phép bạn thay đổi ngày, tuần, tháng hoặc năm đang hoạt động hoặc tạo các sự kiện và lời nhắc mới bằng MacBook Pro Touch Bar.

Ngoài ra còn có một số tính năng hay giúp việc tìm kiếm các sự kiện trở nên khá dễ dàng. Với chức năng Tìm kiếm Spotlight, người dùng có thể nhanh chóng tìm thấy các sự kiện và việc cần làm, đầu vào ngôn ngữ tự nhiên của ứng dụng cho phép tạo sự kiện nhanh chóng.

Quảng cáo

Ứng dụng lịch nào cho mac phù hợp nhất với bạn?

Đối với những người yêu cầu ứng dụng lịch cơ bản, không rườm rà, Apple Calendar rất dễ sử dụng, đồng bộ hóa trên tất cả các thiết bị của Apple và có giao diện đơn giản và rõ ràng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn khám phá nhiều tùy chọn hơn nữa, hãy thử Cron.

Đối với những người cần nhiều tính năng và chức năng hơn, thì vẫn có sẵn một số ứng dụng lịch trả phí hay dành cho Mac. Nếu bạn thực sự là “người bạn thân thiết” với máy Mac, bạn nên xem xét tính năng nâng cao nào phù hợp với kiểu lập lịch trình của mình, cho dù bạn thích lịch đi kèm với các tùy chọn task management bổ sung hoặc to-do lists hay chỉ đơn giản là tìm kiếm tùy chỉnh lớn hơn trong giao diện .

Điều gì tạo nên một ứng dụng lịch hay cho Mac?

Integration with macOS Nếu đang sử dụng máy Mac, bạn sẽ muốn ứng dụng lịch của mình khớp với giao diện một cách hoàn hảo. Điều đó có nghĩa là cả hai đều tuân theo các nguyên tắc thiết kế và chức năng của hệ điều hành, chẳng hạn như có các shortcut hoạt động với macOS và thiết kế menu kết hợp hoàn hảo với hệ thống ưa thích của bạn.

Ease of use Đầu vào bằng ngôn ngữ tự nhiên hoặc khả năng thêm tác vụ bằng giọng nói của bạn có thể giúp việc lập lịch trình trở nên dễ dàng hơn.

Offers cross-syncing  Các ứng dụng lịch trong danh sách này đã đồng bộ hóa với iPhone và iPad, giúp bạn có thể xem lịch biểu của mình mọi lúc, mọi nơi.