Top 6 nền tảng cho tạo App free mà không cần phải biết Code

Không rành về mã Code? Không sao cả! Nếu bạn đang tìm cách tạo App mà không cần viết Code theo phương pháp truyền thống thì hướng dẫn về Top 6 nền tảng cho tạo App free mà không cần phải biết Code chắn chắn sẽ có thể giúp ích cho bạn.

Nền tảng cho tạo App mà không cần phải biết Code là công cụ mang tính cách mạng, cho phép mọi người tạo ứng dụng dành cho thiết bị di động có đầy đủ chức năng. Trong vài năm qua, phong trào tạo App không Code đã ngày càng trở nên phổ biến và thu hút được sự quan tâm đáng kể từ cộng đồng.

Các nền tảng tạo App này thường là các ứng dụng dựa trên web, cung cấp giao diện kéo và thả thân thiện với người dùng, cho phép người dùng nhanh chóng tạo ứng dụng bằng cách kéo và thả các thành phần tạo sẵn vào canvas. Các thành phần có thể được sử dụng để tạo các tính năng phức tạp như xác thực người dùng, quản lý nội dung và lưu trữ dữ liệu.

Nền tảng cho tạo App mà không cần phải biết Code cũng rất phù hợp để tạo prototyping vì chúng cho phép người dùng nhanh chóng tạo phiên bản ứng dụng đang hoạt động và thử nghiệm. Điều này giúp dễ dàng xác định bất kỳ lỗi hoặc sự cố nào trong quá trình phát triển. Nền tảng cho tạo App mà không cần phải biết Code thường rẻ hơn cũng như sử dụng nhanh hơn so với viết Code truyền thống, khiến chúng trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho những người có ngân sách eo hẹp.

Quảng cáo

Trong bài viết này, tekzone.vn sẽ giới thiệu các Nền tảng cho tạo App mà không cần phải biết Code phổ biến nhất để giúp bạn tìm ra trình tạo ứng dụng tốt nhất phù hợp với mọi cấp độ kỹ năng. Vì vậy, cho dù bạn đầu tư vào dự án riêng của mình hay làm việc theo nhóm thì vẫn có một trình tạo ứng dụng phù hợp với bạn.

Top 6 nền tảng cho tạo App free mà không cần phải biết Code

1. Softr

Phù hợp nhất cho người mới bắt đầu

Ưu điểm: Giao diện đơn giản và rõ ràng, rất dễ sử dụng, thường để xây dựng portals và community hubs.

Nhược điểm: Không phù hợp để xây dựng các trang web phức tạp.

Quảng cáo

Các tính năng chính: Các khối kéo và thả được tạo sẵn (danh sách, biểu đồ, biểu mẫu, bảng, bản đồ), tích hợp với Airtable và Google Sheet, số lượng mẫu phong phú, nhiều tích hợp bên ngoài.

Chi phí: Miễn phí, từ $49 mỗi tháng cho gói cơ bản đến $269 mỗi tháng cho gói doanh nghiệp.

Nếu trước đây bạn chưa từng sử dụng Nnền tảng cho tạo App mà không cần phải biết Code, thì giờ đây bạn có thể thấy hữu ích khi sử dụng những trình tạo từ phần mềm dữ liệu có sẵn. Softr cho phép bạn sử dụng Google Sheet hoặc Airtable để tạo các portals và community hubs một cách dễ dàng, đây là một nền tảng hay để bắt đầu nếu bạn không muốn tạo một trang web phức tạp.

Mặc dù Airtable được sử dụng phổ biến nhất, nhưng việc tích hợp Google Sheet giúp mọi người dễ dàng thực hiện vì nó có thể truy cập rộng rãi và dễ kết nối. Bạn chỉ cần truy cập Application Settings trong Softr và kết nối với Google Sheet trong một vài bước. Từ đó, bạn có thể tích hợp các trường từ spreadsheet của mình vào Softr.

Giao diện chính là điểm nổi bật của Softr: Nó có màu trắng dễ nhìn và rất dễ sử dụng. Bạn chọn một bố cục, đưa vào source và tích hợp nó tới data của bạn bằng cách sử dụng các trường được cung cấp. Softr cung cấp nhiều loại mẫu, tích hợp và tùy chọn tùy chỉnh; bạn xây dựng bằng cách kéo và thả các ‘blocks’ dựng sẵn có thể tạo bất kỳ thứ gì từ việc thêm bảng đến tạo danh sách.

Thật dễ dàng để bắt đầu tạo App từ Softr, nhưng nếu bạn đang muốn tạo các dự án phức tạp hơn, chẳng hạn như trang web marketing được tối ưu hóa cho SEO, thì các nhà sản xuất khuyên bạn nên khám phá các công cụ như Webflow hoặc Framer, những công cụ này cũng cung cấp cho bạn nhiều nhiều tùy chọn tùy chỉnh hơn về UI & UX của trang web của bạn.

2. Bubble

Phù hợp nhất cho những người tự học (và các nhóm!)

Ưu điểm: Linh hoạt, dễ cài đặt và tùy chỉnh, phù hợp cho MVPs.

Quảng cáo

Nhược điểm: Quy trình thực hiện tương đối rắc rối hơn một số công cụ khác, giao diện người dùng hơi lộn xộn.

Các tính năng chính: Lên đến 40 cộng tác viên, Live feedback, Drag-and-drop editor, Zapier integration, No-code API connector, plugin marketplace.

Chi phí: Miễn phí, từ $29 mỗi tháng cho gói người mới bắt đầu đến $349 mỗi tháng cho gói Team (thanh toán hàng năm).

Nếu bạn là người hoàn toàn mới bắt đầu sử dụng Nnền tảng cho tạo App mà không cần phải biết Code, thì Bubble có lẽ không phải là nền tảng tốt nhất để thực hiện. Tuy nhiên, nếu bạn sẵn sàng tìm hiểu thì đó là một công cụ tuyệt vời dành cho bạn.

Như với bất kỳ công cụ hiệu quả nào, thường nó sẽ đi kèm với một quá trình đầu tư đầy thử thách. Có thể mất một thời gian để bạn hoàn toàn làm quen với môi trường và phát huy hết tiềm năng của nó, nhưng bạn sẽ nhận lại những điều hoàn toàn xứng đáng. Điều đáng chú ý là learning resources của Bubble – Bubble Academy – rất dễ theo dõi với nhiều bài học video ngắn có sẵn.

Bạn sẽ cảm thấy ấn tượng bởi nền tảng này cung cấp rất nhiều tính năng và công cụ hay, cho phép bạn thiết kế các quy trình công việc phức tạp, tạo giao diện người dùng tuyệt đẹp và đáp ứng nhanh, quản lý cơ sở dữ liệu và tích hợp liền mạch các dịch vụ của bên thứ ba. Nếu Bubble thiếu một tính năng cụ thể, bạn luôn có thể giải quyết vấn đề đó bằng cách sử dụng các lệnh gọi API để điền vào các khoảng trống đó.

Mặc dù khả năng nhanh chóng tạo prototype, lặp lại và phát hành các ứng dụng có đầy đủ chức năng mà không cần viết bất kỳ Code nào khiến nó trở nên hữu ích cho mục đích sử dụng cá nhân, trong đó Bubble cũng vượt trội ở các tính năng cộng tác. Bạn có thể hợp tác tối đa 40 đồng đội để cùng làm việc trên ứng dụng của mình và có thể cung cấp phản hồi trong thời gian thực.

Quảng cáo

3. Glide

Phù hợp nhất để xây dựng ứng dụng di động

Ưu điểm: Dễ thực hiện, nhiều lựa chọn về nguồn dữ liệu, tạo ra nhiều ứng dụng di động tốt và dễ dàng xuất bản ra app stores.

Nhược điểm: Tùy chọn tùy chỉnh nâng cao có thể bị hạn chế.

Các tính năng chính: Nhiều loại tích hợp bao gồm Zapier, Template gallery, Data Editor, Custom workflows and automation, có thể sử dụng Google Sheet, Excel, Airtable hoặc BigQuery làm nguồn dữ liệu.

Chi phí: Miễn phí, từ $25 mỗi tháng cho gói người mới bắt đầu đến $249 mỗi tháng cho gói doanh nghiệp.

Glide là một nền tảng phát triển ứng dụng hữu hiệu sẽ giúp đơn giản hóa việc tạo các ứng dụng hấp dẫn trực quan từ nhiều nguồn dữ liệu khác nhau bao gồm Google Sheet và BigQuery.

Nền tảng này cung cấp nhiều tính năng và tích hợp, làm cho nó trở nên linh hoạt cho các dự án ứng dụng khác nhau, chẳng hạn như tạo các công cụ và bảng điều khiển tùy chỉnh cho nhóm của bạn, nhưng nó đặc biệt vượt trội trong việc xây dựng các ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Các ứng dụng Glide có thể được xuất bản lên App Store và Google Play, giúp người dùng có thể truy cập chúng trên mọi thiết bị và nó cũng có thể được sử dụng để tạo nhiều ứng dụng marketing và sales, chẳng hạn như biểu mẫu tạo khách hàng tiềm năng, ứng dụng customer relationship management (CRM) và product configurators.

Quảng cáo

Ngoài hàng loạt tính năng, Glide còn rất dễ sử dụng. Ngay cả khi bạn không có bất kỳ kinh nghiệm viết Code nào, bạn vẫn có thể tạo một ứng dụng có giao diện chuyên nghiệp với Glide. Giao diện kéo và thả của nền tảng này giúp dễ dàng thêm các tính năng, tùy chỉnh thiết kế và xuất bản ứng dụng của bạn.

4. AppMaster

Phù hợp nhất cho sử dụng kinh doanh

Ưu điểm: Giao diện đơn giản và rõ ràng, trình tạo ứng dụng và web gốc, xuất Code, dễ dàng xuất bản ra app stores.

Nhược điểm: Cần có một số hiểu biết về phát triển app hoặc Nền tảng tạo app là một lợi thế.

Các tính năng chính: Intuitive mobile and web apps builder, Business process editor,  Database visual designer, Wide range of integrations.

Chi phí: Miễn phí, từ $165 mỗi tháng cho kế hoạch Startup đến $855 mỗi tháng cho doanh nghiệp.

Mặc dù nhiều Nnền tảng cho tạo App mà không cần phải biết Code là phù hợp để tạo ứng dụng dành cho thiết bị di động hoặc tạo ứng dụng web, nhưng AppMaster có trình tạo riêng cho cả hai để bạn có thể tạo ứng dụng dành cho thiết bị di động hoặc tạo web portals bằng cách sử dụng cùng một sản phẩm.

Trình tạo ứng dụng dành cho thiết bị di động bản địa của AppMaster giúp dễ dàng xuất bản lên Google Play và App Store tương ứng và bạn có thể thêm nhiều loại phương tiện – từ bản đồ đến âm thanh và video – với trình tạo kéo và thả có tính năng đơn giản, giao diện đẹp, dễ sử dụng.

Quảng cáo

Giống như một số Nnền tảng cho tạo App mà không cần phải biết Code trong danh sách này, AppMaster không nhất thiết cho phép người dùng xây dựng các trang web phức tạp nhưng nó cho phép bạn tạo admin panel, giao diện hướng tới khách hàng hoặc client portal một cách tương đối dễ dàng. Tuy nhiên, nó không phải là nền tảng lý tưởng nhất cho người mới bắt đầu hoặc những người có sở thích tự bắt đầu. Tất nhiên, bạn không cần phải biết code nhưng một số hiểu biết về biệt ngữ phát triển ứng dụng và cấu trúc của trình tạo ứng dụng không cần code lại là một lợi thế.

AppMaster đặc biệt lý tưởng cho các nhóm phát triển back-end vì nó cho phép mở rộng cơ sở hạ tầng back-end. Phần mềm chỉnh sửa quy trình nghiệp vụ của AppMaster về cơ bản là một trình tạo phụ trợ cho phép người dùng sử dụng một bộ công cụ kéo và thả để tạo các quy trình công việc trên web và di động một cách trực quan. Bạn có thể tự động hóa thông báo qua email, thêm và cập nhật bản ghi, hạn chế các trường biểu mẫu và tích hợp với các ứng dụng của bên thứ ba — tất cả đều không cần viết code.

5. V.One

Phù hợp nhất cho unique integrations

Ưu điểm: Giao diện đơn giản, không cần học hỏi, phạm vi tích hợp hay, dễ dàng xuất bản ra các app stores, hoạt động với WordPress, các tính năng độc đáo.

Nhược điểm: Cần yêu cầu quyền truy cập vào nền tảng.

Các tính năng chính: Tích hợp Airtable, có thể thiết kế từ Canva, CMS, Front end builder, TaskMagic Automation, có thể cung cấp thêm user feeds, social connecting, discovery, real time chat, and product drops.

Chi phí: Miễn phí, $199 để truy cập trọn đời.

Nếu bạn chưa sẵn sàng để học biệt ngữ viết code nhưng đang tìm kiếm một nền tảng xây dựng vượt xa trình độ mới bắt đầu và phù hợp cho mục đích sử dụng kinh doanh, thì V.One cung cấp một cách tiếp cận hay để tạo ứng dụng không cần code. Bạn có thể sử dụng trình tạo giao diện người dùng hoặc CMS của nền tảng để dễ dàng kéo và thả các thành phần và nó cũng hoạt động với WordPress.

Quảng cáo

Trên thực tế, V.One giống như một “phù thủy” trong bộ phận tích hợp. Nó tích hợp với một số ứng dụng nổi tiếng và phổ biến, thường mang lại chức năng tốt nhất của từng nền tảng. Bạn có thể mang các phông chữ tùy chỉnh từ Canva với tùy chọn ‘Design on Canva’ của nền tảng. Ngoài ra, bạn có thể quản lý quy trình làm việc của mình bằng Zapier ngay trong CMS.

Tuy nhiên, nhược điểm chính ở đây là nếu bạn đang háo hức muốn tự mình tham gia vào các hướng dẫn hướng dẫn và tự mình thực hiện, bạn phải yêu cầu quyền truy cập. Hiện tại, cộng đồng chỉ cho phép người dùng mới tham gia 1 ngày mỗi tháng, vì vậy nếu bạn muốn biết V.One có thể hoạt động như thế nào đối với bạn, thì bạn nên đăng ký để được thông báo khi có đợt tiếp nhận tiếp theo.

6. AppSheet

Phù hợp nhất cho daily automation

Ưu điểm: Đa dạng mẫu, tích hợp với các ứng dụng không gian làm việc của Google, chỉ cần một spreadsheet để bắt đầu, không tốn kém.

Nhược điểm: Tài liệu học tập không dễ tìm.

Các tính năng chính: Hoạt động với Google Sheet, SQL và Excel, Truy cập các ứng dụng trên máy tính để bàn hoặc thiết bị di động, Quản lý người dùng bằng tính năng bảo mật dựa trên vai trò tích hợp với các ứng dụng Google Workspace.

Chi phí: Miễn phí, từ $5 mỗi tháng.

Xây dựng các công cụ nội bộ không thú vị hay hấp dẫn, nhưng nó là một phần thiết yếu của sự phát triển, thành công và hiệu quả của doanh nghiệp. AppSheet trao quyền cho các doanh nghiệp tạo và mở rộng ứng dụng mà không cần code. Google rất ấn tượng với công ty khởi nghiệp này nên họ đã mua lại AppSheet vào năm 2020. Với AppSheet, bạn không cần nhóm phát triển để xây dựng những gì bạn cần để thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Tất cả những gì bạn cần là một số data và một số kỹ năng spreadsheet để bắt đầu.

Quảng cáo

Những người hoàn toàn mới bắt đầu viết code có thể nhanh chóng học cách sử dụng AppSheet với một trong nhiều mẫu không cần code. Các mẫu ứng dụng bao gồm từ những thứ như DIY Kanban boards, IT ticketing, route optimization for drivers and dispatchers, shift management,  PTO tracking và thậm chí cả nhận curbside pickup. Vô số trường hợp sử dụng có thể áp dụng công cụ này và có thể hoạt động với hầu hết mọi loại hình công ty nếu bạn chỉ sử dụng các mẫu.

AppSheet cũng cho phép người dùng thiết kế ứng dụng của họ từ đầu. Mỗi trang mẫu cung cấp một “look under the hood” để người dùng có thể thiết kế ngược công thức không có code và hiểu cách các điểm dữ liệu đơn giản có thể trở thành một ứng dụng hoạt động đầy đủ. Điều đáng chú ý là các ứng dụng không có code của AppSheet được tích hợp đầy đủ với các ứng dụng Google Workspace mà nhóm của bạn đang sử dụng. Những thứ như Calendar, Gmail, Spaces và Maps được tích hợp để giúp các doanh nghiệp dễ dàng tự động hóa quy trình làm việc, theo dõi các nội dung và điểm dữ liệu quan trọng,…

Điều gì tạo nên một Nnền tảng cho tạo App mà không cần phải biết Code?

Intuitive user interface – Nền tảng phải có giao diện trực quan và thân thiện với người dùng, cho phép người dùng dễ dàng điều hướng và hiểu quy trình xây dựng ứng dụng.

Pre-built templates and wide customization options – Nền tảng phải cung cấp nhiều mẫu dựng sẵn cho các loại ứng dụng khác nhau (ví dụ: mobile apps, web apps) và các trường hợp sử dụng để giúp người dùng bắt đầu dự án của họ. Người dùng phải có khả năng tùy chỉnh thiết kế, bố cục và chức năng của ứng dụng để đáp ứng nhu cầu cụ thể và yêu cầu về thương hiệu của họ.

Great range of integrations Tích hợp liền mạch với các dịch vụ và API của bên thứ ba cho phép người dùng thêm các tính năng và chức năng nâng cao vào ứng dụng của họ mà không cần viết code.

Workflow automation Các tính năng tự động hóa cho phép người dùng tạo logic and workflows mà không cần code, hợp lý hóa chức năng của ứng dụng.

Collaboration capabilities  Các công cụ cộng tác cho phép nhiều người dùng làm việc đồng thời trên cùng một dự án ứng dụng có thể nâng cao năng suất.

Quảng cáo

Publish and deploy options Trình tạo ứng dụng nên cung cấp các tùy chọn dễ dàng để xuất bản và triển khai ứng dụng cho nhiều nền tảng khác nhau (ví dụ: app stores, web hosting).

Learning resources  Tài nguyên học tập toàn diện như video hướng dẫn, hướng dẫn và cộng đồng hỗ trợ sẽ giúp bạn tối đa hóa kỹ năng xây dựng ứng dụng của mình.