Cách tháo máy laptop Dell XPS 15 9530 – mở mặt D để nâng cấp

Dell XPS 15 là một trong những laptop đẳng cấp tốt nhất, dành cho những ai yêu vẻ đẹp laptop vỏ kim loại nguyên khối trong 1 thân hình mỏng nhẹ. Giá bán Dell XPS 15 9530 mới chính hãng cho option thấp nhất cũng phải tầm 30 triệu – 50 triệu. Vậy nên nhiều người đã suy nghĩ : mua laptop Dell XPS 9530 cấu hình RAM và ổ cứng thấp để sau này nâng câp sau cũng được. Cũng vì lý do đó, TekZone.vn chia sẻ với bạn bài viết này để xem tổng quan nội thất linh kiện bên trong và khả năng nâng cấp XPS 9530 như thế nào.

1. Tháo ốc mặt D

Để truy cập vào các bộ phận bên trong của laptop Dell XPS 15 9530, hãy bắt đầu bằng cách tháo 8 vít đầu sao ở mặt sau. Bạn sẽ cần một tuốc nơ vít đầu sao cụ thể để làm điều này.

2. Sau khi tháo nắp mặt sau

Sau khi đã tháo các vít, hãy sử dụng dụng cụ cạy bằng nhựa để tháo bảng điều khiển phía dưới. Bắt đầu từ hai góc phía trước sẽ giúp quá trình này dễ dàng và an toàn hơn.

Thận trọng: Hãy nhẹ nhàng trong bước này để tránh làm hỏng vỏ hoặc các bộ phận bên trong của laptop.

Quảng cáo

3. Ngắt Kết Nối Pin

Bên trong, bạn sẽ thấy một bộ pin 86Wh, mang lại tuổi thọ ấn tượng. Để tháo pin, hãy rút đầu nối ra khỏi mainboard, sau đó tháo 8 vít đầu đang giữ pin vào khung máy.

4. Dell XPS 15 9530 có thể nâng cấp RAM không ?

Dell XPS 15 9530 có hai khe cắm SODIMM cho RAM, hỗ trợ bộ nhớ DDR5. Điều này cho phép bộ nhớ RAM lên đến 64GB ở chế độ kênh đôi, giúp cải thiện hiệu suất đáng kể.

5. Dell XPS 15 9530 có thể nâng cấp Ổ cứng không ?

Về lưu trữ, laptop có hai khe cắm M.2 PCIe x4 hoạt động với SSD Gen 4. Điều này cung cấp nhiều cơ hội để nâng cấp ổ cứng lên khoảng 2TB SSD.

Quảng cáo

6. Hệ thống tản nhiệt

Hệ thống làm mát của laptop bao gồm hai ống dẫn nhiệt dùng chung cho CPU và GPU, hai quạt và hai khe tản nhiệt. Ngoài ra, có một vài bộ tản nhiệt để làm mát VRM và bộ nhớ đồ họa.