Cách cài đặt, dùng và sử dụng Agent GPT

Các công cụ AI và chatbot đã gia tăng mạnh mẽ mức độ phổ biến kể từ đầu năm nay. ChatGPT , Infinity AI, JasperChat, Dall-E, v.v. đã tạo được nhiều tiếng vang nhờ tính dễ sử dụng và kết quả đặc biệt. Mặc dù đây là những công cụ tuyệt vời nhưng chúng vẫn yêu cầu ‘làm bằng tay’ đáng kể của con người để tạo ra kết quả mong muốn. Tuy nhiên, điều này sắp thay đổi nếu bạn đã nghe nói về Agent GPT vì nó có thể hoạt động ngay cả khi bạn không liên tục nhập liệu. Vậy, Agent GPT là gì? Và làm thế nào bạn có thể thiết lập và sử dụng nó để tạo lợi thế cho mình? Hãy cùng tìm hiểu!

Agent GPT là gì?

Agent GPT là một AI tự trị được thiết kế để tự động hóa các tác vụ. Không giống như các AI LLM khác, Agent GPT không yêu cầu lời nhắc hoặc thông tin đầu vào cụ thể để tạo ra kết quả mong muốn. Thay vào đó, tất cả những gì bạn cần làm là cung cấp cho Đặc vụ GPT tên và mục tiêu mong muốn của mình và AI sẽ thực hiện phần còn lại.

Agent GPT sử dụng một phương pháp tiếp cận độc đáo, trong đó Agent này kết hợp các LLM khác nhau hoặc “Agent” với nhau như cách các nhà phát triển muốn gọi chúng. Các Agent này phối hợp với nhau để nghiên cứu và đưa ra các mục tiêu mong muốn. Đặc vụ GPT sẽ lập kế hoạch và thực hiện các nhiệm vụ để đạt được mục tiêu đã đề ra, sau đó xem xét kỹ lưỡng kết quả và nghĩ ra những cách mới và tốt hơn để đạt được chúng.

Phương pháp này giúp Agent GPT tạo ra kết quả tốt hơn và chính xác hơn theo thời gian. Với khả năng học hỏi từ kinh nghiệm của chính mình, Agent GPT sẵn sàng cách mạng hóa cách chúng ta tự động hóa các tác vụ và đạt được mục tiêu của mình. Vì vậy, nếu bạn muốn hợp lý hóa quy trình làm việc của mình và đạt được kết quả tốt hơn, Agent GPT chắc chắn đáng để khám phá.

Quảng cáo

Cài đặt, dùng và sử dụng Agent GPT [Hướng dẫn từng bước]

Việc sử dụng Agent GPT không yêu cầu thiết lập rộng rãi vì bạn có thể sử dụng trực tiếp từ trình duyệt của mình. Thực hiện theo các bước được đề cập bên dưới để giúp bạn thực hiện quy trình.

Bước 1: Chọn mô hình và nhập khóa API

Truy cập platform.openai.com/account/api-keys rồi nhấp vào Đăng nhập .

Bây giờ hãy đăng nhập vào tài khoản OpenAI thông qua phương pháp ưa thích .

Quảng cáo

Khi bạn đã đăng nhập, hãy nhấp vào  Tạo khóa bí mật mới .

Đặt tên cho khóa để bạn có thể dễ dàng xác định nó sau này. Hãy đặt tên cho khóa Kiểm tra khóa của chúng tôi cho ví dụ này.

Nhấp vào  Tạo khóa bí mật .

Khóa API mới sẽ được tạo. Khóa này sẽ không hiển thị hoặc có sẵn cho bạn nữa. Do đó, hãy nhấp vào  biểu tượng Sao chép  và lưu nó ở một vị trí thuận tiện.

Nhấp vào  Xong khi bạn đã lưu khóa API.

Bây giờ hãy truy cập agentgpt.reworkd.ai trong trình duyệt ưa thích và nhấp vào Cài đặt ở góc dưới cùng bên trái .

Dán khóa bảo mật mà chúng tôi đã tạo trước đó bên cạnh trường văn bản Khóa  . 

Quảng cáo

Bây giờ hãy nhấp vào trình đơn thả xuống cho  Lang và chọn ngôn ngữ ưa thích .

Cuối cùng, nhấp vào menu thả xuống cho Mô hình  và chọn mô hình GPT ưa thích . 

Lưu ý: Agent GPT sử dụng rất nhiều mã thông báo, đặc biệt là khi sử dụng GPT 4. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên nạp tín dụng vào tài khoản của mình trước khi quyết định sử dụng GPT 4.

Sau khi hoàn tất, nhấp vào Lưu .

Bây giờ chúng tôi đã sẵn sàng để đặt mục tiêu và triển khai Agent. Thực hiện theo bước tiếp theo để giúp bạn trong quá trình này.

Bước 2: Đặt mục tiêu và triển khai Agent

Bây giờ bạn đã tùy chỉnh và thêm khóa API của mình vào Agent GPT, giờ đây chúng tôi có thể đặt tên và triển khai Agent. Thực hiện theo các bước dưới đây để giúp bạn trong quá trình này. 

Mở https://agentgpt.reworkd.ai/ trong trình duyệt , nơi chúng tôi đã thêm khóa API trước đó. Bây giờ hãy nhập tên ưa thích cho Agent AI bên cạnh  Tên  ở dưới cùng.

Quảng cáo

Bây giờ hãy nhập mục tiêu ưa thích bên cạnh Mục tiêu  ở dưới cùng.

Nhấp vào  Triển khai Agent  hoặc nhấn Enter.

Bạn có thể theo dõi tiến trình của AI trong thời gian thực và bạn cũng có thể quan sát AI tạo các tác vụ của riêng mình để đạt được mục tiêu đã xác định.

Và thế là xong! Đặc vụ GPT giờ đây sẽ nghiên cứu và thực hiện nhiệm vụ được chỉ định. 

Auto GPT vs Agent GPT: cái nào tốt hơn?

Nếu bạn chưa quen với các công cụ AI hoặc mới bắt đầu, thì Agent GPT là một lựa chọn tuyệt vời. Nó rất dễ sử dụng, yêu cầu nỗ lực tối thiểu và có thể tạo ra kết quả tương tự chỉ với một vài cú nhấp chuột. Mặt khác, nếu bạn đã quen với kho lưu trữ nhân bản, Auto GPT có thể là lựa chọn tốt hơn.

Với Auto GPT , bạn có thể thiết lập nhiều mục tiêu và xem nghiên cứu của AI trong thời gian thực, bao gồm các lời nhắc tiêu cực được sử dụng để đạt được kết quả mong muốn. Nếu bạn quan tâm đến việc thiết lập và sử dụng Auto GPT, chúng tôi khuyên bạn nên xem hướng dẫn của chúng tôi.

Chúng tôi hy vọng bài đăng này đã giúp bạn dễ dàng thiết lập và sử dụng Agent GPT trên PC của mình. Nếu bạn gặp phải bất kỳ vấn đề nào hoặc có thêm câu hỏi, vui lòng liên hệ với chúng tôi trong phần nhận xét bên dưới.

Quảng cáo