Cách kiểm tra lịch sử online Snapchat của người khác

Snapchat là một ứng dụng tin nhắn bằng hình ảnh hoặc video được sử dụng rất phổ biến trong giới trẻ. Ưu điểm của ứng dụng này là bạn có thể gửi tin nhắn cho bất kỳ ai mà bạn muốn trong tầm kiểm soát. Đồng thời tin nhắn gửi đi dưới dạng này sẽ chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian ngắn sau đó biến mất mãi mãi, điều này giúp người dùng không sợ bị lộ tin nhắn và đảm bảo tính bảo mật, riêng tư cao hơn. Nhưng đối với một số người muốn theo dõi trạng thái hoạt động của bạn bè hoặc con mình trên nền tảng này, có lẽ sẽ rất khó khăn vì Snapchat hiện không có tính năng xem lịch sử hoạt động lần cuối trên nền tảng này. Đừng vội thất vọng vì bài viết sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một số mẹo về Cách kiểm tra lịch sử online Snapchat của người khác nhé!

Cách để xem lịch sử online Snapchat của người khác.

Như đã nói ở trên, Snapchat không có tính năng xem trực tiếp trạng thái hoạt động của ai đó lần cuối trên nền tảng này để duy trì quyền riêng tư của người dùng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thông qua một số phương pháp gián tiếp được chúng tôi chia sẻ dưới đây để áp dụng nếu cần xem họ có đang online không.

Phương pháp 1: Theo dõi điểm Snap của họ

Điểm Snap (Snapscore) là một con số được hiển thị trên hồ sơ Snapchat của người dùng và được xác định chủ yếu bởi mức độ hoạt động của họ trên Snapchat. Nói dễ hiểu là điểm Snap càng cao chứng tỏ người đó hoạt động rất tích cực hàng ngày trên ứng dụng này. Chính vì vậy, nếu bạn muốn biết ai đó có online hay không thì hãy theo dõi điểm Snap của họ. Cụ thể là nếu bạn nhận thấy rằng điểm snap của người nào đó đang tăng lên, điều đó có nghĩa là họ đang hoạt động trên Snapchat.  

Để kiểm tra điểm Snap của người dùng khác bạn hãy làm theo các bước dưới đây:

Quảng cáo

1. Mở ứng dụng Snapchat trên thiết bị của bạn và nhấn vào biểu tượng Chat trên menu ở dưới cùng.

2. Nhấn vào hồ sơ người mà bạn muốn theo dõi để kiểm tra xem điểm Snap có tăng lên không? Nếu điểm Snap tăng chứng tỏ người đó đang hoạt động.

Lưu ý: Điểm số Snap có mặt bên dưới Avatar Snapchat (hoặc ảnh hồ sơ) của họ.

Quảng cáo

Phương pháp 2: Kiểm tra Snap Map

Ngoài cách trên, bạn cũng có thể theo dõi trạng thái hoạt động của người khác bằng cách kiểm tra Snap Map của người đó. Chỉ cần người đó chia sẻ vị trí của họ với bạn trên Snap Map, bạn có thể sử dụng tính năng này để biết được liệu họ có đang online hay không. Nếu bạn thấy bản đồ hiển thị một vị trí được cập nhật, điều đó có nghĩa là họ đã online một thời gian trước.

Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước dưới đây để xem Snap Map của họ:

1. Mở Snapchat và nhấn vào biểu tượng Vị trí trên menu ở dưới cùng như hình dưới.

2. Sau đó nhấn vào tuỳ chọn Bạn bè là bạn đã có thể xem trạng thái hoạt động lần cuối trên Snapchat của người đó là khi nào.

Phương pháp 3: Gửi một tin nhắn lên Snap và xem họ có xem không

Phương pháp gửi tin nhắn nhanh lên Snap là cách đơn giản nhất để kiểm tra xem liệu ai đó có đang hoạt động trên Snapchat hay không. Bạn chỉ cần gửi một mẩu tin nhắn nhanh lên Snapchat và kiểm tra trạng thái gửi. Nếu ai đó đã xem tin nhắn của bạn thì chứng tỏ hiện tại họ đang online trên Snapchat. Đây có thể nói là một cách hay để kiểm tra xem ai trong số bạn bè của bạn hiện đang hoạt động trên Snapchat nhanh nhất trong 3 phương pháp mà chúng tôi muốn bật mí.

Lưu ý: Các phương pháp được kể trên sẽ chỉ cho bạn biết về trạng thái hoạt động của người đó trên Snapchat chứ không có cách nào để biết chính xác được thời gian online cuối cùng của họ như trong các ứng dụng khác như WhatsApp.