Cách chơi game Quake 1, 2, 3 và 4 trên Mac chip M1, M2 Silicon

Thể loại game Quake đã ghi tên mình vào biên niên sử của game bắn súng nổi tiếng kể từ khi ra mắt vào năm 1996. Được biết đến với những pha hành động gay cấn, đồ họa 3D bắt mắt và khả năng nhiều người chơi online, bốn mục đầu tiên trong sê-ri vẫn đáng để khám phá cho đến ngày nay. Với công nghệ hiện đại và công nghệ ảo hóa, bạn có thể trải nghiệm những cuộc phiêu lưu đầy kích thích này ngay trên máy Mac silicon (Chip M1, M2 …) hiện đại nhất của Apple. Tìm hiểu làm thế nào trong hướng dẫn chi tiết này.

Cách chạy Quake 1 trên máy Mac Apple Silicon

Phiên bản Mac ban đầu của Quake 1 không còn hoạt động trên máy Mac silicon của Apple , ngay cả khi bạn đã cài đặt Rosetta 2 . May mắn thay, bạn có thể trải nghiệm bầu không khí thời trung cổ độc đáo của Quake 1 trên Apple Silicon Mac của mình bằng cách sử dụng vkQuake , một cổng hiện đại của công cụ game gốc cung cấp khả năng tương thích được cải thiện, đồ họa tốt hơn và các cải tiến khác. Thực hiện theo các bước sau để bắt đầu:

  • Tải xuống bản build đã sign của vkQuake . Bạn cũng có thể làm bản build vkQuake từ đầu bằng cách làm theo hướng dẫn trên trang GitHub của nó .
Cổng tải xuống Quake 1
  • Mở file “vkQuake.dmg” đã tải xuống, sau đó kéo ứng dụng vào thư mục “Ứng dụng”.
Cài đặt Vkquake
  • Mua Quake 1 từ GOG.com và tải xuống công cụ Extractor . Sử dụng nó để trích xuất các file dữ liệu game từ trình cài đặt đã mua. Chỉ định file game Quake 1 làm “Input File” và thư mục “Downloads” làm thư mục đầu ra.
Trích xuất Quake 1
  • Xác định vị trí thư mục “id1” trong thư mục đầu ra và đặt nó ngay bên cạnh vkQuake.app trong thư mục “Ứng dụng”.
thư mục id1
  • Khởi chạy “vkQuake” và tận hưởng trên máy Mac silicon Apple!
Chơi vkquake

Cách chạy Quake 2 trên máy Mac Apple Silicon

Để đưa Quake 2 và bối cảnh khoa học viễn tưởng của nó hoạt động trở lại trên máy Mac silicon Apple, hãy sử dụng Yamagi Quake II . Thực hiện theo các bước sau để bắt đầu:

  1. Truy cập MacSourcePorts.com và lấy bản build đã sign và chứng thực từ Yamagi Quake II . Nếu bạn thích mạo hiểm, hãy biên dịch cổng từ mã nguồn .
Tải xuống cổng Quake 2
  • Sau khi tải xuống, hãy mở file “yquake.dmg”, sau đó kéo ứng dụng vào thư mục “Ứng dụng”.
Cài đặt Yamagi
Trích xuất Quake 2
  • Khởi chạy Finder, điều hướng đến thư mục chính và nhấn commandshift.(dấu chấm/dừng hoàn toàn) để hiển thị các file ẩn. Tạo một thư mục mới có tên “~/.yq2/”.
Thư mục Yq2
  • Định vị thư mục “baseq2” trong vị trí đầu ra của công cụ Trích xuất và sao chép nó vào thư mục “~/.yq2/” mới tạo.
Thư mục Base2 Quake2
  • Khởi chạy Yamagi Quake II và sẵn sàng cứu Trái đất khỏi cuộc xâm lược của Strogg.
Trận động đất 2 trò chơi

Cách chạy Quake 3 trên máy Mac Apple Silicon

Nếu bạn muốn xem lại hành động nhiều người chơi của Quake 3 trên Apple Silicon Mac của mình, thì ioquake3 , một công cụ gốc được thiết kế để tối ưu hóa khả năng tương thích và hiệu suất, chính là thứ bạn cần.

Quảng cáo
  1. Tải xuống bản build ioquake3 đã sign và chứng thực từ MacSourcePorts.com. Bạn cũng có thể xây dựng ioquake3 từ mã nguồn trên trang GitHub của nó .
Tải xuống cổng Quake 3
  • Mở file “ioquake3.dmg” đã tải xuống và di chuyển ứng dụng vào thư mục “Ứng dụng”.
Cài đặt Ioquake
  • Mua Quake 3 từ GOG.com. Nếu không có bản sao hợp pháp, bạn sẽ không thể trích xuất các file game cần thiết. Lấy công cụ Extractor online và sử dụng nó để trích xuất các file dữ liệu game từ trình cài đặt Quake 3.
Trích xuất Quake3
  • Khởi chạy Finder và tạo một thư mục có tên “Quake3” trong “~/Library/Application Support/.” Sao chép thư mục “baseq3” từ thư mục đầu ra của công cụ Giải nén và dán nó vào thư mục “Quake3” mà bạn vừa tạo.
Thư mục Baseq3
  • Khởi chạy “ioquake3” và xem liệu bạn có những gì cần thiết để sống sót trong trận đấu chết người hay không.
Trò chơi Trận động đất 3

Cách chạy Quake 4 trên máy Mac Apple Silicon

Không giống như những người tiền nhiệm của nó, không có cổng Quake 4 nào chạy nguyên bản trên máy Mac silicon của Apple. Tuy nhiên, game có thể chạy ở tốc độ 60 FPS với cài đặt cực cao và độ phân giải 1440×900 từ bên trong máy Windows ảo, sử dụng ứng dụng có tên “Parallels”. Thực hiện theo các bước sau:

  • Tải xuống và cài đặt phiên bản dùng thử miễn phí, Parallels Desktop , trên máy Mac Apple silicon.
  • Mua Quake 4 từ GOG.com hoặc Steam và khởi chạy Parallels. Cài đặt game trong phiên bản ảo hóa của Windows, giống như bạn làm trên PC Windows.
Quake 4 Cài Windows
  • Chọn “View -> Enter Full Screen” hoặc nhấp vào biểu tượng Toàn màn hình (màu xanh lục) để vào chế độ xem Toàn màn hình. Khởi chạy Quake 4 và bắt đầu chơi!
Trận động đất 4 song song

Các câu hỏi thường gặp

Tôi có cần sở hữu các bản sao gốc của game Quake để chơi chúng một cách hợp pháp trên máy Mac Apple silicon của mình không?

Bạn cần sở hữu bản sao gốc của các game Quake để chơi chúng một cách hợp pháp trên máy Mac silicon Apple của mình. Mua những game này từ các nền tảng online như GOG.com .

Máy Mac silicon của Apple có đủ mạnh để chạy Quake 1, 2, 3 và 4 ở 60 FPS không?

Trên thực tế, ba game đầu tiên có thể chạy ở độ phân giải 4K đầy đủ.

Quảng cáo

Tôi có thể chơi chế độ nhiều người chơi trong game Quake trên máy Mac silicon của Apple không?

Có! Không có gì ngăn cản bạn thưởng thức các chế độ nhiều người chơi ly kỳ của game Quake trên máy Mac Apple silicon (không bao gồm Player 2).

Tôi có thể chơi bản phát hành lại Quake 1 năm 2021 trên máy Mac Apple silicon của mình không?

Có. Bạn có thể tải xuống bản phát hành lại Quake 1 từ Steam để truy cập đồ họa được cải thiện. “vkQuake” hỗ trợ đầy đủ nó, nhưng lưu ý rằng bạn sẽ không thể sử dụng công cụ Extractor để lấy thư mục “id1”. Tuy nhiên, một giải pháp thay thế liên quan đến việc cài đặt Quake 1 trên máy ảo Windows hoặc Linux được tạo bằng Parallels , sau đó sao chép các file cần thiết vào máy Mac.