Top 8 Phần mềm, app chỉnh ảnh AI online: tăng độ nét, chất lượng ảnh

Trí tuệ nhân tạo (AI) chỉnh lại ảnh và video của bạn thành hình ảnh mới, với một số phong cách nghệ thuật lấy cảm hứng từ tác phẩm của các nghệ sĩ nổi tiếng. Trí tuệ nhân tạo AI này thay đổi giao diện ảnh của bạn thông qua các thuật toán dựa trên mạng lưới thần kinh học và máy học, có thể sử dụng tính năng nhận dạng đối tượng để tạo lại hình ảnh hoàn chỉnh chứ không chỉ thêm lớp phủ vào hình ảnh. Danh sách này bao gồm các ứng dụng có AI cho phép bạn tạo tác phẩm nghệ thuật từ ảnh của mình hoặc cải thiện ảnh gốc.

1. Prisma

Giá : Miễn phí / bắt đầu từ $8,34 mỗi tháng

Nền tảng : Android | iOS

Prisma là một ứng dụng dành cho thiết bị di động tạo tác phẩm nghệ thuật mới dựa trên ảnh bạn tải lên, bằng cách áp dụng nhiều phong cách nghệ thuật khác nhau. Một trong những điểm nổi bật của nó là các cài đặt trước cổ điển lấy cảm hứng từ tác phẩm của các họa sĩ nổi tiếng như Thota Valkuntam, Pablo Picasso và Piet Mondrian.

Quảng cáo
Ứng dụng Prisma dành cho Android hiển thị ảnh đã chỉnh sửa.

Ứng dụng sử dụng Convolutional Neural Networks (CNN), được thiết kế để mô phỏng bộ não con người, trước tiên phân loại các hình ảnh nội dung và nhận dạng các đặc điểm hình ảnh cụ thể. Sau khi được đào tạo về một bộ dữ liệu khổng lồ về tác phẩm nghệ thuật và phong cách, mạng có thể thay đổi có chọn lọc các yếu tố hình ảnh khác nhau của hình ảnh, bắt chước phong cách của một nghệ sĩ nổi tiếng hoặc phong trào nghệ thuật cụ thể. Hình ảnh do ứng dụng tạo ra là sự kết hợp của các ảnh gốc về nội dung pixel và kiểu đã chọn.

Nhiều phong cách nghệ thuật khác nhau có sẵn trong ứng dụng Prisma dành cho Android.

Prisma cung cấp một loạt các bộ lọc nghệ thuật, ngay cả trong phiên bản miễn phí, bao gồm nhiều phong cách (chẳng hạn như Sketch, Brushwork, Pop Art, v.v.). Để áp dụng một, hãy duyệt qua thư viện và chọn mục ưa thích của bạn. Ứng dụng này cũng bao gồm phần mềm chỉnh sửa ảnh, cho phép bạn tùy chỉnh thêm hình ảnh, bao gồm độ phơi sáng, độ tương phản, độ bão hòa, v.v.

2. Painnt

Giá : Miễn phí / $2,19 mỗi tháng

Quảng cáo

Nền tảng : Windows | Mac | Android | iOS

Ứng dụng Paintnt cho phép bạn chọn từ các kiểu cài sẵn để tạo ra một bức ảnh có vẻ ngoài nghệ thuật. Ngoài ra, bạn có thể tùy chỉnh thêm hình ảnh của mình thông qua phần mềm chỉnh sửa tích hợp.

Ứng dụng Paintnt cho Android hiển thị ảnh đã chỉnh sửa.

Có hàng trăm phong cách khác nhau để lựa chọn và chúng được nhóm thành bảy loại để giúp tìm kiếm dễ dàng hơn. Khi bạn đã áp dụng kiểu này, bạn có thể tiếp tục điều chỉnh hình ảnh của mình bằng cách sửa đổi cài đặt, như độ trong suốt, độ tương phản, độ bão hòa, phối hạt và ánh sáng dịu. Bạn có thể chọn tỷ lệ khung hình mới và tải xuống đầu ra của mình ở chất lượng trung bình miễn phí.

Thư viện kiểu có sẵn trong ứng dụng Paintnt cho Android.

Nâng cấp lên tùy chọn trả phí cung cấp các tùy chọn như đầu ra 4K, tắt quảng cáo, truy cập vào các kiểu tùy chỉnh và xóa hình mờ. Mặc dù việc truy cập thư viện cài đặt trước đầy đủ của Painnt yêu cầu bạn phải mở ví của mình, nhưng ứng dụng này cung cấp một số kiểu miễn phí mỗi ngày.

3. Picsart AI Photo Editor

Giá: Miễn phí / 4,17 đô la mỗi tháng

Nền tảng : Web | Android | iOS

Picsart là một trong những ứng dụng chỉnh sửa ảnh nổi tiếng nhất. Theo xu hướng AI gần đây, Picsart đã tăng cường các dịch vụ của mình bằng các công cụ hỗ trợ trí tuệ nhân tạo cho phép bạn biến ảnh của mình thành tác phẩm nghệ thuật, trong số những thứ khác.

Quảng cáo
Ứng dụng Picsart dành cho Android với các Hiệu ứng hiển thị.

Các phong cách nghệ thuật được ẩn dưới tab “Hiệu ứng”, nhưng xin lưu ý rằng bạn sẽ không tìm thấy phần AI chuyên dụng trên phiên bản Web mà chỉ có các ứng dụng. Hiện tại có sẵn một số, bao gồm một trình tạo hiệu ứng AI độc đáo tạo ra các kết quả riêng cho từng ảnh của bạn. Nếu bạn muốn có nhiều tùy chọn hơn, có rất nhiều cài đặt trước không phải AI khác cũng thú vị không kém.

Thêm các chỉnh sửa khác cho hình ảnh đã sửa đổi AI trong ứng dụng Picsart cho Android.

Picsart cũng đóng vai trò như một phần mềm chỉnh sửa ảnh tiêu chuẩn, vì vậy bạn có thể thử nghiệm với các công cụ bổ sung, chẳng hạn như thêm đường viền hoặc hình dạng hoặc chỉnh sửa hình ảnh cho hoàn hảo. Đương nhiên, Picsart cũng cung cấp một phiên bản trả phí, loại bỏ tất cả các quảng cáo phiền phức và mở khóa nhiều tính năng hơn, chẳng hạn như các hiệu ứng độc quyền.

4. PhotoDirector

Giá : Miễn phí / bắt đầu từ $3,74 mỗi tháng

Nền tảng s: Android | iOS

Ứng dụng PhotoDirector hoạt động giống như một nghệ sĩ phác thảo robot, nhìn vào hình ảnh của bạn và vẽ một phiên bản hoạt hình. Ứng dụng hoạt động tốt nhất cho ảnh tự chụp, mặc dù nó cung cấp một số cài đặt trước về phong cảnh.

Các tính năng AI hiển thị trong ứng dụng PhotoDirector dành cho Android.

Để bắt đầu tạo phim hoạt hình của bạn, hãy nhấn nút “Chỉnh sửa” trong ứng dụng. Tải ảnh tự chụp của bạn lên và tìm nút “Phong cách (AI)” ở dưới cùng. Chọn từ các cài đặt trước khác nhau, nhưng trong một số trường hợp, bạn sẽ không thể lưu kết quả mà không cần đăng ký. Tùy chọn tạo hình đại diện AI cũng có sẵn.

Quá trình tạo hình đại diện AI đã bắt đầu trong ứng dụng PhotoDirector dành cho Android.

Đồng thời, ứng dụng cung cấp tính năng “AI Enhance”. Chỉ cần nhấn nút có liên quan từ menu chính của ứng dụng, tải lên hình ảnh của bạn và cho phép ứng dụng thực hiện điều kỳ diệu của nó. Giống như tất cả các ứng dụng trong danh sách, để tận dụng các tính năng đầy đủ của ứng dụng, bạn sẽ phải trả phí đăng ký.

Quảng cáo

FYI : làm việc với hình ảnh trong PowerPoint? Tìm hiểu cách xoay, lật và làm mờ hình ảnh trong ứng dụng bản trình bày .

5. GoArt by Fotor

Giá : Miễn phí / $3,33 mỗi tháng

Nền tảng : Web | Android | iOS

GoArt by Fotor là một công cụ cho phép bạn biến ảnh của mình thành hình ảnh dựa trên phong cách của các nghệ sĩ nổi tiếng và hơn thế nữa. Mặc dù nó có sẵn dưới dạng ứng dụng dành cho thiết bị di động, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng phiên bản Web của nó, vì nó hoạt động nhanh hơn nhiều và không bị quá nhiều quảng cáo làm phiền. Ứng dụng này cũng có xu hướng khá chậm.

Có khá nhiều tùy chọn để chọn, được nhóm theo các danh mục khác nhau. Chọn mục ưa thích của bạn và đợi vài giây cho đến khi kết quả được tạo. Khi hình ảnh đã chỉnh sửa bật lên, bạn có thể điều chỉnh cường độ của nó. Ngoài ra còn có một nút “So sánh” tiện dụng bên dưới hình ảnh để xem sự khác biệt giữa tác phẩm nghệ thuật gốc và mới.

Tác phẩm nghệ thuật đang được tiến hành trong GoArt by Fotor cho Web.

GoArt by Fotor cho phép bạn tải xuống các kết quả ở độ phân giải 604 x 720 – miễn phí mà không cần đăng ký tài khoản, điều mà bạn phải thực hiện nếu đang chỉnh sửa bằng phần mềm chỉnh sửa chính của Fotor. Hình ảnh đã chỉnh sửa sẽ bị dập với hình mờ lớn, hình mờ này có thể bị xóa nếu bạn nâng cấp lên bản cao cấp.

6. DeepArtEffects

Giá : Miễn phí / $5 mỗi tháng

Quảng cáo

Nền tảng : Windows | Mac | Linux | Android | iOS

DeepArtEffects là một phần mềm chỉnh sửa ảnh cung cấp một bộ sưu tập ấn tượng các bộ lọc do AI cung cấp. Chương trình này cực kỳ dễ sử dụng: tải lên hình ảnh của bạn và bắt đầu áp dụng các phong cách nghệ thuật trong vòng vài giây.

Kết quả xem trong ứng dụng DeepArtEffects cho Android.

Có rất nhiều lựa chọn, và một số thậm chí còn được lấy cảm hứng từ các nghệ sĩ nổi tiếng. (Chúng được đánh dấu bằng chữ “i” dán trên đầu hình thu nhỏ của bộ lọc.) Sau khi áp dụng giá trị đặt trước, bạn có thể điều chỉnh các cài đặt bổ sung cho hình ảnh của mình, bao gồm độ sáng, màu sắc, độ bão hòa, v.v. Bạn thậm chí có thể chuyển đổi hình ảnh sang thang độ xám.

Tùy chọn chỉnh sửa trong ứng dụng DeepArtEffects cho Android.

Có lẽ tính năng thú vị nhất của ứng dụng được ẩn đằng sau tường phí. DeepArtEffects cho phép bạn tạo phong cách nghệ thuật của mình. Chỉ cần tải lên (các) hình ảnh của riêng bạn và cho phép AI của họ nhận dạng các mẫu và cấu trúc, điều này sẽ mang lại kết quả ấn tượng.

7. LetsEnhance.io

Giá : Miễn phí / bắt đầu từ $9 mỗi tháng.

Nền tảng : Web

Không giống như các chương trình khác, LetsEnhance sẽ không cho phép bạn áp dụng các phong cách nghệ thuật cho ảnh của mình. Thay vào đó, nó sử dụng AI để “nâng cao” hình ảnh của bạn. Ví dụ: nếu bạn đã tải lên một hình ảnh nhiễu hạt, nó sẽ loại bỏ nhiễu cho bạn.

Quảng cáo
Chế độ xem hình ảnh đã tải lên trong công cụ web LetsEnhance.

Công cụ Web sử dụng công nghệ Siêu phân giải, dựa trên mạng nơ-ron tích chập sâu, để nhận dạng các tính năng cụ thể trong hình ảnh tải lên và thêm (hoặc xóa) các chi tiết bổ sung dựa trên kiến ​​thức và tiêu chuẩn của nó.

Kết quả được tạo trong công cụ web LetsEnhance.

Để tăng cường hình ảnh của bạn, hãy tải chúng lên dịch vụ (thậm chí còn có tùy chọn cho nghệ thuật kỹ thuật số), sau đó nhấn tùy chọn “Bắt đầu xử lý”. Bạn cũng có thể chọn thực hiện “Tăng cường giai điệu” hoặc áp dụng “Trí tuệ nhân tạo nhẹ” để có kết quả tốt hơn nữa. Khi đăng ký tài khoản, bạn sẽ nhận được mười tín dụng miễn phí để sử dụng theo ý muốn để cải tiến hoặc tạo hình ảnh. Sau khi các khoản tín dụng này cạn kiệt, bạn phải đăng ký gói trả phí.

8. Luminar Neo

Giá : Dùng thử miễn phí / bắt đầu từ $8,64 mỗi tháng

Nền tảng : Windows | Mac

Luminar Neo là một trong những ứng dụng chỉnh sửa ảnh đầu tiên sử dụng hoàn toàn AI. Chương trình sử dụng các thuật toán học máy để cung cấp nhiều công cụ chỉnh sửa mạnh mẽ có thể nâng cao hình ảnh, loại bỏ các yếu tố không mong muốn và áp dụng các điều chỉnh khác nhau với độ chính xác và tốc độ vượt trội.

Các tùy chọn điều chỉnh trong ứng dụng Luminar Neo cho Windows.

Khi duyệt qua danh sách các công cụ, bạn có thể dễ dàng phát hiện ra những công cụ có thành phần AI vì chúng đã được đánh dấu bằng thẻ “AI”. Trong số nhiều tùy chọn của nó, Luminar Neo cung cấp AI Sky Enhancer và Accent AI, hai công cụ thú vị được thiết kế để nâng cao bầu trời và chất lượng hình ảnh tổng thể, tương ứng. Ngoài ra, AI sáng tác hướng dẫn bố cục hình ảnh, đề xuất các cải tiến dựa trên các nguyên tắc đã thiết lập.

Các tùy chọn menu thắp sáng lại cho hình ảnh trong ứng dụng Luminar Neo dành cho Windows.

Tuyệt vời hơn nữa, Luminar Neo có thể được sử dụng như một ứng dụng độc lập hoặc plugin cho phần mềm chỉnh sửa phổ biến, chẳng hạn như Adobe Photoshop và Lightroom. Chương trình đi kèm với bản dùng thử miễn phí, nhưng sau khi hết hạn, bạn sẽ phải trả phí đăng ký để tiếp tục sử dụng.

Quảng cáo