Tai nghe AirPods Pro đời đầu (Gen 1) so với Gen 2: Có gì khác biệt?

Bạn chắc chắn đã sở hữu một cặp AirPods Pro nếu bạn là một người đam mê Apple.Tuy nhiên, không thể biết điều gì làm nên sự khác biệt giữa các thế hệ AirPods này với những thế hệ khác nếu bạn không theo kịp các bản cập nhật và phát hành mới nhất của gã khổng lồ công nghệ.

Đó là lý do tại sao chúng tôi đã thực hiện nghiên cứu cho bạn. Bài viết này so sánh Tai nghe AirPods Pro đời đầu (Gen 1) so với Gen 2 được thiết kế lại của chúng, xem chúng khác nhau như thế nào về thiết kế, chất lượng âm thanh, tính năng khử tiếng ồn chủ động (ANC), v.v.

Thiết kế

Không có gì ngạc nhiên tại sao bạn có thể gặp khó khăn khi nhận ra mẫu AirPods Pro nào bạn có. Khi bạn nhìn vào Thế hệ thứ nhất và thứ hai, chúng trông khá giống nhau. Apple đã không đi quá xa so với thiết kế ban đầu của mình bởi vì nó hoạt động và nó tỏ ra thoải mái cho người dùng. Ngay cả màu sắc cũng giống nhau cho cả hai kiểu máy, màu trắng dễ nhận biết của Apple. Tuy nhiên, có một số khác biệt về thiết kế. AirPods 2nd Gen có vẻ tròn hơn một chút và ôm khít tai hơn.

Cả AirPods Pro và AirPods thế hệ 2 đều có thiết kế tối giản. AirPods Pro Thế hệ 1 có ba kích cỡ nút tai silicon khác nhau: L, M và S. Thế hệ thứ 2 đã thêm kích cỡ XS, dành cho các ống tai đặc biệt nhỏ.

Quảng cáo

Thiết kế vỏ cũng rất giống nhau, mặc dù Thế hệ thứ 2 rộng hơn và mỏng hơn một chút. Tuy nhiên, đối với Apple AirPods Pro Thế hệ thứ hai, bạn có thể chọn khắc nó bằng biểu tượng cảm xúc hoặc văn bản cá nhân. Mặc dù không có thay đổi rõ ràng nào về hình thức của vỏ máy, nhưng có một số khác biệt về thiết kế khi nói đến phần cứng và một số tính năng bổ sung.

Sự khác biệt chính là vỏ của AirPods thế hệ thứ 2 đi kèm với chip U1 mới với Tìm kiếm chính xác . Điều đó có nghĩa là nếu bạn làm mất AirPods, bạn có thể sử dụng tính năng “Tìm của tôi” để xác định vị trí của chúng. Loa tích hợp phát ra âm thanh để giúp bạn tìm trường hợp. Ngoài ra, một bổ sung nhỏ thú vị cho hộp đựng thế hệ thứ 2 là một vòng dây buộc tích hợp để bạn có thể gắn nó vào móc khóa hoặc túi xách của mình.

Tuổi thọ pin

Khi nói đến thời gian phát lại, AirPods Pro thế hệ đầu tiên có thể cung cấp cho bạn khoảng năm giờ nghe bị gián đoạn khi bật ANC. AirPods Pro 2 có thời lượng pin dài hơn. Theo Apple nó có thể đạt tới 6 giờ. Cả hai kiểu máy đều có thể sử dụng bộ sạc không dây MagSafe, bộ sạc tương thích với Qi hoặc cáp Lightning để sạc lại cả hộp đựng và AirPods.

Quảng cáo

Khả năng chống nước của hai mẫu AirPods này vẫn được giữ nguyên với xếp hạng ipx4.

Điều khiển

Thế hệ AirPods Pro đầu tiên đã thành công rực rỡ. Có vẻ như Apple không muốn đi xa khỏi thành công đó và quyết định không thay đổi quá nhiều, ngay cả khi nói đến điều khiển. Các thân cảm ứng lực vẫn được giữ nguyên và các nút điều khiển cảm ứng cũng vậy.

Nhưng có một sự khác biệt đáng kể được thực hiện trong AirPods Pro thế hệ thứ 2 và đó là cảm biến lực điều khiển âm lượng. Giờ đây, bạn có thể tăng hoặc giảm âm lượng bằng cách trượt lên và xuống thân cây. Tuy nhiên, đây không phải là một tính năng mang tính cách mạng của Apple vì nó đã có sẵn trong các tai nghe không dây khác, chẳng hạn như Nothing Ear 1. Tuy nhiên, thật tuyệt khi thấy nó trong AirPods.

Đặc trưng

Đây là phân khúc mà cuối cùng chúng ta có thể thấy một số khác biệt lớn giữa AirPods Pro thế hệ 1 và thế hệ 2. Trong khi thế hệ thứ nhất có chip H1, Apple đã quyết định cải tiến ở đây và cài đặt chip H2 trong Airpods thế hệ thứ 2. Con chip này kiểm soát khả năng khử tiếng ồn và H2 không chỉ làm tốt hơn mà còn cung cấp âm thanh ba chiều.

Phần tốt nhất là chip H2 vẫn giữ lại các tính năng mà H1 có, chẳng hạn như kết nối dễ dàng hơn với các thiết bị của Apple, tạo ra một hệ sinh thái với các tính năng độc đáo. Âm thanh không gian là một trong những tính năng như vậy. Nhưng chip H2 hiệu quả hơn nhiều và có khả năng kéo dài tuổi thọ của tai nghe nhét tai thế hệ 2.

Hơn nữa, AirPods Pro 2 hỗ trợ codec âm thanh LC3, trong khi mẫu trước đó chỉ hỗ trợ AAC hoặc SBC. Cùng với việc thế hệ thứ hai đã nâng cấp khả năng kết nối từ Bluetooth 5.0 lên Bluetooth 5.3, điều này có nghĩa là kiểu máy mới hơn chỉ đơn giản là có nhiều cơ hội hơn cho các tính năng được nâng cấp.

Âm thanh

Chữ ký âm thanh tổng thể của Apple AirPods Pro không thay đổi nhiều. Âm thanh vẫn rất rõ ràng và cả hai mẫu đều có khả năng thu hồi chi tiết tuyệt vời. Nhưng AirPods Pro 2 có mức tăng tần số âm trầm cao hơn. Điều này rất tốt cho âm nhạc hiện đại, nhưng nếu bạn thích giả sử synthwave hoặc RnB, bạn sẽ rất vui khi biết rằng AirPods thế hệ thứ 2 cũng có nhiều âm bổng hơn.

Quảng cáo

Tóm lại, AirPods Gen 2 có nhiều biến thể âm thanh thú vị hơn, mặc dù sự khác biệt có thể không dễ nhận thấy trừ khi bạn là một audiophile có kinh nghiệm.

Khử tiếng ồn

Airpods Pro thế hệ đầu tiên là tai nghe nhét tai đầu tiên có công nghệ khử tiếng ồn chủ động (ANC) . Mặc dù không còn là tai nghe nhét tai duy nhất có công nghệ như vậy trên thị trường, nhưng Apple tuyên bố AirPods 2 có thể tăng gấp đôi hiệu suất ANC so với mẫu trước đó.

Hơn nữa, AirPods Pro thế hệ 2 còn có tùy chọn chế độ Adaptive Transparency. Công nghệ này có thể phát hiện tất cả các tiếng ồn lớn (âm thanh đường phố hoặc công trường xây dựng) và loại bỏ chúng một cách hiệu quả. Mặc dù đây có vẻ là một tính năng tuyệt vời, nhưng bạn cần nhớ rằng những âm thanh như vậy giúp bạn nhận thức được môi trường xung quanh và tránh tai nạn.

Chất lượng cuộc gọi

Đây là danh mục mà AirPods Pro 2 thực sự tỏa sáng. Micrô của nó chỉ đơn giản là tốt hơn trong việc thu âm thanh cũng như tách giọng nói. Độ rõ nét rất cao và tiếng ồn xung quanh cực lớn bị loại bỏ.

Giá

Với sự xuất hiện của AirPods 3, Apple đã ngừng sản xuất AirPods Pro ban đầu (thế hệ 1) và bạn không thể mua trực tiếp ngay trên Apple.com những chiếc tai nghe này nữa. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể mua chúng từ các nhà bán lẻ bên thứ ba trên với giá khoảng 5 triệu VND.

Bạn vẫn có thể mua Airpods Pro thế hệ thứ 2 trực tiếp từ Apple với giá khoảng 6 triệu. Giữa chất lượng cuộc gọi và âm thanh tốt hơn cũng như khả năng chứng minh tương lai tốt hơn mà Thế hệ thứ 2 cung cấp, thế hệ thứ 2 xứng đáng với chi phí bổ sung.

Cách nhận biết đời, tên tai nghe AirPods Pro

Vì hai thế hệ trông gần như giống hệt nhau nên việc phân biệt chúng có thể khó khăn. Vì vậy, đây là 3 cách đơn giản để tìm ra mẫu bạn đang xem.

Quảng cáo

1. Số sê-ri

Nếu bạn vẫn không chắc mình có mẫu AirPods nào, cách tốt nhất để tìm hiểu là tìm kiếm số sê-ri hoặc số kiểu của nó. Bạn có thể tìm thấy số này theo hai cách khác nhau: từ Cài đặt iPhone hoặc ở mặt dưới của chính AirPods.

Để tìm số sê-ri trong ứng dụng Cài đặt iPhone:

  • Đi tới Cài đặt và chọn Bluetooth .
  • Tìm AirPods được ghép nối với điện thoại từ danh sách thiết bị. Nhấn vào Thông tin khác.
  • Màn hình tiếp theo sẽ hiển thị kiểu máy và số sê-ri.

Bạn có thể sử dụng số sê-ri được hiển thị và nhập số đó vào trang bảo hành dịch vụ của Apple để khám phá kiểu AirPods bạn có.

Một cách khác là nhìn vào mặt dưới của mỗi AirPod. Bạn sẽ nhận thấy rằng số kiểu máy được in riêng trên từng củ tai.

Dưới đây là danh sách các số kiểu máy và chúng thuộc thế hệ nào. Bạn sẽ nhận thấy một số mẫu có hai số, đó là vì mỗi củ tai có thể có số riêng.

  • A2084, A2083 – AirPods Pro thế hệ thứ nhất
  • A2931, A2699, A2698 – AirPods thế hệ thứ 2

2. Số sê-ri và kiểu máy của hộp sạc

Lật mở hộp sạc của AirPods Pro và tìm các số ở mặt dưới của nắp. Ghép các số bạn thấy với các số trong danh sách này và tìm ra thế hệ AirPods bạn có:

  • Số kiểu: A2190; Số sê-ri kết thúc bằng 0C6L hoặc LKKT – AirPods Pro thế hệ thứ nhất
  • Số kiểu: A2190; Số sê-ri kết thúc bằng 1059 hoặc 1 NRC – Sạc MagSafe thế hệ thứ nhất của AirPods Pro
  • Số kiểu: A2700 – AirPods Pro thế hệ thứ 2

3. Thiết kế vỏ sạc

Cuối cùng, bạn luôn có thể xem thiết kế hộp sạc của mình. Nếu có một vòng dây buộc ở bên cạnh và một loa ở phía dưới, thì bạn có tai nghe nhét tai AirPods Pro thế hệ thứ 2. Nếu các tính năng này bị thiếu, AirPods Pro là Thế hệ thứ nhất.

Quảng cáo

Nhìn chung, AirPods Pro đã đi một chặng đường dài và thế hệ thứ 2 chắc chắn là một cải tiến so với thế hệ thứ nhất. Từ kiểu dáng vừa vặn an toàn hơn đến tính năng khử tiếng ồn chủ động với chế độ trong suốt, phiên bản Thế hệ thứ 2 chắc chắn đáng để cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm tai nghe. Chất lượng âm thanh của chúng cũng trở nên tốt hơn với âm trầm sâu hơn và tái tạo âm thanh rõ ràng hơn trên bảng. Bạn thích mô hình nào hơn? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận!