Cách tắt chia sẻ vị trí trên Snapchat AI

Quyền riêng tư là không thể thương lượng. Bất kể người dùng có biết rõ ràng về nó hay không, các công ty có trách nhiệm đạo đức là chỉ sử dụng thông tin mà người dùng đã cho phép. 

Gần đây, chatbot My AI của Snapchat đã được đưa tin vì cáo buộc vi phạm hợp đồng này. Mặc dù Snapchat đã đưa ra một giải thích , nhưng vẫn chưa rõ làm thế nào chatbot đôi khi có thể biết vị trí của bạn ngay cả khi đã tắt dịch vụ vị trí. Trong hướng dẫn này, chúng tôi xác định xem My AI của Snapchat có thực sự có quyền truy cập vào vị trí của bạn mà không cần sự cho phép của bạn hay không và bạn có thể làm gì để đặt vị trí của mình ở chế độ riêng tư khỏi chatbot của nó.  

Snapchat AI biết vị trí của tôi như thế nào?

Trước tiên, Snapchat AI sẽ có quyền truy cập vào vị trí của bạn nếu bạn cho phép nó làm như vậy. Điều này có thể xảy ra khi bạn mở ứng dụng lần đầu tiên hoặc thông qua Snap Map. Khi mở Bản đồ Snap (là màn hình ở ngoài cùng bên trái khi bạn mở Snapchat), bạn được yêu cầu định cấu hình cài đặt Bản đồ Snap của mình và xác định xem bạn muốn hiển thị vị trí Bản đồ Snap của mình cho tất cả bạn bè, một vài người bạn hay chỉ bạn.

Thật không may, sau khi Snap Map được thiết lập, bản đồ này yêu cầu quyền truy cập vị trí, bạn không thể tắt hoàn toàn. 

Quảng cáo
Trợ giúp.Snapchat

My AI có sử dụng vị trí của bạn không?

Có, My AI sẽ sử dụng vị trí của bạn cho bất kỳ truy vấn cụ thể nào về vị trí, chẳng hạn như nhận đề xuất cho các nhà hàng và địa điểm tham quan gần bạn. Tuy nhiên, điều này chỉ khả thi nếu bạn đồng ý chia sẻ vị trí của mình với Snapchat.

Snapchat tuyên bố rằng nó “chỉ chia sẻ với My AI vị trí cấp thành phố của bạn và khoảng cách rất khái quát giữa bạn và các địa điểm để nó trả lại các đề xuất gần đó cho bạn” và rằng nó “không thể cung cấp các đề xuất địa điểm gần đó” nếu bạn không’ không chia sẻ vị trí của bạn với nó. 

Trợ giúp.Snapchat

Nhưng một lưu ý lớn là nếu bạn ngừng chia sẻ vị trí của mình với Snapchat, hiệu quả sẽ không có ngay lập tức và có thể mất một thời gian để có hiệu lực trong chatbot My AI.  

Quảng cáo
Giá trị.Snap

Tôi có thể ngừng chia sẻ vị trí với AI của mình không?

Có, bạn có thể ngừng chia sẻ vị trí với My AI. Đối với điều này, bạn sẽ phải tắt cài đặt vị trí trên điện thoại của mình hoặc thu hồi quyền truy cập vị trí của Snapchat trên thiết bị của bạn.

Thay vào đó, bạn cũng có thể bật Ghost Mode nếu tất cả những gì bạn muốn là làm cho vị trí của bạn trở nên ẩn đối với những người khác trên Snap Map. 

Làm cách nào để tắt chia sẻ vị trí với My AI?

Nếu bạn chỉ muốn Snapchat ngừng chia sẻ vị trí với My AI hoặc ẩn vị trí của bạn với những người khác, bạn có thể muốn tắt Snap Map. Rất tiếc, Snapchat không cung cấp tùy chọn tắt hoàn toàn Snap Map, như đã đề cập trước đây. Nhưng tính năng Ghost Mode của nó đã đến gần.

Bật Ghost Mode

Đây là cách bật Ghost Mode trên Snapchat:

Mở Snapchat và nhấn vào biểu tượng hồ sơ của bạn từ bất kỳ màn hình nào.

Cuộn xuống Snap Map  và nhấn vào “Chia sẻ vị trí” bên dưới.

Bật Chế độ Ghost  .

Quảng cáo

Chọn Cho  đến khi tắt .

Bạn có thể nhận ra rằng ngay cả khi bật Ghost Mode, bạn cần phải bật tính năng chia sẻ vị trí. Điều đó không hoàn toàn giúp ích cho những người dùng đang tìm cách ngăn hoàn toàn My AI truy cập vào vị trí của họ.  

Vì vậy, một cách khác tốt hơn để ngăn Snapchat chia sẻ vị trí của bạn với My AI là tắt cài đặt vị trí trên điện thoại của bạn hoặc ngăn Snapchat truy cập vào nó.

Tắt quyền Vị trí của Snapchat

Đây là cách vô hiệu hóa quyền truy cập của Snapchat vào vị trí của bạn từ cài đặt điện thoại của bạn.

Đối với người dùng Android

Mở ứng dụng Cài đặt trên điện thoại của bạn.

Nhấn vào Ứng dụng .

Quảng cáo

Chọn  Snapchat .

Nhấn vào  Quyền .

Nhấn vào  Vị trí .

Và chọn  Không cho phép .

Đối với người dùng iPhone

Đây là cách bạn có thể tắt quyền truy cập vị trí cho ứng dụng Snapchat trên iPhone của mình. Thực hiện theo các bước dưới đây để giúp bạn trong quá trình này. 

Mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone của bạn và nhấn  Quyền riêng tư & Bảo mật .

Quảng cáo

Nhấn vào  Dịch vụ định vị  ở trên cùng.

Nhấn và bật công tắc cho  Dịch vụ định vị  nếu dịch vụ này đã bị tắt.

Tìm  Snapchat trong danh sách ứng dụng ở dưới cùng và nhấn vào nó.

Nhấn và chọn  Không bao giờ  trong  CHO PHÉP TRUY CẬP VỊ TRÍ .

Và thế là xong! Giờ đây, bạn có thể đóng ứng dụng Cài đặt và quyền truy cập vị trí sẽ bị từ chối đối với Snapchat trên iPhone của bạn.

Việc bật Ghost Mode có dừng chia sẻ vị trí với My AI không?

Khi Ghost Mode được bật, vị trí của bạn sẽ chỉ ẩn với bạn bè của bạn chứ không phải Snapchat. Điều đó có nghĩa là Snapchat sẽ tiếp tục chia sẻ vị trí của bạn với My AI bất kể bạn có đang ở Ghost Mode hay không. 

Mất bao lâu để My AI ngừng sử dụng vị trí của bạn sau khi bạn tắt quyền truy cập vị trí?

Snapchat đã làm rõ rằng có thể mất một thời gian để My AI ngừng truy cập vị trí của bạn sau khi bạn ngừng chia sẻ vị trí với nó. Nhưng chính xác nó kéo dài bao lâu, dù là vài phút hay vài giờ, vẫn chưa được xác định cụ thể. 

Quảng cáo

Câu hỏi thường gặp

Hãy cùng xem một số câu hỏi thường gặp về Snapchat AI.

Làm cách nào để tắt Snapchat AI?

Bạn có thể tắt Snapchat AI theo một số cách. Tham khảo hướng dẫn 2 Cách để tắt Snapchat AI của chúng tôi ở trên để biết hướng dẫn từng bước.

Snapchat AI có thể theo dõi bạn không?

Nếu bạn đã bật cài đặt vị trí trên điện thoại của mình, Snapchat AI sẽ có quyền truy cập vào vị trí của bạn và có thể theo dõi bạn. Đây là trường hợp ngay cả khi bạn đã bật Ghost Mode trong Snap Map. 

Tính năng chia sẻ vị trí trên Snapchat AI hoạt động như thế nào?

Snapchat AI có thể truy cập vị trí của bạn nếu bạn đã cấp quyền truy cập vị trí cho Snapchat. Snapchat tuyên bố rằng đây là vị trí cấp thành phố và chỉ khoảng cách tổng quát được sử dụng giữa bạn và các đề xuất lân cận được cung cấp cho bạn. Ngay cả khi bạn tắt dịch vụ định vị, hiệu ứng sẽ mất một thời gian để được đăng ký với chatbot My AI của nó, trong thời gian đó nó sẽ tiếp tục có quyền truy cập vào vị trí của bạn.  

Ở trong Ghost Mode không ngăn My AI biết bạn đang ở đâu, cũng như việc tắt vị trí ngay lập tức sẽ ngăn My AI tiếp tục sử dụng dịch vụ định vị của bạn. Đây là sự cố mà Snapchat vẫn đang giải quyết và nó khuyến khích người dùng chia sẻ phản hồi với họ về những trường hợp như vậy.

Chúng tôi hy vọng hướng dẫn này đã giúp bạn hiểu chính xác cách My AI của Snapchat có quyền truy cập vào vị trí của bạn và một số cách cửa sau mà nó sẽ tiếp tục có quyền truy cập vào vị trí đó.