Loa Bluetooth chống nước tốt nhất trong tầm giá 1 – 5 triệu (Và tại sao bạn nên mua một chiếc)

Nhiều HÃNG Loa tuyên bố là Waterproof – không thấm nước, nhưng những Loa nào thực sự ĐÚNG như hãng tuyên bố ? Dưới đây là tổng hợp các loa Bluetooth chống nước tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Hãy nhớ rằng khả năng chống thấm nước không có nghĩa là bạn có thể ném loa vào bể bơi và lấy loa ra sau đó vài tuần – ý tưởng là để cứu loa khỏi bị nước bắn vô tình và những lần nhúng chìm hiếm gặp, chứ không phải vận hành loa trong chất lỏng. Một chiếc loa chống thấm nước có thể xử lý khi thỉnh thoảng bị phun nước, nhưng không thể giữ lâu dưới dòng nước chảy liên tục.

Xếp hạng IP là gì và tại sao nó lại quan trọng?

Thật tốt khi tuyên bố rằng một chiếc loa Waterproof, nhưng chính xác nó có nghĩa là gì? Nó không thấm nước theo nghĩa là nó có thể sống sót sau một vài giọt nước, hay theo nghĩa là bạn có thể ngâm nó trong hồ bơi mà vẫn không làm hỏng bất cứ thứ gì?

Quảng cáo

Đó là lúc xếp hạng IP xuất hiện. Mức độ chống thấm nước trên loa (hoặc thực sự là bất kỳ thiết bị điện tử nào) được đo bằng xếp hạng IP hoặc xếp hạng Bảo vệ chống xâm nhập.

Đúng như tên gọi, xếp hạng IP của một thiết bị cho biết mức độ bảo vệ của thiết bị trước sự xâm nhập của các phần tử lạ. Điều này bao gồm cả vật chất hạt rắn như bụi cùng với chất lỏng như nước.

Do đó, xếp hạng IP của thiết bị bao gồm hai chữ số; chữ số đầu tiên biểu thị khả năng miễn dịch với bụi trong khi chữ số thứ hai đo mức độ chống chọi với nước của nó. Đôi khi nó cũng được theo sau bởi một bảng chữ cái để biểu thị các khả năng bổ sung – ví dụ: K biểu thị khả năng chống lại các tia nước có áp suất.

Quảng cáo

Xếp hạng IP của Loa chống nước tối thiểu nên có là gì?

Khi mua loa chống nước, bạn muốn có xếp hạng IP từ IP64 trở lên. Số 6 biểu thị khả năng chống bụi hoàn toàn, trong khi số 4 ở chữ số thứ hai có nghĩa là loa có thể chịu được nước bắn vào mà không bị hỏng.

Tất nhiên, xếp hạng tốt hơn luôn tốt hơn, đặc biệt nếu loa của bạn sẽ phải chịu nhiều thứ hơn là chỉ bị bắn tung tóe. Xếp hạng 5 hoặc 6 (ở chữ số thứ hai) là cần thiết để chịu được các tia nước, trong khi 7 và 8 xử lý ngâm nước.

9K là giá trị cao nhất có thể và biểu thị khả năng miễn nhiễm với vòi phun áp suất cao – về cơ bản, thiết bị được làm sạch bằng vòi phun nước có áp suất, thường được yêu cầu trong ngành dược phẩm và thực phẩm.

Loa chống nước có đáng mua không?

Thoạt nhìn, loa chống nước nghe có vẻ là một ý tưởng ngu ngốc. Rốt cuộc, tại sao bạn lại cần loa của mình chống thấm nước?

Nhưng nếu bạn nghĩ về nó, loa chống nước thực sự khá hữu ích. Có nhiều tình huống có thể khiến loa của bạn tiếp xúc với chất lỏng và việc mua một loa có thể vượt qua những điều kiện này có thể giúp bạn tránh được nhiều khó khăn về lâu dài.

Tiệc gần bể bơi

Một bữa tiệc có nghĩa là âm nhạc, cần một chiếc loa di động tuyệt vời để phát ra những giai điệu hấp dẫn đó, nhưng một bữa tiệc bể bơi lại khiến mọi thứ trở nên phức tạp. Cho dù bạn có cố gắng cẩn thận đến đâu thì một trong những người bạn của bạn sẽ làm văng chiếc loa đắt tiền của bạn và đối với một số kiểu máy, điều đó không có kết cục tốt đẹp.

Loa chống thấm nước (có xếp hạng ít nhất là IP64) có thể bị dính một vài giọt nước và tiếp tục hoạt động. Một Loa được đánh giá cao hơn thậm chí sẽ sống sót khi bị dìm xuống hồ bơi, mặc dù không ai sẽ làm điều đó. Phải?

Quảng cáo

Vòi sen

Nghe nhạc trong khi tắm là một thói quen phổ biến, ngay cả khi đó có thể là một thói quen đắt tiền. Hầu hết các loa không hoạt động tốt với nước, đặc biệt khi nước chảy ra từ vòi áp suất cao.

Lý tưởng nhất là bạn muốn loa có xếp hạng IP66K hoặc IP69K (K có nghĩa là chúng có thể xử lý các tia nước áp suất cao), nhưng bạn cũng có thể sử dụng loa IP65 nếu bạn quản lý để tránh xa vòi phun trực tiếp.

Tổng quan

Loa chống nước không chỉ hữu ích nếu bạn muốn phát nhạc xung quanh các nguồn nước. Ngay cả một chiếc loa chống thấm nước giá rẻ cũng có thể giúp bạn tiết kiệm cả ngày nếu chẳng may bạn vô tình làm đổ nước lên loa.

Và nếu bạn thích lau sạch thiết bị của mình bằng khăn ẩm, lớp vỏ được xếp hạng IP có thể bảo vệ hơi ẩm xâm nhập. Chẳng hạn, việc phát nhạc trong nhà bếp sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều nếu loa Bluetooth có thể xử lý IT nươc.

#1: Ultimate Ears Wonderboom 3 – Tổng thể tốt nhất

  • Giá khoảng 1.890.000 ₫

Khi nói đến loa Bluetooth (hoặc thực sự là bất kỳ thiết bị điện tử nào), không có giới hạn trên. Bất kể bạn mua kiểu máy nào, hầu như bạn sẽ luôn nhận được chất lượng âm thanh tốt hơn ở một kiểu máy đắt tiền hơn.

Nhưng nếu chúng ta đang nói về loa chống nước tốt nhất nói chung, chúng ta cần phải cân bằng giữa chi phí với hiệu suất. Điều này làm cho Ultimate Ears Wonderboom 3 trở thành người chiến thắng rõ ràng.

Nó kết hợp âm trầm mạnh mẽ và chất lượng âm thanh tuyệt vời với xếp hạng IP67, khiến nó không thấm bụi, tia nước và thậm chí là ngâm trong thời gian ngắn. Và tất cả điều này ít hơn một trăm đô la.

Quảng cáo

Công bằng mà nói, việc thiếu sạc USB-C hơi khó chịu vì nó làm cho quá trình sạc chậm hơn nhiều và có những loa có chất lượng âm thanh tốt hơn. Tuy nhiên, tất cả đã nói và làm, bạn sẽ khó tìm được một chiếc loa chống nước tốt hơn ở mức giá này.

Ưu

  • xếp hạng IP67
  • Nhỏ và di động
  • Tuổi thọ pin khá (khoảng 14 giờ)
  • Hỗ trợ ghép nối cho âm thanh nổi
  • Chế độ ngoài trời chuyên dụng để nghe trong không gian mở
  • Âm trầm mạnh mẽ và chất lượng âm thanh tốt
  • Mọi thứ có thể định cấu hình bằng các nút vật lý

Nhược điểm

  • Thiếu sạc USB-C
  • Không được hỗ trợ bởi ứng dụng Ultimate Ears
  • Không phải là loa mạnh mẽ nhất

#2: Sonos Roam – Thông minh tốt nhất

  • Giá khoảng 5.200.000 đ

Sonos được biết đến với loa thông minh chất lượng cao và mẫu rẻ nhất của nó tạo nên chiếc loa di động hoàn hảo. Được đặt tên thích hợp là Sonos Roam, loa cung cấp hỗ trợ trợ lý giọng nói và chất lượng âm thanh tuyệt vời trong vỏ bọc được xếp hạng IP67 – có nghĩa là loa hoàn toàn miễn nhiễm với nước, tồn tại ngay cả khi bị ngâm hoàn toàn trong một thời gian giới hạn.

Mặc dù có giá cao hơn Wonderboom 3, nhưng Sonos Roam vẫn là mẫu có giá rẻ nhất trong dòng Sonos và thực sự có một số tính năng bổ sung so với đối thủ cạnh tranh.

Chẳng hạn, nó sạc bằng cáp USB-C, cho phép loa sạc nhanh bằng chính loại cáp bạn sử dụng cho smartphone và laptop của mình. Sau đó là kết nối không dây, tận dụng cả kết nối Bluetooth và WiFi để phát nhạc và nhận lệnh thoại.

Nhưng tính năng tốt nhất của nó phải là Auto TruePlay. Chức năng này đảm bảo rằng đầu ra âm thanh được điều chỉnh liên tục để truyền qua tiếng ồn xung quanh, cho phép bạn nghe các bản nhạc yêu thích của mình ngay giữa khu vực ngoài trời đông đúc.

Quảng cáo

Ưu

  • Xếp hạng IP67
  • Hỗ trợ Bluetooth và WiFi
  • Tính năng Auto TruePlay để nghe ngoài trời
  • Sạc USB-C
  • Chất lượng âm thanh tuyệt vời
  • Tích hợp trợ lý giọng nói Alexa và Google

Nhược điểm

  • Đắt hơn Wonderboom 3
  • thiết lập phức tạp

#3: JBL Charge 5 – Sạc dự phòng tốt nhất

  • Giá khoảng 3.510.000 đ

JBL Charge 5 mang đến một điều thú vị – đó là một chiếc loa chống nước cũng có thể hoạt động như một cục sạc dự phòng, sạc các thiết bị khác thông qua cáp USB. Ngay cả khi bạn chọn không sử dụng tính năng này, nó sẽ chuyển thành dung lượng pin lớn hơn nhiều, điều này luôn tuyệt vời đối với loa di động.

Ngoài ra, nó còn là một loa Bluetooth khá chắc chắn, với xếp hạng IP67 và đầu ra âm thanh mạnh mẽ. Âm trầm tốt một cách đáng ngạc nhiên so với kích thước của nó, ngay cả ở mức âm lượng thấp. PartyBoost chuyên dụng (cùng với ứng dụng JBL Portable) cho phép bạn kết nối thiết bị với bất kỳ loa JBL tương thích nào, phát cùng một âm thanh từ nhiều góc độ.

Nhờ sử dụng Bluetooth 5.0 , bạn sẽ có được kết nối dải tần cao có độ trễ thấp, có thể phát nhạc mượt mà mà không bị suy giảm chất lượng. Tuy nhiên, khi rời khỏi Charge 4, JBL Charge 5 bỏ cổng AUX, đây có thể là một công cụ giảm giá nếu bạn định cắm điện thoại của mình bằng giắc cắm âm thanh.

Ưu

  • Xếp hạng IP67
  • Pin 7500 mAh
  • Có thể hoạt động như một pin sạc dự phòng
  • Có thể kết nối với các loa JBL khác bằng PartyBoost
  • Hỗ trợ đa điểm Bluetooth

Nhược điểm

Quảng cáo
  • Thiếu kết nối âm thanh có dây
  • Không có chế độ âm thanh ngoài trời chuyên dụng

#4: Tribit Stormbox Micro – Di động tốt nhất

  • Giá khoảng 1.090.000 đ

Nếu bạn đang tìm kiếm chiếc loa chống thấm nước rẻ nhất có thể để mang theo mọi lúc mọi nơi, thì Tribit Stormbox Micro chính là thiết bị dành cho bạn.

Mặc dù không phải là chiếc loa nhỏ nhất mà bạn có thể mua, nhưng kích thước 4×4 inch khá nhỏ, vừa vặn ngay cả trong một chiếc túi xách nhỏ. Chất lượng xây dựng chắc chắn, với xếp hạng IP67 khiến nó không thể chạm tới khỏi bụi và nước.

Bạn sẽ ngạc nhiên bởi đầu ra âm thanh khá mạnh mẽ, ngay cả khi nó bị biến dạng một chút ở mức âm lượng tối đa. Mặc dù vậy, nó có âm trầm khá tốt và hỗ trợ đa điểm Bluetooth để khởi động. Với giá hơn 50 đô la một chút, đó chắc chắn là một vụ ăn cắp.

Ưu

  • Nhỏ và nhẹ
  • Rất vừa phải
  • Xếp hạng chống nước IP67
  • Micro tích hợp sẵn
  • Bluetooth đa điểm
  • Đầu ra âm trầm và âm lượng tốt

Nhược điểm

  • Âm thanh bị méo ở âm lượng cao hơn
  • Thiếu các chế độ nâng cao hoặc ứng dụng điều khiển chuyên dụng

#5: Anker Soundcore 3 – Giá trị tốt nhất

  • Giá khoảng 1.080.000 đ

Anker Soundcore 3 trông không đặc biệt lạ mắt, nhưng với mức giá 50 đô la, nó không cần phải như vậy. Đây là loa di động có đầu ra âm thanh tốt và xếp hạng IPX7, khiến nó trở thành một trong những loa Bluetooth đáng đồng tiền bát gạo nhất mà bạn có thể mua.

Tất nhiên, chất lượng âm thanh không thực sự tuyệt vời, đặc biệt là khi bạn tiếp cận âm lượng thực sự cao hơn. Âm trầm cũng thiếu, ngay cả khi tính năng BassUp của Anker cố gắng hết sức để đẩy âm trầm.

Quảng cáo

Điều đó đang được nói, Anker Soundcore 3 hoạt động khá tốt như một người nói hàng ngày. Thời lượng pin khá tốt so với mức giá của nó và việc bao gồm ứng dụng Soundcore để điều khiển loa và sửa đổi cài đặt EQ là một điều may mắn. Nói chung, Soundcore 3 là một loa chống nước tuyệt vời cho nhu cầu âm nhạc đơn giản của bạn.

Ưu

  • Xếp hạng chống nước IPX7
  • Rất vừa phải
  • Cài đặt EQ thông qua ứng dụng Soundcore
  • Tuổi thọ pin tốt

Nhược điểm

  • không đủ âm trầm
  • Chất lượng âm thanh trung bình
  • Thiết kế đơn giản

#6: JBL Flip 6 – Âm thanh hay nhất

  • Giá khoảng 2.630.000₫

Loa JBL đang thịnh hành và có lý do chính đáng. Họ cung cấp một sự cân bằng tốt giữa khả năng chi trả và chất lượng, với nhiều kiểu máy khác nhau phù hợp với nhiều trường hợp sử dụng khác nhau.

JBL Flip 6 là sự lựa chọn hoàn hảo cho một chiếc loa di động tiện dụng với chất lượng âm thanh tuyệt vời. Sự rõ ràng là đáng kinh ngạc, và giọng hát khá sắc nét. Bạn bỏ lỡ tích hợp trợ lý giọng nói, nhưng nếu bạn chỉ muốn nghe nhạc thì đó không phải là vấn đề.

Mẫu này cũng hỗ trợ PartyBoost, vì vậy bạn có thể ghép nối các loa JBL khác để có âm thanh nổi. Tốt hơn nữa, xếp hạng IP67 bảo vệ khỏi bụi và nước, không giống như xếp hạng chỉ chống nước của Flip 5.

Cuối cùng, phần tốt nhất của chiếc loa này là chất lượng âm thanh, tốt hơn nhiều so với hầu hết các đối thủ cạnh tranh trong cùng khung giá. Tất nhiên, bạn luôn có thể sử dụng ứng dụng JBL Portable để điều chỉnh cài đặt EQ, tùy chỉnh âm thanh một cách hoàn hảo.

Quảng cáo

Ưu

  • Xếp hạng IP67
  • Chất lượng âm thanh tuyệt vời
  • EQ đồ họa
  • Tuổi thọ pin khá
  • Bluetooth 5.1

Nhược điểm

  • Không có trợ lý giọng nói tích hợp
  • Không có chế độ ngoài trời

#7: Sony SRS-XB33 – Âm trầm tốt nhất

  • Giá khoảng 2.790.000₫

Nếu bạn thích nghe những bản nhạc có nhiều âm trầm, thì Sony SRS-XB33 chính là chiếc loa dành cho bạn. Thuộc dòng EXTRA BASS của Sony, SRS-XB33 tích hợp một số âm trầm mạnh mẽ vào một gói di động.

Mặc dù âm thanh rõ ràng bị ảnh hưởng một chút, nhưng không có tiếng bass mạnh của loa này ở mức giá này. Thêm vào đó là hệ thống đèn RGB thú vị nhấp nháy theo nhịp điệu và bạn sẽ có được một chiếc loa dành cho bữa tiệc thú vị để mang theo bên mình.

Vì là của Sony nên bạn có thể sử dụng ứng dụng Sony Music Center để tùy chỉnh ánh sáng đèn LED hoặc cài đặt EQ, cho phép bạn kiểm soát hoàn toàn loa. Chế độ ghép nối Party và Stereo có thể được sử dụng để kết nối với các loa SRS khác, cùng với chế độ tiết kiệm pin để kéo dài thời gian sạc.

Bạn thậm chí có thể cắm các thiết bị khác bằng cáp USB-A để sạc chúng bằng pin của loa, cho phép thiết bị này hoạt động như một loại sạc dự phòng. Mặc dù có lẽ bạn nên hạn chế làm điều đó vì âm trầm mạnh mẽ và đèn LED sẽ tự đốt cháy pin khá nhanh.

Ưu

Quảng cáo
  • âm trầm đáng kinh ngạc
  • Ánh sáng RGB có thể tùy chỉnh
  • EQ đồ họa
  • tính năng sạc dự phòng
  • Xếp hạng chống nước IP67

Nhược điểm

  • Chất lượng âm thanh trung bình
  • Pin cạn kiệt nhanh chóng

Nên mua Loa Bluetooth chống nước nào tốt nhất ?

Loa Bluetooth chống nước không còn là hàng hiếm và bạn có thể tìm thấy một lựa chọn tuyệt vời ở hầu hết mọi mức giá. Hầu như tất cả chúng đều có xếp hạng IP67 (hoặc ít nhất là IPX7), cho phép bạn mang chúng vào vòi hoa sen của bạn hoặc thậm chí ngâm mình trong hồ bơi mà không cần phải kêu ca.

Hãy sử dụng Tribit Stormbox Micro hoặc Anker Soundcore 3 nếu bạn đang tìm kiếm một lựa chọn hợp lý, nếu không, một cái gì đó như Ultimate Ears Wonderboom 3 sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Tất nhiên, nếu bạn quan tâm nhiều hơn đến chất lượng âm thanh, những thứ như JBL Flip 6 (hoặc Sony SRS-XB33 dành cho những người yêu thích âm trầm) có thể phục vụ bạn tốt hơn. Cho dù bạn chọn loa nào trong danh sách, bạn sẽ nhận được một thiết bị chống thấm nước mà bạn có thể mang theo bên mình và phát nhạc ở bất cứ đâu.