Cách cài đặt driver mạng LAN, WiFI Intel trên laptop PC Windows 11

Driver mạng như Bluetooth và WiFi rất quan trọng để kết nối các thiết bị ngoại vi hoặc kết nối với Internet. Thông thường các driver được cài đặt cùng với hệ điều hành Windows 11. Tuy nhiên, có thể xảy ra trường hợp Windows hoàn toàn bỏ qua việc cài đặt bất kỳ driver mạng nào. Mặt khác, bạn có thể gặp phải một số vấn đề với driver và dường như không có cách khắc phục nào phù hợp với bạn.

Cỗ máy chiến mã cao quý của bạn đã không thể tự trang bị cho mình các driver LAN, WiFI cần thiết, và giống như Siêu nhân để quên áo choàng ở nhà vậy! Nhưng đừng băn khoăn. Bất kể lý do bạn truy cập trang này là gì, hướng dẫn này sẽ là tất cả những gì bạn cần để cài đặt driver mạng Intel trên máy tính của mình.

Cài đặt driver mạng LAN, WiFI Intel

Có ba cách chính để bạn có thể cài đặt driver mạng trên máy tính của mình. Bạn có thể cài đặt chúng từ Option Updates hoặc gỡ cài đặt driver theo cách thủ công rồi buộc cài đặt lại chúng trên máy tính của mình. Nếu không, bạn có thể truy cập trang web chính thức của Intel và tải xuống driver.

Quảng cáo

Để thuận tiện cho bạn, chúng tôi sẽ thảo luận về tất cả các phương pháp này trong hướng dẫn này.

1. Kiểm tra các bản cập nhật Option

Nếu bạn đã mua một PC mới hoặc không có driver sau khi cài lại Windows, thì rất có thể Windows đã tìm thấy driver bị thiếu trên các máy chủ của Microsoft và driver này đang nằm trong hàng đợi ‘Option Updates’. Thông thường, Windows tự quản lý việc cài đặt các bản cập nhật. Tuy nhiên, đôi khi bạn có thể cần phải can thiệp để tải chúng xuống.

Trước tiên, hãy vào Start Menu và nhấp vào ô ‘Cài đặt’.

Quảng cáo

Sau đó, nhấp vào tab ‘Windows Update’ từ thanh bên trái.

Tiếp theo, từ phần bên phải của cửa sổ, nhấp vào ô ‘Advanced options’.

Sau đó, trên màn hình tiếp theo, tìm và nhấp vào ô ‘Optional Updates’ để tiếp tục.

Sau đó, từ danh sách các driver khả dụng, tìm driver ‘Bluetooth/WiFi’ và nhấp vào hộp kiểm trước driver đó. Sau đó, nhấp vào nút ‘Download & Install’.

2. Buộc cài đặt lại driver mạng

Trong trường hợp bạn gặp phải một số vấn đề với các driver đã được cài đặt, bạn có thể gỡ cài đặt chúng rồi buộc cài đặt lại chúng trên máy tính của mình.

Đầu tiên, hãy vào Start Menu và nhập Device Manager. Sau đó, từ kết quả tìm kiếm, hãy nhấp vào ô ‘Device Manager’.

Để gỡ cài đặt driver Bluetooth , nhấp đúp vào danh mục ‘Bluetooth’. Sau đó, nhấp chuột phải vào ‘Intel Bluetooth Wireless’ và chọn tùy chọn ‘Uninstall’. Thao tác này sẽ mở một cửa sổ riêng trên màn hình của bạn.

Quảng cáo

Bây giờ, hãy chọn tùy chọn ‘Cố gắng xóa driver cho thiết bị này’ và nhấp vào ‘Gỡ cài đặt’.

Để gỡ cài đặt driver WiFi, nhấp đúp vào phần ‘Adapter mạng’. Sau đó, nhấp chuột phải vào ‘Intel WiFi’ và chọn tùy chọn ‘Gỡ cài đặt’.

Từ cửa sổ được mở riêng, hãy chọn “Cố gắng xóa driver cho thiết bị này” và nhấp vào “Gỡ cài đặt”.

Khi bạn đã gỡ cài đặt thành công cả hai driver, hãy khởi động lại PC của bạn. Sau khi khởi động lại, hãy vào Start Menu và nhấp vào ô ‘Cài đặt’.

Sau đó, nhấp vào tab ‘Windows Update’ từ thanh bên trái.

Tiếp theo, từ phần bên phải của cửa sổ, nhấp vào ‘Tùy chọn nâng cao’ để tiếp tục.

Sau đó, nhấp vào ô ‘Cập nhật tùy chọn’.

Quảng cáo

Sau đó, bạn sẽ thấy driver Bluetooth và WiFi trong danh sách. Chọn driver bằng cách nhấp vào hộp kiểm và nhấp vào nút ‘Tải xuống & Cài đặt’.

3. Tải xuống Driver từ Trang web của Intel

Trong trường hợp hai phương pháp trên không hiệu quả với bạn, tùy chọn cuối cùng là truy cập trang web hỗ trợ chính thức của Intel và tải xuống driver theo cách thủ công.

Trước tiên, hãy truy cập www.intel.com/download-center bằng trình duyệt ưa thích của bạn. Sau đó, nhấp vào ô ‘Không dây’.

Để tải xuống driver WiFi , tìm và nhấp vào tùy chọn ‘Wi-Fi Drivers for Intel Wireless Adapters’.

Lưu ý: Tại đây, chúng tôi đang tải xuống driver cho WiFi phiên bản 6 và adapter Intel 9000 series. Nếu bạn có một loạt adapter khác, bạn có thể cuộn xuống để tìm driver tương thích với thiết bị của mình.

Tiếp theo, nhấp vào phiên bản 32-Bit hoặc 64-Bit tùy thuộc vào phiên bản Windows 11 của bạn. Thao tác này sẽ mang một cửa sổ lớp phủ lên màn hình của bạn.

Từ cửa sổ lớp phủ, nhấp vào nút ‘Tôi chấp nhận các điều khoản trong thỏa thuận cấp phép’. Quá trình tải xuống sẽ tự động bắt đầu sau đó.

Quảng cáo

Sau khi quá trình tải xuống hoàn tất, hãy chuyển đến thư mục tải xuống mặc định và nhấp đúp vào file .EXE để chạy trình cài đặt.

Sau đó, từ cửa sổ trình cài đặt, nhấp vào cửa sổ ‘Tiếp theo’.

Trên cửa sổ tiếp theo, hãy chọn tùy chọn ‘Tôi đồng ý với các điều khoản và điều kiện của giấy phép’ và nhấp vào nút ‘Cài đặt’.

Sau khi driver được cài đặt, hãy khởi động lại PC của bạn từ Start Menu. Driver WiFi của bạn phải được cài đặt và sẵn sàng sử dụng.

Để tải xuống và cài đặt driver Bluetooth, hãy nhấp vào ô ‘Không dây’ từ trang chính của trang web.

Sau đó, xác định vị trí và nhấp vào ‘Bluetooth không dây cho Windows 10 và Windows 11’ để tiếp tục.

Sau đó, chọn ô ‘Windows 11’ để tải xuống trình cài đặt trên máy tính của bạn. Thao tác này sẽ mang một cửa sổ lớp phủ lên màn hình của bạn.

Quảng cáo

Tiếp theo, nhấp vào tùy chọn ‘Tôi chấp nhận các điều khoản trong thỏa thuận cấp phép’ để tiếp tục.

Khi trình cài đặt đã được tải xuống, hãy chuyển đến thư mục tải xuống mặc định của bạn và nhấp đúp vào file .EXEđể chạy trình cài đặt.

Sau đó, hãy làm theo hướng dẫn trên màn hình để cài đặt driver trên máy tính của bạn, như đã trình bày trước đó trong hướng dẫn này.

Sau khi cài đặt, hãy khởi động lại máy tính của bạn để các thay đổi có hiệu lực. Driver Bluetooth của bạn bây giờ sẽ được cài đặt và hoạt động như dự kiến.


Bluetooth và WiFi không hoạt động bình thường có thể là một vấn đề lớn vì máy tính của bạn hoạt động tốt như một cái chặn giấy nếu không có Internet và bạn sẽ không thể kết nối bất kỳ thiết bị ngoại vi không dây nào nếu không có Bluetooth. Rất may, hướng dẫn này sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó một cách nhanh chóng và đưa năng suất của bạn trở lại đúng hướng.