Cách quay video không bị đổi màu do thay đổi ánh sáng trên iPhone iOS 17

Cân bằng trắng là cài đặt Camera tự động cân chỉnh màu sắc của đối tượng trong hình ảnh hoặc video. Tùy thuộc vào điều kiện ánh sáng của môi trường và cách ánh sáng chiếu vào Camera của bạn, iPhone của bạn sẽ thay đổi cài đặt cân bằng trắng để đảm bảo các đối tượng có màu trắng được tái tạo thành màu trắng bằng cách điều chỉnh các thay đổi màu do ánh sáng thông thường gây ra. 

Trong trường hợp bạn muốn giữ nguyên cài đặt cân bằng trắng cho toàn bộ quá trình quay video màu sắc đồng nhất, bạn có thể muốn khóa cài đặt này. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ giải thích cách bạn có thể khóa cân bằng trắng cho video bạn quay trên iPhone. 

Khóa cân bằng trắng trên iOS 17 là gì?

iPhone được trang bị các thuật toán có thể phát hiện và cân bằng các màu bất thường từ các chế độ ánh sáng khác nhau mà đối tượng được chụp. Khi quay video, cài đặt cân bằng trắng sẽ thay đổi khi bạn di chuyển từ cảnh này sang cảnh khác và với các thiết lập ánh sáng khác nhau. Nếu bạn muốn tránh bất kỳ thay đổi đáng kể nào về màu sắc trong suốt video bạn quay, bạn có thể muốn khóa cân bằng trắng ở đầu video của mình. 

Điều này có thể thực hiện được trên iOS 17 vì Apple hiện cung cấp một cài đặt dành riêng cho ứng dụng Camera để khóa cân bằng trắng. Khi bạn quay video trên iPhone với cân bằng trắng bị khóa, ứng dụng Camera sẽ không tự thay đổi cân bằng trắng ngay cả khi bạn quay từ cảnh này sang cảnh khác. Điều này có thể hữu ích trong quá trình chụp liên tục khi bạn muốn Camera ghi lại những thay đổi về sắc độ màu khi việc điều chỉnh tự động cân bằng trắng là không mong muốn. 

Quảng cáo

Cách khóa Cân bằng trắng trên iOS 17

Trước khi có thể khóa Cân bằng trắng trên Camera iPhone, bạn cần đảm bảo rằng iPhone của mình đã được cập nhật lên iOS 17 hoặc các phiên bản mới hơn bằng cách đi tới Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm, sau đó cập nhật thiết bị của bạn lên iOS 17, nếu có.

Để khóa cân bằng trắng bên trong Camera iOS, hãy mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone của bạn. 

Bên trong Cài đặt, cuộn xuống và chọn Camera . 

Quảng cáo

Trên màn hình Camera, chạm vào Quay video . 

Tại đây, bật khóa chuyển đổi Cân bằng trắng . 

Thao tác này sẽ bật cân bằng trắng cho video bạn quay trên iPhone. 

Giờ đây, bạn có thể mở chế độ Video bên trong ứng dụng Camera và bắt đầu quay video mà không phải lo lắng về những thay đổi trong cân bằng trắng. 

Điều gì xảy ra khi bạn khóa cân bằng trắng?

Khi bạn khóa cân bằng trắng trên Camera iPhone, thiết bị của bạn có thể chụp được các sắc độ màu khác nhau trên đối tượng khi chuyển từ cảnh này sang cảnh khác với các loại ánh sáng khác nhau.

Khóa cân bằng trắng khi chụp đối tượng chuyển động cũng giúp tái tạo màu sắc của đối tượng một cách tự nhiên mà không để các yếu tố xung quanh xác định màu. Tính năng này mang lại khả năng quay phim giống như trong rạp chiếu phim khi bạn quay các video dài và lia Camera khắp xung quanh. 

Nếu bạn không hài lòng với kết quả tạo ra khi cân bằng trắng bị khóa, bạn luôn có thể hoàn nguyên về cài đặt gốc bằng cách tắt nút chuyển đổi Khóa cân bằng trắng bên trong cài đặt Camera của mình. 

Quảng cáo

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về khóa cân bằng trắng trên iOS 17.