Chrome Refresh 2023 là gì ? Và cách bật

Google Chrome không xa lạ với người Việt, nhưng nếu có một lĩnh vực rất cần thay đổi, thì đó là thiết kế. May mắn thay, một giao diện được mới là Chrome 2023, thiết kế mới mang hương vị của Material You và sẽ sớm được cung cấp cho mọi người sau vài tháng nữa.

Nhưng trong thời gian chờ đợi, nếu bạn muốn tự mình kiểm tra và có giao diện Chrome được làm mới, bạn sẽ không phải thất vọng. Đây là giao diện của thiết kế Chrome mới và cách bạn cũng có thể tải xuống.    

Chrome Refresh 2023: Một thiết kế Chrome mới

Chrome Refresh 2023 là lựa chọn thiết kế của Google cho trình duyệt của họ trong tương lai. Mặc dù không có sự chuyển đổi quá lớn và tất cả các menu cũng như tính năng chính xác như bạn mong đợi, thiết kế mới tập trung nhiều hơn vào các góc và lề nhỏ, các vùng màu mới, biểu tượng mới và chủ đề tối tốt hơn .

Các góc bo tròn là điểm dễ phát hiện nhất vì về cơ bản chúng là tất cả mọi người – menu ngữ cảnh, thanh địa chỉ, tab, dấu trang, v.v. Ngoài các góc được làm tròn, các tùy chọn menu ngữ cảnh có nhiều phần đệm hơn ở trên cùng và dưới cùng, khiến nó dài hơn bình thường.

Quảng cáo
Chrome Refresh ở bên trái

Các thanh địa chỉ và dấu trang đều dày hơn một chút, giúp xem chúng dễ dàng hơn nhiều.

Chrome Refresh ở dưới cùng

Điều này cũng mang lại nhiều không gian hơn cho các biểu tượng mới mà Google đã đưa vào giao diện Chrome được làm mới, cũng lớn hơn một chút so với trước đây, với đủ không gian xung quanh để làm cho chúng bật ra. 

Các icon mới cũng có sẵn cho tất cả các tùy chọn trong menu ba chấm chính của Chrome, đây là lần đầu tiên. 

Quảng cáo

Tùy chọn cài đặt hồ sơ của bạn cũng sẽ được đánh dấu bằng màu, được đặt theo màu hồ sơ Chrome của bạn.  

Cách bật thiết kế Chrome Refresh 2023

Tất cả các lựa chọn thiết kế nhỏ kết hợp với nhau một cách độc đáo để làm cho Chrome hấp dẫn hơn về mặt hình ảnh. Đây là cách để có được nó:

Yêu cầu

Để có được thiết kế Chrome Refresh 2023, trước tiên bạn phải tải xuống Chrome Canary, đây là phiên bản trình duyệt thử nghiệm của Google, nơi các tính năng mới được thử nghiệm lần đầu tiên. 

Chrome CanaryLiên kết tải xuống

Nhấp vào liên kết ở trên và chọn  Tải xuống từ trang Chrome Canary.

Sau khi tải về, bấm vào nó để bắt đầu cài đặt. 

Sẽ mất vài giây để quá trình hoàn tất. 

Quảng cáo

Sau khi hoàn tất, Chrome Canary sẽ mở ra. Đăng nhập để biến nó thành của bạn.

Cách bật giao diện Chrome Refresh 2023 mới cho từng Profile

Nếu bạn không thấy Flags Chrome dưới biểu tượng Google Labs, bạn sẽ phải bật tính năng thử nghiệm qua cờ chrome. Đây là cách để làm như vậy:

Trong tab địa chỉ, nhập chrome://flagsvà nhấn Enter.

Trong trường tìm kiếm, nhập  Chrome Refresh  và nhấn Enter.

Bạn sẽ thấy hai tùy chọn – Chrome Refresh 2023 và Chrome WebUI Refresh 2023. 

Đối với cả hai thứ này, hãy nhấp vào menu thả xuống bên cạnh chúng.

Và chọn Enabled.

Quảng cáo

Hãy chắc chắn rằng cả hai điều này được kích hoạt.

Sau đó nhấp vào  Khởi chạy lại  ở phía dưới.

Và cứ như vậy, bạn đã kích hoạt Chrome Refresh 2023. 

Câu hỏi thường gặp

Hãy cùng xem một số câu hỏi thường gặp về Thiết kế lại Chrome 2023.

Chrome có thay đổi giao diện vào năm 2023 không?

Chrome đã làm việc trong vài tháng qua để thực hiện các thay đổi đối với giao diện của nó và điều chỉnh nó phù hợp với thiết kế Material You rộng hơn của nó. Những thay đổi không phải là biến đổi. Thay vào đó, Chrome chỉ làm mới giao diện cơ bản với các góc tròn, biểu tượng mới trong cài đặt và thanh địa chỉ lớn hơn ở trên cùng. Nói chung, nó bổ sung vào thiết kế hình ảnh Chrome tốt hơn.

Làm cách nào để nhận thiết kế Chrome mới?

Để có thiết kế Chrome Refresh 2023 mới, trước tiên bạn cần tải xuống Chrome Canary. Sau khi tải xuống, hãy bật nó từ biểu tượng Google Labs ở bên phải thanh địa chỉ. Ngoài ra, hãy mở chrome://flags và tìm kiếm chrome refresh 2023, rồi bật hai kết quả. 

Việc làm mới thiết kế của Chrome Refresh 2023 là cách chúng ta có thể kỳ vọng trình duyệt phổ biến nhất thế giới sẽ hướng tới tương lai. Các yếu tố thiết kế rất tinh tế và không nên làm bạn thất vọng. Tất cả các tính năng và nút quan trọng đều ở đúng vị trí mà bạn mong đợi, chỉ với giao diện được cập nhật cho năm 2023. 

Quảng cáo

Chúng tôi hy vọng hướng dẫn này đã giúp bạn chạm tay vào Bản thiết kế lại Chrome 2023 mới và khiến bạn mãn nhãn với những thay đổi trực quan.