Cách sửa lỗi cảnh báo ‘iPhone ở quá gần’ trên iOS 17

Khi camera TrueDepth của iPhone cảm nhận được rằng thiết bị của bạn ở quá gần mắt, nó sẽ hiển thị một biểu ngữ toàn màn hình với thông báo “iPhone để quá gần”. Cảnh báo này là một phần của tính năng Khoảng cách màn hình trên iOS 17 nhắc bạn giữ iPhone của mình trong tầm tay để tránh rủi ro cho thị lực của bạn. 

Nếu bạn liên tục nhìn thấy cảnh báo “iPhone is Too Close Issue” trên iPhone của mình, điều đó chỉ có nghĩa là một điều – bạn đang giữ iPhone của mình gần hơn mức lý tưởng. Cảnh báo bật lên vì hai lý do – 

  • Bạn đã bật tính năng Khoảng cách màn hình bên trong cài đặt Thời gian sử dụng iPhone của mình. 
  • Khi bật Khoảng cách màn hình, iPhone của bạn được đặt cách màn hình dưới 12 inch hoặc 30 cm.

Nếu bạn nhận được cảnh báo “iPhone is Too Close Issue” quá thường xuyên, điều đó có nghĩa là bạn đang để iPhone quá gần mắt, điều này có thể gây mỏi mắt và làm suy giảm thị lực của bạn về lâu dài. 

Cách sửa lỗi cảnh báo iPhone quá gần trên iOS 17

Như chúng tôi đã giải thích ở trên, cảnh báo “iPhone ở quá gần” xuất hiện khi iPhone và mắt của bạn ở khoảng cách xa có thể gây mỏi mắt và tiềm ẩn rủi ro cho thị lực của bạn. Tính năng này có thể giúp rèn luyện bản thân theo thời gian để giữ iPhone của bạn ở xa hơn để tránh nhận được cảnh báo. 

Quảng cáo

Tuy nhiên, đối với một số người dùng, cảnh báo đã được chứng minh là gây rối hơn là hữu ích. Vì Khoảng cách màn hình buộc cảnh báo “iPhone quá gần” bao phủ toàn bộ màn hình nên một số người dùng đã thấy tính năng này gây khó chịu khi xem video hoặc chơi game. Vì cảnh báo bật lên mỗi khi camera TrueDepth định vị khuôn mặt của bạn ở quá gần, nên việc những người được chẩn đoán cận thị sử dụng iPhone khi họ tháo kính ra có thể trở nên khá khó chịu. 

Nếu bạn muốn tránh nhìn thấy cảnh báo “iPhone is Too Close Issue” trên màn hình của mình, thì bạn có thể tránh nhìn thấy cảnh báo đó bằng các cách khắc phục sau.

Cách khắc phục 1: Giữ iPhone của bạn cách xa khuôn mặt của bạn

Cảnh báo “iPhone quá gần” chỉ xuất hiện khi cảm biến Face ID của iPhone phát hiện ra rằng khuôn mặt của bạn ở quá gần so với màn hình. Để sử dụng tối ưu, Apple khuyên bạn nên để iPhone và mắt cách xa nhau ít nhất 12 inch hoặc 30 cm để tránh làm căng mắt và làm hỏng mắt vĩnh viễn. 

Quảng cáo

Điều này có nghĩa là bạn sẽ không nhìn thấy cảnh báo “iPhone quá gần” nếu khoảng cách giữa iPhone và mắt bạn lớn hơn 12 inch hoặc 30 cm. Để giúp hiểu rõ hơn về khoảng cách này, hãy thử mở rộng cánh tay của bạn hết cỡ rồi cầm iPhone của bạn để sử dụng. Khoảng cách này phải đủ lành mạnh để bảo vệ thị lực của bạn đồng thời ngăn cảnh báo xuất hiện trên màn hình. 

Khắc phục 2: Tăng kích thước văn bản hiển thị của bạn

Nếu bạn liên tục nhận được cảnh báo “iPhone is Too Close”, điều đó có thể có nghĩa là bạn đang gặp khó khăn khi đọc nội dung trên màn hình iPhone của mình. Điều này có thể xảy ra nếu kích thước văn bản hiển thị trên iPhone của bạn thấp, khiến bạn khó đọc văn bản trên màn hình, do đó buộc bạn phải kéo iPhone lại gần mắt.  

Bạn có thể tránh nhận được cảnh báo bằng cách tăng kích thước văn bản tổng thể của thiết bị sao cho tất cả nội dung văn bản trên màn hình đủ lớn để có thể đọc được từ xa, do đó không cần phải mang điện thoại lại gần hơn mức cần thiết . 

Đối với điều này, hãy mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone của bạn. Bên trong Cài đặt, cuộn xuống và chọn Màn hình & Độ sáng . 

Trên màn hình này, chạm vào Kích thước văn bản . 

Trong màn hình Kích thước văn bản xuất hiện, bạn sẽ thấy một thanh trượt ở dưới cùng cho phép bạn điều chỉnh kích thước văn bản trên toàn hệ thống cũng như các ứng dụng được cài đặt trên iPhone của bạn. Để tăng kích cỡ văn bản, hãy kéo thanh trượt về phía bên phải cho đến khi bạn đạt được tầm nhìn hoàn hảo từ khoảng cách ít nhất 12 inch. 

Khi bạn tăng Kích thước văn bản, kích thước mới được chọn sẽ được áp dụng trên iOS và hầu hết các ứng dụng trên iPhone của bạn. 

Quảng cáo

Khắc phục 3: Kiểm tra thị lực của bạn 

Lý do chính khiến bạn có thể thấy cảnh báo “iPhone is Too Close” trên điện thoại của mình có thể là do bạn đã bị cận thị. Nếu bạn cảm thấy khó tập trung vào thứ gì đó ở khoảng cách xa mà người khác có thể nhìn thấy, thì rất có thể bạn đang bị cận thị.

Cận thị xảy ra khi mắt bạn phát triển dài hơn mức phù hợp, điều này có thể xảy ra do di truyền hoặc do mỏi mắt liên tục. Điều thứ hai có thể góp phần làm tăng thời gian sử dụng thiết bị, thiếu các hoạt động ngoài trời hoặc giữ điện thoại gần mắt hơn. 

Để tránh cầm điện thoại quá gần và không nhìn thấy cảnh báo, bạn có thể thường xuyên kiểm tra sức khỏe mắt của mình với bác sĩ nhãn khoa. Nếu bạn thực sự bị cận thị, bạn sẽ được đề nghị điều chỉnh bằng cách đeo kính hoặc kính áp tròng để nhìn mọi thứ rõ ràng hơn. 

Khắc phục 4: Vô hiệu hóa Khoảng cách màn hình trên iPhone của bạn 

Nếu bạn đã làm theo tất cả các đề xuất trên nhưng bạn vẫn nhận được cảnh báo “iPhone is Too Close” trên màn hình của mình, thì cách duy nhất để giải quyết vấn đề này vĩnh viễn là tắt hoàn toàn tính năng Khoảng cách màn hình. Khi khoảng cách màn hình bị tắt, bạn sẽ không còn nhận được cảnh báo “iPhone quá gần” trên iPhone của mình, điều này không lý tưởng vì cuối cùng bạn có thể bị mỏi mắt khi nhìn điện thoại gần hơn mức cần thiết. 

Để ngăn cảnh báo “iPhone quá gần” xuất hiện, hãy mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone của bạn. Bên trong Cài đặt, cuộn xuống và chọn Thời gian sử dụng . 

Trên màn hình Thời gian sử dụng, chạm vào Khoảng cách màn hình trong “Giới hạn sử dụng”.  

Tại đây, tắt chuyển đổi Khoảng cách màn hình ở trên cùng. 

Quảng cáo

Khi khoảng cách màn hình bị tắt, bạn sẽ không còn thấy cảnh báo “iPhone quá gần” xuất hiện trên màn hình của mình trong tương lai, ngay cả khi bạn giữ thiết bị gần mặt hơn trong thời gian dài. 

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về cách khắc phục lỗi “iPhone is Too Close” trên iOS 17.