Cách tự vệ sinh loa iPhone an toàn

Bạn có biết rằng iPhone của bạn có lẽ là phần bẩn nhất mà bạn sở hữu? Hãy nghĩ về nó; bạn liên tục chạm vào nó bằng bàn tay bẩn khi ăn, làm việc và thậm chí trong phòng tắm. Có hàng triệu vi khuẩn phát triển mạnh trên điện thoại của bạn. Đó là lý do tại sao thỉnh thoảng bạn cần làm sạch tất cả các thiết bị điện tử của mình .

Có những cách thích hợp để làm sạch các thiết bị của bạn và có những cách làm sai. Có thể bạn đã làm sạch iPhone của mình bằng vải không xơ và cồn isopropyl, như bộ phận hỗ trợ của Apple gợi ý. Nhưng bạn có vệ sinh loa iPhone không?

iPhone có hai loa, một cho tai của bạn và loa còn lại ở dưới cùng của thiết bị. Bạn cần đảm bảo vệ sinh chúng thường xuyên. Nếu không, chúng sẽ không chỉ chứa đầy vi khuẩn có thể gây hại cho bạn mà còn chứa đầy cặn bẩn và làm nghẹt âm thanh của iPhone theo thời gian.

Những gì không nên sử dụng để làm sạch loa iPhone

Không sử dụng bất cứ thứ gì để làm sạch loa iPhone của bạn. Chúng là những phần nhạy cảm của công nghệ và bạn có thể dễ dàng phá vỡ chúng. Dưới đây là danh sách những thứ có thể làm hỏng iPhone của bạn:

Quảng cáo
  1. Không bao giờ sử dụng cồn tẩy rửa hoặc bất kỳ loại chất tẩy rửa nào khác trên loa của bạn. Thậm chí đừng nghĩ đến việc sử dụng nước hoặc ngâm iPhone của bạn trong chất lỏng. Bạn có thể đã biết trộn chất lỏng và thiết bị điện tử là một ý tưởng tồi.
  2. Không sử dụng khí nén đóng hộp. Một số trang web đề xuất sử dụng chúng, nhưng chúng được tạo ra cho các thiết bị điện tử mạnh mẽ. Áp suất trong các hộp đó quá cao đối với các bộ phận nhạy cảm như loa. Thay vì làm sạch bụi bẩn ra khỏi loa, cuối cùng bạn có thể đẩy nó vào sâu hơn bên trong.
  3. Cuối cùng, không bao giờ làm sạch iPhone của bạn trong khi sạc và bật. Hãy chắc chắn rút phích cắm và tắt nó trước khi làm sạch nó.

1. Sử dụng Máy thổi khí để làm sạch loa iPhone

Thay vì khí nén trong bình, bạn có thể sử dụng máy thổi khí để thổi bụi khỏi iPhone. Cách này an toàn hơn nhiều vì máy thổi khí nhẹ nhàng nhưng lực vừa đủ để đánh bật và cuốn sạch bụi.

Sau đây là một số lưu ý khi sử dụng máy thổi khí:

  1. Giữ máy thổi khí gần iPhone của bạn và thổi một vài luồng ngắn trực tiếp vào loa. Mặc dù không mạnh bằng khí nén nhưng nó sẽ dễ dàng đánh bật bụi và mảnh vụn mà không cần đẩy vào bên trong loa.
  2. Để có thêm hiệu ứng, hãy đưa bộ thổi khí lại gần loa, gần như chạm vào nó.
  3. Sử dụng đèn pin để xem bạn đã loại bỏ hết bụi bẩn chưa. Nếu không, lặp lại quá trình.

2. Sử dụng bàn chải lông mềm

Apple khuyên bạn nên sử dụng bàn chải lông mềm để vệ sinh loa. Nó ít xâm lấn hơn và không có nguy cơ làm hỏng iPhone của bạn. Tháo mọi vỏ bảo vệ hoặc miếng bảo vệ màn hình trước khi sử dụng bàn chải. Đảm bảo bàn chải bạn đang sử dụng sạch và khô. Chúng tôi khuyên dùng cọ trang điểm mềm, cọ vẽ nhỏ hơn hoặc bàn chải đánh răng có lông mềm.

Quảng cáo

Chải nhẹ nhàng qua loa. Di chuyển bàn chải từ bên này sang bên kia. Lặp lại trên lỗ loa điện thoại. Đảm bảo iPhone của bạn được đặt ở góc để bụi rơi ra bên ngoài. Nếu không, bạn có thể sẽ đẩy nó vào sâu hơn bên trong.

3. Sử dụng Painter’s Tape

Băng dính hoặc băng dính là một sản phẩm dính khác mà bạn có thể sử dụng để làm sạch và loại bỏ bụi bẩn khỏi loa. Băng keo tốt vì nó không cứng như các loại băng dính khác và không để lại cặn keo trên iPhone của bạn.

Quấn một miếng băng keo nhỏ quanh chính nó hoặc ngón tay của bạn, mặt dính hướng ra ngoài. Đặt băng dính lên loa nhận và cuộn nó từ bên này sang bên kia. Nó sẽ thu thập bụi mà không cần bạn áp dụng nhiều áp lực. Cuộn băng nhiều lần và sử dụng đèn pin để kiểm tra tiến trình.

Cải thiện chất lượng âm thanh

Vệ sinh loa iPhone sẽ cải thiện chất lượng âm thanh. Tuy nhiên, nếu có gì đó không ổn với âm thanh, ngay cả sau khi bạn đã vệ sinh cả hai loa, bạn nên mang iPhone của mình để được chuyên gia kiểm tra. Hãy đến cửa hàng sửa chữa Apple gần nhất vì có thể có thứ gì đó đang cản trở âm thanh.

Một cách nhanh chóng để kiểm tra chất lượng âm thanh trên iPhone của bạn sau khi vệ sinh loa là vào ứng dụng Cài đặt . Sau đó, đi tới Âm thanh hoặc Âm thanh & Haptics , tùy thuộc vào kiểu máy iPhone của bạn. Tiếp theo, tìm thanh trượt Ringer and Alerts và kéo nó qua lại. Điện thoại của bạn sẽ phát ra âm thanh nhạc chuông ở các mức âm lượng khác nhau. Nếu âm thanh không ổn, iPhone của bạn có thể cần được sửa chữa thêm.