Cách bật tắt, chỉnh chế độ Im lặng hoặc Rung trên iPhone

iPhone cho phép người dùng bật tắt, chỉnh chế độ Im lặng hoặc Rung để tránh những phiền nhiễu không cần thiết và không làm phiền người khác. Bạn sẽ tinh tế hơn khi bật trước chế độ Rung khi chuẩn bị đang tham gia các cuộc họp quan trọng, đang ngồi trong rạp chiếu phim hoặc không muốn nhạc chuông phát ra quá nhiều tiếng ồn .

Chuyển iPhone sang chế độ im lặng hoặc rung cũng rất đơn giản và bạn có thể tùy chỉnh kiểu rung của iPhone. Sau đó, bạn có thể bật chuông iPhone một cách dễ dàng, chẳng hạn như để báo thức.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách chuyển iPhone sang chế độ im lặng/rung và hướng dẫn bạn các tùy chỉnh bạn có thể thực hiện.

Cách đặt iPhone ở Chế độ im lặng

Để tắt chuông iPhone, có một công tắc chuyên dụng ở bên trái iPhone, gần trên cùng. Bạn có thể biết liệu chuông của mình có được bật hay không khi nó ở vị trí xa nhất về phía trước, nơi không có màu cam nào hiển thị. Sau khi tắt, bạn sẽ thấy màu cam và iPhone sẽ thông báo cho bạn rằng nó đã được chuyển sang chế độ im lặng.

Quảng cáo

Chế độ im lặng sẽ tắt âm thanh của nhạc chuông hoặc cảnh báo . Tuy nhiên, nếu âm lượng được tăng lên, bạn vẫn có thể nghe thấy nhạc, video và âm thanh từ các ứng dụng. Khi iPhone ở chế độ im lặng, nó có thể rung hoặc không rung khi bạn nhận được thông báo. Nó phụ thuộc vào thời điểm bạn chọn để thiết bị rung, điều này sẽ được thay đổi trong cài đặt iPhone.

Cách đặt iPhone rung

Để iPhone rung khi ở chế độ im lặng, bạn phải đảm bảo tính năng này được bật trong cài đặt của mình.

  • Nếu bạn sở hữu iPhone 7 trở lên, hãy đi tới ứng dụng Cài đặt và đi tới Âm thanh & Haptics . Trên các iPhone cũ hơn, bạn sẽ đi tới Cài đặt > Âm thanh .
  • Ở trên cùng, bên dưới cột Rung , hãy bật Rung khi Im lặng bằng cách nhấn vào thanh trượt để thanh trượt chuyển sang màu xanh lục. Bạn cũng có thể chọn có rung hay không ở chế độ Đổ chuông.
  • Chuyển iPhone sang chế độ Im lặng, như đã giải thích trong phần trước, để iPhone chỉ rung khi nhận được thông báo.

Thiết lập kiểu rung tùy chỉnh trên iPhone

Bạn cũng có thể thiết lập kiểu rung khi iPhone được đặt ở chế độ rung. Để làm điều này, hãy làm theo các bước sau.

Quảng cáo
  • Đi tới phần Âm thanh & Haptics hoặc Âm thanh trong ứng dụng Cài đặt của bạn .
  • Chọn Nhạc chuông , sau đó cuộn lên trên cùng và chọn Rung .
  • Trong Tiêu chuẩn , bạn có thể chọn trong số các kiểu rung được tạo sẵn. Chọn Tạo rung động mới trong phần Tùy chỉnh để tạo rung động của riêng bạn.

Để tạo kiểu rung mới, chỉ cần chạm hoặc chạm và giữ trên màn hình để tạo kiểu. Sau đó, chạm vào Dừng để kết thúc quá trình ghi hoặc Ghi để tiếp tục. Bạn cũng có thể nhấn vào Phát để phát lại rung động mà bạn đã tạo. Khi bạn hoàn tất, hãy nhấn vào Lưu ở góc trên cùng bên phải và tạo tên. Sau đó nhấn Lưu lại.

Giảm thiểu nhiễu bằng chế độ im lặng

Bật chế độ Im lặng là một cách tuyệt vời để ngăn chặn sự phân tâm trên thiết bị di động và đảm bảo bạn tránh gây gián đoạn trong những tình huống cần có sự im lặng. Công tắc im lặng tiện lợi ở bên cạnh iPhone để tắt chế độ Đổ chuông giúp việc này trở nên rất dễ dàng. Và, nếu bạn vẫn muốn nhận thông báo mà iPhone của mình không phát ra tiếng ồn, bạn cũng có thể bật chế độ rung.