Cách xóa ảnh trùng lặp trên iPhone và iPad để giải phóng bộ nhớ

Khá nhiều người dùng iPhone sẽ chụp liên tục 1 góc để chọn ra được nụ cười, khoảnh khắc đẹp nhất. Cũng vì vậy nên số hình ảnh trùng lặp trên iPhone ngày 1 nhiều. Dưới đây là cách xóa ảnh trùng lặp trên iPhone, iPad để giải phóng dung lượng lưu trữ .

Dùng tính năng sẵn có trên iOS 16

Cùng với iOS 16 và iPadOS 16, một tính năng mới trong Apple Photos đã xuất hiện. Bạn có thể xem lại tất cả các ảnh trùng lặp của mình tại một chỗ. Sau đó, hợp nhất một nhóm hoặc xóa chúng theo cách thủ công.

  • Mở ứng dụng Ảnh và chuyển đến tab Album .
  • Cuộn xuống dưới cùng và nhấn vào Bản sao trong phần Tiện ích. Nếu bạn không thấy tùy chọn này, thì Photos chưa tìm thấy bất kỳ ảnh trùng lặp nào.
  • Sau đó, bạn sẽ thấy các ảnh trùng lặp của mình được sắp xếp theo ngày. Như bạn sẽ thấy ở cuối màn hình, chúng bao gồm các bản sao chính xác hoặc ảnh tương tự nhưng có những điểm khác biệt nhỏ.
  • Sau đó, bạn có thể sử dụng tính năng Hợp nhất nếu muốn. Nhấn Hợp nhất bên cạnh một tập hợp các bản sao và bạn sẽ thấy một thông báo ở dưới cùng cho bạn biết liệu ảnh có phải là bản sao chính xác hay có sự khác biệt nhỏ.
  • Để xác nhận, hãy chọn Hợp nhất các mục hoặc Hợp nhất các bản sao chính xác . Hành động này giữ một phiên bản ảnh có chất lượng cao nhất và dữ liệu liên quan. Những cái khác sau đó chuyển đến album Đã xóa gần đây .
  • Nếu bạn muốn giữ một ảnh cụ thể trong bộ trùng lặp, bạn có thể xóa (các) ảnh khác theo cách thủ công thay vì sử dụng công cụ Hợp nhất. Nhấn và giữ ảnh bạn muốn xóa, chọn Xóa và xác nhận bằng cách nhấn vào Xóa ảnh .

Mẹo : Bạn cũng sẽ thấy album Bản sao trong Ảnh nếu bạn đang chạy macOS Ventura trở lên.

Sử dụng ứng dụng Dọn dẹp: Phần mềm quản lý bộ nhớ điện thoại

Nếu bạn muốn dùng thử ứng dụng của bên thứ ba thay vì sử dụng tính năng Ảnh thì đây là một tùy chọn khác. Mặc dù sử dụng tính năng Ảnh tích hợp sẵn sẽ giúp bạn tiết kiệm một số tiền, nhưng có một ứng dụng dễ sử dụng có tên là Dọn dẹp với các tính năng bổ sung mà bạn có thể kiểm tra.

Quảng cáo
  • Tải xuống Cleanup từ App Store và mở nó.
  • Nhấn vào Bắt đầu và bạn sẽ được nhắc cung cấp quyền truy cập vào Ảnh của mình.
  • Di chuyển qua các màn hình giới thiệu, sau đó bạn sẽ thấy các danh mục dành cho các ảnh, ảnh chụp màn hình và video trùng lặp và tương tự cùng với số lượng và kích thước của từng loại được tìm thấy. Chọn một để bắt đầu.
  • Với một cú chạm đơn giản, bạn có thể xóa các ảnh trùng lặp hoặc ảnh tương tự đã được đánh dấu cho bạn. Ngoài ra, bạn có thể chọn Bỏ chọn tất cả ở trên cùng rồi chọn ảnh bạn muốn xóa theo cách thủ công. Sau đó, nhấn Xóa ở dưới cùng khi bạn đã sẵn sàng.

Như một phần thưởng, bạn có thể xem các công cụ làm sạch email và liên hệ của Cleanup. Bạn có thể dùng thử Dọn dẹp miễn phí trên iPhone, sau đó chọn gói đăng ký hoặc trả phí một lần khi thời gian dùng thử ba ngày kết thúc.

Nếu đang tìm cách sắp xếp đồng thời ảnh của mình và giải phóng dung lượng lưu trữ, bạn có thể dễ dàng xóa ảnh trùng lặp trên iPhone và iPad.