Cách tắt thư thoại Voicemail trên iPhone

Voicemail mặc dù là một tính năng tiện lợi, nhưng thường có thể trở nên rắc rối hơn là trợ giúp. Thông báo liên tục, hộp thư đến đầy và các tin nhắn không liên quan có thể khiến việc kiểm tra thư thoại trở thành việc vặt.

Tắt tính năng này có thể là giải pháp nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với việc xử lý những phiền toái của thư thoại thông thường trên Apple iPhone của mình .

Hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn cách tắt tin nhắn thư thoại trên iPhone và giúp bạn bớt căng thẳng hơn một chút.

Sử dụng Mã hủy kích hoạt thư thoại của nhà cung cấp dịch vụ

Cách đơn giản nhất để tắt thư thoại trên iPhone là quay số mã ngắn MMI (Giao diện Người-Máy) cụ thể kết nối bạn với nhà cung cấp dịch vụ di động và tự động tắt dịch vụ cho bạn.

Quảng cáo

Thách thức duy nhất là tìm hiểu xem nhà cung cấp dịch vụ có hỗ trợ hủy kích hoạt thư thoại thông qua mã ngắn và mã chính xác mà bạn cần quay số hay không. Tìm kiếm sơ qua trên Google hoặc trang web của nhà cung cấp dịch vụ sẽ nhanh chóng tiết lộ điều đó cho bạn. Ví dụ: T-Mobile cho phép điều đó trên các gói trả sau của mình và mã là ##004# .

Khi bạn đã tìm ra điều đó, bạn phải:

  1. Nhấn vào biểu tượng Điện thoại trên Dock của iPhone.
  2. Chuyển sang tab Bàn phím của ứng dụng Điện thoại .
  3. Nhập mã hủy kích hoạt thư thoại và chọn Gọi .
  4. Đợi cho đến khi nhà cung cấp dịch vụ xử lý yêu cầu.
  5. Nhấn Bỏ qua .

Lưu ý : Nhà cung cấp dịch vụ có thể cung cấp các phương tiện khác để tắt dịch vụ thư thoại, chẳng hạn như quay số cụ thể và làm theo lệnh thoại tiếp theo.

Quảng cáo

Ngoài ra, bạn có thể tắt các chức năng thư thoại riêng lẻ trên iPhone của mình, chẳng hạn như chuyển tiếp khi bận, chuyển tiếp nếu không có trả lời, chuyển tiếp khi không liên lạc được, v.v. Một lần nữa, hãy tra cứu trang web của nhà cung cấp dịch vụ để biết các mã MMI có liên quan để tùy chỉnh cài đặt thư thoại trên iPhone .

Ví dụ: đây là cách tắt các tính năng thư thoại trong T-Mobile:

  • Tắt chuyển tiếp cuộc gọi đến hộp thư thoại nếu không trả lời: ##61#
  • Vô hiệu hóa chuyển tiếp cuộc gọi đến hộp thư thoại khi không thể truy cập: ##62#
  • Tắt chuyển tiếp cuộc gọi đến hộp thư thoại khi bận: ##67#

Kiểm tra tài khoản online của nhà cung cấp dịch vụ

Nếu bạn có tài khoản online với nhà cung cấp dịch vụ của mình, bạn có thể đăng nhập vào tài khoản đó qua Safari hoặc trình duyệt web khác trên iPhone hoặc iPad và kiểm tra xem có tùy chọn nào để tắt thư thoại hay không. Ví dụ: nếu bạn có tài khoản myAT&T với AT&T, bạn có thể:

  1. Đăng nhập vào tài khoản myAT&T của bạn .
  2. Chọn Điện thoại trong phần Kế hoạch của tôi .
  3. Chọn Cài đặt thư thoại trong Liên kết nhanh .
  4. Chuyển sang tab Tùy chọn chung .
  5. Chọn Thư thoại và đặt từng cài đặt thành Tắt .

Nếu bạn có ứng dụng quản lý điện thoại từ nhà cung cấp dịch vụ trên iPhone, hãy nhớ tìm kiếm một cài đặt có thể giúp bạn quản lý thư thoại của mình.

Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ di động

Nếu bạn gặp sự cố khi tắt thư thoại bằng mã ngắn MMI, lựa chọn tốt nhất là liên hệ với nhóm hỗ trợ khách hàng của nhà cung cấp dịch vụ di động. Bạn sẽ phải xác thực danh tính của mình và giải thích lý do tại sao bạn muốn tắt hộp thư thoại.

Kiểm tra trang Liên hệ với chúng tôi online của người vận chuyển để biết số liên lạc. Nếu bạn sống ở Mỹ, hãy thử những con số dưới đây:

  • Verizon – 1-800-922-0204
  • AT&T – 1-800-288-2020
  • T-Mobile US – 1-800-937-8997
  • Boost Mobile – 1-833-502-6678
  • Sprint – 1-888-211-4727

Điền vào thư thoại

Thay vì tắt dịch vụ thư thoại, bạn có thể lấp đầy hộp thư thoại của iPhone như một giải pháp tạm thời để tránh nhận tin nhắn mới. Giải pháp thay thế này sẽ không hoạt động nếu nhà cung cấp dịch vụ tự động xóa các thư thoại cũ hơn.

Quảng cáo
  • Vuốt xuống từ trên cùng bên trái màn hình iPhone để hiển thị Trung tâm điều khiển. Nếu thiết bị iOS có nút Home, hãy vuốt từ dưới lên.
  • Nhấn vào biểu tượng Chế độ trên máy bay . Điều đó làm cho điện thoại không thể truy cập được. Hoặc, bạn chỉ có thể tắt iPhone của mình .
  • Gọi số iPhone trên một điện thoại khác và tiếp tục thêm tin nhắn cho đến khi hộp thư thoại đầy. Tùy thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ, điện thoại có thể có giới hạn khoảng 25-50 tin nhắn.

Khi bạn đạt đến giới hạn, những người gọi khác sẽ không thể gửi thư thoại mới cho bạn. Nếu bạn muốn nhận lại thư thoại, hãy quay số hộp thư thoại và giải phóng dung lượng bằng cách xóa thư.

Thiết lập chuyển tiếp cuộc gọi thoại

Bạn có thể sử dụng tính năng Chuyển tiếp cuộc gọi của iPhone để nhận cuộc gọi trên một số điện thoại khác thay vì đưa chúng vào hộp thư thoại. Đó là lý tưởng nếu bạn muốn nhanh chóng chuyển sang một thiết bị iPhone hoặc Android khác mà không cần hoán đổi thẻ SIM. Để làm việc đó:

  • Nhấn vào biểu tượng Bánh răng trên Màn hình chính của iPhone.
  • Cuộn xuống menu chính của ứng dụng Cài đặt và nhấn Điện thoại .
  • Nhấn Chuyển tiếp cuộc gọi .
  • Bật các công tắc bên cạnh Chuyển tiếp cuộc gọi .
  • Nhập số điện thoại bạn muốn chuyển tiếp cuộc gọi đến và nhấn Quay lại .

Nếu bạn muốn tắt chuyển tiếp cuộc gọi sau, hãy quay lại Cài đặt > Điện thoại > Chuyển tiếp cuộc gọi và tắt khóa chuyển bên cạnh Chuyển tiếp cuộc gọi .

Cuộc sống không có thư thoại trên iPhone

Thư thoại đang trở nên lỗi thời và sẽ thuận tiện hơn nhiều cho người gọi để lại tin nhắn văn bản hoặc tin nhắn thoại trên các dịch vụ phổ biến như iMessage và WhatsApp. Sử dụng mã hủy kích hoạt, liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ hoặc sử dụng bất kỳ giải pháp thay thế nào khác để tránh nhận thư thoại trên iPhone.