Cách chụp phơi sáng đường phố ban đêm, thác nước trên iPhone đẹp nghệ thuật hơn

Bạn đang tìm cách chụp những bức ảnh phơi sáng lâu nghệ thuật bằng iPhone hoặc iPad của mình? Nếu bạn bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp mộng mơ của chụp ảnh phơi sáng lâu và muốn tìm hiểu cách chụp những bức ảnh tuyệt đẹp từ smartphone của mình, thì chúng tôi sẽ chỉ cho bạn những điều bạn cần biết. Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ khám phá ảnh phơi sáng lâu là gì và cách bạn có thể sử dụng ứng dụng máy ảnh gốc của iPhone để tạo ra một số hình ảnh tuyệt vời.

Nếu bạn đang xem những bức ảnh tuyệt đẹp có thác nước trông thật mượt mà và mượt mà, và bạn muốn chụp những bức ảnh tương tự, hãy biết rằng bạn chỉ cần một chiếc iPhone. Ngoài ra, nếu bạn muốn nâng cấp khả năng chụp ảnh phơi sáng lâu của mình lên một tầm cao mới.

Chụp ảnh phơi sáng lâu là gì?

Các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp sử dụng kỹ thuật chụp ảnh phơi sáng lâu để tạo ra những hình ảnh tuyệt đẹp về phong cảnh, vệt sáng và chuyển động mờ. Phơi sáng lâu thường tạo ra sự khác biệt giữa một bức ảnh chụp nhanh và một tác phẩm nghệ thuật. Và vâng, bạn có thể tạo ra tác phẩm nghệ thuật với iPhone của mình nếu bạn nỗ lực một chút và học các kỹ thuật cụ thể.

Trước đây, chụp ảnh phơi sáng lâu không dễ đạt được bằng máy ảnh điện thoại vì nó yêu cầu tốc độ màn trập chậm và chỉ máy ảnh DSLR mới có thể quản lý điều đó. Tốc độ màn trập chậm có nghĩa là giữ cho màn trập của cảm biến máy ảnh mở trong thời gian dài. Thông thường, máy ảnh sẽ chụp ảnh trong một phần giây, nhưng đối với ảnh phơi sáng lâu, bạn cần chụp ảnh trong vài giây. Thay vì đóng băng chuyển động, cảm biến sẽ ghi lại chuyển động, làm cho hình ảnh đẹp mắt.

Quảng cáo

Chụp ảnh phơi sáng lâu đòi hỏi điều kiện ánh sáng cụ thể. Ví dụ, bạn không thể mở màn trập quá lâu dưới ánh sáng ban ngày. Điều đó sẽ dẫn đến hình ảnh trông quá sáng hoặc bị cháy. Đó là lý do tại sao các chuyên gia chụp ảnh phơi sáng lâu trong điều kiện ánh sáng yếu như chạng vạng hoặc ban đêm hoặc sử dụng các bộ lọc đặc biệt cho máy ảnh.

Cách chụp phơi sáng đường phố ban đêm, thác nước trên iPhone đẹp nghệ thuật hơn

Khi chụp ảnh phơi sáng lâu, bạn sẽ cần giữ ổn định. Mọi chuyển động nhỏ hoặc rung máy có thể làm hỏng kết quả. Mặc dù iPhone không yêu cầu giá ba chân, nhưng bạn nên sử dụng một giá ba chân để tránh máy ảnh của điện thoại bị rung .

Sử dụng Live Photo để chụp ảnh phơi sáng lâu

Ứng dụng máy ảnh tích hợp sẵn trên iPhone là cách đơn giản nhất để chụp ảnh phơi sáng lâu. Tất cả những gì bạn phải làm là chuyển sang Live Photo và sau đó sử dụng hiệu ứng Phơi sáng lâu. Live Photos là một tính năng của iPhone và bạn cũng có thể quay các video ngắn. Video được quay sẽ dài 3 giây vì máy ảnh ghi lại 1,5 giây trước khi bạn nhấn nút chụp của máy ảnh và 1,5 giây sau khi bạn nhấn nút chụp.

Quảng cáo

Bạn có thể giữ Live Photo của mình dưới dạng video hoặc thêm các hiệu ứng khác nhau. Hiệu ứng phơi sáng lâu cho phép bạn chuyển đổi Live Photo thành ảnh phơi sáng lâu. Vì Live Photo được chụp trong hơn 3 giây nên ảnh được chuyển đổi sẽ trông như thể bạn chụp ảnh với tốc độ màn trập chậm. Điều này đạt được là do ứng dụng tự động tạo lớp cho từng khung hình.

Thực hiện theo các bước sau để chụp Live Photo phơi sáng lâu:

  • Chọn một cảnh có chuyển động liên tục trong đó. Nó có thể là giao thông hoặc người đi bộ liên tục di chuyển, hoặc một dòng nước.
  • Nhấn vào biểu tượng Live Photos ở trên cùng bên phải màn hình để chuyển sang chế độ này.
  • Hướng máy ảnh vào hiện trường và giữ vững nhất có thể.
  • Chụp bao nhiêu ảnh tùy thích cho đến khi bạn hài lòng với kết quả.
  • Mở hình ảnh trong ứng dụng thư viện và tìm kiếm biểu tượng Live ở trên cùng bên trái của màn hình.
  1. Nhấn vào mũi tên chỉ xuống và một menu sẽ xuất hiện. Chọn Phơi sáng lâu nằm ở cuối menu.

iPhone sẽ mất một hoặc hai phút để xử lý ảnh. Tính năng này khả dụng trên iPhone chạy iOS 15 trở lên. Nếu có iOS 14, bạn có thể mở Live Photo trong ứng dụng thư viện và tìm kiếm tùy chọn Phơi sáng lâu trong bảng Hiệu ứng .

Sử dụng ứng dụng của bên thứ ba

Live Photo là một tùy chọn tuyệt vời để tạo ảnh phơi sáng lâu nếu điều kiện ánh sáng hoàn hảo. Nhưng nếu bạn muốn chụp ảnh phơi sáng lâu trong môi trường tối, sử dụng ứng dụng của bên thứ ba có thể là một lựa chọn tốt hơn. Bạn có nhiều tùy chọn, chẳng hạn như Máy ảnh phơi sáng lâu dễ dàng hoặc Máy ảnh chụp nhanh tốc độ màn trập chậm.

Các ứng dụng phơi sáng lâu của bên thứ ba là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn có iPhone cũ hơn iPhone 6. Chúng có thể tạo ra những hình ảnh khá độc đáo. Một số trong số chúng hoạt động bằng cách chồng nhiều ảnh để tạo hiệu ứng phơi sáng lâu. Những người khác cho phép bạn điều khiển thủ công tốc độ màn trập của máy ảnh.

1. Slow Shutter Cam

Slow Shutter Cam là ứng dụng phơi sáng lâu được đánh giá cao nhất dành cho iPhone. Nó cung cấp cho bạn ba tùy chọn chế độ chụp và cho phép bạn chụp ở chế độ xem trước trực tiếp, để bạn biết kết quả sẽ ra sao. Bạn có thể chọn độ phân giải ảnh và đặt tốc độ màn trập, lấy nét và ISO theo cách thủ công. Trên hết, bạn có thể ghép nối nó với Apple Watch để sử dụng nó làm hẹn giờ.

2. ProCam 8

ProCam 8 có rất nhiều công cụ, cài đặt và tùy chọn để kiểm soát ảnh. Nó cho phép bạn đặt tốc độ màn trập thấp hơn và điều khiển lấy nét, ISO và cân bằng trắng theo cách thủ công. Với ứng dụng này, bạn có thể lưu ảnh phơi sáng lâu dưới dạng file RAW, mở ra nhiều tùy chọn hơn sau khi chụp. Các nhà phát triển tuyên bố rằng với ProCam 8, bạn có thể tạo ra những bức ảnh chất lượng như DSLR. Tuy nhiên, ứng dụng này có vẻ phức tạp hơn một chút và bạn sẽ phải dành thời gian tìm hiểu cách sử dụng thay vì chỉ chụp. Tuy nhiên, kết quả phơi sáng lâu với ProCam 8 là tuyệt vời.

Quảng cáo

3. Easy Long Exposure Camera

Easy Long Exposure Camera là một ứng dụng dễ sử dụng để chụp ảnh phơi sáng lâu. Bạn sẽ sử dụng các thanh trượt đơn giản để đặt tốc độ màn trập, lấy nét và ISO. Hãy nhớ rằng ứng dụng này được tạo ra hoàn toàn để chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu. Tất cả các bức ảnh sẽ chuyển sang màu trắng hoàn toàn nếu bạn sử dụng nó dưới ánh sáng ban ngày. Nó cũng hỗ trợ màn trập từ xa Bluetooth, vì vậy bạn không cần phải chạm vào điện thoại theo cách thủ công và vô tình làm rung máy.

Mẹo để có ảnh phơi sáng lâu tốt hơn trên iPhone

Nếu bạn muốn cải thiện khả năng chụp ảnh trên iPhone của mình hoặc tạo một số bức ảnh vui nhộn và thú vị để chia sẻ với bạn bè và gia đình của mình, phơi sáng lâu là một thủ thuật đáng yêu mà bạn có thể sử dụng. Dưới đây là một số lời khuyên đơn giản sẽ đưa ảnh lên một tầm cao mới.

Giữ iPhone chắc tay khi chụp

Không, không cần thiết phải sử dụng giá ba chân, đặc biệt nếu bạn chọn tính năng Live Photos tích hợp sẵn của iPhone. Nhưng giữ yên điện thoại là điều cần thiết khi tạo ảnh phơi sáng lâu, ngay cả dưới ánh sáng ban ngày. Giá ba chân là một thứ tuyệt vời để đầu tư nếu bạn thực sự nghiêm túc với việc chụp ảnh trên iPhone.

Nếu không, bạn có thể để thiết bị của mình trên bề mặt phẳng, cố định hoặc dựa vào tường hoặc gốc cây để giữ vững. Để giữ điện thoại cố định nhất có thể khi đứng, hãy ấn khuỷu tay vào người và giữ điện thoại gần mặt.

Sử dụng Tai nghe iPhone có dây làm Nút chụp

Rung máy có thể trông đẹp trên một số ảnh, đặc biệt nếu bạn đang cố gắng tạo ảnh nghệ thuật. Nhưng hầu hết thời gian, bạn muốn tránh làm rung iPhone khi chụp ảnh phơi sáng lâu. Ngay cả một cú chạm đơn giản vào nút chụp cũng có thể khiến máy ảnh bị rung. Để tránh điều này, bạn có thể sử dụng tai nghe nhét tai có dây của iPhone làm nút nhả cửa trập từ xa. Cắm chúng vào và sử dụng các nút điều chỉnh âm lượng để chụp ảnh.

Nghĩ về chuyển động

Bạn có thể tạo những bức ảnh phơi sáng lâu tuyệt đẹp bằng iPhone. Tất cả bạn cần là một số thực hành và rất nhiều trí tưởng tượng. Chụp nước chuyển động để có được hiệu ứng mượt mà, gần như khói. Bạn có thể vẽ bằng ánh sáng bằng cách chụp giao thông đang di chuyển trong đêm hoặc bằng cách sử dụng đèn pin và di chuyển nó trước máy ảnh như thể đó là cọ vẽ. Cuối cùng, bạn có thể chụp “bóng ma” trong ảnh của mình. Tất nhiên, họ sẽ không phải là ma thật. Nhưng nếu bạn chụp một bức ảnh phơi sáng lâu về những người đang di chuyển hoặc nhảy múa, họ sẽ có vẻ ma quái và ở thế giới khác.

Chụp ảnh phơi sáng lâu bằng iPhone có thể là một cách tuyệt vời để sáng tạo và ghi lại những khoảnh khắc độc đáo một chút! Bạn có thể đạt được các vệt sáng, hiệu ứng thiên thể, làn nước mượt mà, v.v. bằng cách điều chỉnh tốc độ cửa trập, cài đặt ISO và các thông số khác. Mặc dù sử dụng máy ảnh DSLR hoặc Mirrorless sẽ cho bạn hiệu suất tốt hơn nhiều khi chụp phơi sáng lâu, nhưng iPhone đã đi một chặng đường dài và cũng có thể tạo ra những bức ảnh đẹp.

Quảng cáo