Cách xem, xóa và quản lý mật khẩu trong iCloud Keychain trên iPhone hoặc Mac

Dễ dàng xem, xóa và quản lý mật khẩu trong iCloud Keychain.

iCloud Keychain là phần mềm quản lý mật khẩu tích hợp trong tất cả các thiết bị iOS, macOS và iPadOS. Tính năng này cho phép bạn lưu trữ thông tin đăng nhập, mật khẩu WiFi và thông tin Thẻ tín dụng cho các nền tảng và trang web tương ứng.

Điều này loại bỏ hoàn toàn nhu cầu phải có ứng dụng của bên thứ ba để quản lý mật khẩu. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn thay đổi thông tin đăng nhập hoặc mật khẩu của mình, bạn cũng sẽ được yêu cầu thay đổi thông tin đăng nhập trong Keychain để nó hoạt động bình thường.

May mắn thay, Keychain được tích hợp ngay vào hệ điều hành của cả hai thiết bị để cung cấp cho bạn trải nghiệm liền mạch và do đó, khá dễ dàng để chỉnh sửa và/hoặc cập nhật mật khẩu trong iCloud Keychain.

Quảng cáo

Điều đó đang được nói, trước khi bạn bắt đầu thay đổi mật khẩu cho một trang web trên thiết bị của mình, bạn phải đảm bảo rằng bạn đã bật iCloud Sync cho mật khẩu và Keychain cho ID Apple của mình.

Đảm bảo iCloud Keychain được bật

Để bật iCloud Keychain từ iPhone , trước tiên, hãy truy cập ứng dụng Cài đặt từ Màn hình chính hoặc từ Thư viện ứng dụng.

Tiếp theo, chạm vào thẻ ‘Apple ID’ hiện ở đầu màn hình để tiếp tục.

Quảng cáo

Sau đó, nhấn vào tùy chọn ‘iCloud’ từ danh sách để tiếp tục.

Bây giờ, hãy nhấn vào tùy chọn ‘Mật khẩu và Keychain’.

Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng bạn đã bật chuyển đổi sau tùy chọn ‘Đồng bộ hóa iPhone này’ để các thay đổi được phản ánh trên tất cả các thiết bị của bạn được đăng nhập bằng cùng một ID Apple.

Để bật iCloud Keychain từ macOS , hãy khởi chạy ứng dụng ‘System Preferences’ từ launchpad hoặc Dock trên thiết bị của bạn.

Sau đó, nhấp vào ô ‘iCloud’ để tiếp tục.

Tiếp theo, nhấp vào hộp kiểm trước tùy chọn ‘Keychain’ để kích hoạt nó cho tài khoản iCloud của bạn.

Thay đổi hoặc chỉnh sửa mật khẩu đã lưu trong iCloud Keychain trên iPhone

Như đã đề cập ở trên, Keychain được tích hợp ngay vào iOS để mang lại trải nghiệm liền mạch. Do đó, để chỉnh sửa hoặc thay đổi mật khẩu, chỉ cần đi tới phần Mật khẩu trong ứng dụng Cài đặt trên iPhone của bạn và bạn sẽ có quyền truy cập vào tất cả các mật khẩu đã lưu ngay tại đó.

Quảng cáo

Trước tiên, hãy truy cập ứng dụng Cài đặt từ Màn hình chính hoặc Thư viện ứng dụng trên thiết bị của bạn.

Tiếp theo, nhấn vào tùy chọn ‘Mật khẩu’ từ danh sách để tiếp tục. Bạn sẽ được yêu cầu cung cấp xác thực để chuyển sang màn hình tiếp theo.

Sau khi cung cấp xác thực, hãy điều hướng đến trang web bạn muốn thay đổi hoặc chỉnh sửa mật khẩu và nhấn vào đó.

Bây giờ, trên màn hình tiếp theo, hãy nhấn vào nút ‘Chỉnh sửa’ ở trên cùng bên phải.

Sau đó, nhập mật khẩu mới mà bạn muốn lưu trong iCloud Keychain của mình vào trường ‘Mật khẩu’. Sau đó, chạm vào nút ‘Xong’ để xác nhận.

Lưu ý: Thao tác này không thay đổi mật khẩu trên trang web. Nó chỉ thay đổi mật khẩu được lưu trong móc khóa của bạn.

Vậy là xong, bạn đã chỉnh sửa/thay đổi mật khẩu thành công trên iCloud Keychain bằng iPhone của mình.

Quảng cáo

Thay đổi hoặc Chỉnh sửa Mật khẩu đã Lưu trong iCloud Keychain trên macOS

Chỉnh sửa hoặc thay đổi thông tin đăng nhập đã lưu trên Keychain dễ dàng như trên iPhone. Trước tiên, hãy nhấp vào nút ‘Tìm kiếm’ hoặc nhấn đồng thời các phím CommandSpacetrên bàn phím của bạn để hiển thị Spotlight.

Sau đó, gõ Keychain để thực hiện tìm kiếm nó. Sau đó, từ kết quả tìm kiếm, nhấp vào tùy chọn ‘Keychain’ từ danh sách để tiếp tục.

Khi cửa sổ ‘Keychain’ hiển thị, nhấp vào tùy chọn ‘Mật khẩu’ từ thanh bên.

Sau đó, từ phần bên phải, hãy cuộn xuống theo cách thủ công hoặc sử dụng thanh tìm kiếm để tìm trang web mong muốn.

Khi đã xác định được vị trí, hãy nhấp chuột phải vào ô xếp trang web và nhấp vào tùy chọn ‘Nhận thông tin’ để tiếp tục.

Bây giờ, trên màn hình tiếp theo, hãy nhấp vào hộp kiểm trước tùy chọn ‘Hiển thị mật khẩu’. Sau đó, cung cấp xác thực bằng cách nhập mật khẩu tài khoản người dùng của bạn.

Bây giờ bạn sẽ có thể xem mật khẩu. Bây giờ, hãy thay đổi nó theo yêu cầu và nhấp vào nút ‘Lưu Thay đổi’ để xác nhận.

Quảng cáo

Sau khi được lưu, mật khẩu được cập nhật sẽ có sẵn trên tất cả các thiết bị của bạn được đăng nhập bằng cùng một ID Apple.


Đó là về nó, mọi người. Cập nhật hoặc chỉnh sửa lưu mật khẩu trên iCloud Keychain thật đơn giản và dễ dàng. Hơn nữa, nó giúp bạn đăng nhập không chỉ trên các thiết bị của Apple mà còn trên các thiết bị khác mà không gặp rắc rối khi nhớ mật khẩu cho mọi tài khoản.