Cách gỡ cài đặt các bản cập nhật bảo mật iOS trên iPhone và lý do

Apple hiện đã tách việc cập nhật iPhone và iPad bằng cách phân biệt giữa các bản cập nhật tính năng và bảo mật với việc phát hành iOS 16 và iPadOS 16.1 tương ứng. Khác với hướng đi của Microsoft, các bản cập nhật phản hồi bảo mật có chọn lọc sẽ giúp Apple đảm bảo tính bảo mật và độ ổn định tối đa cho thiết bị của họ mà không cần đợi vài tuần cho bản phát hành tính năng sắp tới. Tuy nhiên, giống như mọi bản cập nhật hệ điều hành cho bất kỳ thiết bị nào, bạn có thể gặp phải các lỗi và sự cố có thể cản trở quy trình làm việc của mình. Rất may, giống như Windows, Apple cho phép bạn gỡ cài đặt các bản cập nhật bảo mật — được gọi là Rapid Security Responses – ‘Phản hồi bảo mật nhanh’ nếu cần. Hãy cùng tìm hiểu cách bạn có thể gỡ bỏ và tại sao hoặc liệu bạn có nên gỡ cài đặt chúng hay không.

Cách gỡ cài đặt các bản cập nhật bảo mật iOS trên iPhone và lý do

Trước khi bạn có thể gỡ cài đặt Phản hồi bảo mật nhanh khỏi iPhone của mình, bạn sẽ cần phải đáp ứng một số yêu cầu. Sử dụng phần bên dưới để làm quen với chúng.

Yêu cầu

  • iOS 16.2 trở lên

Khi viết bài đăng này, iOS 16.2 vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. Bạn có thể đăng ký chương trình beta của Apple để sử dụng tính năng này ngay lập tức nếu muốn. Tuy nhiên, giả sử bạn dự định sử dụng bản beta trên driver hàng ngày của mình. Trong trường hợp đó, chúng tôi khuyên bạn không nên làm như vậy vì các phiên bản iOS beta thường chứa các lỗi có thể gây mất ổn định cho driver hàng ngày của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên đợi một vài tuần để iOS 16.2 được phát hành công khai trong những trường hợp như vậy. 

Hướng dẫn từng bước một

Đây là cách bạn có thể gỡ cài đặt Phản hồi bảo mật nhanh khỏi iPhone của mình. 

Quảng cáo

Mở ứng dụng Cài đặt và nhấn  Chung. 

Bây giờ hãy nhấn và chọn  Giới thiệu .

Nhấn và chọn  Phiên bản iOS bên dưới  Tên .

Quảng cáo

Bây giờ bạn sẽ có một danh sách các bản cập nhật bảo mật đã cài đặt trong Rapid Security Response . Tìm bản cập nhật liên quan mà bạn muốn gỡ cài đặt và nhấn  Xóa phản hồi bảo mật .

Nhấn  Xóa  để xác nhận lựa chọn của bạn.

Nhập mật mã iPhone của bạn khi bạn được nhắc.

Giờ đây, bạn sẽ có thể theo dõi quá trình xóa theo thời gian thực trong bản cập nhật có liên quan. Sau khi hoàn tất, iPhone của bạn sẽ khởi động lại và xóa Rapid Security Response đã chọn . Không làm gián đoạn quá trình này vì iPhone của bạn có thể mất vài giây trước khi tự bật lại. 

Và đó là cách bạn có thể xóa Phản hồi bảo mật nhanh khỏi iPhone của mình.

Tại sao và khi nào nên gỡ cài đặt Phản hồi bảo mật nhanh trên iPhone của bạn?

Không có nhiều lý do để xóa Phản hồi bảo mật nhanh khỏi iPhone của bạn. Các bản cập nhật này nhằm vá các lỗ hổng khai thác, lỗi và các lỗ hổng bảo mật khác có thể khiến iPhone của bạn gặp rủi ro. Nhưng trong một số trường hợp, nếu các bản cập nhật mới hơn gây ra sự cố và lỗi, thì bạn có thể chọn tạm thời gỡ cài đặt các bản cập nhật cho đến khi Apple phát hành bản cập nhật mới. 

Mặt khác, nếu bạn là nhà nghiên cứu bảo mật, nhà phát triển ứng dụng hoặc người đam mê bẻ khóa, thì các bản cập nhật phản hồi bảo mật có thể là trở ngại cho quy trình làm việc của bạn. Trong những trường hợp như vậy, bạn cũng có thể chọn xóa Phản hồi bảo mật nhanh khỏi iPhone của mình.

Quảng cáo

Chúng tôi hy vọng bài đăng này đã giúp bạn làm quen với quy trình gỡ cài đặt Phản hồi bảo mật nhanh khỏi iPhone của mình. Nếu bạn gặp phải bất kỳ vấn đề nào hoặc có thêm bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng liên hệ bằng cách sử dụng các nhận xét bên dưới.